I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Biết ngắt, nghỉ hơi đúng chỗ; bước đầu biết đọc rõ lời diễn tả ý nghĩ của nhân vật trong bài.
- Hiểu ND: Sự gần gũi , đáng yêu của con vật nuôi đối với đđời sống tỡnh cảm của bạn nhỏ ( làm được các bài tập trong SGK)
- HSKT: Luyện đọc đúng 2 đoạn trong bài.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Tranh minh hoạ bài tập đọc trong sách giáo khoa.
44 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1270 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 16 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ
- Yeõu caàu HS neõu caựch thửùc hieọn pheựp trửứ daùng: 54 - 18
- Veà nhaứ chuaồn bũ baứi: Luyeọn taọp
- GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
- HS laứm
- HS nxeựt.
- Nhoựm thaỷo luaọn
- ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy
- HS ủoùc
- HS laứm vở, ủoồi cheựo kieồm tra
- HS ủoùc
- HS laứm vụỷ rồi lên chữa bài.
- HS ủoùc rồi làm bài
Giaỷi:
Maỷnh vaỷi tớm daứi laứ:
34 – 15 = 19 (dm)
ẹaựp soỏ: 19 dm
- 2 daừy cửỷ ủaùi dieọn leõn thi ủua veừ hỡnh tam giaực theo maóu
- HS neõu
Tập đọc
Quà của bố
I. Mục đích, yêu cầu
- Bieỏt ngaột, nghổ ủuựng hụi ụỷ nhửừng caõu vaờn coự nhieàu daỏu caõu.
- Hieồu ND : Tỡnh caỷm yeõu thửụng cuỷa ngửụứi boỏ qua nhửừng moựn quaứ ủụn sụ daứnh cho con. (Traỷ lụứi ủửụùc caực CH trong SGK)
- HS khuyết tật: Đọc đúng một đoạn trong bài.
* GDBVMT : Qua caõu vieỏt cuỷa taực giaỷ “Quaứ cuỷa boỏ laứm anh em toõi giaứu quaự!” giuựp HS hieồu ủửụùc yự : coự ủaày ủuỷ caực sửù vaọt cuỷa moõi trửụứng thieõn nhieõn vaứ tỡnh caỷm yeõu thửụng cuỷa boỏ daứnh cho caực con …
II. CHUAÅN Bề: Tranh minh hoạ ở SGK
III.CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Baứi cuừ: “Boõng hoa nieàm vui”
Goùi HS ủoùc ủoaùn 1, 2 vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi
Goùi HS ủoùc ủoaùn 3, 4 vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi
Nhaọn xeựt, cho ủieồm
2.Baứi mụựi: “Quaứ cuỷa boỏ”
a. Luyện đọc:
GV ủoùc maóu
Goùi 1 HS khaự gioỷi ủoùc laàn 2
- Luyeọn ủoùc keỏt hụùp giaỷi nghúa tửứ
Yeõu caàu HS ủoùc noõớ tieỏp tửứng caõu
Yeõu caàu HS neõu tửứ khoự ủoùc trong baứi.
Yeõu caàu HS ủoùc tửứng ủoaùn noỏi tieỏp
Hửụựng daón ủoùc caõu daứi
Yeõu caàu ủoùc caực tửứ chuự giaỷi
Yeõu caàu HS ủoùc tửứng ủoaùn trong nhoựm
Cho HS thi ủoùc vụựi caực nhoựm
Nhaọn xeựt nhoựm naứo ủoùc ủuựng, tỡnh caỷm
b. Tỡm hieồu noọi dung
Cho HS ủoaùn 1.
+ Quaứ cuỷa boỏ ủi caõu veà coự những gỡ?
+ Vỡ sao coự theồ goùi ủoự laứ “moọt theỏ giụựi dửụựi nửụực”?
Goùi HS ủoùc ủoaùn 2
+ Quaứ cuỷa boỏ ủi caột toực veà coự nhửừng gỡ?
+ Vỡ sao coự theồ goùi ủoự laứ “moọt theỏ giụựi maởt ủaỏt”?
+ Nhửừng tửứ, caõu naứo cho thaỏy caực con raỏt thớch nhửừng moựn quaứ cuỷa boỏ?
+ Vỡ sao quaứ cuỷa boỏ giaỷn dũ, ủụn sụ maứ caực con caỷm thaỏy giaứu quaự?
+ Em hieồu caõu “Quaứ cuỷa boỏ laứm anh em toõi giaứu quaự!” yự noựi gỡ ?
