I. Mục tiêu:
Kiểm tra kết quả ôn tập của HS từ đầu năm tập trung vào:
- Đọc, viết số có 2 chữ số, viết số liền trước, liền sau.
- Kĩ năng thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
- Giải bài toán bằng một phép tính (cộng hoặc trừ).
- Đo và viết số đo độ dài đoạn thẳng.
II. Các hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Giới thiệu và ghi đề bài lên bảng.
Bài 1: Viết các số:
a) Từ 70 đến 80.
b) Từ 89 đến 95
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 3 Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đặn dò
Tiết 4
Tự nhiên xã hôi
Hệ cơ
I. Mục tiêu:
sau bài học HS biết
- Chỉ và nói được tên một số cơ của cơ thể : cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bong, cơ tay, cơ chân.
- Biết được rằng cơ có thể co duỗi được, nhờ đó mà các bộ phận của cơ thể cử động được
- Có ý thức tập thể dục thường xuên để cơ được săn chắc
II. Đồ dùng:
Tranh hệ cơ
III. Hoạt động dạy học:
1, Bài cũ:nêu tên một số xương
?Làm thế nào để xương phát triển tốt.
2, Bài mới :
HĐ1:quan sát hệ cơ
-HS quan sát tranh vẽ, chỉ và nói tên 1 số cơ của cơ thể
-HS lên bảng chỉ-Lớp theo dõi nhận xét
GV kết luận:
HĐ2:Thực hành co và duỗi tay
_HS quan sát tranh 2, làm động tác theo tranh
?Khi co tay cơ nào được duỗi.
Kết luận: khi cơ co, duỗi cơ thể cử động được
HĐ3: Thảo luận làm gì để cơ săn chắc
Lớp thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình bày
GV kết luận:Tập thể dục, ăn uống đủ chất,lao động vừa sức, vui chơi
Nhận xét giờ học:
Chiều:
Tiết 1
Âm nhạc
Gv chuyên trách dạy
Tiết 2
Thể dục
Gv chuyên trách dạy
Tiết 3
Mĩ thuật
Gv chuyên trách dạy
________________________________________________________________
Thứ Sáu, ngày 9 tháng 9 năm 2011
Sáng
Tiết 1
Chính tả (Nghe-viết)
Gọi bạn
I. Mục tiêu:
- Nghe viết lại chính xác, trình bày đúng 2 khổ thơ cuối bài thơ 5 chữ “
Gọi bạn”. Không mắc quá 5 lỗi.
- Cũng cố qui tắc chính tả ng/ ngh , Làm đúng các bài tập ch/ tr, ,/~
II. Hoạt động dạy học:
- Kiểm tra:Đọc cho HS viết vào vở nháp: nghe ngóng,nghỉ ngơi, cây tre, mái che,đổ rác, thi đỗ
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn nghe viết
- Giáo viên đọc đầu bài và hai khổ thơ cuối. 2 học sinh đọc lại
- Bê Vàng và Dê Trắng gặp phải hoàn cảnh khó khăn nào?
- Thấy Bê Vàng không trở về, Dê trắng đã làm gỉ?
- Tìm các tiếng phải viết hoa trong bài?
- Tiếng gọi của Dê Trắng được ghi bằng dấu câu gì?
- Giáo viên đọc từ khó. Cả lớp viết bảng con: suối cạn, nuôi, lang thang.
- Giáo viên đọc từng dòng , học sinh nghe viết vào vở.
- Chấm chữa bài
` 3. Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Bài 2: Học sinh đọc yêu cầu. học sinh làm vào vở bài tập
Học sinh chọn các từ trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống
Bài 3: 2 học sinh thi đua làm ở bảng lớp. Cả lớp làm vào vở.
Nhận xét bài làm hai bạn.
III. Cũng cố dặn dò:
Giáo viên nhận xét tiết học
Tiết 2
Toán
9 cộng với một số: 9 + 5
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách thực hiện phép cộng dạng 9+ 5. Từ đó thành lậpvà học thuộc công thức 9 cộng với một số( cộng qua 10)
- Chuẩn bị cơ sở để thực hiện các phép cộng dạng29 + 5; 49 + 25
II. Đồ dùng dạy học:
20 que tính,bảng cài
III. Hoạt động dạy học:
1. Giới thiệu phép cộng 9 + 5:
- Giáo viên đính 9 que tính. Có mấy que tính?
- Lấy 9 que tính. 9 viết ở cột nào?
- Lấy thêm 5 que tính nữa. 5 viết ở cột nào?
- Tất cả có bao nhiêu que tính, ta làm tính gì?
- Giáo viên ghi dấu cộng
- Học sinh tìm kết quả trên que tính
- Giáo viên hướng dẫn ghọc sinh thực hành trên que tính
- Học sinh nêu cách đặt tính rồi tính
2. Hướng dẫn học sinh lập nhanh bảng cộng dạng 9 cộng với một số
- Giáo viên ghi kết quả. học sinh tính nhanh kết quả.
