A/ Mục đích yêu cầu:
- Thuộc bảng cộng trừtrong phạm vi 20 để tính nhẩm.Thực hiện được phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết giải bài toán về nhiều hơn
Rèn H làm tốt các dạng toán
Gdh tính cẩn thận khi làm bài
B/ Chuẩn bị: Mô hình đồng hồ có thể quay kim, Tờ lịch tháng 5
H: sgk, bảng con, vở
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 17 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
uy trình viết chữ Ô, Ơ:
-Yêu cầu quan sát mẫu và trả lời:
- Chữ Ô, Ơ có chiều cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu?
- Dấu của chữ Ô giống hình gì?
- Ta viết nét phụ của chữ Ô như thế nào?
- Dấu phụ của âm Ơ giống hình gì?
- Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ Ô , Ơ cho học sinh như hướng dẫn trong sách giáo viên
- Viết lại qui trình viết lần 2
*Học sinh viết bảng con
- Yêu cầu viết chữ hoa Ô, Ơ vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con .
*Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng:
-Yêu cầu một em đọc cụm từ
* / Quan sát, nhận xét :
- So sánh chiều cao của chữ Ơ và chữ n ?
- Những chữ nào có chiều cao bằng chữ Ơ?
-Khi viết chữ Ơn ta viết nét nối giữa âm Ơ và âm n như thế nào ?
*/ Viết bảng : - Yêu cầu viết chữ O vào bảng
- Theo dõi sửa cho học sinh .
*) Hướng dẫn viết vào vở :
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
Ơ Ơn
Ơ Ơn
Ơn sâu nghĩa nặng
d/ Chấm chữa bài
-Chấm từ 5 - 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
đ/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở .
- Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu .
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Học sinh quan sát .
cao 5 li và rộng 4 li
- Chiếc nón úp .
- Gồm 2 đường thẳng, 1 đường kéo từ dưới lên, một đường kéo từ trên xuống nối nhau ở đường ngang úp xuống giữa đỉnh âm O
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Đọc: Ơn sâu nghĩa nặng .
-Chữ Ơ cao 2,5 li .chữ n cao 1 li.
- Chữ g .
- Từ điểm cuối của chữ Ơ lia bút viết chữ n
-
- Thực hành viết vào bảng .
- Viết vào vở tập viết :
-1 dòng chữ Ô, Ơ cỡ nhỏ.
1 dòng chữ Ô, Ơ hoa cỡ vừa.
1 dòng chữ Ơn cỡ nhỏ.
- 3 dòng câu ứng dụng“Ơn sâu nghĩa nặng
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-
Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa ”
Ngày soạn: 25/12/2009
Thứ sáu ngày tháng 1 năm 2010
Toán: Ôn tập về đo lường
A/ Mục đích yêu cầu:
Biết cách xác định khối lượng qua sử dụng cân. Biết xem lịch để xác định số ngày trong mỗi tháng và các ngày trong tuần lễ . Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ 12
Gdh tính đọc lập làm bài
B/ Chuẩn bị:: lịch, cân
H: sgk, bảng con, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ: H vẽ đoạn thẳng dài 1dm
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ củng cố về các đơn vị đo lường đã học .
c/ Luyện tập:
* Bài 1 : Chuẩn bị một số vật thật
- Sử dụng cân đồng hồ yêu cầu học sinh cân và đọc to số đo
- Yêu cầu quan sát tranh và nêu số đo của từng vật .
-Nhận xét bài làm của học sinh .
Bài 2 nêu yêu cẫu
Treo tờ lịch lên bảng
Tháng 10 có bao nhiêu ngày?Có mấy ngày chủ nhật? Đó là các ngày nào?
Tháng 11 có bao nhiêu ngày? Có mấy ngày chủ nhật? Có mấy ngày thứ năm?Đó là các ngày nào?
Tháng 12 có bao nhiêu ngày? Có mấy ngày chủ nhật? Có mấy ngày thứ bảy?Em được....ngày
Bài 3:nêu yêu cầu
Ngày 1 tháng 10 là ngày thứ tư
.........10.........10.................sáu
.........20.........11................năm
.........30..........11...............chủ nhật
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 4: - Cho học sinh quan sát tranh sau đó trả lời câu hỏi :
- Các bạn chào cờ lúc mấy giờ?
