Giáo án Lớp 2A Tuần 32 chuẩn

I . Mục đích yêu cầu: - Đọc mạch lạc toàn bài ; biết ngắt, nghỉ hơi đúng.

 - Hiểu ND: Các dân tộc trên đất nướcViệt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên( trả lời được CH 1, 2, 3, 5); HS khá, giỏi trả lời CH4.

II . Đồ dùng dạy học :

 -Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.

 -Bảng phụ ghi sẵn từ, câu cần luyện đọc.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 32 chuẩn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- 3 HS viết bảng – Lớp viết bảng con. - HS nhắc. - HS quan sát. -…Nét cong phải và nét lượn ngang. -…Cao 5 li. - HS chú ý quan sát và lắng nghe. - HS viết. - HS đọc “ Quân dân một lòng”. -…Quân dân đoàn kết, gắn bó với nhau giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Tổ quốc. -…Cụm từ gồm 4 tiếng. Đó là : Quân, dân, một, lòng. -…Chữ l , g. -…Nối từ nét hất của chữ Q sang các chữ bên cạnh. -…Bằng một con chữ o. - HS viết bảng. - HS viết. Thư năm ngày 29 tháng 4 năm 2010 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : - Biết cộng, trừ ( không nhớ) các số có ba chữ số. - Biết tìm số hạng, số bị trừ. - Biết quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng. - Các bài tập cần làm: Bài 1, 2, 3 II. Đồ dùng dạy học : -Viết sẵn nội dung bài tập 1 , 2 lên bảng. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : +Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV ghi bảng và yêu cầu HS tính. 896 – 133 295 – 105 267 + 121 178 + 111 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Hôm nay chúng ta tiến hành luyện tập chung tiếp theo về so sánh các số có 3 chữ số, rèn kĩ năng cộng trừ các số có 3 chữ số(không nhớ ) b.HD làm bài tập Bài 1:GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV yêu cầu HS chữa bài. - GV chữa bài – Ghi điểm. - GV yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và thực hiện tính các số có 3 chữ số. Bài 2: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì ? - GV yêu cầu HS làm bài. + Muốn tìm số hạng ta làm như thế nào ? + Muốn tìm số bị trừ ta làm sao ? +Muốn tìm số trừ , ta thực hiện ra sao ? 3.Củng cố, dặn dò : + Các em vừa học bài gì ? - Về nhà ôn bài và chuẩn bị bài học sau. - Nhận xét tiết học. -…Luyện tập chung. - 2 HS tính bảng – Lớp làm bảng con. - Vài HS nêu. -…Tìm x. - 4 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - HS thực hiện quan sát và phân tích hình. - 2 HS lên bảng vẽ – Lớp vẽ vào vở. -…Luyện tập chung. Luyện từ và câu: TỪ TRÁI NGHĨA – DẤU CHẤM – DẤU PHẨY I. Mục đích – yêu cầu : -Biết xếp các từ có nghĩa trái ngược nhau( từ trái nghĩa)theo từng cặp( BT1) - Điền đúng dấu chấm, dấu phẩy vào đoạn văn có chỗ trống ( BT2) II. Đồ dùng dạy học : -Thẻ ghi các từ ở bài tập 1. -Bảng ghi sẵn bài tập 1,2. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV gọi HS lên bảng viết về Bác Hồ. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Trong giờ học này chúng ta cùng tìm từ trái nghĩa và làm các bài tập về dấu câu. b.HD làm bài - Bài 1 - GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV gọi HS đọc phần a. - GV gọi HS lên bảng nhận thẻ từ và làm bằng cách gắn các từ trái nghĩa xuống phía dưới của mỗi từ. - GV gọi HS nhận xét – Chữa bài. - Các câu b,c. HS làm tương tự. - GV Nhận xét – Chữa bài. - Bài 2 - GV gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - GV chia lớp thành 2 nhóm, cho HS lên bảng điền dấu tiếp sức. Nhóm nào nhanh, đúng sẽ thắng cuộc. 3.Củng cố, dặn dò : - Các em vừa học bài gì ? - GV tổ chức trò chơi : Ô