1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung: Truyện giải thích nạn lụt ở nước ta là do Thuỷ Tinh ghen tức Sơn Tinh gây ra, đồng thời phản ánh việc nhân dân ta đắp đê chống lụt.( TLGH1,2,4).
2. Kỹ năng:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng, đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện Đọc chôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng.
3. Thái độ:
- Học sinh có thói quen rèn đọc ở nhà.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 25 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ời gian : giờ, phút. Biết thực hiện các phép tính đơn giảm với các số đo thời gian.
2. Kỹ năng:
- Biết vận dụng bài học vào làm các bài tập.
3. Thái độ:
- GD HS chăm học để liên hệ thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên:- Mô hình đồng hồ
- Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: Cả lớp làm bảng con
4 X x = 20; x X 5 = 20
- Nhận xét bài làm của HS
3. Bài mới.
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: Hướng dẫn xem đồng hồ.
- Các em đã học đơn vị thời gian nào?
- Còn có các đơn vị nhỏ hơn giờ là phút. một giờ chia thành 60 phút, 60 phút lại tạo thành 1 giờ
- Ghi bảng : 1 giờ = 60 phút
- Hỏi: Một giờ bằng bao nhiêu phút?
- Gv chỉ trên mặt đồng hồ và nói: Khi kim phút quay được một vòng là được 60 phút
- Gv quay kim đồng hồ chỉ các giờ và phút cho HS nhận biết TG: 9 giờ 9 phút; 9 giờ 15 phút; 9 giờ 30 phút
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1( Tr125) Đồng hồ chỉ mấy giờ ?
- Đồng hồ thứ nhất chỉ mấy giờ?
- 7 giờ 15 phút tối còn gọi là mấy giờ?
- Tương tự với các đồng hồ còn lại
Bài 2 (Tr125)Mỗi tranh vẽ ứng với đồng hồ nào ?
- Đọc câu nói về hành động của Mai?
- Mai thực hiện nó vào lúc nào?
- Tìm đồng hồ chỉ giờ tương ứng với hành động?
- Tương tự với các việc làm khác.
- Nhận xét, cho điểm
Bài 3 (Tr126) Tính (theo mẫu)
1 giờ + 2 giờ = 3 giờ
- Nhận xét chữa bài
- 2 Hs lên bảng thực hện
HS quan sát.
HS nêu
- HS thực hành quay đồng hồ tìm số giờ
- HS đọc yêu cầu
- HS quan sát tranh
7 giờ 15 phút. Vì kim giờ chỉ vào số 7, kim phút chỉ vào số 3
- HS làm bài theo cặp
- HS 1: Đọc câu chỉ hành động
- HS 2: Tìm đồng hồ
( Hết 1 đồng hồ, đổi chỗ cho nhau)
- HS đọc yêu cầu
- Cả lớp làm vào vở
4. Củng cố:
- Thi quay kim đồng hồ theo lệnh của GV
- HS thi quay kim đồng hồ để tìm giờ theo lệnh của GV
5. Dặn dò :
- Thực hành xem giờ ở nhà.
Tiết 50 Chính tả: nghe - viết
BÉ NHÌN BIỂN
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức :
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng 3 khổ đầu của bài thơ Bé nhìn biển. Làm đúng các bài tập phân biệt tiếng có âm đầu tr / ch, thanh hỏi / thanh ngã.
2. Kỹ năng:
- Viết đúng bài chính tả, trình bày sạch, đep.
3. Thái độ :
- Học sinh có thói quen rèn luyện chữ viết.
II. ĐỒ DÙNG DẬY HỌC:
- Giáo viên: Tranh ảnh sgk các loài cá : chim, chép, chày, chạch, chuồn, chuối, ...
- Học sinh: VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: HS viết
- Viết : cọp chịu để bác nông dân trói vào gốc cây, rồi lấy rơm trùm lên mình nó
3. Bài mới
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hoạt động 1: HD HS chuẩn bị
- GV đọc 3 khổ đầu bài thơ : Bé nhìn biển
- Bài chính tả cho em biết bạn nhỏ thấy biển như thế nào ?
- Mỗi dòng thơ có mấy tiếng ?
- Nên bắt đầu viết mỗi dòng thơ từ ô nào trong vở ?
- GV đọc bài, HS viết
- Đọc cho HS soát lỗi
- Chấm, chữa bài
- GV chấm 5, 7 bài
- Nhận xét bài viết của HS
Hoạt động 2: HD giải các bài tập.