- Các bạn tập thể dục lúc mấy giờ ?
- Nhận xét bài làm học sinh .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
H làm vào bảng con
- Thực hành cân và đọc kết quả cân của một số đồ vật .
- Quan sát tranh và trả lời :
- Con vịt nặng 3kg vì kim đồng hồ chỉ đến số 3
-Con vịt nặng 4kg vì gói đường + 1kg = 5 kg
- Bạn gái nặng 30kg vì kim đồng hồ chỉ số 30
Hlịch rồi cho biết. H hoạt động nhóm 3, mỗi nhóm 1 yêu cầu
Tháng 10 có 31 ngày .Có 4 ngày chủ nhật Đó là các ngày 5 , 12 , 19 , 26
- Tháng 11 có 30 ngày. Có 5 ngày chủ nhật. Đó là các ngày: 2, 9 , 16 , 23, 30. có 4 ngày thứ năm
có 31 ngày, có 4 ngày chủ nhật, có 4 ngày thứ bảy, 8 ngày
.
H xem tờ lịch ở bài 2 rồi cho biết. H làm vở
- Các bạn chào cờ lúc 7 giờ.
- Các bạn tập thể dục lúc 9 giờ .
- Nhận xét bài bạn .
- Hai em nhắc lại nội dung bài .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Âm nhạc: Gv chuyên trách
Chính tả: Gà “tỉ tê” với gà
A/ Mục đích yêu cầu:
Chép lại chính xác không mắc lỗi một đoạn trong bài: “ Gà tỉ tê với gà”. Trình bày đúng đoạn văn có nhiều dấu câu . Làm đúng các bài tập 2, bài tập 3
Gdh ý thức giữ vở sạch viết chữ đẹp
B/ Chuẩn bị: -Nd bài viết, bảng phụ
H: bảng con, vở
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Lớp thực hiện viết vào bảng con
-Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt
b) Hướng dẫn nghe viết:
Gv đọc bài viết
- Đoạn viết nói lên điều gì?
- Hãy đọc câu văn lời của gà mẹ nói với gà con .
-Đoạn văn có mấy câu?
- Cần dùng dấu câu nào để ghi lời gà mẹ?
- Những chữ nào cần viết hoa?
- Tìm những từ dễ lẫn và khó viết .
- Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó
- Mời hai em lên viết trên bảng lớp
- H chép đoạn văn vào vở
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Yêu cầu đọc đề .
- Yêu cầu làm việc theo từng tổ .
- Các tổ ngồi quay mặt vào nhau thảo luận
- Mời 2 em lên bảng làm bài
*Bài 3 : Gọi một em đọc yêu cầu đề bài
- - Yêu 2 em lên bảng làm .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn
Câu b: dành cho H giỏi
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
-Hai em lên bảng viết các từ : an ủi , vui lắm , thủy cung , chuột chủi ..
-Ba em đọc đoạn viết lớp đọc thầm .
- Cách gà mẹ báo tin cho con biết: “ không có gì nguy hiểm”, “ có mồi ngon, lại đây” .- “cúc ...cúc ...cúc” “ Không có gì nguy hiểm , các con kiếm mồi đi”.
- Có 4 câu .
- Dấu hai chấm và dấu ngoặc kép .
- Các chữ cái đầu câu viết hoa .
- thong thả, miện , nguy hiểm lắm .
-Nhìn chép vào vở .
-Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
-Điền vào chỗ trống ao hay au .
-Học sinh làm việc theo tổ
- Hai em làm trên bảng lớp .
Sau, gạ , sáo, xao, rà , báo, ma , chào.
- Điền vào chỗ trống .
- 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở .
-bánh rán - con gián - dán giấy - dành dụm - tranh giành - rành mạch .
- Hai em đọc lại các từ vừa điền .
Đáp án: Tét, eng éc, khét, ghét
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài
Tập làm văn : Ngạc nhiên-thích thú-Lập thời gian biểu
A/ Mục đích yêu cầu:
Biết nói lời thể hiện sự ngạc nhiên, thích thú phù hợp với tình huống giao tiếp
.Dựa vào mẩu chuyện lập được thời gian biểu theo cách đã học.