chữ. + GV chuẩn bị các chữ viết vào giấy úp xuống : no, khen, đen, béo, thông minh, nặng, dày. + GV gọi HS lên lật chữ, HS lật được chữ nào thì đọc to cho cả lớp nghe và tìm từ trái nghĩa với từ vừa lật được. + Tiến hành chơi. - Về nhà ôn bài và làm bài tập ( VBT ) - Chuẩn bị bài học tiết sau. - Nhận xét tiết học. - 3 HS lên bảng viết, mỗi em viết 1 câu về Bác Hồ. - HS nhắc. - 1 HS đọc. - 1 HS đọc – Lớp theo dõi. - 2 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. - 1 HS đọc – Lớp theo dõi. - 2 nhóm lên thi đua làm bài. -… - HS chơi trò chơi. Thứ sáu ngày 30 tháng 4 năm 2010 Toán: KIỂM TRA I. Mục tiêu : KT tập trung vào các nội dung sau: - Thứ tự các số trong phạm vi 1000. - So sánh các số có ba chữ số - Cộng, trừ các số có ba chữ số( không nhớ) - Chu vi các hình đã học. II. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - GV kiểm tra giấy ( sự chuẩn bị của HS ). 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Trong tiết này , chúng ta cùng làm bài kiểm tra về việc nắm các kiến thức đã học ở những tiết trước. b.Nội dung - GV ghi đề bài Đề bài : Câu 1 : Số 255 ,o , 257 , o , o , 260 , o , o Câu 2 : Điền dấu > , < , - 375 … 400 301 … 297 601 … 563 999 … 1000 238 … 259 Câu 3 : Đặt tính rồi tính 432 + 325 251 + 346 872 – 320 786 – 135 Câu 4 : Tính : 25 m + 17 m 700 đồng – 300 đồng 900 km – 200 km 200 đồng + 500 đồng 63 mm – 8 mm Câu 5 : Tính chu vi hình tam giác ABC biết các cạnh AB - 24 cm, BC - 40 cm, AC - 32 cm . - GV yêu cầu HS làm bài. - GV thu bài KT chấm 3.Củng cố, dặn dò : + Các em vừa làm toán bài gì ? - Về nhà ôn, làm lại bài tự KT - HS nhắc - HS chú ý lắng nghe. - HS làm bài KT. -…Ktra . Chính tả: TIẾNG CHỔI TRE I. Mục đích – yêu cầu : - Nghe- viết chính xác bài CT, trình bày đúng 2 khổ thơ theo hình thức thơ tự do. - Làm được BT 2, BT3a II. Đồ dùng dạy học : -Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV gọi HS viết các từ sau : lấm lem, nuôi nấng, long lanh, no nê, lội nước, vội vàng, vất vả, … - GV Nhận xét – Ghi điểm. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Giờ chính tả hôm nay, chúng ta sẽ viết bài tập đọc “Tiếng chổi tre” và làm các bài tập. b.HD viết chính tả - Ghi nhớ nội dung đoạn viết - GV yêu cầu HS đọc đoạn cần viết. + Đoạn thơ nói về ai ? + Công việc của chị lao công vất vả như thế nào ? + Qua đoạn thơ em hiểu điều gì ? - HD trình bày bài + Bài thơ thuộc thể thơ gì ? + Những chữ đầu dòng thơ viết như thế nào ? - HD viết từ khó - GV HD HS viết các từ khó sau : Lặng ngắt, cơn giông, quét rác, gió rét, sạch lề. Đi về, như đồng. - GV Nhận xét – sửa chữa. - Viết chính tả - GV đọc bài.Soát bài - GV đọc bài viết. - GV chấm bài viết ( 5-7 bài ). c.Luyện tập - Bài 2a - GV gọi HS đọc yêu cầu. - Bài tập yêu cầu làm gì ? - GV yêu cầu HS làm bài. Bài giải : Các từ cần điền : Làm, nên non, núi, lấy, nước. 3.Củng cố , dặn dò : + Các em vừa viết chính tả bài gì ? - 3 HS viết bảng – Lớp viết bảng con. - HS nhắc. - 3-5 HS đọc. -…Chị lao công. -…Chị phải làm việc vào những đêm hè, những đêm đông giá rét. -…Chị lao công làm công việc có ích cho XH, chúng ta phải biết yêu quý, giúp đỡ chị. -…thể thơ tự do. -…Viết hoa. - HS đọc và viết bảng. - HS viết bài. - HS soát lỗi. - 1 HS đọc. -…Điền vào chỗ trống. - 2 HS làm bảng – Lớp làm VBT. -…Tiếng chổi tre. Tập làm văn: ĐÁP LỜI TỪ CHỐI - ĐỌC SỔ LIÊN LẠC I. Mục đích – yêu cầu : Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn( BT1, BT2) ; Biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc( BT3) II. Đồ dùng dạy