1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng.
- Đọc trơn toàn bài. Đọc đúng: làm, lúc, nắn nót. Các từ có vần khó: nghuệch ngoạc, các từ dễ phát âm sai và viết sai: nắn nót, sắt
- Biết nghỉ hơi sau các dấu câu và giữa các cụm từ dài.
- Biết phân biệt lời kể với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc hiểu.
- Hiểu nghĩa các từ: ngáp ngắn ngáp dài, nắn nót, nguệch ngoạc, mải miết, ôn tồn, thành tài.
- Hiểu được lời khuyên câu chuyện: Làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại mới thành công.
* H khá, giỏi hiểu ý nghĩa câu tục ngữ: " Có công mài sắt, có ngày nên kim "
383 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A1 Học kì 1 - Tiểu học Liên Khê, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-------------------------
Tiết 3: Chính tả
ôn tập cuối học kì I ( tiết 8)
I. Mục đích yêu cầu :
- Tiếp tục ôn luyện các bài tập đọc đã học trong học kì I.
- Ôn luyện về cách tổ chức câu thành bài.
II. Chuẩn bị :- Phiếu ghi tên các bài tập đọc
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
1. Giới thiệu bài :1 - 2’
2. Hướng dẫn ôn tập: 30’
* Bài 1: Ôn luyện các bài tập đọc: (13-15’)
- Cho H bắt thăm bài đọc, đọc thầm chuẩn bị bài.
- Cho H lần lượt đọc bài đã bắt thăm, trả lời câu hỏi về ND bài.
* Bài 2: ( 6-7’)/ VBT
- Cho H đọc thầm, nêu yêu cầu
- Cho H làm việc cá nhân.
- Cho H thảo luận ND bài theo nhóm
- Gọi trình bày tìm từ chỉ đặc điểm của người và vật
-> Các từ trên chỉ gì ? Những từ nào chỉ đặc điểm của
người và vật ?
* Bài 3: ( 10-12’)/ VBT
- Cho học sinh đọc bài, nêu yêu cầu
- Nêu các bước để viết một bưu thiếp ?
- Dựa vào nội dung cho học sinh làm bài.
- Chấm bài làm, nhận xét
-> Khi viết bưu thiếp em cần lưu ý gì ?
3. Củng cố - dặn dò: 3 - 5’
- Qua tiết học em ôn tập về nội dung gì ?
- Đánh giá chung giờ học.
Hoạt động của trò
- H lên bắt thăm bài và chuẩn bị.
- H đọc bài trước lớp ( một hoặc hai đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về ND đoạn vừa đọc)
- H đọc thầm, nêu yêu cầu.
- H tự làm bài vào VBT.
- H thảo luận nhóm 4.
- Từ 3-> 4 em
- H nêu NX.
- H đọc thầm, nêu yêu cầu.
- H nêu các bước: 2 em.
- H tự làm bài vào VBT.
- H nêu NX.
-----------------------------------------------------------------
Tiết 4: Thể dục
Bài 36: Sơ kết học kì I
I. Mục tiêu: Giúp học sinh
- Hệ thống những nội dung chính đã học trong học kỳ I. Yêu cầu HS biết được đã học được những gì, điểm nào cần phát huy hoặc khắc phục trong học kỳ II.
II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm : Sân trường . 1 còi
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
Phần bài - nội dung - phương pháp
Thời lượng
Hình thức lên lớp
A. Phần mở đầu
- GV Nhận lớp phổ NDYC giờ học
- Đi đều và hát trên địa hình tự nhiên
* Trò chơi: Diệt các con vật có hại
- G hướng dẫn và tổ chức HS chơi
- Nhận xét
- G hướng dẫn và tổ chức HS chơi
- Nhận xét
B. Phần cơ bản:
a. Sơ kết học kỳ I.
* G cùng H điểm lại những kiến thức và kỹ năng các em đã học.
- ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc (ngang), Dóng hàng, điểm số, dồn hàng ngang, quay phải (trái), chuyển đội hình hàng dọc (ngang) thành vòng tròn và ngược lại.
- Bài TD phát triển chung ::
- Trò chơi vận động:Bịt mắt bắt dê, bỏ khăn, Vòng tròn, Nhanh lên bạn ơi, Nhóm 3 nhóm 7.
- Trong HKI đa số HS tham gia học tốt môn TD có tinh thần luyện tập để nâng cao sức khoẻ, biết vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Bên cạnh đó vẫn còn một số ít HS tinh thần luyện tập chưa cao, dẫn đến thành tích đạt chưa tốt. Những thành tích các em đã đạt ở HKI cần phát huy tốt hơn nữa ở HKII.
