- Biết đọc liền mạch các từ, cụm từ trong câu; ngắt nghỉ hơi đúng và rõ ràng.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: người bạn đáng tin cậy là người sẵn lòng cứu người, giúp người (Trả lời được các CH trong SGK)
- GDKNS: Kỹ năng lắng nghe tích cực.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 957 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 3 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Taùn thaønh
-Taùn thaønh
-Khoâng taùn thaønh
- Hs nxeùt, boå sung
- Hs neâu noäi dung baøi hoïc
Khi có lỗi cần phải biết nhận lỗi và sửa lỗi
Tự nhiên và Xã hội
HỆ CƠ
I.MỤC TIÊU:
- Nêu được tên và chỉ được vị trí các vùng cơ chính : cơ đầu, cơ ngực, cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ chân.
- Biết được sự co duỗi của bắp cơ khi cơ thể hoạt động.
- Có ý thức tập luyện thể dục thường xuyên để cơ được săn chắc.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Gv: tranh hệ cơ ở SGK .
Hs: SGK, VBT.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1.Ổn định : H
2.KTBC:
- Gọi HS kiểm tra:
?Chỉ và nói tên các xương vàkhớp xương
của cơ cơ thể?
?Chúng ta nên làm gì để cột sống không
cong vẹo?
- GV nhận xét, ghi điểm
3.Bài mới :
*HĐ1: Quan sát hệ cơ.
-Yc HS quan sát tranh hệ cơ chỉ và nói tên
các cơ của cơ thể.
-Gv theo dõi - uốn nắn
-Gv y/c Hs lên chỉ trên tranh hệ cơ
-Gv nhận xét - sửa bài
+Keát luaän (xem SGV)
*HÑ2: Thöïc haønh co vaø duoãi tay.
+B1: laøm vieäc theo caëp.
?Yc 2 Hs, 1hs thöïc haønh co, duoãi. 1 hs naén
vaø cho bieát khi cô co cô ntn?
+B2: laøm vieäc caû lôùp.
-Y/c hs leân thöïc hieän tröôùc lôùp
-Gv nhaän xeùt choát laïi
+Keát luaän. (xem SGV)
*HÑ3: Laøm gì ñeå cô ñöôïc saên chaéc?
-Y/c hs quan saùt tranh TLCH:
?Chuùng ta neân laøm gì ñeå cô luoân ñöôïc
saên chaéc?
-Gv nhaän xeùt, choát laïi - Gd hs caàn vaän
ñoäng cho cô saên chaéc.
4.Cuûng coá daën doø:
-Hs chôi gaén chöõ vaøo tranh tìm teân caùc
cô.
-Gv nhaän xeùt bieåu döông nhoùm thaêng
-GV toång keát baøi GD HS
-Nhaän xeùt tieát hoïc
-2Hs leân baûng traû lôøi caâu hoûi
-Caû lôùp nhaän xeùt baïn traû lôøi caâu hoûi
-Hs quan saùt tranh hoaït ñoäng theo caëp.
-1 em chæ 1em neâu teân caùc cô.
-hs chæ caùc cô treân tranh
-Hs nhaän xeùt.
-Hs nghe, theo doõi
-Thöïc haønh theo caëp, vöøa laøm, vöøa quan saùt söï thay ñoåi cuûa cô. Khi cô co vaø duoãi.
-Hs leân thöïc hieän tröôùc lôùp vaø neâu nhaän xeùt veà cô.
-Hs nghe, theo doõi
-Hs traû lôøi caâu hoûi.
-Ñeå cô luoân ñöôïc saên chaéc chuùng ta caàn: taäp theå duïc, vaän ñoäng haèng ngaøy, lao ñoäng vöøa söùc, vui chôi, aên uoáng ñaày ñuû…
-Hs thöïc hieän chôi theo toå.
-Hs nhaän xeùt bieåu döông nhoùm thaêng
THỂ DỤC
Bài : Động tác vươn thở, tay của bài TDPTC và quay phải, quay trái
Trò chơi: “ Đi qua đường lội”.
