- Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như : làng , nuôi nhau , giàu sang , sung sướng , màu nhiệm , lúc nào , ra lá ,.
- Biết đọc nghỉ hơi các dấu câu và giữa các cụm từ .Biết đọc giọng kể với lời nhân vật
- Hiểu nghĩa các từ mới như :đầm ấm , màu nhiệm .
- Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : Cho ta thấy tình cảm gắn bó sâu sắc giữa bà cháu . Qua đó cho ta thấy tình cảm quí giá hơn vàng bạc .
- Giáo dục tình cảm đẹp đẽ đối với ông bà.
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 11 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bưu thiếp mẫu cho lớp nghe .
- Mời HS đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3.Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- Hai em đọc bài làm .
- Một em nhắc lại đề bài
- Một em đọc đề bài .
-Lần lựơt từng em tập nói : Ông ơi , ông làm sao đấy ? cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé ./ Ông ơi ! ông mệt à ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé !
*- Đọc đề bài .
- Quan sát nêu nhận xét : - Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết khô .
- Bà đừng buồn mai bà cháu mình lại trồng cây khác .
- Ông bị vỡ chiếc kính .
-Ông ơi , kính cũ rồi . Mai bố mẹ cháu sẽ tặng cho ông chiếc kính mới .
-
* Nêu yêu cầu đề bài .
- Tự suy nghĩ và viết vào tờ giấy.
- Lắng nghe bài mẫu .
-Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Toán:
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: - Củng cố phép trừ có nhớ dạng 12- 8 ; 32 - 8 ; 52 - 28 . Tìm số hạng chưa biết trong một tổng . Giải bài toán có lời văn ( toán đơn , 1 phép tính trừ ). Biểu tượng về hình tam giác . - Bài toán trắc nghiệm , 4 lưạ chọn.
II.Chuẩn bị :- que tính .
III .Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
-Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà
-HS1 : Đặt tính rồi tính : 42 - 17 ; 52 - 38 ;
-HS2: Thực hiện : 72 - 19 ; 82 - 46 .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ củng cố phép trừ dạng
12- 8 ; 32 - 8 ; 52 - 28 . Tìm số hạng chưa biết trong một tổng.
b) Luyện tập :
Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Yêu cầu đọc chữa bài .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài
-Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu tự làm bài vào vở .
- Gọi 3 HS lên bảng làm , mỗi em làm một ý .
- Yêu cầu 3 em lên bảng nêu rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính .
- Nhận xét ghi điểm .
Bài 3 : -Mời một học sinh đọc đề bài .
-Muốn tìm số hạng trong một tổng ta làm ntn?
-Yêu cầu cả lớp làm vào vở .
-Mời 3 em lên bảng làm bài .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn .
-Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh .
Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Đề bài cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn biết Gà có bao nhiêu con ta làm như thế nào ?
-Yêu cầu HS tự làm vào vở .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 5: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Có bao nhiêu hình tam giác trắng ?
-Có bao nhiêu hình tam giác xanh ?
-Yêu cầu HS đếm số hình tam giác nửa trắng nửa xanh ghép lại .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-Hai em lên bảng mỗi em làm một yêu cầu - -HS1 - Đặt tính và tính .
- HS2 . Lên bảng thực hiện .
-Học sinh khác nhận xét .
-Vài em nhắc lại đề bài.
- Một em đọc đề bài .
-Yêu cầu lớp tự làm vào vở .
- Nối tiếp nhau đọc kết quả chữa bài .
- Em khác nhận xét bài bạn .
*-Một em đọc đề bài sách giáo khoa .
- Lấy số bị trừ trừ đi số trừ .
- Lớp thực hiện vào vở .
-Ba em lên bảng thực hiện .
62 72 32
- 27 -15 - 8
35 56 24
*-Đọc đề .
- Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết .
a/ x + 18 = 52 b/ x + 24 = 62 c/ 27 + x = 82
x = 52 - 18 x = 62 - 24 x = 82 - 27
x = 34 x = 38 x = 55
- Em khác nhận xét bài bạn
*- Một em đọc đề .
- Gà và thỏ có 42 con , trong đó Thỏ 18 con .
- Có bao nhiêu con gà .
- Ta lấy 42 - 18
Bài giải
Số con gà có là :
42 - 18 = 24 ( con )
Đ/S : 24 con gà .
*-Đọc đề .
- 4hình tam giác trắng.
- 4hình tam giác xanh .
- Một em khác nhận xét bài bạn .
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thủ công:
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( TIẾT 2 )
I . Mục tiêu :
- Học sinh biết gâp thuyền phẳng đáy có mui bằng giấy thủ công .
-Làm được thuyền phẳng đáy có mui đúng qui trình kĩ thuật .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi .
II .Chuẩn bị : -Như tiết 1 .
III .Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
Hôm nay các em thực hành làm “Thuyền phẳng đáy có mui “
b) Khai thác:
*: Yêu cầu thực hành gấp thuyền phẳng đáy có mui
-Gọi một em nêu lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui .
-Lưu ý HS trang trí thuyền cho thêm đẹp mắt
- Yêu cầu lớp tiến hành gấp thuyền .
-Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng .
-YC các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
- Cuối giờ cho HS thi thả thuyền . Nhắc HS giữ trật tự , vệ sinh an toàn khi thả thuyền .
3.Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui .
-Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút màu để học “ Kiểm tra”
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Hai em nhắc lại đề bài học .
- Hai em nêu lại trình tự các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui .
-Bước 1 :Gấp tạo mui thuyền
- Bước 2 Gấp các nếp gấp cách đều .
- Bước 3 Gấp tạo thân và mũi thuyền .
- Bước 4 Tạo thành thuyền
- Các nhóm thực hành gấp bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra các bộ phận của chiếc thuyền phẳng đáy có mui theo hd GV.
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm .
- Các tổ cử người ra thả thuyền xem sản phẩm của tổ nào cân đối hơn , đẹp mắt hơn .
- Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc .
- Hai em nhắc lại qui trình gấp thuyền phẳng đáy có mui .
- Chuẩn bị tiết sau
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kể chuyện:
BÀ CHÁU
I. Mục đích yêu cầu :
- Dựa vào tranh minh họa gợi ý dưới mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp được với lời kể với nét mặt , điệu bộ . Biết thay đổi giọng kể cho phù hợp với từng nhân vật trong nội dung của truyện . Biết theo dõi lời kể của bạn và nhận xét đánh giá lời kể của bạn .
-Giáo dục tình cảm đẹp đẽ đối với ông bà .
II.Chuẩn bị :
-Tranh ảnh minh họa.Bảng phụ viết lời gợi ý mỗi bức tranh .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Bài cũ :
- Gọi 3 em lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện Sáng kiến của bé Hà .
- Gọi 5 em lên đóng vai kể lại câu chuyện .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
2.Bài mới
a) Phần giới thiệu :
Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện đã học qua bài tập đọc tiết trước “ Bà cháu “
b)Hướng dẫn kể từng đoạn :
* Bước 1 : Kể trong nhóm :
- Yêu cầu lớp chia thành các nhóm , dựa vào tranh minh họa kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện .
* Bước 2: Kể trước lớp
- Yêu cầu lớp cử đại diện lên kể .
- Gọi em khác nhận xét sau mỗi lần bạn kể .
- Đặt các câu hỏi gợi ý để học sinh kể .
Hỏi: Bức tranh1 :
-Trong bức tranh có những nhân vật nào ?
- Bức tranh vẽ ngôi nhà trông như thế nào ?
- Cuộc sống của ba bà cháu ra sao ?
- Ai đưa cho hai anh em hột đào ?
- Cô tiên dặn hai anh em điều gì ?
Bức tranh 2 : -Hai anh em đang làm gì ?
- Bên cạnh mộ có gì lạ ?
- Cây đào có đặc điểm gì lạ ?
Bức tranh 3: -Cuộc sống của hai anh em như thế nào sau khi bà mất ?
- Vì sao vậy ?
Bức tranh 4 :-Hai anh em lại xin cô tiên điềugì
- Điều kì lạ gì đã đến ?
c) Kể lại toàn bộ câu chuyện :
- Yêu cầu nối tiếp nhau kể lại câu chuyện.
- Mời một hoặc hai em kể lại toàn bộ câu chuyện
- Hướng dẫn lớp bình chọn bạn kể hay nhất .
3.Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
-Dặn kể lại cho nhiều người cùng nghe .
- Ba em nối tiếp kể lại câu chuyện mỗi em một đoạn .
- 5 em lên đóng vai kể lại câu chuyện .
-Vài em nhắc lại đề bài
- Chuyện kể : Bà cháu .
- Lớp chia ra các nhóm mỗi nhóm 4 em lần lượt mỗi em kể 1 đoạn câu chuyện .
- Ba bà cháu và cô tiên .
- Ngôi nhà tranh , rách nát .
- Rất khổ cực , rau cháo nuôi nhau nhưng căn nhà rất ấm cúng .
- Cô tiên .
- Khi bà mất nhớ gieo hạt đào lên mộ , các cháu sẽ được giàu sang , sung sướng .
-Khóc trước mộ bà .
- Mọc lên một cây đào .
- Nảy mầm ra lá , đơm hoa , kết toàn trái vàng , trái bạc .
- Tuy sống trong giàu sang nhưng càng ngày , càng buồn bã .
-Vì thương nhớ bà .
- Đổi lại nhà cửa , ruộng vườn để bà sống lại .
-Bà sống lại như xưa và mọi của cải biến mất .
- 4 em nối tiếp nhau mỗi em kể một đoạn .
- Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện .
- Nhận xét các bạn bình chọn bạn kể hay nhất
-Về nhà tập kể lại nhiều lần
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
SINH HOẠT LỚP :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 2 TUAN 11(1).doc