- Thông báo kết quả học tập của HS
- Tuyên dương những HS có tinh thần học tập
b. Trò chơi : Bịt mắt bắt dê.
- G hướng dẫn và tổ chức HS chơi
- Nhận xét
C. Phần kết thúc.
- Thả lỏng : Cúi người , nhảy thả lỏng
- Hệ thống bài học và nhận xét giờ học
- Về nhà ôn 8 động tác TD đã học
4 - 6’
1’
1’
2 - 3’
26 - 28’
12 - 14’
12 - 13’
4 - 5’
2 - 3’
1’
Đội hình tập hợp lớp
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
+ GV
Đội hình trò chơi
+
+
+ G
Đội hình tập hợp
* * * * * * * * *
+ LT * * * * * * * * *
* * * * * * * * *
Thứ sáu ngày 28 tháng 12 năm 2012
Tiết 1 : Toán
Bài 90 : Chữa bài kiểm tra cuối học kì I
I. Mục tiêu:
- Giúp H thấy được những kiến thức mình đã nắm được và những kiến thức còn hổng trong học kì I.
- Có phương hướng phấn đấu trong học kì II.
II. Đáp án và biểu điểm
- G đưa ra đáp án và biểu điểm để H tự đánh giá bài làm của mình.
* Bài 1: ( 1 điểm ): Mỗi phép tính đúng cho 0,5 điểm
+
53
-
94
-
100
+
28
19
36
78
72
72
58
22
100
* Bài 2: ( 1 điểm ): Mỗi phép tính H điền đúng cho 0,5 điểm.
a) 2dm + 1 dm = 3 dm b) 10 cm = 1 dm
c) 1 dm + 6 cm > 10 cm + 2 cm d) 9 cm < 1 dm
* Bài 3: ( 1 điểm ) H khoanh vào đáp án A cho 1 điểm.
* Bài 4: ( 1 điểm) Nối đúng mỗi câu với đồng hồ thích hợp cho 0,5 điểm.
+) Câu 1: Nối với đồng hồ thứ 3.
+) Câu 2: Nối với đồng hồ thứ 4.
+) Câu 3: Nối với đồng hồ thứ 1.
+ Câu 4: Nối với đồng hồ thứ 2.
* Bài 5: ( 1,5 điểm): - Câu 1: H điền đúng vào 2 chỗ chấm cho 0,25 điểm.
- Câu 2: H điền đúng vào 2 chỗ chấm cho 0,5 điểm.
- Câu 3: H điền đúng vào chỗ chấm cho 0,25 điểm.
- Câu 4: H điền đúng vào 2 chỗ chấm cho 0,5 điểm.
* Bài 6: ( 1,5 điểm) a) H điền có 3 hình tam giác cho 0,5 điểm.
b) H kẻ đúng cho 1 điểm.
* Bài 7: ( 2 điểm ) Bài giải
Anh cân nặng là:
26 + 17 = 43 ( kg)
Đáp số: 43 kg
- H viết câu trả lời đúng, phép tính sai cho 0,5 điểm.
- H viết câu trả lời sai, phép tính đúng không cho điểm.
* Bài 8: ( 1 điểm) Bài giải
Tuổi của An hiện nay là:
3 + 4 = 7 ( tuổi )
Tuổi của An sau đây 2 năm là:
7 + 2 = 9 ( tuổi )
Đáp số: 9 tuổi.
Tiết 4: Tập làm văn
ôn tập cuối học kì I (tiết 9)
I. Mục đích yêu cầu :
- Tiếp tục cho H ôn luyện các bài tập đọc đã học trong học kì I.
- Rèn kĩ năng diễn đạt qua bài tập nói lời đáp lại lời nhờ, yêu cầu, đề nghị.
- Rèn kĩ năng viết đoạn văn kể về bạn trong lớp của em.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Giới thiệu bài :1 - 2’
2. Hướng dẫn ôn tập: 30’
* Bài 1: Ôn luyện các bài tập đọc: (8 -10’)
- Cho H bắt thăm bài đọc, đọc thầm chuẩn bị bài.
- Cho H lần lượt đọc bài đã bắt thăm, trả lời câu hỏi về ND bài.
* Bài 2: Nói lời đáp của em( Miệng)
- Cho H đọc thầm, nêu yêu cầu.
- Cho H thảo luận nhóm 4.
- H lần lượt nói lời đáp của mình trong từng tình huống.
- Nhận xét, sửa cho H khi diễn đạt.
