- Đọc đúng rõ ràng , trôi chảy bài TĐ đã học ở học kì 1( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút); hiểu ý chính của đoạn đã đọc. Thuộc 2 đoạn thơ đã học.
- Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu( BT2); biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học( BT3)
- HS khá ,giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn, đoạn thơ( tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút).
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2A Tuần 18 Năm học 2012- 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Đọc đề bài .
- Là tiết trời .
- Càng lạnh giá .
- Lạnh giá .
- b. sáng trưng , xanh mát .
- c. siêng năng , cần cù .
- Lắng nghe bổ sung cho bạn .
- Lần lượt từng em đọc bài làm .
- Lớp nhận xét.
- 3 – 5 Hs đọc bài trước lớp.
- GV và lớp nhận xét, sữa chữa.
- Hai em nhắc lại nội dung bài .
- Về nhà học bài xem trước bài mới
……………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………..
Thứ năm ngày 27 tháng 12 năm 2012
TIẾNG VIỆT :
Kiểm tra đọc ( Đọc hiểu, LTVC )
(Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá do tổ chuyên môn thống nhất)
………………………………………………………………………..
TOÁN:
LUYỆN TẬP CHUNG ( TT)
I. MỤC TIÊU:
- Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản.
- Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị.
- Bài tập cần làm: Bài 1. Bài 2. Bài 3.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- SGK, thước
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ : - 3 Hs lên bảng, lớp bảng con: ĐT rồi tính: 37 + 63; 100 – 19; 100 – 8.
- Gv nhận xét, ghi điểm.
2.Bài mới:
Bài 1: Đặt tính rồi tính ( bảng con )
- Yêu cầu lớp thực hiện vào bảng con.
-Hs nêu cách tính và kết quả.
-Hs khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Nhận xét , sữa chữa.
Bài 2: Tính
- 2Hs lên bảng, lớp vở nháp
- Gọi Hs khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 3. Yêu cầu học sinh nêu đề bài
-Bài toán có dạng gì ? Vì sao ?
- Mời 1 em lên bảng làm bài .
- Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng
- Nhận xét bài làm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập .
-3 Hs lên bảng, lớp bảng con.
-Lớp nhận xét, chữa bài.
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Hs làm bảng con
- 2 Hs lên bảng, lớp vở nháp
25 + 15 – 30 = 10 ; 51 – 19 + 18 = 50
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
- Đọc đề .
- Dạng toán ít hơn . Vì kém hơn là ít hơn
- 1 em lên bảng làm bài .
* Giải Tuổi của bố là :
70 - 32 = 38 ( tuổi ) Đ/S : 38 tuổi
- Hai em nhắc lại nội dung bài
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
………………………………………………………………………..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU:
………………………………………………………………………..
LUYỆN TOÁN:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………..
Thứ sáu ngày 28 tháng 12 năm 2012
TOÁN:
Kiểm tra định kì (CHKI)
(Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá do tổ chuyên môn thống nhất)
………………………………………………………………………..
TIẾNG VIỆT :
Kiểm tra viết ( Chính tả, Tập làm văn )
(Nội dung, hình thức kiểm tra, đánh giá do tổ chuyên môn thống nhất)
………………………………………………………………………..
ÂM NHẠC:
TẬP BIỂU DIỄN
I. MỤC TIÊU:
Giúp học sinh ôn lại các bài hát đã học ở học kỳ I
Hát đều giọng đúng nhịp, đúng giai điệu của các bài hát.
Có thái độ tích cực trong các tiết học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
- Hát chuẩn xác bài hát.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học.
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
* Hoạt động 1 : Ôn tập các bài hát đã học.
- Giáo viên gợi ý cho học sinh lần lượt nhớ lại tên và tác giả các bài hát đã học.
* Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- Giáo viên Mời từng nhóm lên biểu diễn trước lớp.
- Giáo viên động viên học sinh mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn.
* Cũng cố dặn dò:
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
- HS nối tiếp nhau nêu tên và tác giả các bài hát đã học.
+ Thật là hay ( Hoàng Lân)
+ Xoè hoa (DC.Thái)
+ Múa vui (Lưu Hữu Phước)
+ Chúc mừng sinh nhật (Nhạc Anh)
+Cộc cách tùng cheng (Phan Trần Bảng).
+Chiến sĩ tí hon (Đình Nhu+Việt Anh)
- HS lắng nghe.
- HS thực hiện
- HS chú ý.
- HS ghi nhớ.
………………………………………………………………………..
