- Hiểu ND : Ai yêu quý đất đai , chăm chỉ lao động trên ruộng đồng , người đó sẽ có cuộc sống ấm no , hạnh phúc .
- Đọc rành mạch cả bài; ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
- GDHS yêu quý đất đai, chăm chỉ lao động.
- Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:
¨ Tự nhận thức.
¨ Xác định giá trị bản thân.
¨ Lắng nghe tích cực.
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A3 Tuần 28 Trường Tiểu học Lê Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
êu cầu HS làm bài.
- HS làm bài
- GV yêu cầu HS chữa bài
- 2 HS lên bảng làm (1 HS đọc , 1 HS khác viết số)
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 2
- GV đưa hình biểu diễn số để HS so sánh …
- HS thực hiện.
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 3
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
…Điền dấu , = vào chỗ trống.
- Để điền số cho đúng , ta phải làm như thế nào ?
…
- GV yêu cầu HS làm bài.
- HS làm bài và kiểm tra chéo nhau.
- Nhận xét .
4.Củng cố :
*. Hôm nay học toán bài gì ?
…Các số tròn chục …
5. Dặn dò :
- Về nhà ôn bài và làm bài tập
- Chuẩn bị bài học tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………
Ôn Toán
Tiết 56: Ôn thi giữa học kì 2
I/ Mục đích yêu cầu:
Oân phép chia trong bảng(2,3,4,5)
Chia một nhóm đồ vật thành 2,3,4,5 phần bằng nhau.
Giải bài toán bằng một phép nhân hoặc một phép chia.
Nhận dạng, gọi đúng tên, tính độ dài đường gấp khúc.
II/ Chuẩn bị:
* GV: nội dung ôn
* HS:
III/ Hoạt động chủ yếu:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
Bài mới:
Giới thiệu bài- Ghi tựa:
Bài 1: Gọi HS đọc bảng chia 2,3,4,5
HS đọc bảng chia 2,3,4,5
Bài 2: Tính:
4 x 3 - 7 = 0 : 7 + 2 =
= =
8 : 2 + 6 = 4 : 4 x 0 =
= =
4 x 3 - 7 = 12 - 7 0 : 7 + 2 = 0 + 2
= 5 = 2
8 : 2 + 6 = 4 + 6 4 : 4 x 0 = 1 x 0
= 10 = 0
Bài 3: Tìm x: x x 4 = 36 x: 5 = 5
x x 4 = 36 x: 5 = 5
x = 36 : 4 x = 5 x 5
x = 9 x = 25
Bài 4: Có 15 cái bút xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có mấy cái bút?
Bài giải
Số cái bút mỗi hộp có
15 : 3 = 5( cái bút)
Đáp số: 5 cái bút
Bài 5: Hình tứ giác ABCD có độ dài các cạnh lần lượt là 5dm, 6dm, 7dm, 8dm. Hãy tính chu vi hình tứ giác ABCD.
Bài giải
Chu vi hình tứ giác ABCD
5 + 6 + 7 + 8 = 26(dm)
Đáp số: 26dm
4. Củng cố:
Thu vở chấm, nhận xét
5. Dặn dị:
Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau:…
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013
Tập làm văn
Tiết 28 : Đáp lời chia vui – Tả ngắn về cây cối
I.Mục đích yêu cầu :
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể.
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn.
- Viết được các câu trả lời cho một phần bài tập 2.
- Những kĩ năng sống cần được giáo dục trong bài cho HS:
Giao tiếp: ứng xử văn hóa
Lắng nghe tích cực
- GDMT: GD HS có ý thức bảo vệ thiên nhiên.
II/ Chuẩn bị:
* GV: Tranh minh hoạ SGK.
Tranh (ảnh) hoặc quả măng cụt thật.
* HS:
* Các phương pháp/ kĩ thuật dạy học tích cực được sử dụng trong bài:
Hoàn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời chúc mừng theo tình huống.
III. Hoạt động chủ yếu :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Hát
Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
b.Nội dung
@.HD làm bài tập
* Bài 1
- GV gọi đọc yêu cầu .
