1/ Bài cũ:
a/ Tìm các từ chỉ sự vật
b/ Đặt và trả lời câu hỏi về ngày, tháng năm.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.
Bài 1: (bài 1/19 sách LT&C)
Bài 2: (bài 2/20 sách LT&C)
Bài 3: (bài 3/20 sách LT&C)
3/ Củng cố- Dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
16 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 5, 6, 7 Năm học 2009- 2010 - Bùi Thị Tâm Thư, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Cần phải thường xuyên quét dọn vệ sinh lớp học, vệ sinh khu vực mà nhà trường phân công cũng như vệ sinh chung trên toàn khu vực của nhà trường.
-Cần phải giữ sạch vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở, đường xá…Phát quang bụi rậm, khai thông cống rảnh…
Hoạt động 2: Có ý thức trong việc làm sạch, đẹp môi trường.
Nêu các việc làm thể hiện việc giữ vệ sinh môi trường.
Liên hệ
Giáo dục
Hoạt động 3: Củng cố, dặn dò.
Nhận xét chung công việc.
Dặn dò.
Làm việc theo nhóm công việc.
Quét màng nhện: Tổ 3
Quét dọn vệ sinh khu vực: Tổ 4
Nêu nối tiếp, mỗi em nêu một việc làm mà các em đã làm để giữ vệ sinh môi trường.
****************************************
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2009
Luyện đọc viết: ÔN : KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH.
LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
1/ Bài cũ: Nhận xét bài cũ
2/ Bài mới: Giới thiệu bài
Bài 1: Theo em trong các câu sau đây, câu nào có nghĩa tương tự nhau?
a/ Em không thích đi bộ.
b/ Em có thích đi bộ đâu.
c/ Em chẳng thích đi bộ.
d/ Em đâu có thích đi bộ.
Bài 2: Từ những câu cho sẳn em hãy viết các câu khác nhau theo mẫu:
- Lan thích đi du lịch.
- Lan thích làm bài tập Tiếng Việt.
Bài 3: Em hãy ghi lại Mục lục của SGK từ tuần 4 đến tuần 5 cho phân môn Tập đọc và Tập làm văn vào bảng sau:
Tuần
Phân môn
Nội dung bài học
Trang
3/ Củng cố, dặn dò:
Nhận xét chung.
Dặn dò.
Nêu YC bài tập .
Thảo luận nhóm đôi.
Trình bày trước lớp.
Nêu YC bài tập.
Làm bài vào vở.
6 HS đọc bài trước lớp.
Nêu YC bài tập.
Thảo luận nhóm 6.
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
*******************************
Luyện tập toán: ÔN: 47 + 25 , LUYỆN TẬP
1/ Bài cũ: Bài 3,4/ VBT/ 30.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.
Bài 1: ( Bài 2/ 30)
Bài 2: ( Bài 5/ 31)
Bài 3: ( Bài 3/ 31)
Bài 4: ( Bài 2/ 31)
Bài 5 ( Bài 20/ 8) sách 500 bài toán trắc nghiệm
3/ Củng cố , dặn dò.
Nhận xét chung
Dặn dò.
2 HS làm bài.
Nêu YC bài tập.
Thực hiện ở BC + Bảng lớp.
Nêu YC bài tập.
Thảo luận nhóm 6.
Đại diện các nhóm trình bày trước lớp.
Đọc đề toán.
Tìm hiểu đề
Giải bài tập vào vở+ bảng.
Làm vào vở+ bảng.
Dành cho Hs giỏi.
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2009
Giáo dục ATGT: Em tìm hiểu đường phố
Đường phố sạch đẹp an toàn (2 tranh đầu)
I/ Mục tiêu:
Kể tên được một số đường phố sạch đẹp, an toàn mà các em biết.
Nhận biết được đường một chiều và dường hai chiều.
II/ Họat động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Khi đi bộ trên đường phố, em thường đi ở đâu để đảm bảo an toàn?
2/ Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Kể tên được một số đường phố sạch đẹp, an toàn mà các em biết.
Yêu cầu HS kể tên những đường
phố sạch đẹp an toàn mà các em biết.
Nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Nhận biết được đường một chiều và đường hai chiều.
- Yêu cầu HS quan sát hai tranh đầu và cho biết thế nào là đường một chiều và đường hai chiều.
@ Đường phố như thế nào là đường phố sạch đẹp, an toàn
@ Kết luận.
Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp
Liên hệ thực tế.
Giáo dục
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
Thảo luận nhóm đôi kể những đường phố sạch đẹp an toàn.
Đại diện các nhóm lần lượt kể tên các đường phố sạch đẹp an toàn.
Thảo luận nhóm qua tranh nêu lên được đường một chiều và đường hai chiều.
Đại diện các nhóm trình bày.
-Có lòng đường cho xe qua lại, có vỉa hè rộng, có cây xanh, có đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông, người và xe đi lại trật tự …là đường phố sạch đẹp, an toàn
Thứ sáu ngày 02 tháng10 năm 2009
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP.
