- Đọc đúng toàn bàị Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ; Đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu nội dung : Con người chiến thắng Thần Gió tức là chiến thắng thiên nhiên. Nhờ vào quyết tâm và lao động. Nhưng cũng biết sống thân ái, hòa thuận với thiên nhiên.(Trả lời được CH1,2,3,4).
* HS khá, giỏi: Trả lời được CH 5
- Ham thích học môn Tiếng Việt.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1009 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 20 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oäc lôøi ca vaø ñuùng giai ñieäu cuûa baøi haùt.
Bieát haùt keát hôïp voå tay theo nhòp vaø tieát taáu cuûa baøi haùt, haùt ñeàu gioïng, to roû lôøi ñuùng giai ñieäu cuûa baøi haùt.
Bieát baøi haùt naøy laø baøi haùt nhaïc do nhaïc só Ngoâ Maïnh Thu Vieát.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Nhaïc cuï ñeäm.
Baêng nghe maãu.
Haùt chuaån xaùc baøi haùt.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
OÅn ñònh toå chöùc lôùp, nhaéc hoïc sinh söûa tö theá ngoài ngay ngaén.
Kieåm tra baøi cuõ.: Goïi 2 ñeán 3 em haùt laïi baøi haùt ñaõ hoïc.
Baøi môùi:
Hoaït Ñoäng Cuûa Giaùo Vieân
HÑ Cuûa Hoïc Sinh
* Hoaït ñoäng 1: OÂn taäp baøi haùt: Treân Con Ñöôøng Ñeán Tröôøng.
- Giaùo vieân ñeäm ñaøn cho hoïc sinh haùt laïi baøi haùt döôùi nhieàu hình thöùc.
- Cho hoïc sinh töï nhaän xeùt:
- Giaùo vieân nhaän xeùt:
- Giaùo vieân hoûi hoïc sinh, baøi haùt coù teân laø gì?Do ai saùng taùc?
- Cho hoïc sinh töï nhaän xeùt:
- Giaùo vieân nhaän xeùt:
- Giaùo vieân söûa cho hoïc sinh haùt chuaån xaùc lôøi ca vaø giai ñieäu cuûa baøi haùt.
* Hoaït ñoäng 2: Haùt keát hôïp vaän ñoäng phuï hoaï.
- Yeâu caàu hoïc sinh haùt baøi haùt keát hôïp voã tay theo nhòp cuûa baøi .
- Yeâu caàu hoïc sinh haùt baøi haùt keát hôïp voã tay theo tieát taáu cuûa baøi
- HS nhaän xeùt:
- Giaùo vieân nhaän xeùt:
* Cuõng coá daën doø:
- Cho hoïc sinh haùt laïi baøi haùt vöøa hoïc moät laàn tröôùc khi keát thuùc tieát hoïc.
- Khen nhöõng em haùt toát, bieãu dieãn toát trong giôø hoïc, nhaéc nhôû nhöõng em haùt chöa toát, chöa chuù yù trong giôø hoïc caàn chuù yù hôn.
- Daën hoïc sinh veà nhaø oân laïi baøi haùt ñaõ hoïc.
- HS thöïc hieän.
+ Haùt ñoàng thanh
+ Haùt theo daõy
+ Haùt caù nhaân.
- HS nhaän xeùt.
- HS chuù yù.
+ Baøi :Treân Con Ñöôøng Ñeán tröôøng.
+ Nhaïc : Ngoâ Maïnh Thu.
- HS nhaän xeùt.
- HS thöïc hieän.
- HS thöïc hieän.
- HS thöïc hieän.
- HS chuù yù.
-HS ghi nhôù.
………………………………………………………………………..
SINH HOẠT TẬP THỂ
I. Môc tiªu Gióp HS:
- N¾m ®îc ưu - khuyÕt ®iÓm trong tuÇn.
- Ph¸t huy u ®iÓm, kh¾c phôc nhîc ®iÓm.
- BiÕt ®îc ph¬ng híng tuÇn tíi.
- GD HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau.
- BiÕt ®îc truyÒn thèng nhµ trêng.
- Thùc hiÖn an toµn giao th«ng khi ®i ra ®êng.
II. ChuÈn bÞ
- GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần
- HS: Tæ trëng, líp trëng chuÈn bÞ nội dung.
III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh:
1. Líp h¸t ®ång ca
2. Líp b¸o c¸o ho¹t ®éng trong tuÇn:
- 3 D·y trëng lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong tæ vµ xÕp loai tõng thµnh viªn.
- Tæ viªn c¸c tæ ®ãng gãp ý kiÕn.
- Líp phã lao ®éng nhËn xÐt ho¹t ®éng lao ®éng cña líp.
- Líp phã v¨n nghÖ b¸o c¸o ho¹t ®éng v¨n nghÖ cña líp.
- Líp trëng lªn nhËn xÐt chung c¸c tæ vµ xÕp lo¹i tæ.