SINH HOẠT TẬP THỂ
I. Môc tiªu Gióp HS:
- N¾m ®îc ưu - khuyÕt ®iÓm trong tuÇn.
- Ph¸t huy u ®iÓm, kh¾c phôc nhîc ®iÓm.
- BiÕt ®îc ph¬ng híng tuÇn tíi.
- GD HS cã tinh thÇn ®oµn kÕt, gióp ®ì lÉn nhau.
- BiÕt ®îc truyÒn thèng nhµ trêng.
- Thùc hiÖn an toµn giao th«ng khi ®i ra ®êng.
II. ChuÈn bÞ
- GV: Nắm được Ưu – khuyết điểm của HS trong tuần
- HS: Tæ trëng, líp trëng chuÈn bÞ nội dung.
III. C¸c ho¹t ®éng chÝnh:
1. Líp h¸t ®ång ca
2. Líp b¸o c¸o ho¹t ®éng trong tuÇn:
- 3 D·y trëng lªn nhËn xÐt c¸c thµnh viªn trong tæ vµ xÕp loai tõng thµnh viªn.
- Tæ viªn c¸c tæ ®ãng gãp ý kiÕn.
- Líp phã lao ®éng nhËn xÐt ho¹t ®éng lao ®éng cña líp.
- Líp phã v¨n nghÖ b¸o c¸o ho¹t ®éng v¨n nghÖ cña líp.
- Líp trëng lªn nhËn xÐt chung c¸c tæ vµ xÕp lo¹i tæ.
- GV nhËn xÐt chung:
+ NÒ nÕp:
+ Häc tËp:
3. Ph¬ng híng tuÇn sau:
+ TiÕp tôc thi ®ua: Häc tËp tèt, thùc hiÖn tèt nÒ nÕp, v©ng lêi thÇy c«, nãi lêi hay lµm viÖc tèt.
4. Líp móa h¸t tËp thÓ.
……………………………………………………………………………………………………………………………………………..……………..
Đạo dức
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ 1
I. Mục tiêu :
- Giúp HS thực hành các kĩ năng từ bài 6 đến bài 8.
- HS biết vận dụng điều đã học để đưa vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị :
- GV: Tranh minh hoạ cá Đạo đức
- HS: Vở BT Đạo đức
III.. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ổn định:
2.Baøi môùi:
1/Giôùi thieäu baøi:
2/OÂn taäp caùc kó naêng ñaõ hoïc:
* Troø chôi: “ Ñoàng yù hay khoâng ñoàng yù”
GV neâu laàn löôït töøng yù kieán.
- Moãi ngöôøi ñeàu neân coá gaéng laøm laáy vieäc cuûa mình neân khoâng caàn quan taâm, giuùp ñôõ ai.
- Chæ caàn quan taâm, giuùp ñôõ caùc baïn beø khi hoï oám ñau hoaïn naïn.
- Caàn quan taâm, giuùp ñôõ caùc baïn thaân.
- Caàn quan taâm , giuùp ñôõ taát caû baïn beø khi hoï caàn.
-Quan taâm, giuùp ñôõ baïn beø laøm chuùng ta maát thôøi gian.
- Neân tham gia vaøo caùc cuoäc vaän ñoäng xaây döïng quyõ vì caùc baïn ngheøo, khoù khaên.
- GV nhaän xeùt ñaùnh giaù tuyeân döông.
* GV neâu caâu hoûi HS traû lôøi.
- Vì sao chuùng ta phaûi giöõ traät töï, veä sinh nôi coâng coäng?
- Theá naøo laø giöõ traät töï, veä sinh nôi coâng coäng?
* GV cho HS quan saùt lôùp hoïc vaø yeâu caàu HS nhaän xeùt veà veä sinh cuûa lôùp, neâu nhöõng vieäc caàn laøm ngay ñeå lôùp hoïc saïch ñeïp.
- Tuyeân döông nhöõng HS göông maãu.
3) Cuûng coá daën doø :
-Giaùo vieân nhaän xeùt ñaùnh giaù tieát hoïc.
-Giaùo duïc hoïc sinh ghi nhôù thöïc theo baøi hoïc.
- HS haùt.
- HS giô theû ñoàng yù hay khoâng ñoàng yù.
- HS keå vieäc laøm theå hieän quan taâm giuùp ñôõ baïn cuûa mình.
- HS phaùt bieåu yù kieán.
-Caû lôùp cuøng doïn veä sinh.
- HS vaän duïng baøi hoïc vaøo cuoäc soáng.