I/ Đánh giá công tác tuần qua:
1/ Lớp trưởng quản lý lớp.
-Các sao lần lượt lên báo cáo các mặt hoạt động của sao trong tuần qua.
- Tổng kết bông hoa điểm 10.
- Nêu hướng phấn đấu cho tuần đến.
+ Lớp trưởng tổng kết chung.
2/ Giáo viên phụ trách nhận xét.
a/ Học tập .
b/ Đạo đức, tác phong.
c/ Nề nếp, vệ sinh.
II/ Công tác đến:
Tiếp tục thực hiện phong trào “ Bông hoa điểm 10”.
Cho HS nắm được ngày 15/ 10 . Ngày Bác Hồ viết thư cho ngành GD lần cuối cùng. Cũng là ngày hy sinh của anh Nguyễn Văn Trỗi.
Bồi dưỡng HS giỏi, phụ đạo HS yếu.
Phát động phong trào thi đua học tập ở các sao.
Tuần 7 Thứ hai ngày 12tháng 10 năm 2009.
Luyện đọc viết: ÔN : NGƯỜI THẦY CŨ
1/ Bài cũ: 3 HS đọc bài “Người thầy cũ”
2/ Bài mới:
*Luyện đọc
- Luyện đọc tiếp sức.
- Luyện đọc theo nhóm.
- Đọc kết hợp trả lời câu hỏi.
- Thi đọc giữa các nhóm.
- Đọc diễn cảm.
3/ Củng cố dặn dò
Qua bài học này em học được điều gì?.
Giáo dục – Liên hệ trong lớp.
Nhận xét chung - Dặn dò.
3 HS đọc + trả lời câu hỏi.
Mỗi em đọc 1 câu cho đến hết bài.
Đọc đoạn 3 của bài (3 HS)
Đọc theo nhóm 6.
3 nhóm đọc trước lớp.
Xung phong đọc + trả lời câu hỏi.
Đọc đoạn 2.
Đọc theo vai.
Dành cho HS giỏi
*********************************
Luyện tập toán : ÔN: LUYỆN TẬP .
1/ Bài cũ: Bài 1, 2, 3/32VBT
2/ Bài mới:
Bài 1: (Bài 2/33)
Bài 2: (Bài 3/33)
Bài 3: (Bài 2/ 33)
Bài 4: (Bài 3/33)
Bài 5: (Bài 84, 85/ 18) Sách em học giỏi toán 2.
3 Củng cố, dặn dò:
Nhận xét chung.
Dặn dò.
3 HS làm bài.
Làm miệng
Làm toán chạy
Làm bài vào vở
Làm bài vào vở+ Bảng
HS giỏi
Hoạt động NGLL: Chủ điểm “ Truyền thống của nhà trường”
Giáo dục thực hành vệ sinh răng miệng
I/ Mục tiêu:
Giúp học sinh biết thực hành vệ sinh răng miệng.
Có ý thức trong việc giữ vệ sinh răng miệng.
Hoạt động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
Hoạt động 1: Làm sạch răng miệng.
Yêu cầu HS nêu cách đánh răng?
Nêu lại cách đánh răng cho học sinh
nắm.
@ Liên hệ trong lớp.
@ Giáo dục.
Hoạt động 2: Có ý thức trong việc giữ vệ sinh răng miệng.
- Hằng ngày em đánh răng mấy lần?
Vào lúc nào?
- Vì sao cần phải đánh răng hằng ngày và sau khi ăn đồ ngọt?
- Em hãy tìm câu thơ, văn, tục ngữ, ca dao… ca ngợi về hàn răng đẹp?
@ Liên hệ .
@ Giáo dục.
@ Kết luận.
3/ Củng cố, dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
Thảo luận nhóm đôi nêu cách đánh răng
Một số học sinh nêu cách đánh răng.
Hằng ngày em đánh răng hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.
Ngoài ra em còn phải đánh răng vào lúc ăn đồ ngọt.
- Để tránh được bệnh sâu ăn răng và làm cho hàm răng thêm đẹp hơn.
…Hàm răng mái tóc là vóc con người.
Thứ năm ngày 15 tháng 10 năm 2009
Luyện tập toán: ÔN:LUYỆN TÂP- 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ: 6+ 5
1/ Bài cũ: Bài 3, 4, 5/VBT/35
2/ Bài mới:
Bài 1: ( Bài 1/36).
Bài 2: ( Bài 2/36).
Bài 3: ( Bài 3/35).
Bài 4: ( Bài 4/35).
Bài 5: ( Bài 86,87/19 sách em học giỏi toán 2).
3/ Củng cố, dặn dò.
Nhận xét chung
Dặn dò.
3 HS làm bài.
Nhẩm và nêu kết quả nối tiếp.
Thực hiện BC+ bảng lớp.( Mỗi dãy một hàng).
