Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Năm 2012-2013

I. Mục tiêu:

- Đọc trơn cả bài. Biết đọc phân biệt giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật : bà Đất, 4 nàng tiên Xuân, Hạ, Thu, Đông

- Hiểu nghĩa của các từ ngữ : đâm chồi nảy lộc, bập bùng, tựu trường.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông, mỗi mùa mỗi vẻ đẹp riêng, đều có ích cho cuộc sống.

II, Các kĩ năng sống:

 Kĩ năng giao tiếp, hợp tác, lắng nghe tích cực, rèn luyện theo mẫu

III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học:

Thảo luận nhóm, đóng vai, trình bày một phút

 

doc119 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 991 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 19 Năm 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
D HS làm - GV và cả lớp nhận xét * Bài tập 3 - Đọc yêu cầu bài tập - GV chốt lại lời giải đúng 3. Củng cố dặn dò : - Giáo viên nhận xét giờ học - Về học bài - HS viết bảng con - HS làm VBT - - HS làm bài ra giấy nháp - Một số HS trình bày kết quả + Chọn dấu chấm hay dấu phẩy để điền vào ô trống - HS làm bài vào VBT - 1 em lên bảng làm Toán+ Luyện : Một phần hai A- Mục tiêu: - HS nhận biết được một phần hai. Biết đọc và viết đúng 1/ 2 - Rèn KN nhận biết và đọc , viết 1/ 2 - GD HS chăm học B- Đồ dùng: - Các hình như SGK C- Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1/ Kiểm tra: - GV chấm vở bài tập - Nhận xét, cho điểm 2/ Luyện tập ôn lại bảng chia 2, gọi HS đọc + HĐ 2: Thực hành - Hình nào đã tô màu 1/2? - Nhận xét, cho điểm - Hình nào có 1/2 số ô vuông được tô màu? - Nhận xét, cho điểm. - Hình nào đã khoanh tròn vào 1/2 số con cá? Vì sao?ư 4/ Củng cố: - Gv đưa một số hình tô màu một nửa, một số hình không. - HS thi tìm hình đã tô màu 1/2? - Tổng hợ KQ- Phân thắng , thua. * dặn dò: ôn lại bài. Học sinh theo dõi HS đọc tiếp nối Bài 1: - HS đọc: Một phần hai Bài 2: Bài 3: - Hình A, C, D - Hình A, C - Hìnhb. Vì có tất cả 6 con cá, trong đó 3 con cá được khoanh tròn. - HS chia 2 đội thi tìm Thứ ngày tháng năm 2013 Toán: Luyện tập A- Mục tiêu: - Học thuộc lòng bảng chia 2. áp dụng bảng chia 2 để giải các bài toán có liên quan. Củng cố về một phần hai - Rèn trí nhớ và Kn giải toán cho HS - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng: - Bảng phụ C- Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 30 ph 4 ph 1/ Tổ chức: 2/ Luyện tập- Thực hành * Bài 1: - Đọc bảng chia 2? - Nhận xét, cho điểm * Bài 2: - Gọi 2 HS lên bảng . Mỗi HS làm 1 phép nhân và 1 phép chia theo đúng cặp. - Nhận xét, cho điểm * Bài 3: - Đọc đề? - Có tất cả bao nhiêu lá cờ? - Chia đều cho 2 tổ nghĩa là chia ntn? - Chấm bài, nhận xét * Bài 4: - Đọc đề? - Chữa bài * Bài 5: - Hình nào có một phần hai số chim đang bay? Vì sao? 3/ Củng cố: - Thi đọc bảng chia 2 * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Hs làm phiếu Ht - Nhận xét - Có 18 lá cờ - Nghĩa là chia thành 2 phần bằng nhau, mỗi tổ được 1 phần Bài giải Mỗi tổ nhận được số lá cờ là: 18 : 2 = 9( lá cờ) Đáp số: 9 lá cờ - HS đọc đề - Tự tóm tắt và làm vào phiếu HT - Nêu bài giải - Hình a. Vì hình a tổng số chim được chia thành 2 phần bằng nhau, mỗi phần có 4 con chim. Tập làm văn; Đáp lời xin lỗi. Tả ngắn về loài chim. I Mục tiêu - Rèn kĩ năng nghe, nói : Biết đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản. - Rèn kĩ năng viết đoạn : biết sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lí. - Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. II, Các kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp, hợp tác, lắng nghe tích cực, rèn luyện theo mẫu III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: Thảo luận nhóm, đóng vai, trình bày một phút IV Đồ dùng GV : Tranh minh hoạ BT1 trong SGK, băng giấy viết sẵn câu văn BT3 HS : SGK III Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2 ph 30 ph 3 ph 1. Kiểm tra bài cũ - Thực hành nói lời cảm ơn và đáp lại lời cảm ơn theo 3 tình huống ở BT2 2. Bài mới a. Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b. HD làm bài tập * Bài tập 1 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập * Bài tập 2 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - Cả lớp và GV nhận xét * Bài tập 3 ( V ) - Đọc yêu cầu bài tập + GV nhận xét - Câu b : câu mở đầu - Câu a : tả hình dáng - Câu d : tả hoạt động - Câu c : câu kết 3, Củng cố dặn dò; GV nhận xét giờ học. Về chuẩn bị bài - 2 cặp HS thực hành nói - Nhận xét bạn + Đọc lời các nhân vật trong tranh - Cả lớp quan sát tranh - 1 HS nói về nội dung tranh - 2, 3 cặp HS thực hành + Em đáp lại lời xin lỗi trong các trường hợp sau như thế nào ? - 1 cặp HS làm mẫu - Nhiều cặp HS thực hành nói lời xin lỗi và lời đáp lần lượt theo các tình huống + Các câu trong bài tả con chim gáy. Sắp xếp lại thứ tự của chúng để tạo thành một đoạn văn - HS làm bài vào VBT Thủ công Gấp, cắt, dán phong bì ( tiết 2) I/ Mục tiêu: - HS biết cách gấp, cắt, dán phong bì - Thích làm phong bì để sử dụng II/ Đồ dùng: GV : Phong bì mẫu có khổ to. Mẫu thiếp chúc mừng bài trước. Quy trình gấp, cắt, dán phong bì có hình vẽ minh hoạ HS : Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán III/ Các hoạt động dạy học : TL Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 30 ph 4 ph 1. Kiểm tra bài cũ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 2. Bài mới a. HĐ 1 : Học sinh thực hành gấp, cắt, dán phong bì + GV tổ chức cho HS thực hành dán phong bì - Nhắc HS dán cho thẳng, miết thẳng, cân đối. b. HĐ 2 : Trưng bày sản phẩm - GV gợi ý cho HS trang trí, trưng bày sản phẩm + GV đánh giá sản phẩm của HS 3. Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét tinh thần học tập, sự chuẩn bị bài, kĩ năng cắt, dán của HS - Dặn HS giờ sau mang giấy thủ công, vở HS, giấy trắng, bút chì, bút mầu, thước kẻ, kéo, ..... ôn lại các bài đã học - Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán + Học sinh nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán phong bì - Bước 1 : Gấp phong bì - Bước 2 : Cắt phong bì - Bước 3 : Dán thành phong bì + HS thực hành dán phong bì + HS trang trí,, trưng bày SP Giáo dục tập thể: Sơ kết tuần I. Mục tiêu : - Học sinh thấy được ưu nhược điểm trong tuần vừa qua. - Có ý thức thi đua phấn đấu trong tuần tới. II. Chuẩn bị :Nội dung sinh hoạt III. Các hoạt động của thầy và trò : T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1. Tổ chức Cho lớp văn nghệ 2. Nội dung sinh hoạt a, Nhận xét sơ kết tuần + Ưu điểm : - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Số điểm tốt đạt được - Về tinh thần XD bài - Về lao động vệ sinh chuyên + Nhược điểm : - Về nề nếp lớp - Về lap động, thể dục thể thao b, Phương hướng tuần tới - Về nề nếp lớp, đi học, truy bài - Về TDTT, múa hát tập thể - Về ý thức học tập - Số điểm tốt đạt được - Về tinh thần XD bài - Về lao động vệ sinh chuyên c, Vui văn nghệ : - Giáo viên tổ chức cho học sinh tham gia văn nghệ 3. Tổng kết : - Giáo viên nhận xét chung Lớp hát tập thể - Học sinh nghe - Nêu ý kiến bổ sung về từng mặt - Học sinh lắng nghe và thực hiện - Lớp vui văn nghệ theo chương trình Tự nhiên và xã hội + Thực hành : Cuộc sống xung quanh I Mục tiêu - HS biết kể tên một số nghề nghiệp và nói được những hoạt động sinh sống của người dân địa phương - HS có ý thức gắn bó với quê hương II, Các kĩ năng sống: Kĩ năng giao tiếp, hợp tác, lắng nghe tích cực, rèn luyện theo mẫu III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: Thảo luận nhóm, đóng vai, trình bày một phút IV Đồ dùng GV : Tranh, ảnh trang 46, 47. Một số tranh ảnh về các nghề nghiệp V Các hoạt động dạy học TL Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1. Kiểm tra bài cũ - Nêu tên các nghề ở địa phương em ? 