- GV nhËn xÐt chung:
+ NÒ nÕp:
+ Häc tËp:
3. Ph¬ng híng tuÇn sau:
+ TiÕp tôc thi ®ua: Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thÇy c«, nãi lêi hay lµm viÖc tèt.
4. Líp móa h¸t tËp thÓ.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………..
ĐẠO ĐỨC
TIẾT 20: TRẢ LẠI CỦA RƠI (TIẾT 2)
Ị Mục tiêu:
- Biết: Khi nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại của rơi cho người bị mất.
- Biết: Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà, được mọi người quý trọng.
- Quý trọng những người thật thà, không tham của rơị
- Trả lại của rơi khi nhặt được.
IỊ Chuẩn bị:
- Phiếu học tập.
IIỊ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ Trả lại của rơị
Nhặt được của rơi cần làm gì?
Trả lại của rơi thể hiện đức tính gì?
GV nhận xét.
2. Bài mới
.Giới thiệu:
Tựa bài: Trả lại của rơi (Tiết 2)
v Hoạt động 1: HS biết ứng xử phù hợp trong tình huống nhặt được của rơị
GV đọc (kể) câu chuyện.
Phát phiếu thảo luận cho các nhóm.
PHIẾU THẢO LUẬN
Nội dung câu chuyện là gì?
Qua câu chuyện, em thấy ai đáng khen? Vì saỏ
Nếu em là bạn HS trong truyện, em có làm như bạn không? Vì sao
- GV tổng kết lại các ý kiến trả lời của các nhóm HS.
v Hoạt động 2: Giúp HS thực hành ứng xử phù hợp trong tình huống nhặt được của rơị
Yêu cầu: Mỗi HS hãy kể lại một câu chuyện mà em sưu tầm được hoặc của chính bản thân em về trả lại của rơị
GV nhận xét, đưara ý kiến đúng cần giải đáp.
Khen những HS có hành vi trả lại của rơị
Khuyến khích HS noi gương, học tập theo các gương trả lại của rơị
v Hoạt động 3: Thi “Ứng xử nhanh”
GV phổ biến luật thi:
+ Mỗi đội có 2 phút để chuẩn bị một tình huống, sau đó lên điền lại cho cả lớp xem. Sau khi xem xong, các đội ngồi dưới có quyền giơ tín hiệu để bổ sung bằng cách đóng lại tiểu phẩm, trong đó đưa ra cách giải quyết của nhóm mình. Ban giám khảo ( là GV và đại diện các tổ) sẽ chấm điểm, xem đội nào trả lời nhanh, đúng.
+ Đội nào có nhiều lần trả lời nhanh, đúng thì đội đó thắng cuộc.
Mỗi đội chuẩn bị tình huống.
Đại diện từng tổ lên diễn, HS các nhóm trả lờị
Ban giám khảo chấm điểm.
GV nhận xét HS chơị
Phát phần thưởng cho đội thắng cuộc.
3. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
- Liên hệ: Trả lại của rơi thể hiện đức tính thật thà, thực hiện theo năm điều Bác Hồ dạy.
Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài: Biết nói lời yêu cầu, đề nghị
- HS nêụ Bạn nhận xét.
- HS nhắc lại tựa bài
Cả lớp HS nghẹ
Nhận phiếu, đọc phiếụ
Các nhóm HS thảo luận, trả lời câu hỏi trong phiếu và trình bày kết quả trước lớp.
Cả lớp HS trao đổi, nhận xét, bổ sung.
Đại diện một số HS lên trình bàỵ
HS cả lớp nhận xét về thái độ đúng mực của các hành vi của các bạn trong các câu chuyện được kể.
- HS nghe, ghi nhớ.
HS chia đội chơi
Đại diện từng tổ lên diễn, HS các nhóm trả lờị
- HS nghe
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài saụ
TNXH
TIẾT 20: AN TOÀN KHI ĐI CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
I Mục tiêu:
- Nhận biết một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi đi các phương tiện giao thông.
- Thực hiện các quy định khi đi các phương tiện giao thông.
IỊ Chuẩn bị:
GV: Tranh ảnh trong SGK trang 42, 43. Chuẩn bị một số tình huống cụ thể xảy ra khi đi các phương tiện giao thông ở địa phương mình.
IIỊCác hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ Đường giao thông.
Có mấy loại đường giao thông? Là những đường nàỏ
Kể tên các phương tiện giao thông đi trên từng loại đường giao thông?
GV nhận xét.
2. Bài mới
- Giới thiệu:
Bài trước chúng ta được học về gì?
Khi đi các phương tiện giao thông chúng ta cần lưu ý điểm gì?
Đó cũng chính là nội dung của bài học ngày hôm nay: “An toàn khi đi các phương tiện giao thông”. ghi tên bài
v Hoạt động 1: Nhận biết một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi đi các phương tiện giao thông.
Tranh SGK
Chia nhóm (ứng với số tranh).
Gợi ý thảo luận:
Tranh vẽ gì?
Điều gì có thể xảy rả
Đã có khi nào em có những hành động như trong tình huống đó không?
Em sẽ khuyên các bạn trong tình huống đó ntn?