Làm bài vào vở.
Giải bài tập vào vở+ Bảng.
Dành cho học sinh giỏi.
*******************************
Luyện đọc viết: (n/v) Người thầy cũ.
Bài viết: Từ “Vừa tới cửa lớp…đấy ạ”
1/ Bài cũ: Cho HS viết các từ sau: hành lang, lan tỏa, thời tiết, thương tiếc, xem xiếc, thiết bị.
2/ Bài mới:
Đọc đoạn viết.
Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
Bài viết gồm có mấy câu?
Những chữ nào trong bài phải viết hoa?
Yêu cầu HS nêu từ khó.
Đọc đoạn viết.
Thu bài chấm, tuyên dương.
3/ bài tập:
Điền vào chỗ trống ai hay ay?
a/ m…nhà b/ c…ruộng
c/ t…nghe d/ hát h…
e/ d…núi g/ bàn t…
4/ Củng cố, dặn dò.
Nhận xét chung, dặn dò.
Viết bảng con, bảng lớp.
2 học sinh đọc lại đoạn viết.
Bố Dũng bỏ mũ, lễ phép chào thầy.
Bài viết gồm có 3 câu.
Chữ đầu câu, đầu dòng, tên riêng Khánh.
Nêu từ khó, đọc viết từ khó.
Viết bài vào vở.
Soát bài, đổi vở chấm bài.
Nêu yêu cầu bài tập.
Làn bài vào vở.
Thứ năm ngày 01 tháng 10 năm 2009
Giáo dục ATGT: Em tìm hiểu đường phố
Đường phố sạch đẹp an toàn (2 tranh sau)
I/ Mục tiêu:
Biết được sự khác nhau của đường phố, ngõ hẻm, ngã ba, ngã tư.
Nhận biết được đặc điểm của đường an toàn và không an toàn.
Thực hiện đúng qui định trên đường phố.
II/ Họat động dạy và học:
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ: Khi đi bộ trên đường phố, em thường đi ở đâu để đảm bảo an toàn?
2/ Bài mới: Giới thiệu
Hoạt động 1: Biết được sự khác nhau của đường phố, ngõ hẻm, ngã ba, ngã tư.
Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để nêu lên sự khác nhau của đường phố, ngõ hẻm, ngã ba, ngã tư.
.
Nhận xét, bổ sung.
Hoạt động 2: Nhận biết được đặc điểm của đường an toàn và không an toàn.
Yêu cầu HS quan sát hai tranh sau và
cho biết đặc điểm của đường an toàn và không an toàn.
@ Đường phố như thế nào là đường phố chưa an toàn?
@ Đường phố an toàn là đường phố như thế nào?
@ Kết luận.
Hoạt động 3: Thực hiện đúng qui định trên đường phố.
@ Liên hệ thực tế.
@ Giáo dục
3/ Củng cố, dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
Thảo luận nhóm đôi trao đổi trong nhóm
Đại diện các nhóm trình bày sự khác nhau của đường phố, ngõ hẻm, ngã ba, ngã tư.
Thảo luận nhóm qua tranh nêu lên được đặc điểm của đường an toàn và không an toàn.
Đại diện các nhóm trình bày.
-Đường phố hẹp, đi hai chiều, nhiều người và xe đi lại, vỉa hè hẹp, có nhiều vật cản, không có vỉa hè, người và xe đi lại không có trật tự … Là đường phố chưa an toàn .
- Đường phố có vỉa hè rộng, có đèn tín hiệu, có biển bào giao thông, người và xe đi lại trật tự… Là đường phố an toàn.
Nêu các đi lại trên đường phố
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP.
I/ Đánh giá công tác tuần qua .
1/ Lớp trưởng quản lý lớp.
a/ Lớp phó học tập nhận xét tình hình học tập của lớp trong tuần qua.
b/ Các sao (sao trưởng) lần lượt lên báo cáo các mặt hoạt động của sao trong tuần qua .
Tổng kết bông hoa điểm 10.
Nêu hướng phấn đấu của từng sao trong tuần đến.
2/ Lớp trưởng tổng kết chung.
3/ GV phụ trách nhận xét.
a/ Học tập.
b/ Đạo đức tác phong.
c/ Nề nếp vệ sinh.
+ Đánh giá về tình hình lũ lụt, vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học.
+ Hướng dẫn cách phòng chống các bệnh sau lũ lụt.
+ Phát động PHHS tham gia dọn vệ sinh môi trường. Sân chơi, bãi tập…
II/ Công tác đến:
Tiếp tục thực hiện bông hoa điểm 10.
Thi đua học tập ở các sao.
Bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo HS yếu
Tiếp tục thu các khoản đầu năm.
Ôn tập thi giữa học kỳ I.
Tham gia thi vở sạch chữ đẹp.(5 HS tiếp theo)
********************************************************
File đính kèm:
- giao an chieu Tuan 5,6,7.doc