2. Bài mới a. HĐ1 : Kể tên một số ngành nghề ở thành phố - Kể tên một số ngành nghề ở thành phố mà em biết ? - Em rút ra được kết luận gì ? * GVKL : Cũng như các vùng nông thôn khác nhau, người dân ở thành phố cũng làm các ngành nghề khác nhau b. HĐ2 : Kể và nói tên một số nghề của người dân thành phố qua hình vẽ - Cho HS thảo luận theo nhóm - Mô tả lại những gì em nhìn thấy trong các hình vẽ - Nó tên ngành nghề của người dân trong hình vẽ đó 3. Củng cố dặn dò : - GV nhận xét tiết học - Về nhà tìm hiểu cuộc sống người dân ở địa phương - HS nêu + HS thảo luận theo cặp đôi - Trình bày kết quả + HS thảo luận - Nhóm 1 : hình 2 - Nhóm 2 : hình 3 - Nhóm 3 : hình 4 - Nhóm 4 : hình 5 + Trình bày kết quả - Nhóm khác nhận xét, bổ xung Toán + Luyện tập A- Mục tiêu: -. HS nhận biết được một phần hai. Biết đọc và viết đúng 1/ 2 - Rèn Kỹ năng giải toán cho HS - GD hs chăm học toán để liên hệ thực tế. B- Đồ dùng: vở bài tập C- Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 4 ph 1/ Kiểm tra: Gọi học sinh đọc bảng chia 2 2/ Luyện tập + Luyện bảng chia 2 - Dựa vào bảng nhân 2, em viết các phép chia có số chia là 2? + Thực hành Bài 1: Tính nhẩm - Nhận xét, cho điểm Bài 2: - Hình nào có 1/2 số ô vuông được tô màu? - Nhận xét, cho điểm. Bài 3: - Hình nào đã khoanh tròn vào 1/2 số con cá? Vì sao? 3/ Củng cố: - GV nhận xét giờ học. - Về ôn bài và thuộc bảng chia 2 - 3 HS đọc - Nhận xét - HS đọc phép chia - HS thi đọc thuộc lòng bảng nhân 2 - Hs tự tính nhẩm - Nêu KQ - Hình A, C, D - Hình A, C - Hìnhb. Vì có tất cả 6 con cá, trong đó 3 con cá được khoanh tròn. - 3-4 học sinh thi đọc bảng chia 2. Tiếng việt + Luyện: Đáp lời xin lỗi. Tả ngắn về loài chim I Mục tiêu - Rèn kĩ năng nghe, nói : Biết đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản. - Rèn kĩ năng viết đoạn : biết sắp xếp các câu đã cho thành đoạn văn hợp lí. - Giáo dục học sinh ý thức giao tiếp lịch sự. II, Các kĩ năng sống: Kĩ năng hợp tác, lắng nghe tích cực, rèn luyện theo mẫu III.Các phương pháp / kĩ thuật dạy học: Thảo luận nhóm, đóng vai, trình bày một phút IV Đồ dùng HS : Vở bài tập V Các hoạt động dạy học T.L Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 3 ph 20 ph 3 ph 1. Kiểm tra bài cũ - Thực hành nói lời cảm ơn và đáp lại lời cảm ơn theo 3 tình huống ở BT2 2, Luyện tập - GV nêu MĐ, YC của tiết học - HD làm bài tập Bài tập 1 - Đọc yêu cầu bài tập Bài tập 2 - Đọc yêu cầu bài tập - Cả lớp và GV nhận xét Bài tập 3 - Đọc yêu cầu bài tập + GV nhận xét - Câu b : câu mở đầu - Câu a : tả hình dáng - Câu d : tả hoạt động - Câu c : câu kết 3,Củng cố dặn dò: Gv nhận xét giờ học . Về học bài - 2 cặp HS thực hành nói - Nhận xét bạn + Đọc lời các nhân vật trong tranh - Cả lớp quan sát tranh - 1 HS nói về nội dung tranh - 2, 3 cặp HS thực hành + Em đáp lại lời xin lỗi trong các trường hợp sau như thế nào ? - 1 cặp HS làm mẫu - Nhiều cặp HS thực hành nói lời xin lỗi và lời đáp lần lượt theo các tình huống + Các câu trong bài tả con chim gáy. Sắp xếp lại thứ tự của chúng để tạo thành một đoạn văn - HS làm bài vào VBT

File đính kèm:

  • docin192.doc
Giáo án liên quan