-Kể tên các loài vật có ích?
-Yêu cầu kể chuyện về loài vật.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu bài.
1.Đọc công ước quốc tế về quyền trẻ em và các điều khoản có liên quan đến đạo đức lớp 2
-Gọi Hs nhắc lại tên các bài đạo đức từ tuần 1 đến tuần 14.
-Nêu các quyền trẻ em có trong bài.
-Yêu cầu hãy nhắc lại một số quyền cơ bản của trẻ em.
-Trẻ em được tính từ độ tuổi nào đến độ tuổi nào?
-Có phân biệt trẻ em khuyệt tật không?
-Nhắc lại một số quyền trẻ em cần có?
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 31, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p kể lại câu chuyện
-2-3HS đọc và trả lời câu hỏi.
-nghe.
-Đọc nối tiếp từng câu.
-Phát âm từ khó.
-Nối tiếp đọc
-Nêu nghĩa của từ.
-Giấy tờ: Chỉ thẻ ra vào cơ quan.
-Luyện đọc trong nhóm
-Thi đọc giữa các nhóm
-Đọc đồng thanh.
-Gác trước cửa nhà Bác để bảo vệ Bác.
-Vì anh không biết mặt Bác.
… rất tốt.
-nhiều HS nêu.
-Luyện đọc theo nhóm
-3-4 Nhóm HS lên đọc.
-Nhận xét bình chọn
-Nhận hậu, tôn trọng nội quy chung.
-Tôn trọng nội quy chung.
?&@
Môn : CHíNH Tả (Nghe – viết).
Bài: Cây và hoa bên lăng Bác.
I. Mục tiêu:
- Nghe- viết chính xác, trình bày đúng một đoạn trong bài: Cây và hoa bên lăng Bác.
- Làm đúng bài tập phân biệt tiếng có âm đầu, thanh dễ viết sai: r/d/gi. Hỏi/ngã
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra.
2.Bài mới.
HĐ 1: HD nghe viết.
HĐ 2: Luyện tập.
3.Củng cố dặn dò:
- yêu cầu HS tự tìm từ viết bằng tr/ch vào bảng con.
- nhận xét đánh giá.
- Giới thiệu bài.
-Đọc bài.
-Nội dung bài chính tả.
-Yêu cầu HS tìm từ viết hoa tên riêng.
-Đọc lại bài.
-Đọc cho HS viết.
-Đọc lại bài.
-Chấm vở HS.
-Bài 2:
-Tổ chức cho HS thi đố viết nhanh kết quả ra bảng.
-Nhận xét giờ học.
-Nhắc HS về nhà luyện viết.
-Thực hiện.
-Đọc từ.
-Nghe.
-2-3HS đọc.
-Tả vẻ đẹp của các loài hoa ở khắp mọi miền đất nước.
-Viết bảng con: sơn La, nam bộ, …
-Viết: lăng, khoẻ khoắn, vứơn lên,…
-Nghe.
-Viết bài.
-Đổi vở soát lỗi.
-2-3HS đọc đề bài.
-Thảo luận theo bàn.
-Thực hiện: dầu – dấu, rụng
+cỏ, gõ, chổi.
-Đọc lại từ.
?&@
Môn: TOáN
Bài: Luyện tập chung.
I. Mục tiêu:
Giúp HS củng cố về:
Luyện kĩ năng tính toán cộng trừ số có 3 chữ số không nhớ, kĩ năng tính nhẩm
Luyện vẽ hình.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.kiểm tra,
2.bài mới.
HĐ 1:Ôn cách cộng trừ số có 3 chữ số:
HĐ 2: Vẽ hình.
3.Củng cố dặn dò:
-Cho Hs Làm bảng con.
-Nhận xét đánh giá.
-Giới thiệu
Bài 1, 2 Cho HS làm bảng con.
Bài 3: Cho HS nhẩm theo cặp.
Bài 4: Cho HS làm vào vở.
-
351
216
567
+
-
427
142
569
+
-
876
231
645
-
-
999
542
457
-
Bài 5: Cho HS quan sát mẫu và HD cách vẽ.
-Thu chấm vở của HS.
-Nhận xét giờ học.
-357 + 421 867 – 423
263 + 315 754 – 343
-Nêu cách đắt và tính.
-Thực hiện.
-Nhắc lại cách cộng trừ.
-Thực hiện.
-Vài HS nêu kết quả
-Thực hiện.
-Nêu cách cộng trừ.
-Quan sát theo dõi.
-Vẽ vào vở bài tập.
-Nhận xét.
?&@
Môn: TậP VIếT
Bài: Chữ hoa N kiểu.2
I.Mục đích – yêu cầu:
Biết viết chữ hoa N (theo cỡ chữ vừa và nhỏ).
Biết viết câu ứngdụng “ Người ta là hoa đất” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định.
II. Đồ dùng dạy – học.
Mẫu chữ, bảng phụ.
