Giáo án Lớp 2A Tuần 16 chuẩn kiến thức kĩ năng

A/ Mục đích yêu cầu:

 Biết một ngày có 24 giờ. 24 ìơ trong một ngày được tính từ 12 giờ đêm hôm trước đến 12 giờ đêm hôm sau.

Biết các buổi và cách gọi tên giờ tương ứng trong 1 ngày. Nhận biết về đơn vị thời gian : ngày - giờ. Biết xem giờ đúng trên đồng hồ. Nhận biết thời điểm, khoảng thời gian, các buổi trưa, chiều, tối, đêm.

 Có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế hàng ngày

Gdh xem đồng hồ chính xác.

B/ Chuẩn bị: Bảng ghi sẵn nội dung bài học .Mô hình đồng hồ có thể quay kim .

H: sgk, vở

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1047 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 16 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu lớp viết vào bảng chữ N và từ Nghĩ -Giáo viên nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:Tt b)Hướng dẫn viết chữ hoa : *Quan sát số nét quy trình viết chữ O -Yêu cầu quan sát mẫu và trả lời - Chữ O có chiều cao bao nhiêu, rộng bao nhiêu? - Chữ O có những nét nào? - Yêu cầu tìm điểm dừng bút của chữ O - Viết lại quy trình viết lần 2 *Học sinh viết bảng con *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng -Yêu cầu một em đọc cụm từ - Cụm từ ứng dụng tả cảnh gì? - Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ? -Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu? Viết bảng: Yêu cầu viết chữ O vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . *) Hướng dẫn viết vào vở -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh O Ong O Ong Ong bay bướm lượn d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở . - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - Hai em viết từ “Nghĩ “ - Lớp thực hành viết vào bảng con Học sinh quan sát . - Chữ O cao 5 li và rộng 4 li -Chữ O gồm 1 nét cong kín và kết hợp 1 nét cong trái . - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Tả cảnh ong bay bướm lượn rất đẹp -Chữ O, g ,b , y , l cao 2,5 li .các chữ còn lại cao một li. -Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o) - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ O cỡ nhỏ. 1 dòng chữ O hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Ong cỡ nhỏ. - 2 dòng câu ứng dụng“Ong bay bướm lượn” -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới: “ Ôn chữ hoa Ô , Ơ ” Ngày soạn: 15/12/2009 Thứ sáu ngày 25 tháng 12 năm 2009 Toán: Luyện tập chung A/ Mục đích yêu cầu: Biết các đơn vị đo thời gian: ngày, tháng, năm. Biết xem lịch Rèn H xem giờ đúng, chính xác Gdh tính cẩn thận khi xem giờ B/ Chuẩn bị: Mô hình đồng hồ có thể quay kim, Tờ lịch tháng 5 như sách giáo khoa .H: mỗi em 1 tờ lịch, sgk C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò B ài cũ: Ngày 28/4 là ngày thứ mấ? Tháng năm có bao nhiêu ngà? 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt c/ Luyện tập -Bài 1: Đọc lần lượt câu hỏi để học sinh trả lời - Em tưới cây lúc 5giờ chiều. Em đang học ở trường lúc 8 - Cả nhà em ăn cơm lúc 6 giờ chiều -Em đi ngủ lúc 21 giờ - Mời các tổ nối tiếp báo cáo kết quả . - Nhận xét bài làm học sinh . Bài 2: Treo tờ lịch tháng 5 - Ngày 1 tháng 5 là ngày thứ mấy? Các ngày thứ 7 trong tháng 5 là những ngày nào? - Thứ tư tuần này là 12 tháng 5. Thứ tư tuần trước là ngày nào? Thứ tư tuần sau là ngày nào? - Mời em khác nhận xét bài bạn - Nhận xét bài làm học sinh d) Củng cố - Dặn dò: Một năm có bao nhiêu tháng? Những tháng nào có 31, 30 ngày? -Dặn về nhà học và làm bài tập H xem lịch rồi trả lời - Đồng hồ D chỉ lúc 5 giờ chiều . Đồng hồ A chỉ lúc 8 giờ sáng - Đồng hồ C chỉ 18giờ . - Đồng hồ B chỉ 9 giờ tối - Các tổ nối tiếp nhau trả lời - Nhận xét sau mỗi lần bạn trả lời . -Quan sát và đưa ra câu trả lời - Ngày 1 tháng 5 là ngày thứ bảy - Gồm các ngày: 1, 8, 15, 22, 29 - Thứ tư tuần trước là ngày 5 tháng 5 . Thứ tư tuần sau là ngày 19 tháng 5 - Các em khác nhận xét bài bạn . có 12 tháng 1,3,5,7,8,10,12; tháng 30 ngày: 4,6,9,11. - Về học bài và làm các bài tập còn lại Âm nhạc: Gv chuyên trách Chính tả: Trâu ơi! A/ Mục đích yêu cầu: Nghe - viết lại chính xác không mắc lỗi bài ca dao “ Trâu ơi !”. Trình bày đúng hình thức thơ lục bát Làm đúng các bài tập2, bài 3a/b Gdh tính cẩn thận khi viết bài B/ Chuẩn bị: Bảng phụ ghi nội dung bài tập3 H: sgk, vở. Ccác hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 3 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc .Lớp thực hiện viết vào bảng con 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Tt b) Hướng dẫn nghe viết: Gv đọc bài viết -Đây là lời của ai nói với ai? - Người nông dân nói gì với con trâu? Tình cảm của người nông dân đối với con trâu như thế nào? -Bài ca dao viết theo thể thơ nào? - Hãy nêu cách trình bày thể thơ này? - Chữ nào phải viết hoa? - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó - Đọc cho học sinh viết bài ca dao vào vở - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2: Yêu cầu đọc đề - Yêu cầu làm việc theo từng tổ - Các tổ ngồi quay mặt vào nhau thảo luận - Mời 2 em lên bảng làm bài - Nhận xét bài làm học sinh *Bài 3: Gọi một em đọc yêu cầu đề bài - Yêu 2 em lên bảng làm . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới -Hai em lên bảng viết các từ: túi vải, ngụy trang, võng, nhảy nhót, vẫy đuôi -Nhận xét bài bạn . -Ba em đọc đoạn viết lớp đọc thầm . - Là lời của người nông dân nói với con trâu của mình - Bảo trâu ra đồng cày ruộng, chăm chỉ làm việc cây lúa còn bông thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn - Như với một người bạn thân thiết . - Bài thơ viết theo thể lục bát dòng 6 , dòng 8. - Dòng 6 viết lùi vào 1 ô, dòng 8 viết sát lề - Các chữ cái đầu câu thơ viết hoa Hai em lên viết từ khó: ngoài, nghiệp... Nghe giáo viên đọc để chép vào vở . -Nghe để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . -Tìm tiếng có vần ao ( hoặc ) au . -Học sinh làm việc theo tổ . - Hai em làm trên bảng lớp . -cao / cau; lao / lau; trao / trau; nhao / nhau; phao / phau; ngao / ngau; mao / mau ... - Điền vào chỗ trống . - 2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở -cây tre/ che nắng, buổi trưa/ chưa ăn; ông trăng/ chăng dây; con trâu/ châu báu; nước trong/ chong chóng . . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách Tập làm văn :Nói lời khen - kể về vật nuôi trong nhà Lập thời gian biểu A/ Mục đích yêu cầu: Dựa vào câu và mẫu cho trước,nói được câu tỏ ý khen ngợi. Kể được một vài câu về một vật nuôi quen thuộc trong gia đình. Biết lập thời gian biểu ( nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày Gdh yêu quý con vật nuôi trong gia đình B/ Chuẩn bị: Tranh vẽ minh họa các con vật nuôi trong nhà . C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ: - Mời 3 em lên bảng đọc bài làm kể về anh chị, em trong gia đình - Nhận xét ghi điểm từng em 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: Tt b/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 1 Gọi một em đọc đề, đọc cả câu mẫu - Ngoài câu: Đàn gà mới đẹp