Bài tập 2 Tìm tên các loài cá
- GV treo tranh ảnh các loài cá theo 2 nhóm
- GV gợi ý, HD cả lớp nhìn tranh nói tên các loài cá
- GV nhận xét
- HS theo dõi
- 2, 3 HS đọc lại bài
- HS viết bài vào vở
- HS tự soát lỗi
- Đổi chéo vở kiểm tra
- Đọc yêu cầu bài tập
- Các nhóm nhìn tranh, ảnh trao đổi thống nhất tên các loài cá
- Cử đại diện lên bảng viết tên các loài cá dưới tranh
- Các nhóm nhận xét kết quả của nhau
4. Củng cố:
+ Thi tìm các tiếng .....
- HS làm bài vào VBT
- 2 em lên bảng
5. Dặn dò:
- Về nhà viết lại các từ ngữ còn mắc lỗi trong bài chính tả.
Tiết 25 Thủ công
LÀM DÂY XÚC XÍCH TRANG TRÍ (tiết 1)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS biết cách làm dây xúc xích bằng giấy thủ công.
2. Kĩ năng :
- Làm được dây xúc xích để trang trí.
3. Thái độ :
- HS thích làm đồ chơi để sử dụng.
II. CHUẨN BỊ:
Mẫu dây xúc xích .Qui trình có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.Giấy, kéo, hồ…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định:
2. Bài cũ: KT sự chuẩn bị đồ dùng của HS
3. Bài mới:
Hoạt động 1 : Cho Hs quan sát và nhận xét.
Gv cho Hs quan sát vật mẫu và đặt câu hỏi cho Hs trả lời:
* Các vòng của dây xúc xích làm bằng gì? Có hình dáng, màu sắc, kích thước như thế nào? Để có dược dây xúc xích ta làm thế nào?
-Gv nhận xét
Hoạt động 2: Gv hướng dẫn mẫu.
Bước 1: Cắt thành các nan giấy.
-Lấy 3, 4 tờ giấy thủ công khác màu cắt thành các nan giấy rộng 1 ô, dài 12 ô ( H1a)
Mỗi tờ giấy cắt lấy 4 -> 6 nan.
Bước 2: Dán các nan giấy thành dây .
- Bôi hồ vào đầu nan và dán nan thứ nhất thành vòng tròn. Chú ý dán chồng khích hai đầu nan vào khoảng 1 ô, mặt màu quay ra ngoài.Luồn nan thứ hai khác màu vào vòng nan thứ nhất sau đó bôi hồ vào 1 đầu nan và dán tiếp thành vòng tròn thứ hai….Cho đến khi được dây xúc xích dài theo ý muốn .
- Gv yêu cầu 2 Hs nhắc lại cách làm và thực hiện .
- Hát
- Hs quan sát vật mẫu.
-Giấy màu, vòng tròn nối tiếp nhau, Cắt các nan giấy dài bằng nhau.
- HS nghe.
-Hs vừa quan sát vừa thực hiện theo nhóm
-Trình bày sản phẩm và nhận xét lẫn nhau.
-HS nghe.
-Nxét tiết học
4. Củng cố
- Gv cùng Hs hệ thống bài. GD tư tưởng – nhận xét dặn dò
5. Dặn dò:
Tiết sau học Làm dây xúc xích (tt)
Thứ sáu, ngày 08 tháng 3 năm 2013
Tiết 50 Thể dục
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY -
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô”
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy.
- Ôn trò chơi “nhảy ô”.
2. Kỹ năng:
- HS thực hiện động tác tương đối chính xác.
- HS biết cách chơi và tham gia chơi ở mức độ ban đầu, và có sự chủ động.
3. Thái độ:
- Học sinh hứng thú học tập và kiên trì tập luyện.
II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN.
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: Gv chuẩn bị 1 còi, sân trò chơi.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Phần mở đầu.
- Gv nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Khởi động: Cs điều khiển
2/ Phần cơ bản.
a)Bài tập RLTTCB.
- Ôn tập: Gv điều khiển.
+ Gv quan sát, sửa sai giữa các lần tập.
- Ôn tập: Gv điều khiển.
+ Gv quan sát, sửa sai giữa các lần tập.
- Thi trình diễn.
+ Gv cùng Hs quan sát, nhận xét.
+ Gv nhận xét, biểu dương.
b) Trò chơi “nhảy ô”.
+ Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi , luật chơi, cho học sinh chơi thử, Gv nhận xét. Gv điều khiển.
+ Gv nhận xét, biểu dương.
