Biết cần phải gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
Nếu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
Thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào.
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1435 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A3 Tuần 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S tóm tắt
-Để biết Đào cao bao nhiêu cm ta làm ntn?
-Lưu ý: Từ “cao hơn” ở bài toán được hiểu như là “nhiều hơn”.
3. Củng cố – Dặn dò
-Xem lại bài.
-Gv nhận xét tiết học.
- Hoạt động lớp
- HS quan sát
- Lấy số cam ở cành trên cộng với 2 quả nhiều hơn ở cành dưới.
5 + 2 = 7 (quả)
Đáp số: 7 quả
- HS đọc đề
- Hòa: 4 bông hoa
- Bình hơn Hòa 2 bông
- Bình…………bông hoa?
- Số hoa Hòa cộng với số hoa Bình nhiều hơn.
- HS làm bài theo Nhóm
- HS đọc đề bài
- Lấy chiều cao của Mận cộng với phần Đào cao hơn Mận.
- HS làm bài thi đua
95 + 3 = 98 (cm)
- 2 đội thi đua giải.
Thứ sáu, ngày 10 tháng 9 năm 2010
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết5: D – Dân giàu nước mạnh
I. Mục tiêu
Viết đúng chữ hoa D ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhở), chữ và câu ứng dụng: Dân (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhở), Dân giàu nước mạnh (3 lần).
II. Chuẩn bị: Chữ mẫu D. Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ : Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: C
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Chia
GV nhận xét, cho điểm
2. Bài mới : Giới thiệu: GV nêu mục đích và yêu cầu.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
* ĐDDH: Chữ mẫu: D
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ D
-Chữ D cao mấy đv? Gồm mấy đường kẻ ngang?
-Viết bởi mấy nét?
-GV chỉ vào chữ D và miêu tả:
+ Gồm 1 nét là kết hợp của 2 nét cơ bản. Nét lượn 2 đầu (dọc) và nét cong phải nối liền nhau tạo 1 vòng xoắn nhỏ ở chân chữ.
-GV viết bảng lớp.
-GV hướng dẫn cách viết.
-GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Dân giàu nước mạnh
Quan sát và nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: Dân lưu ý nối nét D và ân
HS viết bảng con
* Viết: Dân
- GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
* Vở tập viết:
-GV nêu yêu cầu viết. GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
-Chấm, chữa bài. GV nhận xét chung.
3. Củng cố – Dặn dò GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- đv ; 6 đường kẻ ngang.
- 1 nét
- HS quan sát
- HS tập viết trên bảng con
- HS đọc câu
- D, g, h: 2,5 đv
- a, n, i, u, ư, ơ, c, m : 1 đv
- Dấu huyền (\) trên a
- Dấu sắc (/) trên ơ
- Dấu chấm (.) dưới a
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- HS viết vở
MÔN: LÀM VĂN
Tiết 5 : ĐẶT TÊN CHO BÀI – TRẢ LỜI CÂU HỎI
LẬP MỤC LỤC DANH SÁCH
I. Mục tiêu
Dựa vào tranh vẽ , trả lời được câu hỏi, rõ ràng đúng ý (BT1) bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2).
Biết dọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọctrong tuần đó (BT3).
II. Chuẩn bị: Tranh, SGK.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ : Cám ơn, xin lỗi
-HS đóng vai bạn Tuấn (Truyện: Bím tóc đuôi sam)
-Nói 1 vài câu xin lỗi bạn Hà.
-1 bạn đóng vai bạn Lan (chiếc bút mực)
-Nói 1 vài câu cám ơn bạn Mai.
-GV nhận xét
2. Bài mới : Giới thiệu: Tiết học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập để nói thành câu, thành bài và biết cách soạn mục lục sách.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1: Nêu yêu cầu bài?
-GV cho HS quan sát tranh SGK và thảo luận.
-Bạn trai đang làm gì?
-Bạn trai đang nói gì với bạn gái?
-Bạn gái nhận xét thế nào?
-2 bạn làm gì?
-Dựa vào tranh liên kết các câu trên thành 1 câu chuyện.
-GV nhận xét.
Bài 2: Nêu yêu cầu?
-GV cho HS thảo luận và đặt tên.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn đọc mục lục
* ĐDDH: SGK
Bài 3: Nêu yêu cầu?
3. Củng cố – Dặn dò
-Qua câu chuyện trên ta rút ra được bài học gì?
-Kể lại chuyện “Bức vẽ trên tường”
-Chuẩn bị: Lập mục lục sách.
- HS nêu.
- HS nêu.
- Dựa vào tranh, trả lời câu hỏi
- HS quan sát, thảo luận theo N2
- HS trình bày
- Đang vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học.
- Bạn xem hình vẽ có đẹp không?
- Vẽ lên tường là không đẹp.
- Quét vôi lại bức tường cho sạch.