Vở tập viết, bút.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1:HD viết chữ hoa
HĐ2:HD viết câu ứng dụng
HĐ 3: Tập viết
3)Củng cố dặn dò
-Chấm vở HS
-Nhận xét đánh giá
-Đưa mẫu chữ N kiểu 2
-Chữ N được viết giống chữ M như thế nào?
-HD cách viết
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu:Người là hoa của đất
-Cac ngợi của con người là đáng quý nhất, là tinh hoa của đất
-HD cách viết nối nét
-Nhận xét đánh gia
-NhắcHS viết bài
-Theo dõi bao quát lớp
-Chấm vở HS
-Nhận xét giờ học
-Giao bài về nhà
-Viết bảng con M, chữN
-Quan sát phân tích
-Nêu
-Theo dõi quan sát
-Viết bảng con 2-3 lần
-Theo dõi
-Viết bảng con 2-3 lần
-Viết vào vở
Thứ sáu ngày tháng năm 2005
?&@
Môn: TOáN
Bài:.Tiền Việt Nam
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Đơn vị thường dùng của tiền việt nam là đồng
-Nhận biết 1 số loại giấy bạc:100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng(Các loại giấy trong phạm vi 1000). Bước đầu nắm được quan hệ trao đổi giữa giá trị( mệnh giá) của các loại giấy bạc đó
-Biết làm các phép tính cộng trừ với các số, với các đơn vị là đồng
II. Chuẩn bị.
-Các loại tiền giấy 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1:Giới thiệu các loại tiền VN
HĐ2:Thực hành
3)Củng cố dặn dò
-Chấm vở HS
-nhận xét
-Giới thiệu bài
-Đưa ra 1 số tờ giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng
-Tiền xu:200 đồng, 500 đồng
-Bài 1: cho HS quan sát SGK
và thảo luận
-200 đồng đổi được mấy tờ giấy bạc 100 đồng?
-500 đồng đổi được mấy tờ giấy bạc 100 đồng?
-1000 đồng đổi được mấy tờ giấy bạc 100 đồng
-Bài 2:
-Bài 3:Yêu cầu thảo luận theo cặp
-Bài 4: Cho HS làm bảng con
-Tiền dùng để làm gì?
-Khi sủ dụng tiền cần lưu ý điều gì?
-Qua sát nhận biết
-Nhận xét và nêu màu sắc, giá trị
-Thực hiện
-HS đọc yêu cầu và nêu kết quả
-2 tờ
-5 tờ
10 tờ
Làm việc cá nhân nêu kết quả
a)600 đồng b)700 đồng
c)800 đồng d)1000 đồng
-Thực hiện
-Nêu miệng
-A: 500 đồng B:600 đồng
C: 700 đồng D 800 đồng
-Chú lợn d nhiều tiền nhất
-Thực hiện
100 đồng+400 đồng=500 đồng
-900 đồng- 200 dồng= 700 đồng
-Mua bán
-Tiết kiêmj
?&@
Môn: TậP LàM VĂN
Bài:Đáp lời khen ngợi- tả ngắn về Bác Hồ
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
Biết nói câu đáp lại lời khen ngợi
-Quan sát ảnh Bác Hồ trả lời đúng các câu hỏi về ảnh Bác
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
-Viết được đoạn văn từ 3-5 câu về ảnh Bác Hồ
-Dựa vào gợi ý
II.Đồ dùng dạy – học.
-Anh Bác Hồ
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 Bài mới
HĐ1: Đáp lời khen gợi
HĐ2:Kể về bác
3)Củng cố dặn dò
-Gọi HS kể câu chuyện: qua suối
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-bài 1:
-Bài tập yêu cầu gì:?
-Em dọn nhà cửa sạch sẽ được cha mẹ khen em sẽ nói lại như thế nào?
-Khi nói đáp lời khen ngợi em cần nói với thái độ như thế nào?
-Yêu cầu HS thảo luận tập đóng vai các tình huống b, c,d
-Nhận xét chung
-Cho HS quan sát ảnhBác Hồ
-Anh Bác được treo ở đâu?
-Trông bác như thế nào?
-Về râu, tóc, vầng trán, đôi mắt?
-Em cần hứa với bác điều gì?
-Chia lớp thành các nhóm
-Nhận xét đánh giá
-Bài 3
-Chấm 1 số bài
-Nhận xét chung, nhắc nhở
-3-4 HS kể
-Nhận xét
-2-3 HS đọc đề
-Nói lời đáp của em khi được khen
-Nhiều HS nói
-2 HS lên đóng vai
-Vui vẻ phấn khởi
-Thực hiện
-3 -4 Cặp lên đóng vai từng tình huống
-Nhận xét
-Quan sát
-3-4 HS đọc câu hỏi
-Nối tiếp nhau trả lời câu hỏi
-Trên tường…, bảng…,
-Râu Bác dài, tóc Bác bạc phơ, vầng trán Bác rộng mênh mông,đôi mắt Bác sáng, hiền hậu…
-Nhiều HS nêu
-Tập nói trong nhóm
-8-10 HS nói trước lớp
-Nhận xét lời kể của bạn
-Đọc yêu cầu
-Làm vào vở
-Vài HS đọc bài
@&?