- Học sinh học thuộc bảng cộng
3. Thực hành:
- Bài 1: học sinh làm việc theo nhóm. nhóm nào xong trước dán bảng cả lớp nhận xét.
- Học sinh làm bài 2, 3, 4 vào vở bài tập
- Chấm chữa bài: Học sinh đọc kết quả bài 2, 3. Cả lớp nhận xét
- 1 học sinh chữa bài ở bảng
Trong vườn có số cây táo là:
9 + 6 = 15 (cây)
Đáp số: 15 cây
IV. Cũng cố dặn dò:
Tiết 3
Tập làm văn
Sắp xếp câu trong bài. Lập danh sách học sinh
I. Mục tiêu :
- Biết sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự cău chuyện Gọi bạn. Dựa vào tranh kể lại nội dung cău chuyện.
- Biết sắp xếp câu trong bài theo đúng trình tự diễn biến
- Biết vận dụng kiến thức đã học để lập bản danh sách một nhóm 5-3 học sinh trong tổ học tập theo mẫu.
** Tư duy sáng tạo : Khám phá và kết nối các sự việc độc lập suy nghĩ.
** Hợp tác.
** Tìm kiếm và xử lí thông tin.
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh vẽ bài tập 1.
- Giấy ghi 4 câu văn bài tập 2. 3 bộ
III. Các hoật động dạy học:
A. Bài cũ:
- 3 học sinh đọc bản tự thuật đã viết. Giáo viên nhận xét
B. Dạy bài mới:
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài1: Học sinh quan sát tranh . Một học sinh nêu yêu cầu
- Giáo viên chia lớp làm 3 tổ. Các tổ trao đổi, thi đua dán tranh thi kể lại câu chuyện.
- Cả lớp bình chọn người kể hay nhất.
Bài 2: 1 học sinh đọc yêu cầu
- Nhóm 4 trao đổi ghi thứ tự từng tranh.
- 3 nhóm thi dán đúng nội dung câu chuyện: Kiến và chim Gáy
- 1 học sinh đọc lại nội dung câu chuyện
Bài 3: 1 học sinh đọc yêu cầu,và mẫu
- Các nhóm sinh hoạt . Làm trên giấy khổ to
- Đại diện nhóm dán lên bảng lớp rồi trình bày.
- Giáo viên nhận xét nhóm làm tốt nhất
IV. Cũng cố dặn dò:
Giáo viên nhận xét tiết học
Tiết 4
Hoạt động tập thể
Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu :
- Giúp HS thấy được ưu khuyết điểm tuần qua
- Triển khai kế hoạch tuần 4
II. Hoạt động dạy học:
HĐ 1: Nhận xét hoạt động tuần 3
- HS học tập nghiêm túc,thi khảo sát đạt chất lượng khá tốt
- Vệ sinh sạch sẽ, Sinh hoạt lớp nghiêm túc
HĐ 2: Triển khai kế hoạch tuần tới
- Duy trì tốt nề nếp, Thi đua dạy tốt học tốt
Chiều
Tiết 1
Luyện Tiếng Việt
Ôn tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho Hs kĩ năng tự giới thiệu về mình rỏ ràng đầy đủ
- HS biết dựa vào bức tranh để viết thành những câu văn ,bài văn nói về người hoặc cảnh trong bức tranh đó
II. Hoạt động dạy học:
HĐ 1: GV cho HS làm BT 1 trang 17 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- Lớp nhận xét, GV bổ sung
HĐ 2: Hướng dẫn HS làm BT 2 trang 18 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- GV cho HS hoạt động theo nhóm 4 tự giới thiệu về mình cho bạn nghe
GV gọi một số HS lên bảng giới thiệu cho lớp nghe
HĐ 3:Hướng dẫn HS làm BT 1 trang 19 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- HS nêu yêu cầu – HS nói về nội dung từng tranh –Lớp nhận xét bổ sung
- HS tự làm bài viết vào vở
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu
HĐ 4: Chấm – Chữa bài
- GV gọi HS có bài khá tốt đọc cho lớp nghe
- Lớp nhận xét – GV bổ sung
- GV nêu một số ưu điểm, tồn tại bài làm của HS
III. Nhận xét giờ học:
Tiết 2
Luyện Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Đọc viết , so sánh số có hai chữ số
- Phân tích số có hai chữ số theo chục và đơn vị
II. Hoạt động dạy học :
* HĐ 1: GV cho HS làm BT 1, 2, 3, 4, 5 trang 21 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán.
