I/ KTBC :
+ Gọi hs đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung bài: Mua kính.
+ Nhận xét ghi điểm từng hs.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV treo tranh giới thiệu và ghi bảng.
2/ Luyện đọc đoạn 1 ; 2 :
a/ Đọc mẫu .
+ GV đọc mẫu toàn bài một lượt, sau đó đọc lại đoạn 1 và 2.(Phân biệt lời các nhân vật)
b/ Hướng dẫn phát âm từ khó.
+ Tiến hành tương tự như các tiết trước.
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1052 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 7 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o từng vai.
+ Đọc đề bài.
+ Lập thời khoá biểu.
+ Đọc đề bài.
+ 1hs đọc câu hỏi, 1hs trả lời theo
t hời khoá biểu đã lập.
HS trả lời
Lắng nghe
Viết lại thời khoá biẻu ngày thứ hai
NGHỆ THUẬT: PHẦN MĨ THUẬT
VẼ TRANH :ĐỀ TÀI VƯỜN CÂY ĐƠN GIẢN
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1. Bài mới
Hoạt động 2.Tìm chọn nội dung đề tài
MT:Hs nhận biết một số loại cây trong vườn
PP:Quan sát ,trực quan
DDDH:Một số tranh ảnhvề các loại cây
-GV giới thiệu bài-ghi đề
+GV giới thiệu tranh –Hs quan sát để trả lời câu hỏi:
-Trong tranh ảnh này có những cây gì?
-Em hãy kể những loại cây mà em biết,tên cây ,hình dáng,đặc điểm
+GV tóm tắt:-Vườn có nhiều cây hoặc một cây
-Lại cây có hoa ,có quả
+GV kết luận ,nhận xét
Hoạt động 3.Cách vẽ tranh
MT:Vẽ được tranh Vườn cây và vẽ màu theo ý thích
PP:Quan sát,thực hành
DDDH:Hình hướng dẫn cách vẽ ở bộ DDDH
GV gợi ý để Hs nhớ lại hình dáng màu sắc loại cây định vẽ
-Hs quan sát mẫu
-GV hướng dẫn cách vẽ
-Vẽ hình dáng các loại cây khác nhau
-Vẽ thêm một số chi tiết cho vườn cây sinh động như:hoa ,quả, người hái…
-Vẽ màu theo ý thích
Hoạt động 4:Thực hành
MT:Vẽ được vườn cây,vẽ màu theo ý thích
PP: Thực hành,quan sát
DDDH:Giấy,bút vẽ ,màu
-Tranh của những Hs năm trước
-Gvnhắc Hs vẽ vườn cây vừa với phần giấy đã chuẩn bị
-Hs vẽ vườn cây và vẽ màu theo ý thích
-Gv quan tâm giúp đỡ thêm
Hoạt động 5:Nhận xét,đánh giá
MT:Hs tự đánh giá nhận xét bài vẽ
-Chọn một số bài vẽ đã hoàn thành để Hs nhận xét,đánh giá
-Tuyên dương
-Về nhà hoàn thành bài vẽ
-Sưu tầm ảnh con vật
NGHỆ THUẬT PHẦN MĨ THUẬT
TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO: NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT
1.MỤC TIÊU:SGV
2.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:SGV
3. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HOC.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. KTBC:Đánh giá một số bài vẽ của tiết trước
-Lắng nghe,nhận xét
B.BÀI MỚI: Giới thiệu bài
Hoạt động 1.Quan sát ,nhận xét
-GV giới thiệu một số bài nặn,vẽ ,xé dán con vật
--Gợi ý để Hs nhận biết
+Tên con vật –Hình dáng ,đặc điểm,các phần chính,màu sắc con vật
-Lắng nghe
Quan sát,trả lời câu hỏi
-Kể một vài con vật quen thuộc
Hoạt động 2:Cách nặn , cách xé dán ,cách vẽ con vật
-GV cho Hs chọn con vật yeu thích
-Hướng dẫn cách nặn :(nặn ,đàu ,thân ,chân…)
-Cách xé dán:Chọn giấy màu làm nền, hình con vật,,,(xé hình con vật, xét các chi tiết…)
-Cách vẽ: Vẽ hình dáng con vật vừa với phần giấy,vẽ màu theo ý thích
Hs theo dõi
-Hs chọn con vật yêu thích
Để chuẩn bị vẽ
Hoạt động 3:Thực hành –Nhận xét ,đánh giá
-GV theo dõi ,gợi ý cho những Hs còn lúng túng
-Gợi ý cách vẽ nặn,xé dán và tạo dáng con vật
-GV gợi ý cho Hs nhận xét để tìm ra bài tập đẹp hoàn thành tốt.
