I.MụC TIÊU:
-Hiểu:-Như thế nào là chăm chỉ học tập.
-Chăm chỉ học tập mang lại lợi ích gì?
-Thực hiện giờ giấc học bài, làm bài đầy đủ, đảm bảo thời gian tựhọc ở trường, ở nhà.
-Có thái độ tự giác trong học tập.
II.Tài liệu và phương tiện.
-Vở bài tập và phiếu bài tập.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1370 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mĩ thuật
Bài: Vẽ theo mẫu.
I. Mục tiêu:
Giúp HS hiểu được hình dáng, vẻ đẹp, lợi ích của các loại mũ, (nón).
Biết vẽ cái mũ theo quy trình.
Vẽ được cái mũ theo mẫu.
Yêu thích và biết bảo vệ giữ gìn mũ, (nón) của mình.
II, Chuẩn bị.
Mỗi HS một cái mũ.
Quy trình HD vẽ mũ và một số bài vẽ năm trước.
Vở tập vẽ, bút chì, màu tẩy.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Quan sát nhận xét 10’
HĐ 2: Cách vẽ cái mũ 8’
HĐ 3: Thực hành
15’
HĐ 4: Nhận xét đánh giá 2’
Dặn HS.
-Giới thiệu bài.
-Đưa một số mũ cho HS quan sát.
-Kể tên các loại mũ mà em biết?
-Hình dáng của các loại mũ như thế nào?
-Mũ thường có màu sắc thế nào?
-Mũ dùng để làm gì?
-Vậy em cần làm gì để mũ được lâu bền?
-Treo quy trình HD vẽ mũ.
-HD thêm: Tuỳ loại mũ mà các vẽ khung hình khác nhau.
+ Vẽ những hình dáng cơ bản.
+Nhìn mẫu vẽ chi tiết, hoàn thiện, và vẽ màu theo ý thích.
-Đưa ra một số bài vẽ của hs năm trước.
-Theo dõi giúp đỡ HS yếu:
-Yêu cầu HS trình bày bài theo bàn
-Chấm một số bài và nhận xét.
-Dặn HS.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát.
-Tự lấy mũ của mình quan sát trong nhóm
-Mũ nồi, mũ len, mũ lưỡi chai, mũ bộ đội …
-Khác nhau.
-Màu sắc đẹp, nhiều màu.
-Che nắng, che mưa, làm đẹp.
-Vài HS cho ý kiến
-Quát sát.
-Nghe.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Vẽ bài vào vở.
-Tự trình bày
-Đánh giá bài vẽ lẫn nhau.
-Chuẩn bị bài sau.
?&@
Môn: Hát nhạc
Bài:
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
Thứ năm ngày tháng năm 2004
?&@
Môn: TậP ĐọC
Bài: Ôn tập tiết 8
I.Mục đích, yêu cầu:
Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng.
Củng cố vốn từ qua trò chơi ô chữ.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1:Kiểm tra đọc thuộc lòng 15’
HĐ2:Trò chơi ô chữ 15’
HĐ 3: Củng cố dặn dò: 3’
-Kiểm tra những HS chưa đọc và HS tiết trước chưa học thuộc
-Nhận xét công bố điểm.
-Đọc nội dung cách chơi.
-HD HS cách chơi.
-Chia nhóm.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Thực hiện theo yêu cầu.
1hS đọc lại.
-4 Thảo luận theo ghi ra giấy.
-Các nhóm lần lượt đọc câu hỏi.
Nhóm 2 đoán – đúng thì đưa ra câu hỏi để nhóm 3 trả lời…
D1: Phấn D6, Hoa
D2: Lịch D 7: Tủ
D 3: Quần D8: Xương
D 4: Tí hon D9: Đen
D 5: Bút D10: ghế
-Hàng dọc: Phần thưởng.
-Về nhà tự làm bài tập
?&@
Môn : Tiếng việt
Bài: Kiểm tra giữa học kì 1
Học sinh làm đề theo đề của phòng giáo dục Lầm Hà.(Chính tả)
?&@
Môn: TOáN
Bài: Kiểm tra giữa học kì I
Học sinh làm đề theo đề của phòng giáo dục Lầm Hà.
?&@
Môn: Tiếng việt
Bài: Kiểm tra giữa học học kì I.
Học sinh làm đề theo đề của phòng giáo dục Lầm Hà.(Đọc)
Thứ sáu ngày tháng năm 2005
?&@
Môn: TOáN
Bài: Tìm số hạng trong một tổng.
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Biết cách tìm số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
Bước đầu làm quen với kí hiệu chữ (chữ biểu thị cho một số chưa biết).
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.ổn định.
Bài mới.
HĐ 1: Giới thiệu kí hiệu và cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng
12 – 15’
HĐ 2: Thực hành 18’
Bài 2:
Bài 3: Giải bài toán.