làm sao! Bạn nào có thể nói câu khác cùng ý khen ngợi đàn gà? - Yêu cầu lớp suy nghĩ và nói với bạn ngồi bên cạnh những lời khen đối với các câu khác . *Bài 2 đọc nội dung bài tập - Mời một em kể mẫu . - Gv nêu câu hỏi gợi ý: - Tên con vật em định kể là gì? Nhà em nuôi nó lâu chưa?, Có hay ăn chóng lớn không?Em có yêu nó không? Em đã làm gì để chăm sóc nó - Mời một số H nêu bài của mình. Bài 3 -Mời một em đọc nội dung bài tập - Gọi một em đọc lại thời gian biểu của bạn Phương Thảo - Yêu cầu lớp tự viết bài vào vở . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 3 em lên đọc bài làm trước lớp . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Đọc bài. Từ mỗi câu dưới đây đặt một câu mới để tỏ ý khen Đàn gà đẹp quá! - Đàn gà thật là đẹp! - Làm việc theo cặp . - Chú Hà khỏe quá!/ Chú Hà mới khỏe làm sao!/ Chú Hà thật là khỏe! .... 5 - 7 em nêu tên một số con vật - Một em khá kể Chẳng hạn - Nhà em nuôi một con chó tên là LuLu. Chú ở nhà em đã được hai năm . Lu Lu thật ngoan và khôn lắm. Mỗi lần em đi đâu xa về là chú ta rất mừng rỡ. Chú chạy ra tận ngoài cổng để đón em... -Một số em trình bày bài trước lớp . - Đọc lại thời gian biểu bạn Phương Thảo - Viết bài vào vở -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. HĐNGLL: Giáo dục môi trường A/ Mục đích yêu cầu: H hiểu được môi trường xanh sạch đẹp là ở đó không có chất độc hại, không khí trong lành H vệ sinh lớp học, nơi công cộng sạch sẽ Gdh có ý thức bảo vệ môi trường B/Chuẩn bị: một số tranh ảnh về môi trường C/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ổn định: Bài mới: Kể những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường Em hãy nêu những việc làm để giữ vệ sinh môi trường Giữ vệ sinh môi trường sạch sẽ có lợi gì? Liên hệ môi trường xunh quanh trường học Gv yêu cầu H thu gom giấy vụn Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học – tuyên dương Về nhà xem lại bài và thực hiện vệ sinh môi trường sạch sẽ Khí thải, chất thải, khói, bụi… Quét dọn, làm vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… Đảm bảo sức khỏe, tránh được các bệnh tật Chưa được sach lắm H thực hiện H lắng nghe và ghi nhớ HĐTT: Sinh hoạt sao A/Mục đích yêu cầu:: - H thấy được ưu khuyết diểm của mình trong tuần - Rèn H khắc phục sửa chứa những vấn đề còn vướng mắc - Gdh tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. B/Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Gv yêu cầu H ra sân Gv cho H nhắc lại quy trình sinh hoạt sao như sau: Bước 1: Tập hợp điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần Bước 4: Đọc lời hứa sao Bứơc 5: Triển khai sinh hoạt chủ điểm Bước 6: Phát động kế hoạch tuần tới Gv nhận xét đánh giá tuyên dương H tập trung tại sân trường theo sao Sao trưởng cho sao mình tập hợp sao , điểm danh theo tên Sao trưởng yêu cầu các bạn giơ tay ra phía trước để kiểm tra vệ sinh, sau đó sao trưởng nhận xét. Các sao viên kể các việc làm tốt của mình trong tuần ở lớp cũng như ở nhà. Sau đó sao trưởng nhận xét Sao trưởng điều khiển: để chúng ta luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của sao nhi toàn sao chúng ta hãy đọc lời hứa của sao: Vâng lời Bác Hồ dạy Em xin hứa sẵn sàng... Sao trưởng cho sao của mình tập hợp theo đội hình vòng tròn: đọc thơ, kể chuyện, hát về chủ điểm trong tháng 12. Sao trưởng phát động kế hoạch tuần tới Kết thúc buổi sinh hoạt sao

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 Tuan 16 CKTKN 9010.doc
Giáo án liên quan