Giáo án Lớp 2B Tuần 24

1/Hoạt động 1: Đóng vai

Mục tiêu : HS thực hành kĩ năng nhận và gọi điện thoại trong các tình huống.

Tiến hành : HS thảo luận và đóng vai nhóm đôi

v Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.

 -Đóng vai

Đóng vai từng cặp – Nhận xét

GV kết kuận

2 /Hoạt động 2: Xử lý tình huống

Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống nhận hộ điện thoại

Tiến hành : HS thảo luận nhóm đôi

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 24 Thư ùba ngày 25 tháng 2 năm 2014 ĐẠO ĐỨC :24 LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI (TT) SGK/36 – Thời gian :35 I. Mục Tiêu: - Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. Ví dụ: Biết chào hỏi và tự giới thiệu; nĩi năng rõ ràng, lễ phép, ngắn gọn; nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng. - Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. Biết: Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là biểu hiện của nếp sống văn minh. Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. II. Phương tiện dạy học II. Tiến trình dạy học 1/Hoạt động 1: Đóng vai Mục tiêu : HS thực hành kĩ năng nhận và gọi điện thoại trong các tình huống. Tiến hành : HS thảo luận và đóng vai nhóm đôi Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -Đĩng vai Đóng vai từng cặp – Nhận xét GV kết kuận 2 /Hoạt động 2: Xử lý tình huống Mục tiêu: HS biết lựa chọn cách ứng xử phù hợp trong một số tình huống nhận hộ điện thoại Tiến hành : HS thảo luận nhóm đôi Kĩ năng giao tiếp lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. -Thảo luận nhĩm -Động não GV gọi một – hai cặp xử lý GV liên hệ thực tế. 3 /Hoạt động 3 : Cũng cố – Dặn dò: ================================= TỰ NHIÊN XÃ HỘI :24 CÂY SỐNG Ở ĐÂU? Sgk/30 – Thơi gian :35 I. Mục tiêu - Biết được cây cối cĩ thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước - Nêu được ví dụ cây sống trên mặt đất, trên núi cao, trên cây khác,(tầm gửi ) dưới nước. II. Chuẩn bị GV: Aûnh minh họa trong SGK trang 50, 51. Bút dạ bảng, giấy A3, phấn màu. Một số tranh, ảnh về cây cối (HS chuẩn bị trước ở nhà). HS: Một số tranh, ảnh về cây cối III. Các hoạt động 1.Hoật động 1 Bài cũ Ôn tập. Gia đình của em gồm những ai? Đó là những người nào? Ba em làm nghề gì? Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng các cô bác CNV trong nhà trường? GV nhận xét 2.Hoạt động 2 Bài mới : Cây Sống ở Đâu 3Hoạt động 3: Cây sống ở đâu? ( Áp dung phương pháp bàn tay nặn bột.) * Mục tiêu: Biết được cây cối cĩ thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước * Tiến hành: Bước 1: Tên cây. Cây được trồng ở đâu? * Bước 2: Làm việc với SGK. Yêu cầu: Thảo luận nhóm, chỉ và nói tên cây, nơi cây được trồng. Yêu cầu các nhóm HS trình bày. Vậy cho cô biết, cây có thể trồng được ở những đâu? GV kết luận: * Tích hợp GDBVMT:Biết cây cối, các con vật cĩ thể sống ở các mơi trường khác nhau:đất, nước, khơng khí. - Nhận ra sự phong phú của cây cối, con vât. Cĩ ý thức bảo vệ mơi trường sống của lồi vật. 4Hoạt động 4: Thi nói về loại cây * Mục tiêu:Nêu được ví dụ cây sống trên mặt đất, trên núi cao, trên cây khác,(tầm gửi ) dưới nước. * Tiến hành: Giới thiệu tên cây. Nơi sống của loài cây đó. Mô tả qua cho các bạn về đặc điểm của loại cây đó. GV nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến của HS. 5Hoạt động 5: . Củng cố – Dặn dò Yêu cầu: Nhắc lại cho cô: Cây có thể sống ở đâu? Hỏi: Em thấy cây thường được trồng ở đâu? Bổ sung:…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTuần 24.doc
Giáo án liên quan