3.Củng cố dặn dò: 2 – 3’
-Nhận xét bài kiểm tra của HS.
-Nêu yêu cầu điền số vào dấu …
6 + 4 = 10
= 10 …..
= 10 …..
-Em có nhận xét gì về các tính chất trên?
-Yêu cầu HS quan sát hình vẽ trong sách GK.
-Có mấy ô vuông bị che lấp?
-Gọi số ô vuông bị che lấp là x giới thiệu cách đọc ích xì
-Lấy x + 4 = 10
x+ 4 = 10 – Nêu tên gọi các thành thành phần trong phép cộng.
-Bao nhiêu cộng với 4 = 10
-Làm thế nào để được 6?
-Vậy muốn tìm số hạng chưa biết ta làm thế nào?
-HD HS làm bảng con.
-Bài 1: Củng cố về cách tìm số hạng.
-Yêu HS đọc đề bài.
-Bài tập yêu cầu làm gì?
-Các số cần tìm đựơc gọi là gì?
-Muốn tìm số hạng ta làm thế nào?
-HD HS
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Bài toán cho biết 35 hs là biết gi?
20 HS nam là biết gì?
-HS gái + HS trai = 35 HS
HS gái + 20 = 35
-Gọi HS
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS.
-Làm bảng con.
6 + 4 = 10
10 – 4 = 6
4 = 10 – 6
-Mỗi số hạng bằng tổng trừ đi số hạng kia.
-Quan sát.
-2 HS đọc.
-Nêu cách đọc.
-Đọc: x + 4 = 10
x, 4 là số hạng
-10:Tổng
6+ 4 = 10
-Lấy 10 – 4 = 6
-Lấy tổng trừ số hạng kia.
x + 4 = 10
x= 10 – 4
x = 6
-Nhiều hs nhắc lại quy tắc. Làm vào bảng con.
x + 5 = 10 x + 8 = 19
x = 10 –5 x = 19 – 8
x = 5 x = 11
4 + x = 14 3 + x = 10
x = 14 – 4 x = 10 – 3
x= 11 x = 7
-Nhắc lại quy tắc tìm số hạng.
-4HS đọc yêu cầu bài.
-Điền số vào ô trống.
-Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
-Làm bài vào vở.
-Đổi vở chấm bài.
-2HS đọc đề.
Có 35 hs
Nam: 20 HS
Gái: …. HS.
Cho biết tổng.
-Một số hạng.
-Giải vào vở.
HS gái có số HS
35 – 20 = 15 HS
Đáp số: 15 HS
-3 – 4 HS nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết.
-Về làm bài tập.
Số hạng
12
9
10
15
21
17
Số hạng
6
1
24
0
21
22
Tổng
18
10
34
15
42
39
?&@
Môn: TIếNG VIệT
Bài: Kiểm tra luyện từ và câu, tập làm văn.
Học sinh làm đề theo đề của phòng giáo dục Lầm Hà.
@&?
Môn: Tự NHIÊN Xã HộI.
Bài: Đề phòng bệnh giun.
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
Giun đua thường số ở ruột người và một số nơi trong cơ thể. Giun có thể gây ra nhiều tác hại đối với sức khoẻ.
Người ta thường bị nhiễm giun qua thức ăn, nước uống
Để đề phòng bệnh giun cần thực hiện 3 điều vệ sinh:ăn sạch, ở sạch, uống sạch.
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
-Khởi động 3’
HĐ 2: Nguyên nhân gây nhiễm giun 7 – 8’
HĐ 3: Đề phòng bệnh giun 7 – 8’
3.Củng cố dặn dò: 5’
-Để ăn sạch uống sạch cần làm gì?
-Nhận xét đánh giá.
-Tập cho HS hát bài: Bàn tay sạch: “Nào đưa bàn tay, trực nhật khám tay, tay ai xinh xinh trắng tinh thì hát mừng, con tay ai bẩn thì cả lớp chê ngay”
-Tại sao tay các em phải giữ sạch, giữ sạch đề phòng được bệnh gì?
-Giới thiệu bài.
-Đã có bạn nào đau bụng đi ngoài, đi ra giun, buồn nôn, chóng mặt chưa?
-Khi bị như vậy là các em đã bị bệnh gì?
-Giun sống ở đâu?
+Số ở ruột, giạ dày, gan, phổi, mật …
-Giun ăn gì mà sống được trong cơ thể người?
-Giun gây ra tác hại gì?
-Cho HS quan sát hình 1 trang 20
-Ch HS thảo luận
-Trứng giun và giun trong ruột ra ngoài bằng cách nào?
-Từ trong phân trứng giun đi vào cơ thể bằngcách nào?
-Chốt kiến thức: Trứng giun có nhiều ở phân người …
-Không rửa tay sau khi đi đại tiện.
-ăn rau sống, uống nước lã là các con đường giun đi vào cơ thể.