I. MỤC TIÊU :
- Bước đầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Biết cách thực hiện hai động tác vươn thở và tay của bái thể dục phát triển chung
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi,…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
II. Phần cơ bản
1. Quay phải, quay trái
- GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật quay phải, quay trái
- Điều khiển cho HS thực hiện
- Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS
2. Học động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC
- GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật của động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC
- Điều khiển cho HS thực hiện
- Sau đó chia tổ thực hiện
- Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS
3. Trò chơi “ Đi qua đường lội”
- Phổ biến lại cách chơi và luật chơi
- Cho HS chơi thử
- Sau đó cho HS chơi thật và nêu hình thức xử phạt
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài, giao bài tập về nhà
3. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 3p
2p – 4 p
2p – 4p
18p – 20p
10p – 15p
1 – 2 lần
2 x 8 nhịp
2 – 4 lần
4p – 7p
4p – 6p
1p – 3p
1p – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
p
- Tập trung theo dõi lời giảng của GV
- Tích cực tập luyện theo hướng dẫn của GV
- Chơi tịch cực và trung thực
p
p
- HS reo “ khỏe”
Tập viết
VIẾT CHỮ HOA: B
I.MỤC TIÊU:
- Viết đúng chữ hoa B (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng : Bạn (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Bạn bè sum họp (3 lần)
- Hs có ý thức rèn viết chữ hoa.
II. .ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Gv: Chữ mẫu
- Hs: Vở tập viết, bảng con `
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
HĐ DẠY
HĐ HỌC
1.Ổn định: H
2.KTBC:
- gọi 3hs viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Ă, Â, Ăn - Gv nxét, sửa
3.Bài mới:
a.HD viết chữ hoa
* Hd quan sát, nxét chữ B
- Hd cách viết:
+ Nét1: ĐB trên ĐK6, DB trên ĐK2.
+ Nét2: từ điểm DB của N1 lia bút lên ĐK5 viết 2 nét cong liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ gần giữa thân chữ, DB ở giữa ĐK2 và ĐK3.
- Gv viết mẫu chữ B
* Hd hs viết bảng con chữ hoa B
- Gv nxét, sửa
b. HD viết câu ứng dụng.
* Gt câu ứng dụng
- Gv nhắc khoảng cách viết giữa các chữ và cách nối nét.
- Gv viết mẫu chữ Bạn.
* Hd hs viết bảng con chữ Bạn
- Gv nxét, sửa
c.HD viết vở tập viết
+ 1 dòng B cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 1 dòng Bạn cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ
+ 3 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ
d.Chấm, chữa bài:
-Gv chấm bài, nxét
4.Củng cố, dặn dò:
-Gv tổng kết bài
-Về nhà viết phần ở nhà trong vở tập viết
Nhận xét
-Hs viết bài: Ă, Â, AÊn
-Hs nxeùt, söûa
Hs nhaéc laïi
Hs quan saùt, nxeùt
+ Chöõ hoa B cao 5 li
+ Goàm 2 neùt: Neùt1 gioáng moùc ngöôïc traùi, nhöng phía treân hôi löôïn sang phaûi, ñaàu moùc cong hôn. Neùt2 laø keát hôïp cuûa 2 neùt cô baûn cong treân vaø cong phaûi noái lieàn nhau taïo thaønh voøng xoaén nhoû giöõa thaân chöõ.
- Hs neâu laïi caùch vieát
- Hs vieát baûng con B hoa 2, 3 laàn
- Hs nxeùt, söûa
- Hs ñoïc vaø giaûi nghóa caâu öùng duïng
Hs nxeùt:
+ Caùc chöõ: B, b, h, ph cao 2,5li
+ Chöõ s cao 1,25li
+ Caùc chöõ coøn laïi cao 1li
+ Daáu naëng ñaët döôùi a, o.
Daáu huyeàn ñaët treân e
- Hs vieát baûng con chöõ Baïn 2,3 laàn
- Hs nxeùt, söûa
-Hs vieát baøi theo y/c
+ Hs khaù gioûivieát theâm 1 doøng B côõ nhoû, 1 doøng öùng duïng côõ nhoû
-Hs nghe ruùt kinh nghieäm
Nxeùt tieát hoïc
Thể dục
Tên bài: Động tác vươn thở, tay của bài TDPTC và quay phải, quay trái
Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi”.
