- Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) TĐ đã học trong 8 tuần đầu. ( phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút).
- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả baif, TL được CH ND bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài thơ ) đã học.
- Bước đầu thuộc BCC( BT2), nhận biết và tìm được moat số từ chỉ sự vật(BT3,4).
HS KG đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ( tốc độ đọc trên 35 tiếng/phút).
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1222 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 9 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
B/Đồ dung: Kẻ sẵn bài tập3 ở báng phụ .
C/Bài cũ: HS1: 18l+5l+7l= 38l-6l=
HS2: giải miệng bài tập 3
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
B1Tính : HD cách tính
B2Số GV treo mẫu vẽ sẵn
B3 Viết số thích hợp vào ơ trống :
Hdhs cách tính
Giảm tải cột 5,6
B4Giải bài tốn theo tĩm tắt :
HD hs cách giải
-Lần đầu bán : 45kg gạo
-Lần sau bán : 38kg gạo
-Cả hai lần bán : ...kg gạo?
B5giảm tải.
4)Củng cố :
-Nêu tên thành phần phép cộng.
-1số hs đọc bảng cộng
5)Dặn dị:
HS nêu cách tính nhẩm 1số em làm miệng
6+7 = 17+6= 30+4= 5+16=
7+8= 28+7= 60+6 = 4+27=
8+9= 39+8= 8+50= 5+38=.
Hs lần lượt nêu kết quả:
25l+20l=45l 15l+30l=45l
Hs nêu tên thành phần phép cộng
1hs lên bảng lớp làm vào vở.
Số hạng
34
45
63
số hạng
17
48
29
tổng
Hs mạn đàm
Vài em nhìn tĩm tắt đọc đề tốn:
1hs lên bảng giải
Chuẩn bị kiểm tra định kì
Tập đọc:
ƠN TẬP KIỂM TRA(T5)
A/Mục tiêu :
- Mức độ Y/C kĩ năng đọc như T1.
- TRả lời được CH về ND tranh (BT2).
B/Đồ dùng :Phiếu ghi các bài tập đọc HTL.
C/Lên lớp :
1)Kiểm tra :7,8 em đọc và trả lời câu hỏi các bài tập đọc HTL
2)Bài mới
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
B1bDưa vào tranh trả lời câu hỏi
Giáo viên cho hs quan sát tất cả các bức tranh
+HD hs thảo luận nhĩm 6 trả lời các câu hỏi dưới bức tranh.
-Hằng ai đưa Tuấn đi học ?
-Vì sao hơm nay mẹ khơng đưa Tuấn đi học?
-Tuấn làm gì để giúp mẹ?
-Tuấn đến trường bằng cách nào ?
B2 Đặt tên cho câu chuyện
3)Củng cố:
4)Dặn dị:
HS quan sát kĩ các bức tranh sgk lần lượt trả lời các câu hỏi
+Hằng ngày mẹ đưa Tuấn đi học
+Hơm nay mẹ bị ốm nên khơng đưa Tuấn đi học được
+Lúc nào emcủng ở bên giường mẹ lấy khăn chườm trán chomẹ hạ cơn sốt ,láy nước đẻ mẹ uống thuốc,mời bác sĩ đến khám cho mẹ.
+Tuấn đi bộ dọc vỉa hè để đến trường .
-Bạn Tuấn
-Mẹ ốm
-Một hs ngoan
HS thi kể chuyển trên theo nhĩm
Chuẩn bị ơn tậpt6
Thủ cơng
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CĨ MUI
A/ Mục tiêu:( Soạn ở T1.)
B/ Chuẩn bị: 1 Thuyền , qt gấp thuyền , giấy màu .
C/ Lên lớp :
1)Kiểm tra : - 1 HS nhắc lại qui tắc gấp thuyền phẳng đáy khơng mui.
- 1 HS xếp lại thuyền phẳng đáy khơng mui.
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
HDHSQS nhận xét :
Gv làm mẫu nêu qt gấp : chỉ vào qui trình vẽ sẵn
Tổ chức cho hs thực hành
Gv theo dõi hướng dẫn thêm.
3)Củng cố: Nhận xét đánh giá sản phẩm.
4)Dặn dị : Về tập xếp thuyền thành thạo.
*Hs so sánh
-Cho hs xem mẫu thuyền phẳng đáy cĩ mui , khơng mui.
-Hs lên mở thuyền nhận xét
-Giống nhau về hình dáng thân thuyền, dáng thuyền , mũi thuyền và các nếp gấp . Khác 1 cái cĩ mui , 1 cái khơng mui
-Các bước gấp thuyền như nhau chỉ khác ở bước tạo mui thuyền.
Hs nêu qt :3-4 em
B1: Gấp tạo mui thuyền.
B2: Gấp tạo các nét cách đều.
B3: Gấp tạo thân và mũi thuyền.
B4: Tạo thuyền phẳng đáy cĩ mui.
-HS thực hành làm mẫu : 1 em ( lớp nhận xét)
-Hs thực hành theo N4 :
Thứ 5/29/10/2009.
