- Đọc trôi chảy từng đoạn, toàn bài. Nghỉ hơi đúng chỗ.
- Hiểu ND: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.( trả lời được CH 1,2,3,5).
- HS khá giỏi biết tả lại cảnh Sói bị Ngựa đá.(CH 4)
24 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 999 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 23 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2.Baøi môùi:
- Giôùi thieäu baøi :
* Hoạt động 1: Höôùng daãn laøm baøi taäp
*Baøi 3
- Yeâu caàu.
- Nhaän xeùt ghi ñieåm hoïc sinh .
* Ôn tập lại BT2 – tuần 22:
Bài 2:
GV viết sẵn các tình huống vào băng giấy. Gọi 1 cặp HS lên thực hành: 1 HS đọc yêu cầu trên băng giấy và 1 HS thực hiện yêu cầu.
Gọi HS dưới lớp bổ sung nếu có cách nói khác. Động viên HS tích cực nói.
Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
3. Cuûng coá - Daën doø:
- Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau.
-4 em leân thöïc haønh ñaùp lôøi xin loãi .
- Laéng nghe nhaän xeùt baøi baïn .
- Moät em neâu yeâu caàu baøi taäp 3 .
- Vieát baøi vaøo vôû . Moät soá em ñoïc tröôùc lôùp
- Nhaän xeùt baøi baïn .
*Tình huống a:
HS 1: Một bạn vội, nói với bạn trên cầu thang “Xin lỗi, cho tớ đi trước một chút”.
HS 2: Mời bạn./ Không sao bạn cứ đi trước đi./ Mời bạn lên trước./ Ồ, có gì đâu, bạn lên trước đi./…
-Veà nhaø vieát laïi noäi qui vaø chuaån bò tieát sau.
………………………………………………………………………..
THỂ DỤC:
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY. TRÒ CHƠI: KẾT BẠN
I. MỤC TIÊU:
- Bước đầu biết cách thực hiện đi nhanh chuyển sang chạy
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Sân trường, vệ sinh sân tập
- Còi, tranh ảnh minh họa…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA H S
II. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của tiết học.
- Kiểm tra bài cũ: Đi thường theo vạch kẽ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang
2. Khởi động
- Quan sát, nhắc nhở HS khởi động các khớp: cổ, cổ tay, hông, gối,…
- Quan sát HS tập luyện
II. Phần cơ bản
1. Đi nhanh chuyển sang chạy
- Phân tích kỹ thuật của động tác đồng thời kết hợp thị phạm cho HS nắm được kỹ thuật
- Sau đó điều khiển cho học sinh thực hiện
- Quan sát,nhắc nhở
2. Trò chơi “Kết bạn”
- Phân tích lại và thị phạm cho HS nắm được cách chơi.
- Sau đó cho HS chơi thử.
- Nêu hình thức xử phạt
3. Phân hóa đối tượng: củng cố và hướng khắc phục học sinh yếu
III. Phần kết thúc
Thả lỏng
- Hướng dẫn cho HS các động tác thả lỏng toàn thân
2. Nhận xét
- Nhận xét buổi học
3.Dặn dò
4. Xuống lớp
-GV hô “ giải tán”
8p – 10p
1p – 2p
1 x 8 nhịp
19p – 23p
3 – 5 lần
3 – 5 lần
4p – 6p
1 – 2p
1 – 2p
1 – 2p
1 – 2p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, điểm số, báo cáo cho GV nhận lớp.
p
p
- Nghiêm túc thực hiện
p
p
- Tập hợp thành 4 hàng ngang
- HS reo “ khỏe”
………………………………………………………………………..
SINH HOẠT TẬP THỂ
I. Môc tiªu Gióp HS:
- N¾m ®îc ưu - khuyÕt ®iÓm trong tuÇn.
- Ph¸t huy u ®iÓm, kh¾c phôc nhîc ®iÓm.
- BiÕt ®îc ph¬ng híng tuÇn tíi.
- GD HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau.
- BiÕt ®îc truyÒn thèng nhµ trêng.
- Thùc hiÖn an toµn giao th«ng khi ®i ra ®êng.
II. ChuÈn bÞ
- GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần
- HS: Tæ trëng, líp trëng chuÈn bÞ nội dung.
III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh:
1. Líp h¸t ®ång ca
2. Líp b¸o c¸o ho¹t ®éng trong tuÇn:
- 3 D·y trëng lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong tæ vµ xÕp loai tõng thµnh viªn.
- Tæ viªn c¸c tæ ®ãng gãp ý kiÕn.
- Líp phã lao ®éng nhËn xÐt ho¹t ®éng lao ®éng cña líp.
- Líp phã v¨n nghÖ b¸o c¸o ho¹t ®éng v¨n nghÖ cña líp.