-yêu cầu HS nêu cách đề phòng bệnh giun.
-Yêu cầu HS.
-Các bạn làm thế để làm gì?
-Với đồ ăn đồ uống ta cần giữ vệ sinh như thế nào?
-Để đề phòng bệnh giun ở nhà em đã làm gì?, ở trường?
-Nhắc HS: Tẩy giun 6 tháng một lần theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.
-Nhận xét tiết học
-Dặn HS.
2-3 HS nêu.
-Nhận xét bổ xung
-Tập hát theo GV.
-Vừa hát vừa xoè hai bàn tay cho HS tự kiểm tra lẫn nhau.
-Nêu ý kiến.
-Nhắc lại tên bài học.
8 – 10 HS kể.
-Bị nhiễm giun.
-Sống trong cơ thể người.
-ăn các chất bổ dưỡng.
-Xanh xao, gầy còm, hay mệt mỏi, buồn nôn.
-Quan sát SGK.
-Thảo luận theo cặp.
-2-3 cặp HS lên chỉ và nói đường đi của trứng giun vào cơ thể.
-8 – 10 HS nêu.
-Mở sách SGK quan sát và nêu các việc làm của bạn.
H1: Bạn rửa tay trước khi ăn.
H2: Cắt móng tay.
H3: Rửa tay sau khi đi đại tiện.
-Về phòng bệnh giun.
-ăn chín, uống nước đun sôi, giữ thức ăn sạch sẽ …
-Nêu.
-Về nhà em kể lại cho gia đình về nguyên nhân và cách đề phòng bệnh giun và thực hiện ăn sạch uống sạch để đề phòng bệnh giun.
THể DụC
Bài: Ôn bài thể dục phát triển chung. – Điểm số 1-2 theo hàng ngang.
I.Mục tiêu:
Tiếp tục ôn bài thể dục phát triển chung yêu cầu hoàn thiện để tiệp tục kiểm tra.
Điểm số 1 – 2 , 1- 2 Theo đội hình hàng ngang – Yêu cầu điểm số đúng rõ ràng, có thực hiện động tác quay đầu sang trái.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi khăn.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Khởi động xoay các khớp tay, chân.
-Giậm chân theo nhịp 1 – 2,
Trò chơi có chúng em.
B.Phần cơ bản.
1)Điểm số theo hàng dọc 1 – 2, 1-2.
-Điểm số theo hàng ngang 1 – 2 , 1- 2
-Giải thích cách điểm số: Quay đầu sang trái và hô số.
-Các tổ thực hiện.
*Ôn bài thể dục.
-Tập cả lớp.
-Chia tổ, HS tự tập, GV bao quát.
-Các tổ lần lượt lên trình diễn.
*Trò chơi nhanh lên bạn ơi.
-Giải thích cách chơi.
-Chơi theo tổ.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo 4 hàng dọc hát.
-Cúi người thả lỏng.
-Hệ thống bài.
Dặn HS : Về ôn lại bài thể dục phát triển chung.
1’
2’
2’
1’
2-3lần
2-3 lần
8 – 10’
2lần
5’
2-3’
2’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
1 2 1 2 1 2 1 2 1
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
HOạT ĐộNG NGOàI GIờ
Phát động phong trào tháng học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
I. Mục tiêu.
- Giúp Hs hiểu ngày 20/11 giáo dục HS biết làm những việc có ý nghĩa, như chăm học, giúp đỡ các bạn yếu, chuẩn bị làm báo ảnh.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.ổn đinh tổ chức
3’
2.Nhận xét chung tuần qua. 8’
3.Tuần tới. 8’
4.Làm báo ảnh
8’
5.Văn nghệ
8’ – 10’
6. Dặn dò: 5’
-Nêu yêu cầu tiết học.
-Nhận xét chung.
-Thi đu học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.
-Phân công.
GV vẽ đầu báo.
-Nhận xét – đánh giá.
-Tuyên dương.
-Chọn đội
múa phụ hoạ.
-Sửa.
-Dặn HS.
-Hát đồng thanh.
-Họp tổ – tổ trưởng báo cáo tuần qua tổ mình đã đạt được những mặt tốt nào, mặt nào còn yếu kém.
-Mỗi HS nộp 2 – 3 ảnh nói về chủ để HS –GV,
-Dán ảnh.
-Các tổ họp.
-Nêu nhiệm vụ.-Cử người tham gia.
-Hát cá nhân.
-Hát song ca.
-hát đồng ca.
+Múa phụ họa.
-Thi đua trước lớp.
-Các tổ khác theo dõi.
-Nhận xét – bình chọn.
-Chọn 1 –2 HS hát cá nhân (song ca).
-1Tốp ca của lớp để tham gia trong trường.
-tập thử.
-Nhận xét góp ý.
-Thi đua học tập vàvăn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam cùng các bạn trong trường.
File đính kèm:
- Tuan9.doc