- 1 HS đọc.
- Yêu cầu HS quan sát tranh ( SGK ) và nêu ND tranh
- Gọi 2 HS đóng vai
- Quan sát tranh , nêu ND tranh
+ HS 1 : Chúc mừng bạn đã đoạt giải cao trong cuộc thi.
+ HS 2 : Cảm ơn bạn rất nhiều.
- GV yêu cầu HS thực hành.
Nhận xét
- Thực hành đóng vai theo cặp
* Bài 2
- GV đọc bài “Quả măng cụt”.
- Lớp theo dõi
- GV yêu cầu HS đọc lại bài.
- 2 HS đọc.
- GV cho HS xem quả măng cụt (Tranh , ảnh hoặc quả thật)
- HS quan sát.
- GV HD HS trả lời các câu hỏi :
- HS trả lời nối tiếp :
- Quả măng cụt hình gì ?
- Quả to bằng chừng nào ?
- Quả măng cụt màu gì ?
- Cuống nó như thế nào ?
…Hình tròn như quả cam.
… To bằng nắm tay trẻ em.
… Quả màu tím sẫm ngã sang đỏ.
… Cuống nó to và ngắn …
+ Cho HS thực hành hỏi đáp theo cặp
Nhận xét
- 1,2 cặp thực hành
* Bài 3
- GV gọi đọc yêu cầu đề bài
- 1 HS đọc.
- GV yêu cầu HS làm bài viết.
- HS làm vào vở.
- GV yêu cầu đọc bài làm của mình.
- Vài HS đọc.
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
GDMT: Cây cối cho chúng ta bóng mát , làm cho không khí trong lành, vì vậy chúng ta phải chăm sóc và bào vệ chúng, không chặt phá, không bẻ cành hái hoa
4. Củng cố :
*. Hôm nay học bài gì ?
…
5. Dặn dò :
- Về nhà thực hành nói lời chia vui , đáp lời chia vui lịch sự , văn minh và viết về 1 loại quả mà em thích.
- Chuẩn bị bài học sau.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………
Toán
Tiết 140 : Các số từ 101 đến 110
I.Mục đích yêu cầu :
- Nhận biết được các số từ 101 đến 110.
- Biết cách đọc, viết các số từ 101 đến 110.
- Biết cách so sánh các số từ 101 đến 110 và nắm được thứ tự của các số này.
II. Chuẩn bị :
Các hình vuông , các hình biểu diễn 100.
Bảng kẻ sẵn các cột ghi : trăm , chục , đơn vị , viết số , đọc số.
III. Hoạt động chủ yếu :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
*. Tiết trước chúng ta học bài gì ?
…Các số tròn chục…
- GV yêu cầu HS đọc , viết và so sánh các số tròn chục từ 110 đến 200.
- Vài HS thực hiện .
- Nhận xét – Ghi điểm.
3. Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
b.Giới thiệu các số từ 101 đến 110
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn số 100
- Có mấy trăm ?
…100
- GV yêu cầu HS viết số 1 vào cột trăm.
- 1 HS viết.
- GV gắn thêm 1 hình vuông nhỏ
- Có mấy chục và mấy đơn vị ?
…Có 0 chục và 1 đơn vị.
- GV yêu cầu HS lên bảng viết 0 vào cột chục và 1 vào cột đơn vị.
- 1 HS viết.
- GV : Để chỉ có tất cả 1 trăm , 0 chục , 1 đơn vị , trong toán học người ta dùng số 1 trăm linh 1 và viết là 101.
- GV giới thiệu số 102 , 103 tương tự như giới thiệu số 101.
- GV yêu cầu HS thảo luận để tìm cách viết , đọc các số còn lại trong bảng : 104 , 105 , … ,110.
- HS thảo luận và viết các số còn thiếu trong bảng…
- GV yêu cầu đọc các số từ 101 đến 110.
- Vài HS đọc.
c.Luyện tập
* Bài 1
- GV yêu cầu HS tự làm bài .