-GV tham quan cùng Hs
Dặn:Sưu tầm tranh ảnh các cn vật
-Tìm và xem tranh dân gian
Hs thực hành
-HS trưng bày sản phẩm lên bảng
Cả lớp tham quan sản phẩm và nhận xét
-Hs tự giới thiệu sản phẩm của mình –Cả lớp cùng Gv tuyên dương
NGHỆ THUẬT PHẦN MĨ THUẬT
VẼ TRANH :ĐỀ TÀI EM ĐI HỌC
A.MỤC TIÊU:SGV
MTR:Vẽ được một vài hình ảnh nhỏ
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:SGV
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt đông dạy
Hoạt động học
HĐR
1.KTBC:Gv kiểm tra đồ dùng hoc tập của Hs
2.BÀI MỚI: Giới thiệu bài
Hoạt động 1.Tìm chọn nội dung đề tài
-Giới thiệu tranh ảnh và các câu hỏi:
-Hằng ngày em thường đi học cùng ai?
-Khi đi học em ăn mặc như thế nào?
-Phong cảnh hai bên đường như thế nào?
+Gv bổ sung thêm một số hình ảnh rõ hơn
Hoạt động 2:Cách vẽ tranh
-GV gợi ý:-Vẽ hình:Chọn hình ảnh cụ thể,sấp xếp hình vẽ…
-Vẽ màu:Tự do có độ đậm nhạt
Hoạt động 3 :Thực hành
-GV nhắc Hs vẽ vừa với phần giấy đã chuẩn bị và gợi ý cách vẽ hình,vẽ màu.
- GV theo dõi giúp đỡ thêm
Hoạt động 4:Nhận xét đánh giá
-Gv cho Hs nhận xét,đánh giá một số bài vẽ về:Cách sắp xếp-Cách vẽ màu
-Gv khen ngợi và khích lệ những hs có bài vẽ đẹp
_Dặn dò :Về nhà hoàn thành bài vẽ,sưu tầm tranh ảnh về thiếu nhi
Hs đưa dụng cụ bỏ lên bàn để Gv kiểm tra
--Lắng nghe
-Quan sát và trả lời các câu hỏi
-Theo dõi .lắng nghe
Thực hành vẽ vào giấy A4
-Hs trưng bày sản phẩm
-Hs tham quan đánh giá sản phẩm
-Tuyên dương trước lớp
-Lắng nghe
Quan sát ,theo dõi
Lắng nghe
Vẽ một vài hình ảnh đơn giản
Tham gia cùng các bạn
NGHỆ THUẬT : PHẦN MĨ THUẬT
Thường thức mĩ thuật :XEM TRANH TIẾNG ĐÀN BẦU
A.MỤC TIÊU:SGV
- MTR: Biết quan sát lắng nghe
B.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:SGV
C.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
*GV giới thiệu bài
-Giới thiệu một số tranh ảnh đã chuẩn bị và tranh Tiếng đàn bầu trong vở Tập vẽ2
-Yêu cầu Hs xem tranh và trả lời câu hỏi:
+Tên của bức tranh là gì?
+Các hình ảnh màu sắc trong tranh như thế nào?
+Các hình ảnh chính phụ có rõ không ?
Hoạt động 1: Xem tranh
-Hs quan sát tranh ở bộ DDDH và nêu câu hỏi:
-Em hãy nêu tên bức tranh và tên họa sĩ.
-Tranh vẽ mấy người?
-Anh bộ đội và hai em bé đang làm gì?
-Em thích bức tranh này không ?Vì sao?
-Trong tranh họa sĩ đã sử dụng những màu sắc nào?
+GV bổ sung và giới thiệu thêm về họa sĩ.
+GV chỉ cho Hs thấy trong tranh còn có nhiều hình ảnh khác nữa.
Hoạt động 2: Nhận xét,đánh giá
-GV nhận xét ,đánh giagiờø học
-Khen ngợi một số Hs phát biểu, đóng góp ý kiến xây dựnh bài
*Dặn dò:
-Sưu tầm them tranh in trên báo ,sách
-Tập nhận xét tranh
-Quan sát các loại mũ ,nón
Hslắng nghe
-Trả lời câu hỏi theo yêu cầu
Quan sát ,suy nghĩ để trả lời
Lắng nghe
Lắng nghe
Quan sát
AN TOÀN GIAO THÔNG: BÀI 2
I.MỤC TIÊU: SGV
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:SGV
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HOC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Kiểm tra và giới thiệu bài mới
-Hỏi: Khi đi bộ trên phố,em thường đi ở đâu để được an toàn?
