Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Thịnh Lộc

1. Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ:

- GV gọi 2 HS lên bảng thực hiện các yêu cầu sau:

· HS 1 đặt tính rồi tính: 48 + 5, 29 + 8.

· HS 2 giải bài toán: Có 28 hòn bi, thêm 5 hòn bi. Hỏi tất cả có bao nhiêu hòn bi?

- GV nhận xét chấm điểm.

3. Bài mới: 38 + 25

a/ GV gt, ghi tựa bài.

b/ Giới thiệu phép tính cộng 38 + 25

* Bước 1:

- Nêu bài toán: Có 38 que tính, thêm 25 que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính?

- Để biết tất cả có bao nhiêu que tính ta làm thế nào?

* Bước 2: Tìm kết quả.

- Thao tác trên que tính.

- Có tất cả bao nhiêu que tính?

- Vậy 38 cộng với 25 bằng bao nhiêu?

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 951 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 5 Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có nhiều hơn hàng trên. - Nhiều hơn 2 quả. - Hs thực hiện bài giải Giải: Số quả cam ở hàng dưới: 5 + 2 = 7 (quả) Đáp số: 7 quả. * Bài 1 trang 24: - 1 HS đọc. - Hoà có 4 bông hoa. Bình nhiều hơn Hoà 2 bông hoa - Hỏi lan có mấy bút chì? * Bài 3 trang 26: - Bài giải Đào cao là: 95+ 3 = 98( cm) TiÕt 4 Tù nhiªn x· héi C¬ quan tiªu hãa I. Mơc tiªu: Sau bµi häc häc sinh cã thĨ: - ChØ ®­êng ®i cđa thøc ¨nvµ nãi tªn c¸c c¬ quan tiªu hãa trªn s¬ ®å. - ChØ vµ nãi tªn mét sè tuyÕn tiªu hãa vµ dÞch tiªu hãa. II. §å dïng d¹y- häc: Tranh vÏ c¬ quan tiªu hãa, thỴ tõ ghi tuyÕn tiªu hãa, c¸c c¬ quan tiªu hãa III. C¸c ho¹t ®éng d¹y- häc: 1. Khëi ®éng : Trß ch¬i chÕ biÕn thøc ¨n - Gi¸o viªn h­íng dÉn: - H« NhËp khÈu tay ph¶i ®­a lªn miƯng - VËn chuyĨn:Tay tr¸i ®­a lªn cỉ råi kÐo dÇn x­íng ngùc. - ChÕ biÕn: Hai tay ®Ĩ tr­íc bơng lµm ®éng t¸c nhµo trén. - Tỉ chøc trß ch¬i - Qua trß ch¬i em häc ®­ỵc ®iỊu g×? Ho¹t ®éng1:Quan s¸t chØ ®­êng ®i cđa thøc ¨n trªn s¬ ®å ãng tiªu hãa - Tõng cỈp quan s¸t h×nh 1 SGK ChØ vÞ trÝ c¸c c¬ quan tiªu hãa: miƯng,thùc qu¶n, d¹ dµy, ruét non, ruét giµ, hËu m«n. Thøc ¨ sau khi vµo miƯng, ®­ỵc nhai vµ nuèt ®i ®©u? - Gi¸o viªn treo s¬ ®å c©m lªn b¶ng. Mét sè häc sinh g¾n thỴ tõ( cã tªn c¸c c¬ quan tiªu hãa) - 3 häc sinh lªn b¶ng chØ ®­êng ®i cđa thøc ¨n trong èng tiªu hãa GVKL: Thøc ¨n vµo miƯng råi xuèng thùc qu¶n, d¹ dµy, ruét non….. Ho¹t ®éng 2: Quan s¸t nhËn biÕt c¬ quan tiªu hãa trªn s¬ ®å - Gi¸o viªn giíi thiƯu nhiƯm vơ cđa dÞch tiªu hãa. Gi¸o viªn chØ c¸c tuyÕn tiªu hãa vµ nhiƯm vơ cđa nã - Häc sinh quan s¸t tranh h×nh2 chØ c¸c tuyÕn tiªu hãa: n­íc bät, gan, tĩi mËt, tơy. - KĨ tªn c¸c c¬ quan tiªu hãa? GVKL: Trß ch¬i ghÐp ch÷ vµo h×nh Gi¸o viªn ®Ýnh 3 bøc tranh c©m 3 tỉ thi d¸n c¸c c¬ quan tiªu hãa vµo ®ĩng vÞ trÝ B×nh chän nhãm th¾ng cuéc IV. Cịng cè dỈn dß: ChiỊu: TiÕt 1 ¢m nh¹c Gv chuyªn tr¸ch d¹y TiÕt 2 Thđ c«ng Gv chuyªn tr¸ch d¹y TiÕt 3 MÜ thuËt Gv chuyªn tr¸ch d¹y ______________________________________________________________ Thø S¸u, ngµy 5 th¸ng 10 n¨m 2012 S¸ng TiÕt 1 ThĨ dơc Bµi 10 I. Mơc tiªu: - Thùc hiƯn c¸c ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n l­ên t­¬ng ®èi chÝnh x¸c - Häc c¸ch chuyĨn ®éi h×nh hµng däc thµnh vßng trßn vµ ng­ỵc l¹i II . §Þa ®iĨm, ph­¬ng tiƯn : S©n tr­êng, cßi III. Néi dung vµ ph­¬ng ph¸p H§1. PhÇn më ®Çu: Gi¸o viªn phỉ bÕn néi dung, yªu cÇu tiÕt häc - GiËm ch©n t¹i chç ®Õm to theo nhÞp H§2. PhÇn c¬ b¶n: - ChuyĨn ®éi h×nh hµng däc thµnh ®éi h×nh vßng trßn vµ ng­ỵc l¹i + T­ thÕ c¬ b¶n : §øng nghiªm + KhÈu lƯnh thµnh vßng trßn, ®i th­êng( ng­ỵc chiỊu kim ®ång hå)Khi cã lƯnh dõng l¹i míi dõng. Khi cã lƯnh quay mỈt vµo t©m míi quay. - TËp chuyĨn vỊ ®éi h×nh ban ®Çu KhÈu lƯnh: Thµnh 4 hµng däc . B­íc - ¤n 4 ®éng t¸c v­¬n thë, tay, ch©n, l­ên H§3. PhÇn kÕt thĩc - Cĩi ng­êi th¶ láng - Cĩi l¾c ng­êi, th¶ láng TiÕt 2 To¸n LuyƯn tËp I. Mơc tiªu: - Giĩp Hs cịng cè c¸ch gi¶i bµi to¸n vỊ nhiỊu h¬n (chđ yÕu ph­¬ng ph¸p gi¶i). II. C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Bài toán về nhiều hơn - GV yêu cầu HS nêu cách làm bài toán về nhiều hơn. - GV đưa ví dụ yêu cầu HS làm giải. Ị Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Luyện tập * Bài 1/ 25: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Gọi HS lên bảng ghi tóm tắt. - Y/c Hs làm bảng con -GV nhận xét, sửa * Bài 2/25: - Yêu cầu HS nhìm vào tóm tắt, đọc đề toán. - Yêu cầu HS tự làm bài. - GV nhận xét. Bài 3/25: ND ĐC * Bài 4/25 - Gọi 1 HS đọc đề bài câu a. - Yêu cầu HS tự làm bài. Tóm tắt: AB dài : 10 cm CD dài hơn AB :2 cm CD dài :… cm ? 4. Củng cố – Dặn dò: - Gv tổng kết bài, gdhs - Về chuẩn bị bài: 7 + 5. - GV nhận xét tiết học - Hát. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. * Bài 1/ 25: - HS đọc đề. - HS làm bài. - Hs nxét, sửa chữa Bài :2 Bài giải Số bưu ảnh của Bình có: 11 + 3 = 14 (bưu ảnh) Đáp số: 14 bưu ảnh. Bài 4/25:- Đọc đề bài. HS trình bày bài giải. Giải: Đoạn thẳng CD dài là: 10 + 2 = 12 (cm) Đáp số:12 cm. TiÕt 3 TËp lµm v¨n Tr¶ lêi c©u hái. §Ỉt tªn cho bµi. Mơc lơc s¸ch I. Mơc tiªu: 1. RÌn kû n¨ng nghe nãi: Dùa vµo tranh vÏ vµ c©u hái, kĨ l¹i ®­ỵc tõng viƯc thµnh c©u, b­íc ®Çu biÕt tỉ chøc c¸c c©u thµnh bµi vµ ®Ỉt tªn cho bµi. 2. RÌn kû n¨ng viÕt: BiÕt so¹n mét mơc lơc ®¬n gi¶n. ** Giao tiÕp. ** Hỵp t¸c. ** T­ duy s¸ng t¹o: ®éc lËp suy nghÜ. ** T×m kiÕm th«ng tin. II. §å dïng d¹y-häc: - Tranh minh häa bµi tËp 1. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: Cảm ơn, xin lỗi - Gọi 4 HS lên bảng để kiểm tra. Ị Nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: Trả lời câu hỏi. Đặt tên cho bài. Luyện tập về mục lục danh sách * Bài 1/47: Dựa vào tranh để kể thành câu chuyện ( * Bức tranh 1: Bạn trai đang vẽ ở đâu? * Bức tranh 2: Bạn trai đang nói gì với bạn gái? * Bức tranh 3: Bạn gái nhận xét như thế nào? * Bức tranh 4: - Hai bạn đang làm gì? - Vì sao không nên vẽ bậy? - GV: Bây giờ các em hãy ghép nội dung của các bức tranh thành 1 câu chuyện. - Gọi và nghe HS trình bày. - Gọi HS nhận xét. - Chỉnh sửa cho HS. - Cho điểm những em kể tốt. Gợi ý: - Một bạn trai vẽ hình 1 con hươu đen lên bức tường trắng sạch sẽ của nhà trường. Một bạn gái đi qua, bạn trai liền hỏi:”Mình vẽ có đẹp không?” Bạn gái ngắm nghía một lát rồi lắc đầu nói:”Bạn vẽ đẹp đấy nhưng vẽ lên tường làm xấu trường lớp lắm”. Nghe bạn gái nói vậy, bạn trai hiểu ra và cả hai bạn cùng lấy xô, chổi quét vôi lại bức tường. * Bài 2/47: Đặt tên cho câu chuyện - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi từng HS nói tên truyện do mình đặt. - Gv nxét, sửa * Bài tập 3: Đọc mục lục và viết tên các bài tập đọc ( Đ/C: Hs dựa theo mục lục sách, nói tên các bài tập đọc ở tuần 6) ( KNS ) - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Y/c Hs mở mục lục tuần 6, sách T Việt 2 tập 1. - Yêu cầu HS đọc các bài tập đọc. - Theo dõi, uốn nắn HS khi làm bài. - Nhận xét. 4. Củng cố– Dặn dò: - Câu chuyện Bức vẽ trên tường khuyên chúng ta điều gì? (Không nên vẽ bậy lên tường) giáo dục ý tưởng. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe và tập soạn mục lục. - Nhxét tiết học - Hát - 2 HS lần lượt đóng vai Tuấn trong truyện “Bím tóc đuôi sam” để nói lời xin lỗi đối với bạn Hà.. - 2 HS đóng vai Lan trong truyện “Chiếc bút mực” để nói lời cảm ơn bạn Mai. * Bài 1/47: - Bạn đang vẽ một con ngựa trên bức tường ở trường học. - Mình vẽ có đẹp không? - Vẽ lên tường làm xấu bẩn trường lớp. - Quét vôi lại. - Vì vẽ bậy làm bẩn tường, xấu môi trường xung quanh. - 4 HS trình bày nối tiếp từng bức tranh. - 2 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Hs theo dõi * Bài 2/47 - HS đọc. - Không nên vẽ bậy. - Bức vẽ làm hỏng tường. - Đẹp mà không đẹp. * Bài tập 3/47( Miệng) - 1 HS. - Đọc thầm. - HS nối tiếp nhau đọc tên các bài tập đọc ở tuần 6. - Đọc bài làm của mình. - Hs phát biểu - Nxét tiết học TiÕt 4 Ho¹t ®éng tËp thĨ Sinh ho¹t líp I. Mơc tiªu: - S¬ kÕt c«ng t¸c tuÇn 5. - TriĨn khai kÕ ho¹ch nhiƯm vơ tuÇn 6. II. Néi dung: 1. NhËn xÐt tuÇn 5. 