Giáo án Lớp 2A Tuần 19 chuẩn kiến thức kĩ năng

A/ Mục đích yêu cầu:

Nhận biết được tổng của nhiều số .Biết cách tính tổng của nhiều số.

Rèn H tính đúng, chính xác.

Gdh tính cẩn thận khi làm bài

B/ Chuẩn bị: Các hình vẽ trong phần bài học

H: sgk, bảng con

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1034 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 19 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i viết bài. B/ Chuẩn bị: Mẫu chữ hoa P đặt trong khung chữ, cụm từ ứng dụng H:Vở tập viết C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Y/c lớp viết vào bảng chữ theo Gv đọc -Giáo viên nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt b)Hướng dẫn viết chữ hoa : *Quan sát số nét quy trình viết chữ P - Chữ P có chiều cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu? - Chữ P có những nét nào? - Chúng ta đã học chữ cái hoa nào cũng có nét móc ngược trái? - Nhắc lại qui trình viết nét 1 sau đó là nét 2 vừa giảng vừa viết mẫu vào khung chữ - Từ điểm dừng bút của nét 1 lia bút lên giao điểm của đường kẻ ngang 5 và đường kẻ dọc 3 viết nét cong tròn có 2 đầu uốn vào trong không đều nhau. Điểm dừng bút ở giữa đường kẻ ngang 4 và đường kẻ dọc 5 . *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa P vào không trung và sau đó cho các em viết chữ P vào bảng con . *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng: - Em hiểu cụm từ “ Phong cảnh hấp dẫn “ nghĩa là gì? -Hãy kể tên những phong cảnh hấp dẫn mà em biết? - Những chữ nào có cùng chiều cao với chữ P hoa và cao mấy ô li? Hãy nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ */ Viết bảng: Yêu cầu viết chữ Phong vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . *) Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . P Phong P Phong Phong cảnh hấp dẫn d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở . - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Học sinh quan sát . Chữ P cao 5 li và rộng 4 li -Chữ P gồm 2 nét là nét móc ngược trái và nét cong tròn có hai đầu uốn vào trong không đều nhau . - Chữ B . - Đặt bút tại giao điểm của đường kẻ ngang 6 và đường kẻ dọc 3 sau đó viết nét móc ngược trái đuôi nét lượn cong vào trong . Điểm dừng bút nằm trên đường kẻ ngang 2 và ở giữa đường kẻ dọc 2 và 3 - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn . - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Là phong cảnh đẹp mọi người đều muốn đến thăm . - Vịnh Hạ Long , Hồ Gươm , Vũng Tàu ,... - Chữ g, h cao 2 ô li rưỡi; chữ p và d cao 2 ô li, các chữ còn lại cao 1 ô li . -Dấu hỏi đặt trên chữ a dấu sắc và dấu ngã đặt trên chữ â . - Viết bảng : Phong - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ P cỡ nhỏ. 1 dòng chữ P hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Phong cỡ nhỏ. - 3 lần câu ứng dụng“Phong cảnh hấp dẫn. Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa Q ” Ngày 10/1/2010 Thứ sáu ngày 22 tháng 1 năm 2010 Toán: Luyện tập A/ Mục đích yêu cầu: Thuộc bảng nhân 2. Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phép tính nhân số có kèm đơn vị đo với một số Biết giải bài toán có một phép tính nhân. Biết thừa số tích Gdh tính chịu khó kiên trì làm các bài tập B/ Chuẩn bị: Viết sẵn nội dung bài tập 4 và 5 lên bảng H: sgk, bảng con, vở C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: -Gọi hai học sinh đọc bảng nhân 2 -Nhận xét đánh giá bài học sinh 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt b) Luyện tập: -Bài 1: Gọi H nêu yêu cầu x2 2 -Chúng ta điền mấy vào ô trống? Vì sao? -Bài 2 :-Yêu cầu H nêu đề bài 2 cm x 5 2 kg x 4 2 dm x 8 2 kg x 6 Bài 3 -Gọi học sinh đọc đề bài . -Gọi một học sinh lên bảng giải . -Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 5 :-Gọi học sinh đọc đề Thừa số 2 2 2 2 2 2 Thừa số 4 5 7 9 10 2 Tích d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu H ôn lại bảng nhân 2 Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai học sinh đọc thuộc lòng bảng nhân 2 . -Hai học sinh khác nhận xét . Điền số thích hợp vào ô trống. H làm tiếp sức - -Nêu miệng kết quả sau khi điền . -Học sinh khác nhận xét bài bạn Tính. H làm theo nhóm H làm vào vơ Giải: Số bánh xe có tất cả là : 2 x 8 = 16 ( bánh ) Đáp số: 16 bánh xe - Viết số thích hợp vào ô trống. H làm cá nhân - Đọc kết quả các phép nhân 2 . -Hai học sinh nhắc lại bảng nhân 2. -Về nhà học bài và làm bài tập . Chính tả : Thư trung thu A/ Mục đích yêu cầu: - Nghe - viết lại chính xác bài: “ Thư trung thu” . Trình bày đúng hình thức bài thơ 5 chữ. Biết viết hoa các chữ cái đúng qui tắc viết tên riêng , các chữ cái đầu mỗi dòng thơ . Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l / n ; dấu hỏi / ngã Gdh ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp B/ Chuẩn bị:Giáo viên : -Tranh vẽ minh hoạ bài tập 2. Bảng phụ H: bảng con, vở C/Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 3 em lên bảng viết - Lớp thực hiện viết vào bảng con . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt b) Hướng dẫn nghe viết : Gv đọc bài viết -Bài thơ cho ta biết điều gì? -Bài thơ có mấy dòng? Mỗi câu có mấy chữ? Các chữ đầu câu thơ viết như thế nào? - Ngoài những chữ đầu thì còn có những chữ nào cần viết hoa? Vì sao? Hướng dẫn viết từ khó: - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó - Mời hai em lên viết trên bảng lớp, sau đó đọc lại - Đọc cho học sinh viết đoạn văn vào vở - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2: Yêu cầu đọc đề . - Yêu cầu quan sát tranh làm bài theo yêu cầu . - Nhận xét bài làm học sinh . *Bài 3: Đọc và xác định yêu cầu đề - Gọi một em đọc yêu cầu đề bài . - Yêu 2 em lên bảng làm . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới: Gío -Hai em lên bảng viết các từ: thịt mỡ, nở hoa lỡ hẹn, nhảy cẫng, dẫn chuyện ... -Nhận xét bài bạn . -Một em đọc đoạn viết lớp đọc thầm . -Bác Hồ rất yêu thương nhi đồng Bác mong các cháu cố gắng ... - Có 12đòng , mỗi dòng có 5 chữ . - Các chữ cái đầu câu viết hoa . - Là chữ “Bác” để tỏ lòng kính yêu Bác và chữ Hồ Chí Minh đây là danh từ riêng . - Thực hành viết vào bảng con các từ . - ngoan ngoãn, cố gắng, tuổi nhỏ, giữ gìn - Hai em lên bảng viết và đọc lại các từ . -Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . -Học sinh quan sát tranh và làm việc theo tổ - Lần lượt báo cáo kết quả nối tiếp nhau - Cái tủ - khúc gỗ - cửa sổ - con muỗi . - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở -thi đỗ - đổ rác - giả vờ - giã gạo . - Hai em đọc lại các từ vừa điền . - Nhận xét bài bạn . Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Tập làm văn: Đáp lời chào - lời tự giới thiệu A/ Mục đích yêu cầu: Biết nghe và đáp lại lời chào, lời giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản. Điền đúng lời đáp vào ô trống trong đoạn đối thoại Biết viết lại lời chào , lời đáp thành câu . Gdh lễ phép với người lớn tuổi B/ Chuẩn bị: Tranh vẽ minh họa bài tập 1. Bài tập 3 viết trên bảng lớp H: sgk, vở . C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ: - Mời 4 em lên bảng đọc bài làm các bài tập về nhà ở tiết trước 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Tt b/ Hướng dẫn làm bài tập: *Bài 1 Treo bức tranh yêu cầu H quan sát - Theo em các bạn nhỏ trong tranh sẽ làm gì? - Gọi một nhóm lên trình bày . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập - Nhận xét sau đó chuyển tình huống . - Dặn H cảnh giác khi ở nhà một mình không nên cho người lạ vào nhà . Bài 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập . - Yêu cầu tự viết bài vở . - Đọc lại bài làm của mình trước lớp . -Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau -4 em lên chữa bài tập về nhà, mỗi em làm một câu . Theo em các bạn trong hai bức tranh dưới đây sẽ đáp lại như thế nào? -Chúng em chào chị . -Ôi vui quá ! Mời chị vào lớp . Có một người lạ đến nhà em, gõ cửa ....H thảo luận nhóm đôi -Ví dụ : Cháu chào chú ạ . Chú chờ một chút để cháu bảo với ba mẹ . - Cháu chào chú . Thưa chú , hiện nay ba mẹ cháu đi vắng , chú có nhắn gì không ạ ? Viết lời đáp của Nam vào vở. H làm vào vở. - Cháu chào cô ạ ! - Thưa cô , cháu chính là Nam đây ạ . Cô có việc gì thế? Thu vở chấm nhận xét -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. HĐNG Văn nghệ ca ngợi quê hương, Đảng và Bác Hồ A/Mục đích yêu cầu: -Gv tổ chức cho H thi văn nghệ với chủ đề ca ngợi quê hương, Đảng và Bác Hồ. -Rèn H tính mạnh dạn khi biểu diễn. -Gdh yêu quê hương đất nước. B./Chuẩn bị: Nội dung C/.Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định Bài mới; Tháng 2 có ngày lễ nào? Để kỉ niệm ngày thành lập Đảng hôm nay chúng ta sẽ văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước và Bác Hồ. Củng cố – dặn dò Gv công bố kết quả – nhận xét – tuyên dương những nhóm hát hay. Chuẩn bị tiết sau tốt hơn. Hát 3/2 thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam Chia làm hai nhóm thi H chọn giám khảo Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp A/Mục đích yêu cầu: H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại Gdh ý thức giúp đỡ bạn trong học tập B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định: Sinh hoạt: lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt Lớp trưởng nhận xét chung Gv tổng kết đánh giá Ưu điểm: nhiều em có ý thức xây dựng bài tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có ý thức rèn chữ viết, vệ sinh cá nhân sạch sẽ như: Na, Minh, Hằng, Huyền Tồn tại: một số em chưa có ý thức học, còn làm việc riêng, chưa chú ý nghe giảng, vệ sinh cá nhân còn luộm thuộm Biện pháp khắc phục: cần rèn chữ viết sao cho đúng mẫu, giữ vở luôn sạch sẽ Gv nhắc nhở phê bình và yêu cầu H cần thực hiện nghiêm tủctrong giờ học Phương hướng cho tuần sau: H văn nghệ H văn nghệ Các tổ trưởng lên báo cáo những kết quả của tổ đã làm được và chưa làm được trong tuần qua Các H theo dõi nhận xét bổ sung H tự nêu cách sửa chữa khuyết điểm H hứa quyết tâm

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 Tuan 19 CKTKN 9010.doc
Giáo án liên quan