Môn: Tự NHIÊN Xã HộI.
Bài:Mặt trời
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Khái quát về hình dạng, đặc điểm, vai trò của mặt trời đói với sự sống trên trái đất
-Có ý thức: đi nắng luôn đội mũ nắng,không nhìn trực tiếp vào mặt trời
II.Đồ dùng dạy – học.
Các hình trong SGK.
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1 Kiểm tra
2 bài mới
HĐ 1:Vẽ và giới thiệu tranh về mặt trời
HĐ 2:Tại sao chúng ta cần mặt trời
3)Củng cố dặn dò
-Tìm cây con vật vừa sống dưới nước vừa sốngtrên cạn?
Cần làm gì để bảo vệ cây, con vật?
-Nhận xét đánh giá
-Giới thiệu bài
-Yêu cầu HS vẽ và tô màu mặt trời
-Cho hs giới thiệu tranh vẽ
-Tại sao bạn vẽ mặt trời như vậy?
-Mạt trời có hình gì?
-Mặt trời thường có màu gì?
-Chốt ý:Mặt trời tròn như quả bóng lửa khổng lồ
-Cho HS liên hệ
-Tại sao khi đi dưới nắng em phải đội mũ nòn?
-Muốn quan sát mặt trời cần làm gì?
-Không nên nhìn thẳng vào mặt trời
-Đọc bài: nắng
-Nắng dúp bà, mẹ, bố, việc gì
-Hàng ngày ta cần nắng làm gì?
-hãy nói vai trò của mặt trời với trái đất
-Nếu không có mặt trời chuyện gì xảy ra?
-mặt trời có hình gì?Có tác dụng gì?
-Nhẫn x ét nhắc nhở
-2-3 HS nêu
-thực hiện
-Vài HS giới thiệu tranh vẽ của mình cho bạn nge
-Nêu
-Nhiều HS cho ý kiến
-Thảo luận cho ý kiến
-Nghe
-Nêu
-phơi quần áo , lúa, ngô…
-Sưởi ấm ánh sáng
-Cho ý kiến
-Nêu
THể DụC
Bài:Chuyển cầu- trò chơi: ném bóng trúng đích
I.Mục tiêu:
-Tiếp tục ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người. Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác
-Tiếp tục học trò chơi: ném bóng trúng đích. Yêu cầu biết cách chơivà tham gia chơi tương đối chủ động
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
Nội dung
Thời lượng
Cách tổ chức
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Chạy nhẹ theo 1 hàng dọc
-Đi theo vòng tròn hít thở sâu
-Ôn 1 số động tác bài thể dục phát triển chung
B.Phần cơ bản.
1)Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người
-Thực hiện
-Nhắc lại cách chuyền cầu
2)Trò chơi ném bóng trúng đích
-Nhắc lại cách chơi
C.Phần kết thúc.
-Đi đều và hát
-1 Số động tác thả lỏng
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh
-Nhận xét giờ học
-Nhắc về nhà ôn chuyền cầu
1’
90-100m
1’
2-3’
10-12’
10-12’
2’-3’
1’
2’
1’
1’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´
´ ´
´ ´
´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
?&@
HOạT ĐộNG NGOàI GIờ
Sinh hoạt lớp-Tổ chức đố vui ôn luyện
I. Mục tiêu.
-Qua trò chơi:Đố vui ôn luyện Giúp HS củng cố lại kiến thức đã học môn toán tiếng việt
II. Chuẩn bị:
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
HĐ 1: Trò chơi ôn luyện kiến thức
HĐ 2:Sinh hoạt lớp
-Chia lớp thành 4 nhóm phân đều số lượng
-Cách tổ chức:nêu câu hỏi các nhóm giơ tín hiệu trả lời
-Nhóm nào giơ trước thì nhóm đó được trả lời nếu không trả lời được nhóm nào giơ thứ 2 sẽ được trả lời
-Trả lời đúng 5 điểm
-Câu hỏi:
-Tìm 3 từ ngữ nói về tình cảm gia đình
-1 Năm có mấy mùa?
-Dãy số sau là dãy số gì? 2,4,6,8,10,12
-Tìm # của 10
-Nói nhanh chu vi của hình vuông có cạnh là 2 cm?
-…
-Nhận xét tuyên dương
-Nhận xét đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua
-Tuyên dương học sinh học tốt
-Nhắc nhở HS còn lười còn đi học muộn…
-Nhắc HS ôn để chuẩn bị thi cuôi học kỳ 2
-Nhắc HS thực hiện tốt an toàn giao thông, vệ sinh cá nhân
-Hình thành nhóm cử nhóm trưởng, thư ký
-Chơi theo nhó
-Tổ chức họp tổ báo cáo, thảo luận, két quả học tập của tổ
-Tổ trưởng báo cáo trước lớp- nhận xét
File đính kèm:
- Tuan31.doc