- Biết nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
- Hiểu nghĩa các từ ngữ: xì xào, đánh bạo, hưởng ứng, thích thú.
-Học sinh có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp luôn sạch đẹp.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 6 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Yeâu caàu HS ñoïc phaàn thoâng tin noùi veà söï tieâu hoùa thöùc aên ôû ruoät non, ruoät giaø.
-Ñaët caâu hoûi cho caû lôùp:
+ Vaøo ñeán ruoät non thöùc aên ñöôïc bieán ñoåi thaønh gì?
+ Phaàn chaát boå coù trong thöùc aên ñöôïc ñöa ñi ñaâu? Ñeå laøm gì?
+ Phaàn chaát baõ coù trong thöùc aên ñöôïc ñöa ñi ñaâu?
+ Sau ñoù chaát baõ ñöôïc bieán ñoåi thaønh gì? Ñöôïc ñöa ñi ñaâu?
-GV nhaän xeùt, boå sung, toång hôïp yù kieán HS vaø keát luaän: Vaøo ñeán ruoät non, phaàn lôùn thöùc aên ñöôïc bieán thaønh chaát boå döôõng. Chuùng thaám qua thaønh ruoät non vaøo maùu, ñi nuoâi cô theå. Chaát baõ ñöôïc ñöa xuoáng ruoät giaø, bieán thaønh phaân roài ñöôïc ñöa ra ngoaøi.
-GV chæ sô ñoà vaø noùi veà söï tieâu hoùa thöùc aên ôû 4 boä phaän: khoang mieäng, daï daøy, ruoät non, ruoät giaø.
* Hoaït ñoäng 3: Lieân heä thöïc teá
-Ñaët vaán ñeà: Chuùng ta neân laøm gì vaø khoâng neân laøm gì ñeå giuùp cho söï tieâu hoùa ñöôïc deã daøng?
-GV ñaët caâu hoûi laàn löôït cho caû lôùp:
-Taïi sao chuùng ta neân aên chaäm, nhai kó?(HS khaù, gioûi)
-Taïi sao chuùng ta khoâng neân chaïy nhaûy, noâ ñuøa sau khi aên no?(HS khaù, gioûi)
-Taïi sao chuùng ta caàn ñi ñaïi tieän haèng ngaøy?
-GV nhaéc nhôû HS haèng ngaøy neân thöïc hieän nhöõng ñieàu ñaõ hoïc: aên chaäm, nhai kó, khoâng neân noâ ñuøa, chaïy nhaûy sau khi aên no; ñi ñaïi tieän haèng ngaøy.
4. Cuûng coá – Daën doø
-Nhaän xeùt tieát hoïc.
-Chuaån bò: AÊn uoáng ñaày ñuû: GV daën HS veà nhaø söu taàm tranh aûnh hoaëc caùc con gioáng veà thöùc aên, nöôùc uoáng thöôøng duøng.
- Haùt
- HS thöïc haønh vaø noùi.
- HS nhaän xeùt.
- HS thöïc haønh vaø noùi.
- HS nhaän xeùt.
- Moät soá HS leân baûng thöïc hieän theo yeâu caàu cuûa GV:
- Chæ vaø noùi teân caùc boä phaän cuûa oáng tieâu hoùa: khoang mieäng, thöïc quaûn, daï daøy, ruoät non, ruoät giaø.
- Chæ vaø noùi veà ñöôøng ñi cuûa thöùc aên trong oáng tieâu hoùa.
- Thöïc haønh nhai keïo.
- Raêng nghieàn thöùc aên, löôõi ñaûo thöùc aên, nöôùc boït laøm meàm thöùc aên
- Ñaïi dieän 1 soá nhoùm trình baøy yù kieán:
1.HS coù theå traû lôøi nhö mong muoán
2.HS chæ coù theå TL ñöôïc: Vaøo ñeán daï daøy, thöùc aên tieáp tuïc ñöôïc nhaøo troän.
- HS ñoïc thoâng tin trong SGK, Boå sung yù kieán TLCH 2: Vaøo ñeán daï daøy, thöùc aên tieáp tuïc ñöôïc nhaøo troän. Taïi ñaây 1 phaàn thöùc aên ñöôïc bieán thaønh chaát boå döôõng.
