Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 15

 -Đọc trơn được toàn bài.Đọc đúng các từ ngư dễ lẫn lộn, dấu hỏi/ dấu ngã. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữ các cụm từ. Bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật trong bài .

 - Hiểu nội dung câu chuyện: Sự quan tm , lo lắng cho nhau, nhường nhịn nhau của hai anh em.

* GD HS biết gìn giữ tình cảm đẹp đẽ giữa anh em trong gia đình.

* GDKNS:Tự nhận thức bản thn về tình cảm anh chị em trong gia đình mình.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1032 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lại cách tính nhẩm. Bài 2 : + Bài tập yêu cầu gì ? - Yêu cầu HS làm bài vào vở, HSY làm 4 phép tính. Số HS cịn lại làm cả bài 2. - Gọi HS lên bảng làm . -GV thu 1 số bài chấm,nhận xét đưa ra kết qủa đúng -Yêu cầu 1 HS nêu cách thực hiện các phép tính. Bài 3 : - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập. -GV viết :42 – 12 – 8 và hỏi : thực hiện tính như thế nào? -Yêu cầu học sinh làm vào vở nháp. - Gọi học sinh lên bảng. -GV nhận xét chốt bài. Bài 5 : -Yêu cầu học sinh đọc bài tốn. -Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? -Bài toán này thuộc dạng toán gì ? -Yêu cầu học sinh giải vào vở. -Giáo viên chấm bài, nhận xét sửa sai. C. Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét tiết học. - Học sinh nêu. 1 HS lên bảng làm bài. -2 HS nêu. - Tự nhẩm và tiếp nối nêu kết quả. - Lớp nhận xét bài. - Đặt tính rồi tính. -Lớp làm vào vở. - 2 HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét bài bạn. 82 61 53 94 35 19 29 57 47 42 24 37 - HS nêu. -Tính từ trái sang phải. - HS làm bài. - 2 HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét bài làm của bạn. 42 – 12 – 8 = 22 36 + 14 + 24 = 78 58 – 24 – 6 = 28 72 - 36 + 24 = 60 - 2 em đọc bài, cả lớp đọc thầm -Băng giấy màu đỏ dài : 65 cm Băng giấy màu xanh ngắn hơn 17 cm . -Băng giấy màu xanh dài :….Cm? -Thuộc dạng giải bài tốn về ít hơn.. - HS làm vào vở. 1 HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét. Bài giải: Băng giấy màu xanh dài là : 65 – 17 = 48 (cm ) Đáp số : 48 cm. Tiết 3: Tập làm văn: CHIA VUI - KỂ VỀ ANH CHỊ EM i. Mơc tiªu - Biết cách nói lời chia vui (Chúc mừng) phù hợp với tình huống giaotiếp - Viết được đoạn văn ngắn kể về anh, chị, em (BT3) * GD HS tình cảm yêu thương quý mến nhau giữa anh chị em trong gia đình. * Kỹ năng tự nhận thức về bản thân: Biết lựa chọn từ xưng hơ, lời chúc mừng phù hợp tình huống. ii. Các ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. A. Kiểm tra bài. - Gọi HS đọc tin nhắn đã làm bài tập 2 tuần 14. - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn HS làm bài: Bài 1 : Giáo viên yªu cÇu HS quan sát tranh đọc thầm nội dung tranh. + Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Gọi HS nêu lại lời của bạn nhỏ chúc mừng chị Liªn. + Chị Liên có niềm vui gì ? + Nam chúc mừng chị Liên như thế nào Bài 2: + Nếu là em, em sẽ nói gì với chị Liên để chúc mừng chị? - GV nhận xét hướng dẫn HS nói lời chia vui một cách tự nhiên thể hiện thái độ vui mừng. Bài 3 : Bài tập yêu cầu làm gì? - GV nêu gợi ý: Người em định kể tên gì? Làm việc gì? Tính tình như ra sao? Tình cảm của người đó đối với em như thế nào? …. - Yêu cầu HSKT vµ HSY viết được 2 - 3 câu. HS trung bình viết được 3 - 4 câu. HS KG viết được đoạn văn ngắn . biết dùng từ, diễn đạt rõ ràng… - Gọi 1 số em đọc bài làm của mình. - GV thu chấm bài, nhận xét. C. Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét tiết học. -HS quan sát và nêu nội dung tranh. - Cảnh bạn nhỏ ôm hoa tặng chị - Nhắc lại lời của Nam chúc chị Liên. - Đạt giải nhì trong kì thi học sinh giỏi của tỉnh. -Tặng hoa và nói em chúc mừng chị: Chúc chị sang năm đạt giải nhất . -Tự nói theo suy nghĩ của mình. Ví dụ: Em xin chúc mừng chị./Chúc chị học giỏi hơn nữa . -1 em nêu yêu cầu đề bài . - HS lắng nghe để viết bài. - Cả lớp làm vào vở -HS đọc bài làm của mình. Lớp nhận xét. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội: TRƯỜNG HỌC I. Mục tiêu: Nĩi được tên, địa chỉ và kể được một số phßng häc ,phßng lµm viƯc ,s©n chơi ,vên trêng cđa em. -Tự hào và yêu quý trường của mình.Có ý thức giữ gìn và làm đẹp cho ngôi trường mình học. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh về trường học. III. Các hoạt động dạy học: Ho¹t ®éng cđa giáo viên Ho¹t ®éng cđa học sinh A. KiĨm tra : -Hãy nêu những thứ có thể gây ngộ độc cho mọi người trong gia đình? -GV nhận xét đánh giá. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài : - Các em học ở trường nào 2. Quan sát trường häc. - GV tổ chức cho HS đi tham quan trường học và thảo luận: Yêu cầu HS đọc tên trường trên biển trường. * GV gợi ý : -Trường ta có bao nhiêu lớp học? có mấy khối? Mỗi khối có mấy lớp - Sân trường và vườn trường như thế nào? - Nêu cảnh quan của trường - GV kết luận 3. Quan sát tranh ở SGK và liên hệ thực tế, thảo luận. -Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi: - Ngồi các phịng học, trường của bạn cĩ những phịng nào? - Nĩi về hoạt động diễn ra ở lớp học, thư viện, phịng truyền thống và phịng y tế trong các hình? -Phòng truyền thống của trường ta có những gì? - Em thích phòng nào nhất? Vì sao? - Gọi HS trình bày ý kiến. *GV kết luận C. Củng cố, dặn dị: -Nhận xét tiết học. - HS nêu lớp bổ sung. - HS nêu: Trường Tiểu học Châu Hội 2. - HS đi tham quan và nêu tên trường. + Trường Tiểu học Châu Hội 2. - Trường cĩ 6 lớp học, cĩ 3 khối lớp.Mỗi khối cĩ 1 lớp.Riêng khối lớp 5 cĩ 2 lớp. - Sân trường rộng, vườn trường trồng các loại cây và hoa… - HS nói về cảnh quang của nhà trường. - HS quan sát tranh và thảo luận theo cặp. -Phịng truyền thống, phịng y tế. - Các bạn đang học, đọc chuyện, phịng truyền thống các bạn đang tham quan, tìm hiểu, phịng y tế các bạn đang khám răng. - HS nêu. - HS trả lời. - HS trình bày ý kiến. Lớp nhận xét, bổ sung. Chiều thứ sáu ngày 10 tháng 12 năm 2010 Tiết 1: Luyện tốn: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Củng cố kỹ năng tính nhẩm, kỹ năng thực hiện phép trừ cĩ nhớ (Tính viết). Củng cố cách cộng trừ liên tiếp. - Củng cố cách tìm thành phần chưa biết trong phép cộng, phép trừ. Củng cố về giải tốn. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS làm bài tập; a. Làm bài vào VBT trang 77. - Yêu cầu HS làm bài vào vở BTT. Yêu cầu HS yếu làm bài 1, bài 2, bài 4, bài 5. HS trung bình làm bài 1 đến bài 5. Số HS khá giỏi làm thêm bài 3 vở BTT nâng cao. b. Thực hành trước lớp: Bài 1: - Gọi HS yếu nêu kết quả nhẩm từng cột. - GV chốt bài. Bài 2: - Gọi HS lên bảng đặt tính và tính. - GV củng cố cách đặt tính và làm tính cĩ nhớ cho HS. Bài 3: - Gọi HS nêu kết quả tính và cách tính cộng, trừ liên tiếp. - GV chốt lại cách tính cho HS. Bài 4: Yêu cầu HSTB lên làm bài. Gọi 1 HS nêu cách tìm số hạng, số trừ chưa biết. - GV củng cố cách trình bày, cách thực hiện cho HS. Bài 5: - yêu cầu 1HS lên giải tốn. Đồng thời gọi 1 HS giỏi lên làm bài 3 vở nâng cao. - GV nhận xét chữa bài . 