Tự nhiên xã hội
THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP.
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp, sạch đẹp.
- Nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường một cách an toàn.
II. Chuẩn bị :
- Một số dụng cụ như khẩu trang , chổi có cán , xẻng hót rác . Quan sát khu vực sân trường và lớp học để nhận xét về tình trạng vệ sinh ở những nơi đó trước khi có tiết học .
III. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài kiểm :
- Hãy kể tên các hoạt động dễ gây nguy hiểm ở trường ?Em sẽ làm gì ?
-Hãy nêu một số trò chơi bổ ích ?
-GV nhận xét, đánh giá.
2.Bài mới:
* Giới thiệu bài: Để giữ cho trường lớp sạch đẹp chúng ta cần làm gì bài học hôm nay các em cùng tìm hiểu .
Hoạt động 1 :Nhận biết trường học sạch đẹp và biết giữ trường học sạch đẹp .
* Làm việc theo cặp.
- Bức tranh 1 minh họa điều gì ?
- Cho biết các bạn đang làm gì ? Kể tên các loại dụng cụ mà các bạn đang sử dụng ?
- Theo em việc làm đó có tác dụng gì ?
- Bức tranh thứ 2 vẽ gì ?
-Hãy nói cụ thể các hoạt động các bạn đang làm?
-Tác dụng của các công việc này ?
- Trường học sạch đẹp có tác dụng gì ?
* Làm việc cả lớp .
- Yêu cầu học sinh trả lời các câu hỏi :
- Quan sát trên sân trường , xung quanh các lớp học và bên trong các lớp học sạch hay bẩn ?
- Xung quanh sân trường có nhiều cây xanh không ? Có tươi tốt không ?
- Khu vệ sinh đặt ở đâu có sạch không có mùi hôi không ?
-Trường học của em đã sạch chưa ? Theo em ta cần làm gì để giữ trường học sạch đẹp ?
H động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường lớp .
Bước 1 : Phân công công việc cho mỗi nhóm .
- Phát dụng cụ cho mỗi nhóm .
- Hướng dẫn các nhóm về cách sử dụng các loại dụng cụ và việc đảm bảo vệ sinh và an toàn trong khi làm việc .
Bước 2 :Tổ chức để các nhóm kiểm tra đánh gia.ù
- NX đánh giá công việc làm của từng nhóm.
- Tuyên dương các nhóm và cá nhân làm tốt .
*KL: trường lớp sạch đẹp giúp chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt hơn.
3. Củng cố dặn dò .
- Sau bài học hôm nay em rút ra được điều gì ?
-YC Hs liên hệ.
-GV hệ thống nội dung.
-Dặn dò.
- 2 Hs lên bảng kể tên các trò chơi dễ gây nguy hiểm ở trường .
- Kể tên các trò chơi bổ ích .
-Lớp nhận xét, bổ sung.
- Học sinh lắng nghe giới thiệu bài - Vài em nhắc lại tựa bài
- Quan sát tranh theo cặp và trả lời
- Các bạn lao động vệ sinh sân trường
- Các bạn quét dọn , xách nước , tưới cây , dụng cụ ở đây là chổi nan , xô , cuốc , xẻng
- Làm cho trường lớp sạch đẹp .
-Cảnh các bạn đang chăm sóc cây
-Tưới cây , hái lá khô già , bắt sâu ,...
- Cây mọc tốt hơn ,làm đẹp cho ngôi trường
-Bảo vệ sức khỏe .... , giúp thầy cô và học sinh dạy và học đạt hiệu quả cao.
- Nhớ lại kết quả quan sát để trả lời .
-Hs thảo luận trả lời.
- Không viết , vẽ bẩn lên bàn , không vứt rác khạc nhổ , không trèo cây , bẻ cành , hái lá , dẫm lên cây ,...
- Thực hiện làm vệ sinh ngoài sân trường và trong các lớp học .
- Các nhóm nhận dụng cụ lao động
- Đeo khẩu trang , gang tay bảo hộ và thực hành lao động
- Các nhóm kiểm tra lại các công việc của nhóm mình .
- Bình chọn cá nhân và nhóm xuất sắc
- Nhiều em nêu lại kết luận .
-Trường lớp sạch đẹp sẽ giúp mỗi chúng ta khỏe mạnh và học tập tốt
-Hs phát biểu ý kiến về trường, lớp mình
- Hai em nêu lại nội dung bài học
-Về nhà học thuộc và xem trước bài mới
File đính kèm:
- Tuan 18. lop 2 Ngan.doc