3/ Phần kết thúc.
- Gv cùng Hs hệ thống bài.
- Gv nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
- Đứng vỗ tay hát.
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy; Tập đồng loạt
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng; tập đồng loạt.
- Các tổ cử đại diện thi trình diễn.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
GV
- Thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
- Nêu nội dung chính của bài.
- Tập Đi nhanh chuyển sang chạy, đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông, (dang ngang) chơi trò chơi.
Tiết 125 Toán
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào số 3 hoặc số 6. Biết đơn vị đo thời gian: giờ, phút.
2. Kỹ năng:
- Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút; 30 phút.
3. Thái độ:
- GD hS chăm học để liên hệ thực tế.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Mô hình đồng hồ
- Học sinh : SGK
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
1 Kiểm tra bài cũ: 2 HS nêu
- Một giờ bằng bao nhiêu phút?
- Nhận xét, cho điểm
3. Bài mới.
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1(Tr126) Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- Nhận xét, cho điểm
Bài 2 (Tr126) Mỗi câu ứng với đồng hồ nào?
- 5 giờ 30 phút còn gọi là mấy giờ?
Giải: a- A; b- D; c- B; d- E; e- C; g- G
- Là 17 giờ 30 phút
Bài 3)Tr126)
- Trò chơi: Thi quay kim đồng hồ
- GV chia lớp thành các đội. Mỗi đội cầm 1 đồng hồ. Khi GV hô 1 giờ nào đó, các đội lập tức quay kim đúng giờ đó. Đội nào quay đúng, nhanh thì thắng cuộc.
- Gv tuyên dương đội thắng cuộc
- Thực hành xem giờ hàng ngày
- Đọc yêu cầu?
- HS đọc giờ chi trên từng đồng hồ
- Nêu KQ
- 2 hS làm thành một cặp
- HS 1: Đọc câu
- HS 2: Tìm đồng hồ
- HS chia thành các đội thi chơi
4. Củng cố:
Biết đơn vị đo thời gian: giờ, phút.
- Nhận biết các khoảng thời gian 15 phút; 30 phút.
- Một giờ có bao nhiêu phút?
5. Dặn dò:
- Thực hành xem giờ ở nhà.
Tiết 25 Tập làm văn
ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. QUAN SÁT TRANH, TRẢ LỜI CÂU HỎI.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết đáp lời đồng ý trong các tình huống giao tiếp thông thường (BT1;BT2).
2. Kỹ năng:
- Biết quan sát tranh một cảnh biển, trả lời đúng các câu hỏi về cảnh trong tranh
(BT3)
3. Thái độ:
- Học sinh yêu thích viết văn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên : Bảng phụ viết 4 câu hỏi BT3
- Học sinh : VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Ổn định tổ chức.
2. Kiểm tra bài cũ: 2, 3 cặp HS đứng tại chỗ đối thoại
- 1 em nói câu phủ định, em kia đáp lời phủ định
3. Bài mới:
3.1. Giới thiệu bài mới
3.2. Phát triển bài mới
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Hướng dẫn làm bài tập.
Bài tập 1 ( M )
- Đọc đoạn đối thoại, nhắc lại lời của bạn Hà khi được bố của Dũng đồng ý cho gặp Dũng
- Hà cần nói với thái độ thế nào ?
- Bố Dũng nói với thái độ thế nào ?
- GV nhận xét
Bài tập 2 ( M ) Nói lời đáp trong đoạn đối thoại sau
- Lời của bạn Hương ( tình huống a )
- Lời của anh ( tình huống b ) cần nói với thái độ thế nào ?
- GV nhận xét
Bài tập 3 ( M ) Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
- Đọc kĩ 4 câu hỏi
- GV nhận xét
- Đọc yêu cầu bài tập
+ Từng cặp HS đóng vai, thực hành đối đáp
- 2, 3 HS nhắc lại lời Hà khi được bốDũng mời vào nhà gặp Dũng
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS đáp lời đồng ý nhiều cách khác nhau
- 3, 4 cặp HS thực hành đóng vai
- Nêu yêu cầu của bài
- HS quan sát kĩ bức tranh
- Làm vào VBT
- HS nối nhau phát biểu ý kiến
4.Củng cố:
- Biết đáp lời đồng ý trong các tình huống giao tiếp thông thường (BT1;BT2).
- GV nhận xét tiết học
5. Dặn dò:
- Nhắc HS đáp lời đồng ý.
File đính kèm:
- Tuan 25 lop 2 Chuan roi.doc