ề Nhửừng moựn quaứ cuỷa boỏ tuy ủụn sụ nhửng chửựa ủaày tỡnh caỷm yeõu thửụng cuỷa boỏ daứnh cho caực con
c. Luyeọn ủoùc laùi
Toồ chửực HS thi ủua ủoùc 1 ủoaùn hay caỷ baứi
GV nxeựt, ghi ủieồm
4.Cuỷng coỏ, daởn doứ
- Chuaồn bũ baứi taọp ủoùc tieỏt tụựi “Haự mieọng chụứ sung”
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
HS đọc và trả lời câu hỏi.
- Lụựp theo doừi
- 1 HS ủoùc, caỷ lụựp mụỷ SGK vaứ ủoùc thaàm theo
- HS ủoùc noỏi tieỏp
- HS neõu: nhoọn nhaùo, hoa sen toỷa, quaóy toực nửụực, con muoóm, moỏc theỏch, xoaờn
- HS ủoùc tửứng ủoaùn
- HS ủoùc
- HS neõu chuự giaỷi
- HS ủoùc trong nhoựm
- HS thi ủoùc
- HS nxeựt, bỡnh choùn.
- 1 HS ủoùc
- Caứ cuoỏng, nieàng nieóng, hoa sen ủoỷ, nhũ sen xanh, caự soọp, caự chuoỏi
Vỡ quaứ goàm raỏt nhieàu con vaọt vaứ caõy coỏi ụỷ dửụựi nửụực
1 HS ủoùc
Con xaọp xaứnh, con muoóm, nhửừng con deỏ ủửùc caựnh xoan
HS neõu
Haỏp daón nhaỏt …giaứu quaự
HS neõu
… coự ủaày ủuỷ caực sửù vaọt cuỷa moõi trửụứng thieõn nhieõn vaứ tỡnh caỷm yeõu thửụng cuỷa boỏ daứnh cho caực con …
- Thi ủua 2 daừy ủoùc nheù nhaứng, hoàn nhieõn
- HS nghe.
THUÛ COÂNG
Gấp, cắt, dán hình tròn (Tieỏt 1)
I. MUẽC TIEÂU:
- HS bieỏt caựch gaỏp, caột, daựn hỡnh troứn.
-Gaỏp, caột, daựn ủửụùc hỡnh troứn. Hỡnh coự theồ chửa troứn ủeàu vaứ kớch thửụực to, nhoỷ tuyứ thớch. ẹửụứng caột coự theồ maỏp moõ.
- Vụựi HS kheựo tay : Gaỏp, caột, daựn ủửụùc hỡnh troứn. Hỡnh tửụng ủoỏi troứn. ẹửụứng caột ớt maỏp moõ. Hỡnh daựn phaỳng; Coự theồ gaỏp, caột, dán theõm hỡnh troứn coự kớch thửụực khaực.
- HS khuyết tật: Cắt hình theo ý thích.
II. CHUAÅN Bề: Maóu hỡnh troứn ủửụùc caột daựn treõn neàn hỡnh vuoõng; quy trỡnh gaỏp, caột, daựn hỡnh troứn; giaỏy thuỷ coõng, keựo, hoà daựn, buựt chỡ, thửụực keỷ.
-Giaỏy thuỷ coõng, keựo, buựt chỡ.
III CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Giới thiệu bài: “Gaỏp, caột, daựn hỡnh troứn”(Tieỏt 1)
Hoaùt ủoọng 1: Quan saựt, nhaọn xeựt
- GV giụựi thieọu hỡnh troứn maóu ủửụùc daựn treõn neàn moọt hỡnh vuoõng
- GV lửu yự HS ủaõy laứ hỡnh troứn ủửụùc caột baống caựch gaỏp giaỏy
- GV chổ vaứo ủieồm O( taõm cuỷa hỡnh troứn), hửụựng daón HS noỏi vụựi caực ủieồm M. N. P vaứ so saựnh
- Yeõu caàu HS so saựnh ủoọ daứi MN vụựi caùnh hỡnh vuoõng
ề Neỏu caột boỷ nhửừng phaàn gaùch cheựo cuỷa hỡnh vuoõng ta seừ ủửụùc hỡnh troứn
Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón thửùc haứnh
* Hửụựng daón gaỏp hỡnh
* Hớng dẫn caột hỡnh troứn
* Daựn hỡnh troứn
- GV lửu yự HS boõi hoà moỷng, daựn hỡnh caõn ủoỏi, mieỏt nheù tay ủeồ hỡnh phaỳng
Hoaùt ủoọng 3: Gaỏp, caột nhaựp
- GV cho HS gaỏp, caột nhaựp
- Theo doừi, hửụựng daón nhửừng HS coứn luựng tuựng
Hoaùt ủoọng 4: Cuỷng coỏ – Daởn doứ:
- Gv toồng keỏt baứi.
