Giáo án ghép 1- 2 Tuần 7 Trường TH Nguyễn Viết Xuân

I-Mục tiêu:

N1: Đọc được y, tr, y tá, tre ngà.từ và câu ứng dụng.

Viết được y, tr, y tá, tre ngà.

Luyện nói từ 2 đến 3 câu theo chủ đề: nhà trẻ

 N2: Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.

II- Chuẩn bị:

NTĐ1: Tranh SGK, b.con , b.cài.

NTĐ2: Bảng phụ, PBT, VBT.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 910 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án ghép 1- 2 Tuần 7 Trường TH Nguyễn Viết Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
5phót 4phót 7phót ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● GV ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● ● GV ● KÕt thóc - Cói ng­êi th¶ láng. - Nh¶y th¶ láng. - Gi¸o viªn cïng hs hÖ thèng bµi. - NhËn xÐt vµ giao bµi vÒ nhµ. 6- 8 4 -5 1phót 1phót 2phót 2phót U ÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍ ÍÍÍÍÍÍÍÍ Thứ sáu ngày 08 tháng 10 năm 2010 NTĐ1: Toán: PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 NTĐ2: Tập làm văn: KỂ NGẮN THEO TRANH, LUYỆN TẬP VỀ THỜI KHOÁ BIỂU. I-Mục tiêu: Toán : Giúp HS: Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép tính cộng Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4 Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. TLV: Biết nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. Biết trả lời câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1 và viết thành 1 đoạn văn 4, 5 câu. Rèn kĩ năng nói thành thạo và viết đúng, trình bày đẹp. HS có thái độ kính trọng và biết ơn thầy cô giáo. II. Chuẩn bị : NTĐ1: NTĐ1: b.cài ,b.con, PBT, Tranh SGK NTĐ2: Chép bài tập lên bảng phụ. III. Các hoạt động dạy và học: NTĐ1 NTĐ2 1. Ổn định: 2. Bài cũ : 3. Bài mới : a. GV g.thiệu bài, ghi đề - HS đọc đề. HS lấy 1 q.tính - Lấy thêm 3 q.tính Hỏi: Có mấy que tính? GV đính bảng: 1 que ® 3 que - Hỏi: Vậy 1 thêm 3 là bao nhiêu? - 4 que GV: 1 thêm 3 được 4, ta viết: 1+3 = 4 . GV g.bảng-HS đọc. GV gắn bảng con vịt HS nhìn tranh - đặt đề toán N2 1 số em nêu đ.toán.HS h.thanh p.tính GV ghi: 2 + 2 = 4 - HS đọc GV đính mũ-H.hành p.tính: 1 + 3 = 4 HS đọc * Phân tích cấu tạo 4: GV treo bảng phụ o o o o 3 4 1 GV đặt câu hỏi HS phân tích phép cộng. GV ghi: 4 =3 + 1 4 = 1 + 3 HS dùng q.tính để p.tích cấu tạo số. HS đọc thầm cho thuộc lòng. c. Thực hành: Bài 1 : 1 HS nêu yêu cầu của bài . GV h.dẫn - làm bài theo nhóm đôi Đại diện nhóm trình bày . GV nhận xét sửa chữa. Bài 2: 1 HS nêu y.cầu-GV h.dẫn đ.tính 1 số em lên bảng làm - Lớp làm VBT. GV nhận xét Bài 3 : 1 HS nêu yêu cầu - GV h.dẫn HS làm bảng ghép GV nhận xét sửa chữa. Bài 4: GV treo tranh - HS q. v sát hình vẽ Điền phép tính đúng GV nhận xét 4. Củng cố: Đọc bảng cộng trong p.vi 4 L.hệ -g.dục. 5. Dặn dò: Làm lại bài tập đã sửa vào vở Chuẩn bị bài sau: Luyện tập 1. Ổn định: 2.Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: -Nêu yêu cầu của tiết học, ghi bảng. HS nhắc lại tên bài. b.Hướng dãn làm bài: Bài 1: 1 em nêu yêu cầu bài tập. GV h.dẫn: Tập nói những câu mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị đối với bạn: Hướng dẫn HS làm bài. HSTL nhóm đôi HS làm miệng trả lời theo nhiều ý HS nhận xét, GV chốt lại ý đúng. Bài 2: 1 em đọc yêu cầu, lớp đọc thầm để GV h.dẫn trả lời câu hỏi – HSTL nh.đôi. HS đại diện nhóm nối tiếp nhau TL Lớp nhận xét, GV chốt lại ý đúng. Bài 3: GV H.dẫn HS dựa vào bài 2 viết thành đoạn văn nói về cô giáo cũ của em. HS làm bài CN vào vở. Chấm 1 số vở, nhận xét. 4. Củng cố: Nêu nội dung bài học. Liên hệ - giáo dục. 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học, tuyên dương. Dặn HS chuẩn bị bài mới. NTĐ1: Học vần: ia NTĐ2: Toán: 26 + 5 I.Mục tiêu: Học vần: HS đọc và viết được : ia – lá tía tô. Đọc được câu ứng dụng : Mẹ đi chợ mua khế mía, dừa, thị cho bé. Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề . Toán: Giúp HS: Biết cách thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết).Củng cố việc tính tổng các số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng.Rèn kĩ năng tính nhẩm nhanh, giải toán thành thạo. HS ham thích học toán, chăm chỉ làm bài. II. Chuẩn bị: NTĐ1: VTV, B.con, Tranh quy trình các nét viết. NTĐ2: 4 bó 1 chục que tính và 10 que tính rời. Hộp toán. PBT.VBT. III. Các hoạt động dạy và học: NTĐ1 NTĐ2 1. Ổn định: 2. Bài cũ : 3. Bài mới : a GV g.thiệu bài - ghi bảng – HS đọc đề. b. Dạy vần ia: GV g.thiệu ia: HS p. âm - GV chỉnh sửa HS nhận diện vần ia GV đọc: ia - 1 số HS đọc cá nhân Hỏi : Vần ua gồm có mấy âm ? HSTL HS đọc thầm - gắn bảng cài : ia Có vần ia muốn có tiếng tía ta thêm âm gì dấu gì ? - Thêm dấu hỏi HS ghép : tía - phân tích - HS đọc GV treo tranh - Hỏi : Tranh vẽ gì? GV g.bảng : lá tía tô- HS đọc ĐT – CN c. Hướng dẫn viết: GV viết , H.dẫn qui trình viết các chữ ia – lá tía tô. - HS viết lên không - HS viết bảng con GV nhận xét sửa chữa. d. Đọc từ ứng dụng : - GV ghi bảng – 1 HS đọc. HS tìm gạch chân tiếng có vần vừa học. HS đọc ĐT – CN 4. Củng cố: 5. Dặn dò: Nhận xét tiết học. 1. æn ®Þnh: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD bài học: GV g.thiệu ph.cộng 26 + 5 và ghi bảng. HS nhắc lại tên bài. +Bài toán: “Có 6 q.tính, thêm 5 q.tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?” HS dùng que tính để tìm kết quả. HS trả lời. GV ghi bảng 26 + 5 = 31. Ghi phép tính theo cột dọc - H.dÉn: 2 6 *6 cộng 5 bằng 11, viết + 5 1, nhớ 1. – 3 1 c. Thực hành bài tập: Bài 1: Tính: GV h.dÉn HS làm VBT. 2 em lªn b¶ng. Lớp nhận xét bài trên bảng. Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: a) 6 và 8 b) 4 và 9 c)5 và 6 GV h.dẫn – HS làm vào VBT. HS sửa bài trên bảng. Bài 3: Giải bài toán theo hình vẽ. HS làm bài CN vào vở. HS nhận xét- sửa chữa. Bài 4: 1 em nêu yêu cầu. GV h.dẫn giao PBT- HSTL nhóm 4. Đại điện nhóm trình bày. 4. Củng cố: 5. Dặn dò: NTĐ1: Học vần: ia (TT) NTĐ2: Kể chuyện: Người thầy cũ I. Mục tiêu: T.Viết: HS n¾m ®­îc quy tr×nh viÕt: nho khô, nghé ọ, chú ý. HS viÕt ®óng, ®Ñp, rrÌn kü n¨ng viÕt nèi ch÷. Gi¸o dôc HS tÝnh cÈn thËn, thÈm mü. Kể chuyện: Dựa vào các tranh minh hoạ, kể lại được từng đoạn của câu chuyện “Người thầy cũ”. Biết tham gia dựng lại câu chuyện theo vai Rèn kĩ năng kể bằng lời của mình, lắng nghe bạn kể để đ.giá được lời kể của bạn. HS có thái độ chấp hành tốt nội quy nhà trường. Biết vâng lời thầy cô giáo. II. Chuẩn bị : NTĐ1: VTV, B.con, Tranh quy trình các nét viết. NTĐ2: 4 Tranh minh hoạ. III. Các hoạt động dạy và học: NTĐ1 NTĐ2 1. Ổn định: 2. KTBC: 3 Bài mới: a. Đọc bài tiết 1. b. Câu ứng dụng: GV g.thiệu tranh – HS nêu nội dung tranh. GV ghi câu ứng dụng - Giải thích. HS đọc ĐT – CN HS tìm tiếng có vần ia trong câu. HS đọc thầm. 1 số em đọc. c. Luyện nói: GV g.thiệu tranh – HS q.sát nêu nội dung tranh. HS đọc tên bài luyện nói. GV h.dẫn : Tranh vẽ con gì? Con sẻ sống ở đâu? Le le sống ở đâu? Bói cá sống ở đâu? Em đẫ nhìn thấy con nào rồi? HS luyện nói theo nhóm 4. Đại diện nhóm trình bày- Nhận xét bổ sung- GV chốt ý đúng. Đọc toàn bài trên bảng . Đọc toàn bài trong SGK. 4. Củng cố: Tìm tiếng mới có vần oi – ai. 5. Dặn dò: 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Dạy bài mới: a. Giới thiệu bài: GV g.thiệu và ghi đề - HS đọc đề. b. Hướng dẫn kể chuyện: GV kể mẫu lần 1- HS lắng nghe. +Cho HS nêu tên các nhân vật trong câu chuyện. *Câu chuyện “Người mẹ hiền”có những nhân vật nào? -1 HS trả lời. +Cho HS quan sát tranh và nêu nội dung tranh GV kể chuyện lần 2 theo tranh. GV H.dẫn kể từng đoạn truyện theo tranh. HS tập kể lại từng đoạn của câu chuyện theo nhóm 4. HS thi kể trước lớp: Mỗi nhóm 1 em lên kể. +Cho HS dựng lại câu chuyện theo phân vai. -Lần1: GV là người dẫn chuyện. -Lần2: Cho HS là người dẫn chuyện. Mỗi lượt 5 em lên kể. Cho lớp nhận xét bạn kể hay. 4. Củng cố: Nêu nội dung bài. Liện hệ giáo dục. 5. Dặn dò: GV nhận xét tiết học, tuyên dương. Dặn HS chuẩn bị bài mới. MỸ THUẬT bµi 7: VÏ tranh §Ò tµi em ®i häc I- Môc tiªu: - Häc sinh hiÓu ®­îc néi dung ®Ò tµi Em ®i häc. - BiÕt c¸ch s¾p xÕp h×nh ¶nh ®Ó lµm râ néi dung tranh. - VÏ ®­îc tranh ®Ò tµi Em ®i häc II- ChuÈn bÞ: 1- Gi¸o viªn: - Mét sè tranh, ¶nh vÒ ®Ò tµi Em ®i häc - C¸c b­íc minh ho¹ h­íng dÉn c¸ch vÏ . 