- HS nhaéc laïi keát luaän.
- HS ñoïc thoâng tin.
- Thöùc aên ñöôïc bieán ñoåi thaønh chaát boå döôõng.
- Chaát boå thaám qua thaønh ruoät non, vaøo maùu, ñeå ñi nuoâi cô theå.
- Chaát baõ ñöôïc ñöa xuoáng ruoät giaø.
- Chaát baõ bieán thaønh phaân roài ñöôïc ñöa ra ngoaøi( qua haäu moân ).
- 4 HS noái tieáp nhau noùi veà söï bieán ñoåi thöùc aên ôû 4 boä phaän ( Moãi HS noùi 1 phaàn ).
- 1 – 2 HS noùi veà söï bieán ñoåi thöùc aên ôû caû 4 boä phaän
- HS thaûo luaän caëp ñoâi, trình baøy, boå sung yù kieán:
- Aên chaäm, nhai kó ñeå thöùc aên ñöôïc nghieàn naùt toát hôn.
Aên chaäm, nhai kó giuùp cho quaù trình tieâu hoùa deã daøng hôn. Thöùc aên choùng ñöôïc tieâu hoùa vaø nhanh choùng bieán thaønh caùc chaát boå nuoâi cô theå.
- Sau khi aên no ta caàn nghæ ngôi hoaëc ñi laïi nheï nhaøng ñeå daï daøy laøm vieäc, tieâu hoùa thöùc aên. Neáu ta chaïy nhaûy, noâ ñuøa ngay deã bò ñau soùc ôû buïng, seõ laøm giaûm taùc duïng cuûa söï tieâu hoùa thöùc aên ôû daï daøy. Laâu ngaøy seõ bò maéc caùc beänh veà daï daøy.
- Chuùng ta caàn ñi ñaïi tieän haèng ngaøy ñeå traùnh bò taùo boùn.
Thể dục
Tên bài: Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
Trò chơi: “ kéo cưa lừa xẻ”.
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU
- Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng của bài thể dục phát triển chung
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi,…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ: 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
II. Phần cơ bản
1. Ôn lại 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
- Hô nhịp cho HS thực hiện 5 động tác.. Đồng thời nhắc nhở những sai lầm thường mắc của HS.
- Chia tổ tập luyện theo những khu vực đã qui định
- Quan sát và nhắc nhở HS tập luyện
2. Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
- Phổ biến lại cách chơi và nâng cao hình thức chơi.
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài
3. Dặn dò
- Bảo HS và nhà tập thêm 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
2 – 4 HS
19p – 23p
4p – 6p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
5
- Theo dõi bạn tập sau đó nêu nhận xét.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang xen kẽ nhau.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Nghiêm túc thực hiện
- Tổ trưởng của từng tổ hô nhịp cho các bạn trong tổ thực hiện.
- Tập hợp thành 3 hàng dọc và từng cặp nắm lấy tay nhau.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
Thể dục.
Tên bài: Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
Trò chơi: “ kéo cưa lừa xẻ”. ( CKT: 112, SGV: 51)
Theo PPCT: tiết 12, tuần 6.
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU
- Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng của bài thể dục phát triển chung
- Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi,…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ: 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
II. Phần cơ bản
1. Ôn lại 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng
- Hô nhịp cho HS thực hiện 5 động tác.. Đồng thời nhắc nhở những sai lầm thường mắc của HS.
- Chia tổ tập luyện theo những khu vực đã qui định
- Quan sát và nhắc nhở HS tập luyện
2. Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
- Phổ biến lại cách chơi và nâng cao hình thức chơi.
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài
3. Dặn dò
- Bảo HS và nhà tập thêm 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bụng
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
2 – 4 HS
19p – 23p
4p – 6p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
5
- Theo dõi bạn tập sau đó nêu nhận xét.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang xen kẽ nhau.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Nghiêm túc thực hiện
- Tổ trưởng của từng tổ hô nhịp cho các bạn trong tổ thực hiện.