B/ Chuẩn b : Tranh vẽ minh họa bài tập 1. Tờ giấy khổ to, bút dạ
H: sgk, vở
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ:
- Mời 4 em lên bảng đọc bài làm các bài tập về nhà ở tiết trước
2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Tt
- b/ Hướng dẫn làm bài tập:
*Bài 1 - Đọc yêu cầu đề bài
-Treo bức tranh và yêu cầu học sinh quan sát
- Lời nói của cậu bé thể hiện thái độ gì?
*Bài 2 -Mời một em đọc bài tập .
- Mời một số em đại diện nói .
- Ghi các câu học sinh nói lên bảng .
- Nhận xét tuyên dương những em nói tốt .
Bài 3-Mời một em đọc bài tập .
- Yêu cầu học sinh đọc lại thời gian biểu của mình .
-Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 2 em lên đọc bài viết về một con vật nuôi trong nhà trước lớp .
- 2 em đọc thời gian biểu buổi tối .
Đọc lời bạn nhỏ trong tranh dưới đây...
Một em đọc lời của cậu bé
Ôi! Quyển sách đẹp quá! Con cảm ơn mẹ!
-Thái độ ngạc nhiên và thích thú .
Bố đi công tác về...
- Ôi! Con cảm ơn bố! Con ốc biển đẹp quá!/ Cám ơn bố! Đây là món quà con rất thích .
Ôi! con ốc đẹp quá! Con xin bố ạ !
- Nhận xét các câu của bạn .
Dựa vào mẩu chuyện sau....H làm vào vở
6 giờ 30
Ngủ dậy , tập thể dục .
6 giờ 45
Đánh răng , rửa mặt.
7 giờ 00
Aên sáng .
7 giờ 15
Mặc quần áo.
7 giờ 30
Đến trường.
10 giờ 00
Về nhà ông bà.
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
HĐNG: Tìm hiểu truyền thống văn hóa quê hương
A/Mục đích yêu cầu
H tìm hiểu một số truyền thống văn hóa của quê hương
Rèn H học tập
Gdh bảo vệ và tiếp thu những truyền thống tốt đẹp của quê hương
B/Chuẩn bị: ND
C/Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định:
Bài mới:
Gv hãy kể tên những truyền thống tốt đẹp của địa phương.
Với những truyền thống đó em phải làm gì để giữ gìn và bảo vệ?
H văn nghệ
Truyền thống đấu tranh anh dũng của người dân đã để lại cho thế hệ sau những ciến công hiển hách được ghi lại trong lịch sử của địa phương
Truyền thống hiếu học, nhiều gia đình có nhiều con vào đại học trở thành thạc sĩ, tiến sĩ…
Chăm học để không phụ lòng thầy cô và cha mẹ. Chăm sóc và bảo vệ các di tích lịch sử của địa phương.
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A/Mục đích yêu cầu
H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần
Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại
Gdh ý thức giúp đỡ bạn trong học tập
B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ổn định:
Sinh hoạt: lớp trưởng lên điều hành buổi sinh hoạt
GV tổng kết đánh giá
Ưu điểm: nhiều em có ý thức xây dựng bài tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có ý thức rèn chữ viết, vệ sinh cá nhân sạch sẽ như: Hằng, Na, Nha, N.Quỳnh...
Tồn tại: một số em chưa có ý thức học, còn làm việc riêng, chưa chú ý nghe giảng, vệ sinh cá nhân còn luộm thuộm
Biện pháp khắc phục:
Gv nhắc nhở phê bình và yêu cầu H cần thực hiện nghiêm tủctrong giờ học
Phương hướng cho tuần sau: Ôn tập tốt để thi học kì đạt kết quả
H văn nghệ
H văn nghệ
Các tổ trưởng lên báo cáo những kết quả của tổ đã làm được và chưa làm được trong tuần qua
Các H theo dõi nhận xét bổ sung
H tự nêu cách sửa chữa khuyết điểm
H hứa quyết tâm
File đính kèm:
- giao an lop 2 Tuan 17 CKTKN 9010.doc