I- MỤC TIÊU:
- HS đọc được : au, âu, cây cau, cái cầu; từ và 2 các câu ứng dụng.
- HS viết được : au, âu, cây cau, cái cầu. Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Bà cháu.
- HS yêu thích học môn Tiếng Việt.
II- CHUẨN BỊ :
- GV : Tranh minh họa
- HS : Bộ ĐD học Tiếng Việt
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2B Tuần 10 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
à phép trừ.
Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2,3.
Hướng dẩn lựa chọn: tính toán
Hình thức tở chức: cá nhân
4/
10/
- Cách tiến hành :
+ GV thao tác trên sơ đồ, nêu câu hỏi h/dẫn HS nhận biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ từ 3 số 3, 1, 4, và 2, 2, 4.
Nghỉ giữa tiết
Thực hành
+ Bài 1( cột 1, 2 )
w Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
w Cho HS làm bài và sửa bài.
+ Bài 2
w Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
w Lưu ý HS viết thẳng cột.
+ Bài 3
w Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
w Cho HS q/sát tranh SGK, nêu nội dung tranh và nêu phép tính.
4. Củng cố :
- Thi : Viết phép tính thích hợp.
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Chuẩn bị : Luyện tập
- Q/sát trả lời.
- Hát
- Tính
- Làm bảng con, giúp HSY viết
- Tính (dọc)
- Làm bảng con, giúp HSY viết
- Viết phép tính thích hợp.
- Q/sát tranh, th/hiện bảng cài.
giúp HSY cài
III. CHUẨN BỊ :
GV : Mẫu vật có số lượng là 4.
HS : Bảng con, bộ học toán.
Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Phép trừ trong phạm vi 5
I. MỤC TIÊU :
Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ.
Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 5.
Giải được các bài toán có liên quan đến phép trừ phạm vi 5.
HS yêu thích học môn toán.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 4.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Giới thiệu phép trừ, bảng trừ trong phạm vi 5.
Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1.
Hướng dẩn lựa chọn: tính toán
Hình thức tở chức: cá nhân
TL
Hoạt động dạy
Mong đợi học sinh
10/
- Cách tiến hành :
+ Gi/ thiệu tranh, rút ra phép trừ trong phạm vi 5 :
5 – 1 = 4
5 – 2 = 3
5 – 3 = 2
5 – 4 = 1
Nghỉ giữa tiết
- Q/sát tranh, đọc ph/tính
HSG đọc trước, HSY đọc sau
- Hát.
* Hoạt động 2 : Thực hành.
Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2.
Hướng dẩn lựa chọn: tính toán
Hình thức tở chức: cá nhân
15/
- Cách tiến hành :
+ Bài 1 : Tính
Gọi HS nêu y/cầu
Cho HS làm bài
+ Bài 2 : Tính ( cột 1 )
Gọi HS nêu y/cầu
Cho HS làm bài
+ Bài 3 : Tính ( dọc ). Lưu ý viết thẳng cột.
Gọi HS nêu y/cầu
Cho HS làm bài
+ Bài 4a
w Treo tranh, hỏi nội dung tranh.
w Cho HS nêu đề toán và th/hiện ph/ tính.
4. Củng cố :
- Trò chơi : Thi đua viết phép tính thích hợp
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Chuẩn bị : Luyện tập
- Nêu y/c
- HS nêu k/quả miệng; HSG đọc trước, HSY đọc sau
- HS nêu
- Làm vở 3, giúp HSY làm
- HS nêu
- Làm bảng con, giúp HSY làm
- Q/sát, trả lời
- Nêu, th/hiện phép tính trên bảng cài.
II. CHUẨN BỊ :
GV : Tranh minh hoạ.
HS : bộ học toán, bảng con.
Rút kinh nghiệm :…………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán
Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
Biết làm tính trừø trong phạm vi các số đã học.
Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính thích hợp.
HS yêu thích học môn toán.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 4.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Các hoạt động :
* Hoạt động 1 : Làm bài tập 1, 2, 3.
Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 1.
Hướng dẩn lựa chọn: tính toán
Hình thức tở chức: cá nhân
TL
Hoạt động dạy
Mong đợi học sinh
15/
- Cách tiến hành :
+ Bài tập 1 :
w HS làm tính dọc . Lưu ý viết thẳng cột.
+ Bài tập 2 : (dòng 1)
w Gọi HS nêu y/cầu bài .
w GV h/dẫn cách làm.
+ Bài tập 3 :
w Gọi HS nêu y/cầu bài .
w GV h/dẫn cách làm.
Nghỉ giữa tiết
Làm bảng con, giúp HSY làm
- HS nêu
- Làm bảng lớp.
- HS nêu
- Làm vở 3. giúp HSY làm
- Hát
* Hoạt động 2 : Làm bài tập 5(a)
Mục tiêu: Đảm bảo mục tiêu 2.
Hướng dẩn lựa chọn: tính toán
Hình thức tở chức: cá nhân
10/
- - Cách tiến hành :
+ Treo tranh , h/dẫn để rút ra phép tính.
4. Củng cố :
Trò chơi: Viết phép tính thích hợp với các số và dấu 3, 5, 2, = , -
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Chuẩn bị : Phép trừ trong phạm vi 5
- Q/sát tranh, trả lời, cài phép tính.
Giúp HSY làm bài tập 5
III. CHUẨN BỊ :
GV : Tranh minh hoạ .
HS : Bộ học toán, bảng con.
Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Đạo đức
Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
I . MỤC TIÊU
Biết : Vì sao cần lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ ?
Biết phân biệt hành vi, việc làm phù hợp và chưa phù hợp về lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ.