I. MỤC TIÊU – YÊU CẦU:
- Bước đầu biết cách thực hiện quay phải, quay trái.
- Biết cách thực hiện hai động tác vươn thở và tay của bái thể dục phát triển chung
- Biết cách tham gia trò chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi,…
III. PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
II. Phần cơ bản
1. Quay phải, quay trái
- GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật quay phải, quay trái
- Điều khiển cho HS thực hiện
- Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS
2. Học động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC
- GV phân tích đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật của động tác vươn thở và động tác tay của bài TDPTC
- Điều khiển cho HS thực hiện
- Sau đó chia tổ thực hiện
- Quan sát, nhắc nhở đồng thời sửa sai cho HS
3. Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
- Phổ biến lại cách chơi và luật chơi
- Cho HS chơi thử
- Sau đó cho HS chơi thật và nêu hình thức xử phạt
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học và hệ thống lại bài, giao bài tập về nhà
3. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 3p
2p – 4 p
2p – 4p
18p – 20p
10p – 15p
1 – 2 lần
2 x 8 nhịp
2 – 4 lần
4p – 7p
4p – 6p
1p – 3p
1p – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
p
- Tập trung theo dõi lời giảng của GV
- Tích cực tập luyện theo hướng dẫn của GV
- Chơi tịch cực và trung thực
p
p
- HS reo “ khỏe”
SINH HOẠT LỚP
(Tuần 3 )
I. Nhận xét tuần qua :
*Tác phong đạo đức:
- Lớp chưa ăn mặc đồng phục, còn nói chuyện nhiều trong giờ học, còn 1 số bạn chưa chú ý khi giáo viên giảng bài
-Đa số các em đều ngoan, lễ phép.
* Thái độ học tập:
- Đa số lớp có đồ dùng học tập đầy đủ, nhưng còn 01 bạn thiếu VBT Tiếng Việt
- Còn rất nhiều bạn quên mang tập, ĐDHT đến lớp.
- Tuyên dương những bạn đạt nhiều điểm 10 trong tuần:Phượng, Trâm, Sơn
- Những bạn học tập có tiến bộ : Quyên, Thắng.
* Thực hiện nề nếp:
- Khâu vệ sinh khá tốt các em bắt đầu có ý thức giữ gìn vệ sinh.
- Lớp tập trung đầy đủ
- Thực hiện khá tốt giờ giấc ra vào lớp.
II. Kế hoạch tuần sau:
- Thầy cô giáo và khách vào phải chào, lớp trưởng báo cáo sĩ số đầy đủ.
- Phải có đủ sách vở và dụng cụ học tập. Sách vở phải được bao bìa và có nhãn cẩn thận. Phải bảo quản tốt sách vở và dụng cụ học tập.
Đến trường phải ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.
-Đi học đúng giờ, học bài và làm bài đầy đủ, nghỉ học phải có đơn xin phép.Hoặc có thể gọi điện báo cho GVCN biết khi nghỉ đột xuất.
- Rèn chữ viết hàng ngày.
- Nêu nề nếp học tập và hình thức chuẩn bị bài trước khi đến lớp
- Nhắc nhở hs đóng các khoản tiền quy định
- Thông báo cho các em tham gia các khoản thu đầy đủ.
-Nhắc HS không nói tục chửi thề, cấm gây lộn đánh nhau, cấm vẽ bậy lên tường và lên bàn ghế. Cấm những hành vi lời nói xúc phạm tới thầy cô và người lớn tuổi. Cấm bẻ cành phá cây nơi công cộng.
-Nhắc nhở Hs tham gia trò chơi nhân ngày khai giảng năm học.
-Nhắc nhở HS chấp hành tốt an toàn giao thông.
-Giáo dục ý thức phòng chống các loại dịch bệnh…
DUYỆT(Ykiến góp ý)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày tháng năm 20…..
TỔ TRƯỞNG HIỆU TRƯỞNG.
File đính kèm:
- GA Tuan 3. L2 .doc