- Líp trëng lªn nhËn xÐt chung c¸c tæ vµ xÕp lo¹i tæ.
- GV nhËn xÐt chung:
+ NÒ nÕp:
+ Häc tËp:
3. Ph¬ng híng tuÇn sau:
+ TiÕp tôc thi ®ua: Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thÇy c«, nãi lêi hay lµm viÖc tèt.
4. Líp móa h¸t tËp thÓ.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………..
Thủ công
Teân baøi daïy: OÂN TAÄP CHUÛ ÑEÀ – PHOÁI HÔÏP GAÁP, CAÉT, DAÙN
MUÏC TIEÂU:
-Cuûng coá ñöôïc kieán thöùc , kó naêng gaáp caùc hình ñaõ hoïc.
-Phoái hôïp gaáp, caét, daùn ñöôïc ít nhaát moät saûn phaåm ñaõ hoïc.
KG:-Phoái hôïp gaáp caét, daùn, ñöôïc ít nhaát 2 saûn phaåm ñaõ hoïc.
-Coù theå gaáp caét, daùn ñöôïc saûn phaåm môùi coù tính saùng taïo.
CHUAÅN BÒ:
GV, HS :Giaáy thuû coâng, hoà , maøu…
CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC:
GIAÙO VIEÂN
HOÏC SINH
2.Kieåm duïng cuï hoïc taäp
3.Baøi môùi :
a.Giôùi thieäu baøi : OÂn taäp chöông II– phoái hôïp gaáp, caét, daùn hình
b. HS thöïc haønh gaáp, caét, daùn hình:
-HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc nhö gaáp, caét, daùn hình troøn, caùc bieån baùo giao thoâng ñeå laøm baøi .
-GV cho HS quan saùt caùc maãu gaáp, caét, daùn ñaõ hoïc trong chöông II .
-Nhaéc HS daùn cho phaúng, mieát phaúng, caân ñoái, ñuùng quy trình kó thuaät, maøu saéc haøi hoøa, phuø hôïp.
c. Ñaùnh giaù:
Ñaùnh giaù theo 2 möùc:
-Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét thaúng. Thöïc hieän ñuùng quy trình. Daùn caân ñoái, phaúng.
-Chöa Hoaøn thaønh: Neáp gaáp, ñöôøng caét khoâng thaúng. Thöïc hieän khoâng ñuùng quy trình. Chöa laøm ra saûn phaåm.
4. Nhaän xeùt- Daën doø :
-Nhaän xeùt tieát hoïc .
-Daën doø HS giôø sau mang giaáy thuû coâng, giaáy vôû HS , giaáy traéng, buùt maøu, thöôùc keû, keùo ñeå hoïc baøi “ Laøm daây xuùc xích trang trí “.
-Kieåm tra duïng cuï hoïc taäp cuûa HS
-HS töï choïn moät trong nhöõng noäi dung ñaõ hoïc :gaáp, caét, daùn hình.
-HS quan saùt caùc baøi maãu ñaõ hoïc.
-Hoïc sinh thöïc haønh theo nhoùm .
-HS tröng baøy saûn phaåm.
-Ñaùnh giaù saûn phaåm
ÂM NHẠC
HỌC HÁT: CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG
(Nhạc: Pháp – Lời: Hoàng Anh)
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng giai điệu và lời ca
- Qua bài hát các em biết thêm bài dân ca pháp ( nhạc nước ngoài)
- Biết gõ đệm cho bài hát
II. CHUẨN BỊ
- Hát chuẩn xác bài Chú chim nhỏ dễ thương.
- Nhạc cụ đệm : thanh phách
- Tranh minh hoạ những chú chim nhỏ xinh xắn đang hát
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn định tổ chức: nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: HS ôn lại bài hát Hoa lá mùa xuân (nghe giai điệu đoán tên bài hát), sau đó hát và gõ đệm theo một trong 3 cách: nhịp, phách, tiết tấu lời ca hoặc GV đệm đàn cho HS hát- Nhận xét.
3. Bài mới :
*Hoạt động 1:Dạy bài hát:Chú chim nhỏ dễ thương.
- Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát.
- GV cho HS nghe băng hát mẫu, sau đó GV có thể đệm đàn và hát lại một lần nữa
- Hỏi HS nhận biết nhịp điệu bài hát (Nhanh-chậm; vui-buồn)?
- Khi dạy hát chia bài hát thành 6 câu.
- Hướng dẫn HS tập đọc lời ca từng câu theo tiết tấu.
- Dạy hát từng câu, mỗi câu cho HS hát 2-3 lần để thuộc lời ca và giai điệu. Sau tập các câu hát tiếp theo và nối các câu hoàn chỉnh bài hát.