Kết luận: Để đảm bảo an toàn, khi ngồi sau xe đạp, xe máy phải bám chắc người ngồi phía trước. Không đi lại, nô đùa khi đi trên ô tô, tàu hỏa, thuyền bè. Không bám ở cửa ra vào, không thò đầu, thò tay ra ngoài,… khi tàu xe đang chạỵ
v Hoạt động 2: Biết một số quy định khi đi các phương tiện giao thông
Tranh ảnh SGK
Hướng dẫn HS quan sát ảnh và đặt câu hỏị
Bức ảnh 1: Hành khách đang làm gì? Ở đâủ Họ đứng gần hay xa mép đường?
Bức ảnh thứ 2: Hành khách đang làm gì? Họ lên xe ô tô khi nàỏ
Bức ảnh thứ 3: Hành khách đang làm gì? Theo bạn hành khách phải ntn khi ở trên xe ô tô?
Bức ảnh 4: Hành khách đang làm gì? Họ xuống xe ở cửa bên phải hay cửa bên trái của xẻ
Kết luận: Khi đi xe buýt, chờ xe ở bến và không đứng sát mép đường. Đợi xe dừng hẳn mới lên xẹ Không đi lại, thò đầu, thò tay ra ngoài trong khi xe đang chạỵ Khi xe dừng hẳn mới xuống và xuống ở phía cửa phải của xẹ
v Hoạt động 3: Củng cố kiến thức
HS vẽ một phương tiện giao thông.
2 HS ngồi cạnh nhau cho nhau xem tranh và nói với nhau về:
+ Tên phương tiện giao thông mà mình vẽ.
+ Phương tiện đó đi trên loại đường giao thông nàỏ
+ Những điều lưu ý khi cần đi phương tiện giao thông đó.
GV đánh giá.
3. Củng cố – Dặn dò
Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài saụ
Có 4 loại đường giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và đường hàng không.
HS trả lờị Bạn nhận xét.
- Về đường giao thông.
Đi cẩn thận để tránh xảy ra tai nạn.
- Nhắc lại tựa bài
Quan sát tranh.
Thảo luận nhóm về tình huống được vẽ trong tranh.
Đại diện các nhóm trình bàỵ
Nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS nghe
Làm việc theo cặp.
Quan sát tranh. TLCH với bạn:
Đứng ở điểm đợi xe buýt. Xa mép đường.
Hành khách đang lên xe ô tô khi ô tô dừng hẳn.
Hành khách đang ngồi ngay ngắn trên xẹ Khi ở trên xe ô tô không nên đi lại, nô đùa, không thò đầu, thò tay qua cửa sổ.
Đang xuống xẹ Xuống ở cửa bên phảị
Làm việc cả lớp.
Một số HS nêu một số điểm cần lưu ý khi đi xe buýt.
- HS nghe
Một số HS trình bày trước lớp.
HS khác nhận xét, bổ sung.
- Về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài saụ
Thủ công
Teân baøi daïy: CAÉT, GAÁP, TRANG TRÍ THIEÁP CHUÙC MÖØNG (T2 )
(CKT:107)
I. MUÏC TIEÂU:
-HS bieát caùch caét, gaáp , trang trí thieáp chuùc möøng.
- Caét, gaáp , trang trí ñöôïc thieáp chuùc möøng coù theå theo kích thöùoc tuyø choïn. Noäi dung vaø hình thöùc trang trí ñôn giaûn.
KG:Noäi dung trang trí ñeïp, phuø hôïp.
II. CHUAÅN BÒ:
-Giaáy thuû coâng hoaëc giaáy maøu, keùo, hoà daùn, buùt chì, thöôùc keû .
III. CAÙC HOAÏT ÑOÄNG DAÏY - HOÏC:
GIAÙO VIEÂN
HOÏC SINH
2.Kieåm duïng cuï hoïc taäp
3.Baøi môùi :
a.Giôùi thieäu baøi: Caét, gaáp , trang trí thieáp chuùc möøng .
b. HS thöïc haønh Caét, gaáp , trang trí thieáp chuùc möøng
- Quan saùt, giuùp ñôõ HS chöa hoaøn thaønh saûn phaåm .
-Ñaùnh giaù saûn phaåm cuûa HS .
4. Cuûng coá- Daën doø :
-Nhaän xeùt tieát hoïc .
-Daën doø HS giôø sau mang giaáy thuû coâng, buùt maøu, thöôùc keû, keùo ñeå hoïc baøi” Gaáp , caét, daùn, phong bì”.
-Töï kieåm tra söï chuaån bò cuûa nhau.
-HS nhaéc laïi quy trình laøm thieáp chuùc möøng .
+Böôùc 1 : Caét, gaáp thieáp chuùc möøng
+Böôùc 2 :Trang trí thieáp chuùc möøng
-Hoïc sinh thöïc haønh theo nhoùm .
-HS tröng baøy saûn phaåm,lôùp nhaän xeùt rheo gôïi yù cuûa GV.
File đính kèm:
- Tuan 20 lop 2 Ngan.doc