-GV nhận xét
*Giới thiệu bài mới
Hoạt động 2: Tìm hiểu đặc điểm đường phố nhà em
HĐ nhóm 4-Gv chia nhóm
_phát cho mổi nhóm một phiếu BT để thảo luận
GV quan sát ,giúp đỡ
Nhận xét ,kết luận:
Hoạt động3: Tìm đường phố an toàn và chưa an toàn
-GV chia nhóm,giao cho mỡi nhóm một bức tranh
- Yêu cầu HS thảo luận tranh thể hiện hành vi đường phố nào an toàn và không an toàn
-GV theo dõi
-GV kết luận: SGV
Hoạt động 4: Trò chơi nhớ tên phố
-Gvnêu luật chơi ,hướng dẫn cách chơi
-GV nhận xét kết luận
Hoạt động 5: Củng cố –Dặn dò
-GV hệ thống bài học
iGV nhận xét tiết học
-HS trả lời
Lắng nghe
-Hs thảo luậm
-Cử đại diện nhóm lên trình bày
-Các nhóm khác bổ sung ý kiến
-Các nhóm thảo luận
-Đại diện nhóm gắn tranh lên bảng –trình bày ý kiến của nhóm
-Các nhóm khác bổ sung ý kiến
-HS tham gia chơi
AN TOÀN GIAO THÔNG : BÀI 3
I.MỤC TIÊU: SGV
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: SGV
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2:Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
-Cách tiến hành
-Gv treo tranh và giao việc
+Hãy quan sát các hình vẽ –Tìm hiểu các tư thế điều khiển của cảnh sát giao thông và nhận biết việc thực hiện theo hiệu lệnh đó như thế nào ?
-GV làm mẫu từng tư thế và giải thích nội dung hiệu lệnh của từng tư thế
-GV kết luận :SGV
Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo hiệu giao thông
*Cách tiến hành
-GV chia lớp làm 6 nhóm ,mỗi nhóm nhận một biển báo
-GV viết từng đặc điểm lên bảng sau đó so sánh ddieemr giống và khác nhau của tưng biển báo
--GV kết luận :SGV
Hoạt động 4:Trò chơi “Ai nhanh hơn”
-GV nêu tên trò chơi và hướng dẫn cách chơi
-GV kết luận:
*
Củng cố –dặn dò:
-Yêu cầu Hs quan sát và phát hiện xem ởïđâu có đặt 3 biển báo hiệu giao thông vừa học
Hs lắng nghe
-
HS quan sát thảo nhận xét luận nhóm
-1,2 HS lên thực hành làm cảnh sát giao thông vàthực hành đi đường theo hiệu lệnh của CSGT
-HS đọc lại
-
Hs nêu lên đặc điểm của biển báo
-Hs thảo luận rồi cử đại diện nhóm trình bày
-Hs đọc lại
-
HS tham gia chơi
-Hs đọc lại kết luận
AN TOÀN GIAO THÔNG : BÀI 4
I. MỤC TIÊU:SGV
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:SGV
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC
Hoạt động dạy học
Hoạt động học
Hoạt động1: Gới thiệu bài
Hoạt động 2: Quan sát tranh
+ Cách thực hiện
-GV chia lớp thành 5 nhóm
-Yêu cầu thảo luận theo nội dung đưa ra
+ Kết luận : Khi đi bộ trên đường các em cần đi trên vỉa hè,luôn nắm tay người lớn…
Hoạt động3: Thực hành theo nhóm
+ Cách tiến hành
-Gv chia lớp thành 8 nhóm 2 nhóm chung 1 câu
-Phát cho mỡi nhóm 1 câu hỏi tình huống
-Các nhóm thảo luận tìm ra cách giải quyết
+Kết luận :Khi đi bộ qua đường các em cần quan sát đường đi…
Hoạt động 4: Củng cố –Dặn dò:
-GV nhắc Hs luôn nhớ và chấp hành luật lệ giao thông ,chấp hành đúng những quy định khi đi bộ hoặc qua đương
-Hs lắng nghe
-Hs thảo luận nhóm
-Các nhóm quan sát ,thảo luận hành vi đúng sai
-Đại diện nhóm trình bày và giải thích lí do tại sao?
-Hs thảo luận nhóm
-đại diện cá nhóm trình bày
-Các nhóm khác nhận xét bổ sung
-Hs đọc lại
-Hs lắng nghe và chấp hành
File đính kèm:
- GA LOP 2 TUAN 7.doc