- Lưu ý để hướng dẫn cho HS hát đúng yêu cầu:
+ Hát với tốc độ hơi nhanh.
+ Chú ý những chỗ lấy hơi trong bài.
+ Biết chỗ kết thúc bài hát ( dễ thương.)
- Hướng dẫn cho HS hát để nhớ lời ca và giai điệu bằng nhiều hình thức: Hát đồng thanh, nhóm, cá nhân.
*Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Hướng dẫn HS đứng hát và vận động tại chỗ - Ngoài ra có thể hướng dẫn HS hát và vận động xung quanh lớp. Bắt đầu từ 1 em hát và chỵ đến mời em khác hát và chạy theo sau. Cứ thế tạo thành một hàng nối đuôi nhau, tay vẫy mềm mại như cánh chim,
*Củng cố – Dặn dò:
- Cuối cùng, GV củng cố bằng cách hỏi lại HS tên bài hát vừa học, tác giả? Cho cả lớp đứng lên hát và vận động tại chỗ trước khi kết thúc tiết học.
- GV nhận xét, dặn dò (thực hiện như các tiết trước).
- Ngồi ngay ngắn, chú ý lắng nghe.
- Nghe băng mẫu (hoặc nghe GV hát mẫu).
- HS trả lời: Bài hát vui, tốc độ hơi nhanh.
- Tập đọc lời ca theo hướng dẫn của GV
- Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV.
- Chú ý tư thế ngồi hát ngay ngắn.
- Hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của GV, chú ý phát âm rõ lời, tròn tiếng.
+ Hát đồng thanh+ Hát theo dãy, nhóm.
+ Hát cá nhân.
- HS thực hiện theo GV.
- HS thực hiện theo GV (Thể hiện tích cách vui tươi, nhí nhảnh của các chú chim).
- Vận động phụ hoạ
HS trả lời.
- HS ôn hát kết hợp vận động phụ hoạ tai chỗ.
- HS nghe và ghi nhớ.
Tự nhiên xã hội
TIẾT 23: ÔN TẬP: XÃ HỘI
I- Mục tiêu:
-Kể tên các kiến thức đã học về chủ đề xã hội.
-Kể với bạn về gia đình, trường học, huyện của mình.
-Có ý thức giữ gìn cho môi trường, nhà ở, trường học sạch đẹp.
II- Chuẩn bị:
GV: - Tranh ảnh sưu tầm về chủ đề xã hội.
HS : SGK
III- Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ: trả lời câu hỏi:
-Em sống ở huyện nào?
-Kể tên các nghề của những người dân nơi bạn sống?
-Nhận xét.
2. Bài mới.
*-Giới thiệu bài: GV nêu mục tiêu bài học à Ghi.
*-Tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Hái hoa dân chủ”:
*Câu hỏi:
-Kể về những việc làm thường ngày của các thành viên trong gia đình bạn?
-Kể tên những đồ dùng có trong nhà bạn?
-Chọn 1 trong các đồ dùng để nói về cách bảo quản và sử dụng đồ dùng đó?
-Kể về ngôi trường của bạn?
-Kể về công việc của các thành viên trong trường bạn?
-Bạn nên làm gì để góp phần giữ sạch môi trường xung quanh nhà và trường học?
-Kể tên các loại đường giao thông và phương tiện giao thông có ở địa phương bạn?
-Bạn sống ở huyện nào? Kể tên những nghề chính và sản phẩm chính của huyện mình?
*GV gọi HS lần lượt lên hái hoa và đọc to câu hỏi trước lớp. Ai trả lời đúng, lưu loát sẽ được khen đồng thời được chỉ định bạn khác lên hái hoa.
Cứ tiếp tục như vậy.
*-Tổ chức trưng bày các tranh ảnh về gia đình, trường học, đường giao thông và các phương tiện giao thông; phong cảnh và nghề nghiệp của người dân ở địa phương mình:
-Bước 1: Chia nhóm.
Nhóm trưởng tập hợp tất cả các tranh ảnh của các thành viên trong nhóm.
VD: Nhóm được giao nhiệm vụ sưu tầm tranh ảnh về nghề nghiệp của nhân dân địa phương.
-Bước 2: Đại diện các nhóm lên trình bày sản phẩm của nhóm.
3. Củng cố-Dặn dò:
- Khen ngợi nhóm, cá nhân làm việc tốt.
- Về nhà xem lại bài
- Nhận xét tiết học.
HS trả lời (2 HS).
- HS kể.
- Cá nhân.
- Nhận xét.
- 4 nhóm.
- Suy nghĩ để phân loại sắp xếp và dán các ảnh có logic.
- Nhận xét, bổ sung.
- Về nhà xem lại bài và xem trước bài sau.
File đính kèm:
- Tuan 23 lop 2 Ngan.doc