LTVC:
ƠN TẬP KIỂM TRA
A) Mục tiêu:
- Mức độ Y/C về kĩ năng đọc như T1.
- Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể (BT2). Dặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
B) Đồ dùng: Phiếu bài tập ghi các bài HTL
C) Lên lớp
I. Kiểm tra: 7, 8 em ( tt như t1 )
II. Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
B1. Tìm những bài đã học tuần 8 theo MLS
B2. Ghi lời mời , nhờ , đề nghị.
-HDHs thảo luận N2 trả lời .
- Gv ghi bảng lời nĩi hay.
3)Củng cố:
4)Dặn dị :
*Một số hs đọc mục lục sách tuần 8.
-Tuần 8: Chủ điểm thầy
-Tập đọc: Người mẹ hiền t63
-Kể chuyện : Người mẹ hiền t64
-Ctả: tập chép Người mẹ hiền t65
Phân biệt ac/au , d/r/gi , uơn/uơng
-Tập đọc : Bàn tay dịu dàng t66
-LTVC: Từ chỉ hoạt động , trạng thái_ dấu phẩy t67
Lần lượt hs nêu lời mời, nhờ ,yêu cầu ,đề nghị .
-Mẹ mua giùm con tấm thiếp chúc mừng cơ giáo nhân ngày 20/11 nhé
-Để bắt đầu buổi liên hoan văn nghệ mời các bạn hát bài “ Bơng hồng tặng mẹ và cơ”
-Thưa cơ , xin cơ nhắc lại câu hỏi giúp em ạ !
*Một số hs đọc lại mục lục tuần 8
*Tiếp tục ơn tập.
Toán:
KIỂM TRA ĐK GKI
---------------------------------------------------------
Tập viết :
ƠN TẬP KIỂM TRA ( T8)
Mục tiêu: Kiểm tra đọc theo mức độ cần đạt về chuan kiến thức, kĩ năng GHKI(nêu ở T1, Ôn tập).
Đồ dùng : Phiếu ghi bài TĐ , HTL
Bảng phụ kẻ sẵn khung chữ
Lên lớp:
- Kiểm tra: 7 ,8 em ( TT như T1 )
- Bài mới :
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
Gv treo bảng phụ kẻ sẵn khung chữ .
Gv cho các em thảo luận nhĩm 6đọc câu gợi ý để tìm từ .
3)Củng cố : Cho một số em đọc bài của mình .
4)Dặn dị :
Hs đọc yêu cầu bài .Cả lớp đọc thầm quan sát ơ chữ và chư điền mẫu
HD từng tổ cử đại diện chọn tham gia thi tìm từ
TT
Câu hỏi gợi ý
Từ
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Viên màu trắng ( đỏ , xanh , vàng) dùng để ghi chữ trên bảng .
Tập ghi ngày, tháng, năm .
Đồ mặc cĩ 2 ống
Nhỏ xíu , giống tên thành phố của bạn Mít
Thứ ngắt trên cây dùng để tặng nhau
Tên ngày trong tuần sau thứ 3
Nơi thợ làm việc
Trái nghĩa với trắng
Đơ vật dùng để ngồi
Phấn
Lịch
Quần
Tí Hon
Hoa
Tư
Xưởng
Đen
Ghế
Cho hs chọn tìm từ lời giải ơ chừ theo hàng dọc
Yêu cầu hs làm thử bài tập chính tả ,tập làm văn tiết 9,10để chuẩn bị kiểm tra .
Mĩ thuật :
VẼ THEO MẪU VẼ CÁI MŨ
A/Mục tiêu :
- Hiểu đặc điểm, hình dáng, của một số loại mũ,.
- Biết cách vẽ cái mũ. Vẽ được cái mũ theo mẫu. HS KG : Sắp xếp hình vẽ can đối, hình vẽ gần với mẫu.
B/Đồ dùng :1số cái mũ
Tranh ảnh các loại mũ
C/Lên lớp :
1)Bài cũ : Kiểm tra dụng cụ học tập của hs .
2)Bài mới :
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
HĐ1 : Quan sát nhận xét
-Em hãy kể tên các loại mũ mà em biết .
-Hình dáng các loại mũ cĩ khác nhau khơng ?
-Mũ thường cĩ màu gì ?
HĐ2: Cách vẽ cái mũ
GV gợi ý nhận xét cách vẽ cái mũ và HD cách phát hình bao quát
-HD phát nét các phần chính của mũ .
-vẽ chi tiết cho giống cái mũ
-Cách trang trí màu sắc .
HĐ3 Thực hành .
HĐ4 Nhận xét đánh giá
3)Củng cố :các em vừa tập vẽ bài gì ?
4)Dặn dị : Chuẩn bịvẽ tranh chân dung
-
-HS nêu tên các loại mũ .mũ lưỡi trai ,mũ sơ sinh ,mũ cối ,mũ tai bèo ,mũ hải quân...