- HS nêu: Bạn trai vẽ hình con ngựa lên bức tường trắng tinh của trường học. Thấy 1 bạn gái đi qua, bạn trai liền gọi lại khoe “Bạn xem mình vẽ có đẹp không?”. Bạn gái ngắm bức tranh rồi lắc đầu “Vẽ lên tường là không đẹp”. Bạn trai nghe vậy hiểu ra. Thế là cả 2 cùng lấy xô, chổi, quét vôi lại bức tường cho sạch.
- Đặt lại tên cho câu chuyện mà tranh diễn tả.
- Không vẽ bậy lên tường.
- Bức vẽ
- Bức vẽ làm hỏng tường.
- Đẹp mà không đẹp.
- Viết mục lục các bài tập đọc đã học ở tuần 1, 2 vào VBT
- HS viết mục lục.
- HS kể lại nội dung chuyện.
- Không được vẽ bậy lên tường
- Phải biết giữ gìn của công.
MÔN: TOÁN
Tiết25: LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
Biết giải và trình bày bài giải toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
II. Chuẩn bị: Bảng phụ, thước, que tính.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ : Bài về toán nhiều hơn ít hơn
GV cho HS lên giải toán, lớp làm bảng con phép tính.
Nam : 8 quyển vở
Hà hơn Nam : 2 quyển vở
Hà :……………quyển vở?
GV nhận xét
2. Bài mới :Giới thiệu: Để củng cố dạng toán đã học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập
* ĐDDH: Bảng phụ.
Bài 1: Nêu đề toán
Tóm tắt
Cốc : 6 bút
Hộp nhiều hơn: 2 bút
Hộp :……………. bút?
Muốn tìm số bút trong hộp ta làm ntn?
- Thầy nhận xét
Bài 2: - Đọc yêu cầu bài 2.
- Để tìm số bưu ảnh Bình có ta làm ntn?
-GV nhận xét
v Hoạt động 2: Vẽ đoạn thẳng
* ĐDDH: Thước, que tính.
Bài 4a: Nêu cách tìm số que tính. Tay phải cầm?
Bài 4b: Để vẽ được đoạn CD trước tiên ta phải làm gì?
-Dựa vào đâu để tìm đoạn CD?
-Làm cách nào để tìm đoạn CD?
-Gv cho HS tính và vẽ
-GV nhận xét
3. Củng cố – Dặn dò
-GV nhận xét tiết học.
- HS thực hiện.
- Hoạt động nhóm
- Các nhóm thảo luật trình bày.
- HS tóm tắt và trình bày bài giải.
- Lấy 1 cốc đựng 6 bút chì
- Lấy 1 hộp bút. Biết trong hộp nhiều hơn trong cốc 2 bút. Hỏi trong hộp có mấy bút?
- Lấy số bút trong cốc cộng cho 2
- 6 + 2 = 8 (bút)
- Các nhóm trình bày
- HS lên trình bày nội dung bài toán dựa vào tóm tắt.
-- Lấy bưu ảnh An có cộng số bưu ảnh Bình có nhiều hơn?
11 + 3 = 14 (bưu ảnh)
- HS làm bài vào vở sửa bài
à Tìm chiều dài đoạn CD
- Dựa vào đoạn AB
- Lấy chiều dài đoạn AB cộng phần dài hơn của đoạn CD.
- HS làm bài, sửa bài.
BUỔI CHIỀU
LUYỆN TẬP TẬP ĐOC
CHIẾC BÚT MỰC
I. Mục tiêu:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài.
Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học:
Sách giáo khoa TV.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gv đọc mẫu toàn bài
Cho HS đọc nối tiếp câu
Nhận xét
Tìm hiểu bài
Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK
Củng cố – dặn dò:
Về đọc lại bài.
Lắng nghe
Đọcnối tiếp câu
Đọc nối tiếp đoạn
Đọc đoạn trong nhóm 4
Thi đọc
LUYỆN TẬP TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
Biết giải và trình bày bài giải toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn bài tâp.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Bài 1: Bài toán
Bài 2: Bài toán
Bài 4: Bài toán
Củng cố – dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Đọc yêu cầu bài và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
SINH HOẠT LỚP
Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới
* Mục tiêu:
- Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng.
- Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN.
- HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình.
* Gv chuẩn bị:
- Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp .
- Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo.
* Các hoạt động:
1. Ổn định:
- Lớp trưởng mời các bạn hát.
2. Kiểm điểm tuần qua:
- Lần lượt các tổ báo cáo.
TT
Nội dung
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
1
Chuyên cần
2
Điểm 9 -10
3
Điểm dưới 5
4
Đi trể
5
Không thuộc bài
6
Trật tự
7
Đồng phục
8
Vệ sinh
9
Xếp hàng ra vào lớp
10
Nhận xét
11
Tuyên dương
12
Phê bình
13
Tổng kết
- Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn.
- Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh.
- Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập.
- Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng).
- Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục.
3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới.
a/ Đi học dúng giờ.
b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học.
d/
đ/
e/
+
+
GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp.
Lớp trưởng GVCN
Ký tên Ký tên
File đính kèm:
- GA 2 Tuan 5.doc