- Chuaồn bũ: “Gaỏp, caột, daựn hỡnh troứn (tieỏt 2)”
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
-HS laộng nghe.
- HS quan saựt.
- ẹoaùn thaỳng OM, ON, OP baống nhau; Caùnh hỡnh vuoõng baống ủoọ daứi MN
- HS laộng nghe
- HS thửùc haứnh thửỷ treõn giaỏy nhaựp.
- HS nghe.
LUYEÄN Tệỉ VAỉ CAÂU
Từ ngữ về công việc gia đình. Câu kiểu Ai làm gì?
I. MUẽC TIEÂU:
- Neõu ủửụùc moọt soỏ tửứ ngửừ chổ coõng vieọc gia ủỡnh (BT1).
- Tỡm ủửụùc caực boọ phaọn caõu traỷ lụứi cho tửứng caõu hoỷi Ai ?, Laứm gỡ ? (BT2) ; bieỏt choùn caực tửứ cho saỹn ủeồ saộp xeỏp thaứnh caõu kieồu Ai laứm gỡ ? (BT3).
- HS khaự, gioỷi saộp xeỏp ủửụùc treõn 3 caõu theo yeõu caàu cuỷa BT3.
- HS khuyết tật: neõu ủửụùc moọt soỏ tửứ ngửừ chổ coõng vieọc gia ủỡnh (BT1).
- Boài dửụừng thoựi quen duứng tửứ ủuựng, noựi, vieỏt thaứnh caõu, boài dửụừng tỡnh caỷm veà gia ủỡnh
II. CHUAÅN Bề: Baỷng phuù ghi baứi taọp 2, giaỏy ghi noọi dung baứi taọp 3.
III CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Baứi cuừ: Tửứ ngửừ veà tỡnh caỷm. Daỏu phaồy
- Ta duứng daỏu phaồy trong trửụứng hụùp naứo?
Nhaọn xeựt
2. Baứi mụựi: “Tửứ ngửừ veà coõng vieọc gia ủỡnh. Caõu kieồu: Ai laứm gỡ?”
Baứi 1: Keồ teõn nhửừng vieọc em ủaừ laứm ụỷ nhaứ giuựp meù
Goùi HS ủoùc ủeà baứi
- Yeõu caàu HS neõu nhửừng tửứ ngửừ chổ coõng vieọc nhaứ maứ em laứm giuựp meù
- GV nxeựt, sửỷa.
Baứi 2: Tỡm caực boọ phaọn caõu traỷ lụứi cho tửứng caõu hoỷi Ai? Laứm gỡ?
- Goùi HS ủoùc yeõu caàu baứi
- Cho HS gaùch moọt gaùch dửụựi boọ phaọn caõu traỷ lụứi caõu hoỷi “Ai”, gaùch hai gaùch dửụựi boọ phaọn caõu traỷ lụứi caõu hoỷi “Laứm gỡ?”
- GV nxeựt, sửỷa.
Baứi 3:
- Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu baứi
- Toồ chửực nhoựm thi ủua
- Nhaọn xeựt
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ
- Haừy neõu 3 tửứ chổ hoaùt ủoọng veà coõng vieọc gia ủỡnh
- Nhaọn xeựt tieỏt hoùc, tuyeõn dửụng caực em hoùc toỏt, nhaộc nhụỷ caực em chửa coỏ gaộng.
HS neõu
- HS ủoùc
- HS neõu: nhaởt rau, troõng em…
- HS nxeựt, boồ sung.
- HS ủoùc
- HS laứm
a) Chi ủeỏn tỡm boõng cuực maứu xanh.
b) Caõy xoaứ caứnh oõm caọu beự.
c) Em hoùc thuoọc ủoaùn thụ.
d) Em laứm ba baứi taọp toaựn.
- HS ủoùc
- HS laàn lửụùt leõn baỷng vieỏt tieỏp sửực cho nhau.
Lụựp vieỏt vaứo vụỷ
VD:
+ Linh giaởt quaàn aựo.
+ Em xeỏp saựch vụỷ.
- HS nxeựt, sửỷa baứi.
- HS neõu
Tệẽ NHIEÂN VAỉ XAế HOÄI
Gĩữ sạch môi trờng xung quanh nhà ở
I. MUẽC TIEÂU:
- Neõu ủửụùc moọt soỏ vieọc caàn laứm ủeồ giửừ veọ sinh moõi trửụứng xung quanh nụi ụỷ.
- Bieỏt tham gia laứm veọ sinh moõi trửụứng xung quanh nụi ụỷ.