3. Củng cố, dặn dị: - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS làm bài vào vở BTT theo yêu cầu của GV. - HS yếu nêu kết quả nhẩm. Lớp theo dõi nhận xét kết quả của bạn. - 2 HS lên bảng làm bài. 1 HS nêu cách làm tính. Lớp nhận xét. 66 41 82 53 29 6 37 18 37 35 45 35 - 2 HS nêu lớp theo dõi, nhận xét. * HS lên làm bài nêu cách tìm. x + 18 = 50 60 - x = 27 x = 50 - 18 x = 60 - 27 x = 32 x = 33 - HS lên làm . Lớp nhận xét. Giải Em cao là: 15 - 6 = 9 (cm) Đáp số: 9 cm * Bài 3 vở nâng cao: - HS giỏi lên làm bài. Giải: Bao nhỏ cĩ số kg gạo là: 100 - 54 = 46 (kg) Đáp số: 46 kg Tiết 2 LUYỆN TIẾNG VIỆT «n luyƯn i. Mơc tiªu - Cđng cè vỊ tõ chØ ®Ỉc ®iĨm, c©u theo mÉu Ai thÕ nµo - LuyƯn tËp vỊ chia vui, kĨ vỊ anh chÞ em ii. Cácho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giíi thiƯu bµi 2. ¤n luyƯn Bµi 1: §Ỉt 3 c©u víi c¸c tõ cho tr­íc nãi vỊ tÝnh t×nh cđa mét b¹n HS ( ngoan ngo·n, th«ng minh, lƠ phÐp, ch¨m chØ, hiỊn lµnh, tèt bơng) - GV h­íng dÉn HS ®Ỉt c©u - Yªu cÇu HS giái ®Ỉt c©u mÉu, líp nhËn xÐt, gv sưa lçi - GV nh¾c HS khi ®Ỉt c©u ch÷ ®Çu dßng viÕt hoa, cuèi c©u dïng dÊu chÊm. Bµi 2: B¹n em võa ®­ỵc chän vµo ®éi tuyĨn ch÷ viÕt ®Đp cđa tr­êng, chuËn bÞ dù thi cÊp huyƯn. Em h·y nãi vµi c©u chĩc mõng b¹n. - GV gãp ý, chÊm ®iĨm Bµi 3: H·y viÕt 4-5 c©u vỊ ng­êi b¹n yªu quý cđa em - GV nªu gỵi ý: + Ng­êi em ®Þnh viÕt lµ ai? + TÝnh nÕt cđa b¹n nh­ thÕ nµo? + B¹n cã nh÷ng ®iĨm g× ®¸ng yªu? - GV theo dâi giĩp ®ì thªm ®Ĩ HS hoµn thµnh bµi viÕt. - GV chÊm mét sè bµi, nhËn xÐt, sưa lçi phỉ biÕn cđa HS 3. Cđng cè, dỈn dß Nhận xét tiết học - 2 HS ®Ỉt c©u mÉu VD: B¹n Lan rÊt th«ng minh. B¹n Linh líp em thËt lµ tèt bơng. - C¶ líp lµm bµi vµo vë - §äc c©u cđa m×nh cho c¶ líp nghe, c¶ líp nhËn xÐt. - HS tù viÕt bµi vµo vë, ®äc lêi chĩc cho c¶ líp nghe, líp nhËn xÐt - HS viết tõng c©u theo gỵi ý cđa GV, c¶ líp nhËn xÐt, sau ®ã lµm bµi vµo vë Tiết 3 Sinh ho¹t líp Sinh HOẠT CUỐI TUẦN 15 I. Mơc tIªu - Giúp HS nắm được những ưu khuyết điểm chính trong tuần 15. - Từ đó HS biết phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại. - Nắm được kế hoạch tuần 16. - Phấn đấu tốt trong học tập và các hoạt động khác. II. c¸c ho¹t ®éng 1. Kiểm điểm tình hình tuần 15: - Đạo đức: HS ngoan ngoãn, biết vâng lời, đi học đầy đủ và đúng giờ. Song ý thức bảo quản đồ dùng học tập mượn của nhà trường cịn kém ( Hải, Ngọc) - Học tập: HS có ý thức cao trong học tập, nhiỊu em tÝch cùc ph¸t biĨu x©y dùng bµi. Song vÉn cßn hiƯn t­ỵng nãi chuyƯn riªng trong giê häc( Cơng Anh, Tuấn Anh, Quyền), vỊ nhµ kh«ng häc bµi, quên đồ dùng(Linh, Thành, Hạnh, Quyến) . - Thể dục vệ sinh: Tham gia đầy đủ các buổi thể dục giữa giờ. Tuy nhiên còn nói chuyện nhiều trong khi tập( Ngọc, Hải) Có ý thức làm vệ sinh hàng ngày, trong ngoµi líp s¹ch sÏ . 2. Kế hoạch tuần 16 - Học tốt chương trình tuần16 - Phát huy tốt những thành tích đạt được trong tuần 15, khắc phục tồn tại, nâng cao hơn nữa chất lượng tuần 16, ph¸t ®éng thi ®ua ®ỵt 22/12 - Tích cực luyện chữ viết đẹp , gi÷ vë s¹ch. - Cã ý thøc «n luyƯn, cđng cè kiÕn thøc chuÈn bÞ tốt cho cơng tác địn đồn thanh tra kiểm tra chất lượng; kiĨm tra ®Þnh k× lÇn 2. - Nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường .

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 TUAN 15.doc
Giáo án liên quan