- HS làm bài vào vở.
- GV yêu cầu HS tự kiểm tra bài cho nhau.
- HS đổi chéo vở để KT.
* Bài 2
- GV vẽ lên bảng tia số ( như SGK ) và gọi HS làm bài.
- 1 HS làm bảng – Lớp làm vào vở.
- Nhận xét – Ghi điểm.
* Bài 3
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS đọc.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
…điền dấu > , < , = vào chỗ trống.
- GV hướng dẫn HS điền.
- HS thực hiện bài tập.
- Nhận xét – Ghi điểm.
4. Củng cố :
*. Các em vừa học toán bài gì ?
…Các số từ 101 đến 110.
- GV gọi HS đọc các số từ 101 đến 110.
- Vài HS đọc.
5. Dặn dò :
- Về nhà ôn lại về cách đọc , viết , cách so sánh các số từ 101 đến 110 và làm các bài tập
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………
Ôn Tiếng Việt
Tiết 56: Tả ngắn về cây cối
I.Mục đích yêu cầu :
- Biết đáp lại lời chia vui trong tình huống giao tiếp cụ thể.
- Đọc và trả lời được các câu hỏi về bài miêu tả ngắn.
- Viết được các câu trả lời cho một phần bài tập 1.
II. Chuẩn bị :
Tranh minh hoạ SGK.
Tranh (anh) hoặc quả măng cụt thật.
III. Hoạt động chủ yếu :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Ổn định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
- HS nhắc.
b.Nội dung
@.HD làm bài tập
* Bài 1
- GV đọc bài “Quả măng cụt”.
- Lớp theo dõi
- GV yêu cầu HS đọc lại bài.
- 2 HS đọc.
- GV cho HS xem quả măng cụt (Tranh , ảnh hoặc quả thật)
- HS quan sát.
- GV HD HS trả lời các câu hỏi :
- HS trả lời nối tiếp :
- Quả măng cụt hình gì ?
- Quả to bằng chừng nào ?
- Quả măng cụt màu gì ?
- Cuống nó như thế nào ?
…Hình tròn như quả cam.
… To bằng nắm tay trẻ em.
… Quả màu tím sẫm ngã sang đỏ.
… Cuống nó to và ngắn …
+ Cho HS thực hành hỏi đáp theo cặp
Nhận xét
- 1,2 cặp thực hành
* Bài 2
- GV gọi đọc yêu cầu đề bài
- 1 HS đọc.
- GV yêu cầu HS làm bài viết.
- HS làm vào vở.
- GV yêu cầu đọc bài làm của mình.
- Vài HS đọc.
- GV nhận xét – Ghi điểm.
4. Củng cố :
*. Hôm nay học bài gì ?
…
5. Dặn dò :
- Về nhà thực hành viết về 1 loại quả mà em thích.
- Chuẩn bị bài học sau.
- Nhận xét tiết học.
ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………
Sinh hoạt lớp
Tuần: 28
I/ Mục tiêu
Đánh giá công tác qua
Phổ biến công tác tới
II/ Chuẩn bị:
III/ CaÙc hoạt động trên lớp :
Hoạt động 1: Đánh giá công tác qua
Nề nếp vệ sinh cá nhân tương đối sạch sẽ, quần áo, đầu tóc gọn gàng.
Xếp hàng thể dục và chào cờ nghiêm túc. HS đi học đều, đúng giờ, một số em nghỉ học có xin phép. Đã liên hệ với phụ huynh và xử lí các trường hợp HS không có dụng cụ học tập.
Đã thi giữa kì 2
Hoạt động 2: Công tác tới:
Phổ biến thời gian nghỉ giữa kì 2: từ 23.3 đến 31.3 ngày 1.4 đi học lại.
Ra bài cho HS làm trong thời gian nghỉ: Làm bài VBTTV và VBBT, vở nháp
Nhắc nhở HS không được đi tắm sông, biển khi không có người lớn dẫn dắt để phòng tránh tai nạn đuối nước.
File đính kèm:
- TUAN 28.doc