=> Khi nói lời đáp trong các tình huống trên em cần có thái độ ntn?
* Bài 3: Luyện viết đoạn văn 20 - 22’
- Cho H đọc yêu cầu.
- Khi kể về bạn em cần kể được những gì?
- Em cần lưu ý gì về cách xưng hô?
+ Gợi ý:
- Người bạn trong lớp em muốn kể là ai?
- Năm nay bạn bao nhiêu tuổi?
- Bạn có những đặc điểm gì nổi bật về hình dáng, tính tình?
- Thành tích học tập của bạn trong học kì ra sao?
- Tình cảm của em đối với bạn đó.
- Cho H dựa vào các gợi ý để viết bài vào vở.( lưu ý H khi viết đoạn văn cần có câu mở đầu, câu kết thúc, giữa các câu phải có sự liên kết)
- Cho H đọc bài làm.
3. Củng cố - dặn dò: 3 - 4’
- NX tiết học, tuyên dương em có bài viết hay.
- H lên bắt thăm bài và chuẩn bị.
- H đọc bài trước lớp ( một hoặc hai đoạn trong bài và trả lời câu hỏi về ND đoạn vừa đọc)
- H đọc thầm, nêu yêu cầu.
- H thảo luận nhóm 4.
- H nói lời đáp theo dãy.
- H nhận xét, bổ sung.
- H nêu ý kiến của mình.
- H đọc thầm, nêu yêu cầu
- H nêu.
- H đọc thầm các gợi ý.
- H đọc to gợi ý : 2 em
- H làm bài vào vở.
- H đọc bài làm trước lớp. NX, bổ xung.
-----------------------------------------------------------------
Tiết 5: Hoạt động tập thể
Nhận xét tuần 18
I. Mục tiêu: - Tổng kết tỡnh hỡnh cỏc hoạt động trong tuần học vừa qua. Nhận xét đánh giá bài kiểm tra. Đánh giá các môn học.
- HS thấy được ưu khuyết điểm của bản thõn, cả lớp và biết nhiệm vụ tuần tới.
II. Nội dung
1. G nêu yêu cầu giờ sinh hoạt.
2. Lớp trưởng, tổ trưởng phản ánh tình hình.
- Lớp trưởng, lớp phó lên NX tình hình của tổ về các hoạt động :Nề nếp, vệ sinh, học tập...
- Cho các tổ trình bày xem tổ mình đã làm được những việc gì để phấn đấu trở thành lớp tiên tiến.
- Gọi ý kiến phát biểu cá nhân
- Cho các tổ bình bầu cá nhân tiêu biểu của tổ mình.
- Thưởng học sinh đạt nhiều điểm tốt trong tuần và hoàn thành quỹ sớm.
3. G nhận xét chung.
a. Về học tập
- Đọc và trả lời còn nhỏ, nhiều em ngồi học chưa tập trung
- ý thức học chưa tốt ( Hường, Long, Cao, Tám…)
- Chữ viết tiến bộ chưa nhiều ( Cao, Long, hường, Tám, Lê Dương..)
- Bài kiểm tra toán được nhiều điểm cao. Kĩ năng giải toán có tiến bộ ( Huyền, Nam, Ngọc Hà, Mai Phương, ánh Dương.....
b. Thể dục vệ sinh.
- Vệ sinh cá nhân và lớp học sạch sẽ
- Tập TD giữa giờ có nề nếp.
- Thi đồng diễn thể dục chưa đều: Lê Dương, Tám, Nam… )
4. Phương hướng tuần tới
- Phát huy tinh thần học tập tốt. Rèn đọc to rõ ràng, thi đua học tập giữa các tổ.
- Các tổ thi đua phấn đấu các tiêu mục đã nêu ở tuần trước để đạt lớp tiên tiến.
- Bồi dưỡng cho H dự thi viết chữ đẹp: Giang, Đoàn Hà, Hùng..
- Trả bài kiểm tra và tổng hợp điểm, đánh giá kết quả học tập trong học kì I.
5. H chơi trò chơi học tập
- GV chuẩn bị phiếu bảng cộng 6, 7, 8, 9.
- Chia lớp thành 3 nhóm, lần lượt từng em lên rút thăm và đọc. Nếu nhóm nào có nhiều em chưa thuộc thì nhóm đó thua cuộc.
- Ban giám khảo là lớp trưởng, lớp phó, tổ trưởng.
- Công bố kết quả. Tuyên dương nhóm đạt nhiều kết quả tốt.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- giao an lop 2 hoc ki I.doc