- HS đọc yêu cầu rồi làm
Bài 1. Quan sát hình vẽ rồi trả lời câu hỏi
Bài 2. Tính theo mẫu:
Bài 3. Không dùng thước hãy ước lượng độ dài mỗi đoạn thẳng
Bài 4. Đo độ dài cái bàn dài bao nhiêu dm
- HS làm GV theo dõi giúp đỡ
* HĐ 2: HS lên bảng chữa – Lớp nhận xét
III. Củng cố – Dặn dò:
Tiết 3
Kể chuyện
Bạn của Nai Nhỏ
I. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng kể chuyện cho HS
- Giúp HS kể đúng lời nhân vật, kết hợp lời nói với điệu bộ, ánh mắt
II. Hoạt động dạy học:
HĐ1: Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2: Luyện kể chuyện
- HS kẻ từng đoạn theo nhóm –các nhóm thi kể
- Kể chuyện theo vai –HS tự chọn vai rồi thi kể
- Kết hợp trả lời câu hỏi về nội dung bài
III. Củng cố dặn dò:
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Tiết 3
Hướng dẫn T.H
Gấp tên lửa
I/ Mục tiêu:
-HS gấp được tên lửa đúng qui trình kĩ thuật,đẹp
-Rèn luyện kĩ năng gấp cho Hs
II/Hoạt động dạy học:
HĐ1:Nêu yêu cầu tiết học
HĐ2:Thực hành gấp tên lửa
-HS nhắc lại qui trình gấp tên lửa
-GV cho HS gấp theo nhóm – GV theo dõi giúp đỡ
-Các nhóm trình bày sản phẩm
HĐ3:Nhận xét -Đánh giá
-HS bình chọn sản phẩm đẹp
III/ Củng cố –Dặn dò:
Tiết3
Hoạt động dạy học
CĐ: Truyền thống nhà trường
I/ Mục tiêu:
-Giúp HS nắm được một số truyền thống tốt đẹp của nhà trường
-Tập bài hát ca ngợi trường Đại Nài
II/ Hoạt động dạy học:
-HĐ1:Gv giới thiệu cho HS biết truyền thống nhà trường
-HS chăm ngoan, học giỏi
-Yêu trường, Yêu lớp, Đoàn kết, thương yêu nhau, có tinh thần tương trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng tién bộ
HĐ2: Tập bài hát “Trường em”
-Tập cho HS từng câu, cả bài
III/ nhận xét dặn dò:
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu:Vẽ lá cây
I/ Mục tiêu:
-Củng cố kĩ năng vẽ cho HS
-Giúp Hs vẽ được một lá cây đẹp và vẽ màu theo ý thích
II/Đồ dùng dạy học: Một số lá cây thật
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1:Hs quan sát một số loại lá -nhận xét
-nêu đặc điểm, hình dáng, màu sắc
HĐ2: HS nêu cách vẽ –GV bổ sung thêm
HĐ3: HS thực hành vẽ lá cây,tô màu theo ý thích
-GV theo dõi giúp đỡ
HĐ4: Nhận xét đánh giá
_Hs bình chọn sản phẩm đẹp
IV/ nhận xét dặn dò
Tiết1
Mĩ thuật
Vẽ theo mẫu: Vẽ lá cây
I/ mục tiêu:
-HS nhận biết hình dáng của lá, đặc điểm, vẻ đẹp của một vài loại lá cây
-Biết cách vẽ lá cây
-Vẽ được một lá câyvà vẽ màu theo ý thích
II/ Đồ dùng dạy học:Tranh ảnh một vài loại lá cây, hình minh họa cách vẽ lá cây, một vài loại lá cây thật
III/ Hoạt động dạy học:
HĐ1:Quan sát nhận xét
GV giới thiệu một vài loại lá cây để HS thấy được vẻ đẹp của chúng qua hình dáng màu sắc
GV gợi ý để HS nói đặc điểm một vài loại lá
GV kết luận:Lá cây có hình dáng màu sắc khác nhau
HĐ2:Cách vẽ lá cây
GV yêu cầu HS quan sát hình minh họa
-GV vẽ lên bảng để HS thấy cách vẽ
HĐ3:Thực hành :
-HS vẽ –GV theo dõi giúp đỡ
HĐ4:Nhận xét -Đánh giá
-HS nhận xét bình chọn sản phẩm
IV/ Nhận xét –Dặn dò:
Thủ công
Gấp máy bay phản lực
( Tiết1)
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết cách gấp máy bay phản lực
- Gấp được máy bay phản lực một cách hứng thú.
II. Đồ dùng dạy – học
- Mẫu gấp tên lửa, mẫu gấp máy bay phản lực
- Hình vẽ minh hoạ quy trình gấp
- Giấy thủ công
III. Hoạt động dạy học:
HĐ1. Hướng dẫn quan sát, nhận xét:
- Giáo viên giới thiệu mẫu.
- So sánh mẫu máy bay tên lửa và mẫu máy bay phản lực.
HĐ2. Hướng dẫn gấp:
- Bước 1: Gấp mũi thân, cánh máy bay phản lực. GV vừa hướng dẫn gấp vừa hướng dẫn HS quan sát tranh vẽ.
- Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng.
- HS nêu thao tác gấp.
- Từng nhóm gấp nháp , GV theo dõi
HĐ3. Cũng cố dặn dò:
Chuẩn bị giấy cho tiết sau.
File đính kèm:
- Giao an Lop 2 Tuan 3(1).doc