2. C«ng t¸c tuÇn 6. - Qu¸n triƯt viƯc ¨n quµ vỈt trong líp. - Gi¸o dơc HS nãi lêi hay, lµm viƯc tèt. - ViÕt ch÷, tr×nh bµy s¹ch ®Đp. ChiỊu TiÕt 1 LuyƯn TiÕng ViƯt ¤n tËp I. Mơc tiªu: - Cđng cè cho Hs kÜ n¨ng tù giíi thiƯu vỊ m×nh rá rµng ®Çy ®đ - HS biÕt dùa vµo bøc tranh ®Ĩ viÕt thµnh nh÷ng c©u v¨n ,bµi v¨n nãi vỊ ng­êi hoỈc c¶nh trong bøc tranh ®ã II. Ho¹t ®éng d¹y häc: H§ 1: GV cho HS lµm BT 1 trang 24 VBT Thùc hµnh TiÕng ViƯt vµ To¸n. - Líp nhËn xÐt, GV bỉ sung H§ 2: H­íng dÉn HS lµm BT 2 trang 24 VBT Thùc hµnh TiÕng ViƯt vµ To¸n. - GV cho HS ho¹t ®éng theo nhãm 4 tù giíi thiƯu vỊ m×nh cho b¹n nghe GV gäi mét sè HS lªn b¶ng giíi thiƯu cho líp nghe H§ 3:H­íng dÉn HS lµm BT 1 trang 27 VBT Thùc hµnh TiÕng ViƯt vµ To¸n. - HS nªu yªu cÇu – HS nãi vỊ néi dung tõng tranh – Líp nhËn xÐt bỉ sung - HS tù lµm bµi viÕt vµo vë - GV theo dâi giĩp ®ì HS yÕu H§ 4: ChÊm – Ch÷a bµi - GV gäi HS cã bµi kh¸ tèt ®äc cho líp nghe - Líp nhËn xÐt – GV bỉ sung - GV nªu mét sè ­u ®iĨm, tån t¹i bµi lµm cđa HS III. NhËn xÐt giê häc: TiÕt 2 LuyƯn To¸n LuyƯn tËp I. Mơc tiªu: - §äc viÕt , so s¸nh sè cã hai ch÷ sè - Ph©n tÝch sè cã hai ch÷ sè theo chơc vµ ®¬n vÞ II. Ho¹t ®éng d¹y häc : * H§ 1: GV cho HS lµm BT 1, 2, 3, 4, 5 trang 26 VBT Thùc hµnh TiÕng ViƯt vµ To¸n. - HS ®äc yªu cÇu råi lµm Bµi 1. Quan s¸t h×nh vÏ råi tr¶ lêi c©u hái Bµi 2. TÝnh theo mÉu: Bµi 3. Kh«ng dïng th­íc h·y ­íc l­ỵng ®é dµi mçi ®o¹n th¼ng Bµi 4. §o ®é dµi c¸i bµn dµi bao nhiªu dm - HS lµm GV theo dâi giĩp ®ì * H§ 2: HS lªn b¶ng ch÷a – Líp nhËn xÐt III. Cđng cè – DỈn dß: TiÕt 3 Tù häc LuyƯn ®äc : Mơc lơc s¸ch I. Mơc tiªu: - BiÕt ®äc ®ĩng giäng mét v¨n b¶n cã tÝnh chÊt liƯt kª. BiÕt ng¾t vµ chuyĨn giäng khi ®äc tªn t¸c gi¶, tªn truyƯn trong mơc lơc. - N¾m ®­ỵc ý nghÜa c¸c tõ ng÷ míi - B­íc ®Çu biÕt dïng mơc lơc s¸ch ®Ĩ tra cøu II. §å dïng d¹y-häc:TuyĨn tËp truyƯn ng¾n dµnh cho thiÕu nhi, tËp 6 III. C¸c ho¹t ®éng d¹y-häc: A. Bµi cị: 3 häc sinh ®äc bµi chiÕc bĩt mùc B. D¹y bµi míi: H§1. Giíi thiƯu bµi: H§2.LuyƯn ®äc -Gi¸o viªn ®äc mÉu toµn bé mơc lơc s¸ch -§äc tõng mơc lơc ë b¶ng phơ -Häc sinh nèi tiÕp nhau ®äc tõng mơc lơc. Tõ khã:qu¶ cä, cá néi, Quang, Phïng Qu¸n, v­¬ng quèc -§äc tõng mơc trong nhãm -Thi ®äc gi÷a c¸c nhãm III. Cịng cè – dỈn dß: ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 2 Tuan 5.doc
Giáo án liên quan