học : -Sổ liên lạc của từng HS . III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : - Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV gọi HS lên đọc bài văn viết về Bác Hồ 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Tuần trước chúng ta đã biết đáp lại lời khen ngợi . Giờ học hôm nay chúng ta sẽ học cách đáp lời từ chối sao cho lịch sự . Sau đó , các em sẽ kể lại một trang trong sổ liên lạc của mình. b.HD làm bài Bài 1:- GV gọi HS đọc yêu cầu. + Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh ? + Bạn kia trả lời thế nào ? + Lúc đó , bạn áo tím đáp lại như thế nào ? - GV gọi HS thực hành đóng lại các tình huống trên trước lớp. Bài 2: GV gọi HS đọc yêu cầu bài và các tình huống của bài. - GV gọi HS làm mẫu với tình huống 1. - Tương tự GV gọi HS thực hành với các tình huống còn lại ( Mỗi tình huống GV cho từ 3 – 5 HS thực hành ). Bài 3 : GV gọi HS đọc yêu cầu. - GV yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất , đọc thầm và nói lại theo nội dung : + Lời ghi nhận của GV . + Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của em , việc em sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó. 3.Củng cố , dặn dò : - Chúng ta vừa học bài gì ? - Về nhà ôn bài và làm bài tập ( VBT ) - Chuẩn bị bài học tiết sau. - 3-5 HS đọc bài làm của mình. - HS nhắc. - 1 HS đọc. -…Bạn nói : Cho tớ mượn truyện với ! -…Bạn trả lời : Xin lỗi . Tớ chưa đọc xong. -…Bạn nói ; Thế thì tớ mượn sau vậy. - 3 cặp HS thực hành. - 1 HS đọc yêu cầu , 3 HS đọc tình huống. - 2 HS thực hành – Lớp chú ý theo dõi. + HS 1 : Cho mình mượn quyển truyện với ? + HS 2 : Truyện này tớ cũng đi mượn. + HS 1 : Vậy à ! Đọc xong cậu kể cho tớ nghe nhé. - HS thực hành. - 1 HS đọc yêu cầu trong SGK. - HS thực hành ( 5-7 em ). -… Thủ công: LÀM CON BƯỚM( T 2 ) I . Mục tiêu : - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối cân đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. II. Đồ dùng dạy học : -Con bướm mẫu bằng giấy. -Quy trình làm con bước. -Giấy màu, kéo, hồ… III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ: +Tiết trước các em học bài gì ? + Em hãy nhắc lại các quy trình làm con bướm ? 2.Bài mới - GV ghi tựa bài. Trong tiết thủ công này, chúng ta cùng nhau thực hành làm hoàn thành con bướm. b. Thực hành -Ôn lại các quy trình + Em hãy nêu lại các bước để làm con bướm ? - GV nêu lại các quy trình và thao tác làm con bướm ( như đã Hd ở tiết trước ). -Thực hành - GV tổ chức cho HS làm con bướm. - GV theo dõi và uốn nắn, giúp đỡ HS còn yếu. - GV yêu cầu HS trang trí và hoàn thành sản phẩm. Trưng bày sản phẩm.- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm – Nhận xét và đánh giá. - GV Nhận xét – Tuyên dương. + Các em vừa làm một loại đồ chơi gì ? - GV giáo dục và thu dọn dồ dùng (lưu ý HS dọn VS lớp học ) - Về nhà tập làm lại con bướm cho thật đẹp để trưng bày trong phòng học tập của mình. - Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau làm đèn lồng. -…Làm con bướm (Tiết 1). - Vài HS thực hiện nhắc lại các quy trình làm con bướm. - HS nhắc. -…4 bước. -…B1: Cắt giấy ; B2: Gấp cánh bướm ; B3:Buộc thân bướm ; B4: Làm râu bướm. - HS chú ý theo dõi. - HS làm com bướm theo các quy trình và thao tác đã được HD. - HS trang trí cho sản phẩm đã hoàn tất. - HS trưng bày sản phẩm. - Vài HS Nhận xét. -…Làm con bướm. Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO ( HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI )

File đính kèm:

  • docTUAN 32 CKTKN.doc
Giáo án liên quan