- Bieỏt ủửụùc lụùi ớch cuỷa vieọc giửừ veọ sinh moõi trửụứng.
-HS khuyết tật: Bieỏt tham gia laứm veọ sinh moõi trửụứng xung quanh nụi ụỷ.
- GDBVMT : Coự yự thửực giửừ gỡn veọ sinh, baỷo veọ moõi trờng xung quanh saùch ủeùp. Bieỏt laứm moọt soỏ vieọc vửứa sửực ủeồ giửừ gỡn moõi trửứụng xung quanh : vửựt raực ủuựng nụi quy ủũnh, saộp xeỏp ủoà duứng trong nhaứ goùn gaứng, saùch seừ.
II. CHUAÅN Bề: Caực hỡnh veừ trong SGK
III CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Baứi cuừ: ẹoà duứng gia
- Kể teen 5 đồ dùng trong gia đình em và tác dụng của chúng.
GV nhaọn xeựt, tuyeõn dửụng
2. Baứi mụựi: “Giửừ saùch moõi trửụứng xung quanh nhaứ ụỷ”
Hoaùt ủoọng 1: Laứm vieọc vụựi SGK (theo caởp).
* Keồ teõn nhửừng vieọc caàn laứm ủeồ giửừ saùch saõn, vửụứn, khu veọ sinh vaứ chuoàng gia suực.
Bửụực1: Hoaùt ủoọng theo nhoựm
- Yeõu caàu: quan saựt hỡnh 1 ủeỏn hỡnh 5, thaỷo luaọn
+ Moùi ngửụứi trong hỡnh veừ ủang laứm gỡ ủeồ giửừ saùch moõi trửụứng xung quanh?
+ Hỡnh naứo cho bieỏt moùi ngửụứi trong nhaứ tham gia laứm veọ sinh xung quanh nhaứ ụỷ?
+ Giửừ veọ sinh moõi trửụứng xung quanh nhaứ ụỷ seừ ủem laùi cho chuựng ta ớch lụùi gỡ?
Bửụực 2: Hoaùt ủoọng caỷ lụựp
- GV treo tranh
GV nhaọn xeựt, choỏt yự ủuựng ; GDBVMT : Keồ 1 soỏ vieọc em coự theồ laứm ủeồ BVMT.
Hoaùt ủoọng 2: ẹoựng vai.
* HS coự yự thửực thửùc hieọn giửừ gỡn veọ sinh saõn, vửụứn, khu veọ sinh, …
Bửụực1:
- GV chuaồn bũ saỳn 1 soỏ thaờm ghi caực caõu hoỷi
- Caõu hoỷi:
+ ễÛ nhaứ caực em thửụứng laứm gỡ ủeồ giửừ veọ sinh moõi trửụứng xung quanh?
+ ễÛ xoựm em coự thửụứng xuyeõn laứm veọ sinh ủửụứng phoỏ haống tuaàn khoõng?
+ Em haừy noựi veà tỡnh traùng veọ sinh nụi em ụỷ?
Bửụực 2:
ẹaùi dieọn caực nhoựm saộm vai
ề Chuựng ta caàn tham gia toỏt vieọc laứm veọ sinh saùch ủeùp moõi trửụứng xung quanh nhaứ ụỷ, ngoừ xoựm ủeồ ủem laùi sửực khoỷe cho moùi ngửụứi
3.Cuỷng coỏ, daởn doứ
- GV toồng keỏt baứi, GDBVMT : caàn coự yự thửực giửừ gỡn veọ sinh, baỷo veọ moõi trờng xung quanh saùch ủeùp.
- Chuaồn bũ baứi: “Phoứng traựnh ngoọ ủoọc khi ụỷ nhaứ”
- Nxeựt tieỏt hoùc.
HS traỷ lụứi caõu hoỷi
HS nhaộc laùi
- Hoaùt ủoọng nhoựm
- HS thửùc hieọn theo yeõu caàu
- Nhoựm cửỷ ủaùi dieọn leõn trỡnh baứy
- Caực nhoựm khaực nhaọn xeựt.
- HS neõu : vửựt raực ủuựng nụi quy ủũnh, saộp xeỏp ủoà duứng trong nhaứ goùn gaứng, saùch seừ..
- Moói nhoựm 1 HS leõn bốc thaờm
- Nhoựm thaỷo luaọn theo caõu hoỷi
- Moói nhoựm 1 HS leõn trỡnh baứy
- HS nhaộc laùi.
- Caực nhoựm leõn saộm vai
.
File đính kèm:
- GA Lop 2 2 buoi t 16 CKTKN.doc