Có thái độ lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ như bài đã học.
II/ Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
Kĩ năng : Giao tiếp, ứng xử lễ phép với anh chị em trong nhà.
Kĩ năng: Ra quyết định và giải quyết vấn đề để lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ.
III/ các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực cĩ thể sử dụng:
Tranh luận nhóm.
Đóng vai.
Xử lí tình huống.
VI/Các phương tiện dạy và học:
Giáo viên: Nêu tình huống, tranh minh hoạ.
Học sinh : Sắm vai, VBT ĐĐ.
V/ Tiến trình dạy học:
Khởi động : - Hát
Kiểm tra bài cũ:
Đối với anh chị, em nhỏ cần có thái độ như thế nào ?
Bài mới :
a) Giới thiệu bài:
b) Các hoạt động :
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
7/
9/
8/
A. KHÁM PHÁ:
B. KẾT NỐI:
* Hoạt động 1: Làm bài tập 3
- Mục tiêu : Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ, có như vậy cha mẹ mới vui lòng.
- Cách tiến hành :
+ GV gi/ thiệu tranh bài tập 3, kết luận theo từng tranh.
* Hoạt động 2 : Sắm vai
- Mục tiêu : Thể hiện hành vi đẹp, nhường nhịn em nhỏ.
- Cách tiến hành :
+ GV h/dẫn HS sắm vai theo tình huống : thể hiện cách cư xử của anh chị đối với em nhỏ, của em nhỏ đối với anh chị.
Nghỉ giữa tiết
C. THỰC HÀNH:
* Hoạt động 3 : Liên hệ thực tế.
- Mục tiêu : HS tự liên hệ bản thân.
- Cách tiến hành :
+ GV nêu câu hỏi gợi ý cho HS trả lời, kể về anh, chị em của mình.
+ GV khen 1 số em có biểu hiện tốt.
+ KL : Anh em trong một nhà luôn biết đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau.
D. VẬN DỤNG:
- GV tổng kết, tuyên dương.
HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
- Chuẩn bị : Nghiêm trang khi chào cờ
- Th/ luận nhóm đôi, trình bày.
- HS t/luận, sắm vai theo tình huống.
- Hát
- Thảo luận nhóm đôi, trả lời.
- Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thủ công
Xé, dán hình con gà con
I. MỤC TIÊU :
Biết cách xé, dán hình con gà con.
Xé được hình con gà con. Đường xé có thể bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Mỏ, mắt, chân gà có thể dùng bút màu để vẽ.
HS yêu thích học môn Thủ công.
II. CHUẨN BỊ :
GV : Mẫu xé, dán.
HS : Giấy nháp, keo dán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát
2. Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học thủ công.
3. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Các hoạt động :
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
5/
10/
9/
* Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh mẫu.
- Mục tiêu : HS nhận biết khái quát về con gà.
- Cách tiến hành :
+ GV gi/thiệu tranh, nêu câu hỏi gợi ý:
w Nêu các bộ phận chính của con gà ?
w Người ta nuôi gà để làm gì ?
* Hoạt động 2 : Làm mẫu
- Mục tiêu : HS biết cách xé, dán hình con gà con.
- Cách tiến hành :
+ GV h/dẫn HS cách vẽ, xé, dán từng bộ phận của con gà.
Nghỉ giải lao
* Hoạt động 3 : Thực hành
- Mục tiêu : Rèn kỹ năng xé , dán
- Cách tiến hành :
+ Cho HS th/hiện, Q/sát, uốn nắn HS còn chậm.
- Quan sát tranh, trả lời.
- Quan sát.
- Hát
- HS làm trên giấy nháp, giúp HSY thực hành
4. Củng cố :
- Chọn sản phẩm đẹp giới thiệu – tuyên dương.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Chuẩn bị : Xé, dán hình con gà con
Rút kinh nghiệm : ………………………………………………………………………………………………
TNXH
Ôn tập : Con người và sức khoẻ
I. MỤC TIÊU :
Củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan.
Có thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày.
Tự giác thực hiện nếp sống vệ sinh , khắc phục những hành vi có hại cho sức khoẻ.
II. CHUẨN BỊ :
GV : Tranh minh hoạ.
HS : VBT và SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
1. Khởi động : Hát.
2. Kiểm tra bài cũ : Kể các hoạt động có ích mà em biết ?
3. Bài mới :
a. Giới thiệu :
b. Các hoạt động :
TL
Hoạt động dạy
Hoạt động học
14/
10/
* Hoạt động 1 : Thảo luận lớp
- Mục tiêu : Củng cố kiến thức cơ bản về các bộ phận của cơ thể và các giác quan.
- Cách tiến hành :
+ GV nêu câu hỏi gợi ý:
w Nêu các bộ phận chính của cơ thể ?
w Nêu tác dụng của từng bộ phận ?
Nghỉ giữa tiết
* Hoạt động 2 : Nhớ và kể lại các việc làm vệ sinh cá nhân để có sức khoẻ tốt.
- Mục tiêu : HS có thói quen vệ sinh cá nhân hàng ngày. Tự giác th/hiện nếp sống vệ sinh.
- Cách tiến hành :
+ Hỏi về một vài hoạt động trong ngày.
+ KL : nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân nên làm hàng ngày để HS khắc sâu.
- Thảo luận nhóm đôi, trả lời.
- Hát
- HS kể.
4. Củng cố :
- Gọi HS nhắc lại các việc vệ sinh cá nhân nên làm hàng ngày.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Chuẩn bị : Gia đình
Rút kinh nghiệm :…………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- tuan 10 loang ghep KNS.doc