- Tập hợp thành 3 hàng dọc và từng cặp nắm lấy tay nhau.
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- Tập hợp thành 3 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
SINH HOẠT LỚP TUẦN 6
I,NhËn xÐt ho¹t ®éng trong tuÇn
1,H¹nh kiÓm
HÇu hÕt c¸c em thùc hiÖn tèt néi quy trêng líp.
2,Häc tËp
§a sè c¸c em tÝch cùc häc tËp.
Mét sè em cßn chưa đầy đủ đồ dùng học tập,cha chó ý trong häc tËp
II,H¸t móa , trß ch¬i
III. Kế hoạch tuần 7
Hạnh kiểm
Học tập
AN TOÀN GIAO THÔNG
Bài 3: HIỆU LỆNH CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG
BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cảnh sát giao thông dùng hiệu lệnh để điều khiển xe và người đi lại trên đường.
- Biết hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhóm biển báo cấm.
- Biết nội dung hiệu lệnh bằng tay của cảnh sát giao thông và của biển báo hiệu giao thông.
- Quan sát và biết thực hiện đúng hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.
- Phải tuân theo hiệu lệnh của cảnh sát giao thông.
- Có ý thức và tuân theo hiệu lệnh của biển báo hiệu giao thông.
II. Chuẩn bị:
Tranh 1,2,3 phóng to
Biển 101,102,112 phóng to
III. Các hoạt động chính:
.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Bài cũ
Bài mới
a.Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hàng ngày trên đường phố cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều khiển các loại xe đi đúng đường. Chúng ta còn gặp một số biển cắm ở ven đường đó là biển báo hiệu để điều khiển giao thông. Đó là nội dung bài hôm nay.
b.Hoạt động 2: Hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
Cách tiến hành:
- Treo các tranh có hình ảnh các động tác điều khiển của cảnh sát giao thông.
- Giáo viên làm mẫu từng tư thế và giải thích nội dung.
c. Kết luận:
Nghiêm chỉnh chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát giao thông để đảm bảo an toàn giao thông
- Học sinh quan sát, tìm hiểu các tư thế và nội dung thực hiện hiệu lệnh
- Học sinh thảo luận nhóm 2 em thực hành làm cảnh sát giao thông. Vài học sinh thực hành đi đường theo hiệu lệnh. Lớp nhận xét
Vài em nhắc lại
Lớp đọc
c. Hoạt động 3: Tìm hiểu về biển báo hiệu giao thông.
Cách tiến hành
- Chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm 1 biển báo. Yêu cầu học sinh nêu đặc điểm ý nghĩa của nhóm biển báo này. Giáo viên ghi đặc điểm lên bảng.
- Nói ý nghĩa từng biển báo. Các biển báo này được đặt ở vị trí nào trong thành phố? Khi đi đường gặp biển báo cẩm phải làm gì?
Thảo luận nêu rõ:
+ Hình dáng
+ Màu sắc
+ Hình vẽ bên trong
Đại diện nhóm trình bày. Vài em nhắc lại
- ở đầu những đoạn đường giao nhau, đặt ở bên tay phải. Học sinh nêu cụ thể ý nghĩa từng biển báo (101,102,112)
Kết luận: Khi đi trên đường, gặp biển báo cấm thì xe và mọi người phải thực hiện theo hiệu lệnh ghi trên biển báo đó.
d. Hoạt động 4: Trò chơi “Ai nhanh hơn”.
Cách tiến hành:
- Giáo viên chọn 2 đội mỗi đội 2 em. Đặt 1 số biển báo úp trên bàn cho học sinh chọn.
- Lật các biển báo, chọn ra 3 biển báo vừa học trong số nhiều biển báo. Đọc tên đúng đội nhanh hơn thắng
Kết luận: Lần lượt nêu tên 3 biển báo vừa học
3.Củng cố: Liên hệ: Phát hiệu trên đường em đi học chỗ đường nào có đặt các biển báo vừa học.
Dặn dò: Thực hiện theo bài học
File đính kèm:
- GA Tuan 6. L2 .doc