-Nêu sự khác nhau của các loại mũ :
-Mũ cĩ nhiều màu sắc khác nhau.
HS vẽ theo phần giấy qui định
-Vẽ các bộ phận và trang trí cái mũ ,vẽ màu theo ý thích .
HS trưng bày sản phẩm
Hs nhận xét đánh giá :
+Hình vẽ đúng đẹp
+Trang trí nét riêng
HS tìm chọn bài vẽ đẹp
Thứ 6/30/10/2009.
CHÍNH TẢ, TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ
Mục tiêu: KT viết theo mức độ cần đạt về chuẩn KTKN – GHKI:
- Nghe viết chính xác bài CT (tốc độ viết khoảng 35 chữ/15 phút), không mace quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽđúng hình thức thơ hoặc văn xuôi.
- Viết được một đoạn kể ngắn(từ 3 đến 5 câu) theo câu hỏi gợi ý, nói về chủ điểm nhà trường.
Tốn :
TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG
A/Mục tiêu:
- Biết tìm X trong các bài tập dạng : x+a=b; a+x=b(với a,b là các số có không quá 2 chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép trừ.
BT 1(a,b,c,d,e), 2(cột 1,2,3). HS KG làm bài còn lại.
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài:
Giới thiệu kí hiệu chữ và cách tìm một số hạng trong một tổng .
GV nêu”Cĩ tất cả 10 ơ vuơng ,cĩ một số ơ vuơng bị che lấp và 4 ơ vơng khong bị che lấp . hỏi cĩ mấy ơ vuơng bị che lấp ?
GV nêu số ơ vuơng bị che lấp là số chưa biết , Ta gọi đp là số x .Lấy 4 cộng với x tất cả cĩ 10 ơ vuơng ,ta viết :
X + 4 = 10
*Muốn tìm x ta làm thế nào ?
HD hs tính x+4=10
x =10-4
x =6
* 6+x=10 HD(tt)
b)Thực hành :
B1 tìm x (theo mẫu ) giảm tải cột g
X+3=9
X =9-3
X = 6
B2 Viết số thích hợp vào chỗ trống
B3GV đọc đề hd hs mạn đàm ‘tĩm tắt”
3)Củng cố cho nhiều hs nhắc lại
4)Dặn dịchuẩn bị luyện tập
HS quan sát Hvẽ sgk tự viết vào BC
6 + 4 = .....
6= 10 -....
4 =10 -....
HS nêu nhận xét về số hạng và tổng trong phép cộng 6+4 =10để nhận ra : Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia
HS đọc và nêu lại Trong phép cộng x+4=10 , xlà số hạng chưa biết ,4 là số hạng đã biết , 10 là tổng.
*Tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia” HS đọc thuộc
HS làm bài bc ,1em lên bảng
X+5=10 x+2=8
X+8=19 4+x=14
1hs lên bảng lớp làm bài vào vở
Số hạng
12
9
số hạng
6
24
Tổng
10
34
Cả lớp :35hs
Nam :20 hs
Nữ :...hs?
1em lên bảng giải
HĐTT SINH HOẠT LỚP
1)Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt:
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo tình hình sinh hoạt của từng tổ trong tuần
-Lớp phĩ học tập báo cáo tình hình học tập trong tuần .
-lớp phĩ kỉ luật và văn thể mĩ báo cáo tình hình kỉ luật và sinh hoạt văn thể mỉ .
-Các em khác bổ sung
-Lớp trưởng tổng kết chung
2)GV đánh giá cơng tác trong tuần:
*Ưu điểm :
-Đã ổn định được mọi nề nếp sinh hoạt
-100% Hs đi học chuyên cần
-Thực hiện các buổi tập thể dục đúng quy định , sắp hàng nhanh
-Khơng em nào vi phạm nội quy nhà trường
-Vệ sinh khu vực và lớp học tốt
-Các em đã chuẩn bị bài ở nhà tốt ,học tập tương đối nghiêm túc cĩ rất nhiều em
đạt nhiều điểm 10 hai mơn Tốn và Tiếng Việt như :Nhiên, Huyền, Tuyết Tâm Tiến..
-Đã ổn định nề nếp truy bài
-Tập trung ơn thi giữa học và thi cĩ kết quả cao
*Tồn tại :
-Thể dục tập chưa đều
-Rất ít hs tham gía phát biểu ý kiến xây dựng bài
-Vẫn cịn 1 số em viết chính tả cịn yếu như : Bảo, Ca Thương…
3)Cơng tác đến :
-Tiếp tục ổn định nề nếp lớp
-Đẩy mạnh việc học tập, tiếp tục tham gia phong trào “Dâng hoa điểm 10”
-Ổn định việc truy bài tốt
-Vệ sinh lớp học nhanh ,sạch sẽ .
-Ơn chủ đề năm học ,chủ điểm tháng 11,ngày lễ 20-11 ngày Nhà giáo Việt Nam
` 4)Sinh hoạt văn nghệ:
Múa hát tập thể
------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Giao an lop 2Tuan 9CKHKN.doc