2- Häc sinh: - GiÊy vÏ, vë tËp vÏ. - Bót ch×, tÈy, mµu vÏ. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chñ yÕu: A- æn ®Þnh tæ chøc: - KiÓm tra sÜ sè líp. - KiÓm tra ®å dïng häc vÏ, Vë tËp vÏ. B- D¹y bµi míi: * Giíi thiÖu bµi: *Gi¸o viªn giíi thiÖu tranh vÒ ®Ò tµi em ®i häc råi ®Æt c©u hái: ? Bøc tranh trªn vÏ vÒ ®Ò tµi g×. Ho¹t ®éng 1: H­íng dÉn t×m, chän néi dung ®Ò tµi: *Giíi thiÖu tranh, ¶nh vÒ ®Ò tµi”Em ®i häc” råi ®Æt c©u hái gîi ý ®Ó häc sinh nhí l¹i h×nh ¶nh lóc ®Õn tr­êng. ? H»ng ngµy, em th­êng ®i häc cïng ai? ? Khi ®i häc, em ¨n mÆc nh­ thÕ nµo vµ mang theo g×? (quÇn ¸o, mò ...). ? Phong c¶nh hai bªn ®­êng nh­ thÕ nµo? ? Mµu s¾c c©y cèi, nhµ cöa, ®ång ruéng hoÆc phè x¸ nh­ thÕ nµo? * Bæ sung thªm mét sè h×nh ¶nh ®Ó HS hiÓu râ h¬n vÒ ®Ò tµi. Ho¹t ®éng 2: H­íng dÉn c¸ch vÏ tranh: *Minh häa vµ diÔn gi¶i cô thÓ theo tõng b­íc sau: VÏ h×nh: + Chän mét h×nh ¶nh cô thÓ vÒ ®Ò tµi Em ®i häc + X¸c ®Þnh râ h×nh ¶nh chÝnh, h×nh ¶nh phô. + Cã thÓ vÏ mét hoÆc nhiÒu b¹n cïng ®i ®Õn tr­êng. + H×nh ¶nh chÝnh vÏ tr­íc ( ®óng néi dung ®Ò tµi ) + Mçi b¹n mét d¸ng, mÆc quÇn ¸o kh¸c nhau (hoÆc mÆc ®ång phôc.). - VÏ mµu VÏ mµu tù do, cã ®Ëm, cã nh¹t sao cho tranh râ néi dung. *Yªu cÇu c¶ líp quan s¸t bµi vÏ cña c¸c b¹n n¨m tr­íc. Ho¹t ®éng 3: H­íng dÉn thùc hµnh: Bµi tËp: VÏ tranh ®Ò tµi Em ®i häc. *Yªu cÇu vÏ h×nh phï hîp víi phÇn giÊy trong vë tËp vÏ . *Nh¾c nhë HS : + Thùc hiÖn bµi vÏ theo tõng b­íc ThÇy ®· h­íng dÉn. + Quan s¸t tõng bµn ®Ó gióp ®ì nh÷ng HS cßn lóng tóng. Ho¹t ®éng 4: NhËn xÐt, ®¸nh gi¸: *Chän mét sè bµi vÏ vµ gîi ý ®Ó häc sinh nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ vÒ: + C¸ch s¾p xÕp h×nh vÏ (ng­êi, nhµ, c©y ...) trong tranh. + C¸ch vÏ mµu (cã ®Ëm, nh¹t, mµu t­¬i s¸ng, sinh ®éng ...). *Khen ngîi vµ khÝch lÖ nh÷ng häc sinh cã bµi vÏ ®Ñp * DÆn dß: - Hoµn thµnh bµi ë nhµ (nÕu ch­a xong). - S­u tÇm tranh vÏ cña thiÕu nhi. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 7 - Văn nghệ sinh hoạt tập thể các bài hát đã học trong tuần. - Lớp trưởng nêu lên các mặt hoạt động của lớp trong tuần vừa qua. - Các tổ đánh giá kết quả hoạt động của tổ mình. - Các thành viên khác trong mỗi tổ nhận xét và đánh giá. - Giáo viên nhận xét và đánh giá chung các mặt đạt được và chưa đạt được trong tuần và nhắc nhở các em yếu cần tập trung hơn cũng như tuyên dương các em học tập và sinh hoạt tốt trong tuần. - Nêu các công tác tuần đến.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 12 tuan 7.doc
Giáo án liên quan