_ HS đọc trơn được cả bài.
_ Đọc đúng các từ ngữ có vần khó: nguệch ngoạc, quyển sách, nắn nót.
_ Nghỉ hơi đúng sau dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ.
_ Hiểu nghĩa câu tục ngữ: “ Có công mài sắt có ngày nên kim”.
_ Hiểu nội dung bài: câu chuyện khuyên chúng ta phải biết kiên trì và nhẫn nại. Kiên trì nhẫn nại thì làm việc gì cũng thành công.
151 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1554 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A trọn bộ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hiện phép tính 4+2
_ Số bông hoa của Bình là :
_ Làm bài
_ 1hs đọc
_ Mận cao 95 cm, Đào hơn Mận 3 cm .
_ Đào cao bao nhiêu cm ?
_ Thực hiện phép cộng 95+3 .Vì cao hơn cũng giống như nhiều hơn
_ 1 hs lên bảng cả lớp làm vào vở.
Bài giải
Bạn Đào cao là:
95+3= 98 (cm)
Đáp số: 98 cm.
_ Bài toán về nhiều hơn .
_ Phép cộng
_ Số thứ hai là 33 vì 28 + 5= 33.
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
Tiết 5
I- MỤC TIÊU:
Hs nhận biết được vị trí và nói tên các bộ phận của ống tiêu hoá.
Hs chỉ được đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá
Hs nhận biết được vị trí và nói tên một số tuyến tiêu hoá và dịch tiêu hoá.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
Tranh vẽ ống tiêu hoá.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
GV
HS
Oån định lớp:
Kiểm tra bài cũ:
Làm gì để xương và cơ phát triển tốt?
Bài mới
* Giới thiệu
Khởi động: Trò chơi chế biến thức ăn
Bước 1: Gv hd cách chơi.
Trò chơi gồm 3 động tác
Nhậm khẩu: Tay phải đưa lên miệng.
Vận chuyển: Tay trái để phía dưới cổ rồ kéo dần xuống ngực( thể hiện đường đi của thức ăn)
Chế biến: Hai tay để trước bụn làm động tác nhàu trộn( thể hiện thức ăn được chế biến trong dạ dày ruột non)
Bước 2: Gv tổ chức cho cả lớp chơi
Lần 1: Gv vừa hô vừ làm động tác.
Lần 2: Gv không hô chỉ làm động tác.
Lần 3: Gc chỉ hô không làm động tác.
Lần 4: Gv vừa hô vừa làm động tácnhưng làm đúng động tác
Bước 3: Kết thúc trò chơi
_ Các em nói xem đã học được gì qua trò chơi này.
_ Hôm nay các em học bài cơ quan tiêu hoá
* Gv ghi tựa bài.
Hoạt động 1;
Bước 1 : hoạt động cặp đôi.
_ Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm
_ Quan sát sơ đồ ống tịêu hoá
_ Đọc chú thích và chỉ vị trí các bộ phận của ống tiêu hoá
_ Trả lời câu hỏi : Thức ăn sau khi vào miệng được nhai nuốt, rồi đi đâu.? ( chỉ đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá)
Bước 2 : Hoạt động cả lớp
_ Gv đưa ra hình vẽ ( khong chú thích) ống tiêu hoá
_ Gv goi 1 số lên bảng
_ Gv chỉ và nói lại về đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá trên sơ đồ
Hoạt động 2 : Cơ quan tiêu hoá
Bước 1:
_ Gv chia nhóm cho hs thành 4 nhóm
_ Gv phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh phóng to hình 2.
_ Gv yêu cầu quan sát hình vẽ nói tên các cơ quan tiêu hoa vào hình vẽ cho phù hợp .
Bước 2:
- Gọi hs lên bảng trình bày
_ Hát vui
_ ăn uống đủ chất đi đứng ngồi đúng tư thế .
_ Hs làm theo
_ Hs làm theo khẩu lệnh không làm theo động tác
_ Đường đi của tiêu hoá
_ Hs nhắc lại.
_ Các nhóm làm việc
_ Hs quan sát
_ Hs lên bảng chỉ và nói tên các bộ phận của ống tiêu hoá, chỉ và nói đường đi của thức ăn trong ống tiêu hoá .
_ chia nhóm
_ Các nhóm làm việc
_ Đại diện các nhóm trình bày dán trên bảng .
_ Đại diện mỗi nhóm lên chỉ và nói tên các cơ quan tiêu hoá
Bước 3:
Gv nói lại tên các cơ quan tiêu hoá.
Gv giảng thêm quá trình tiêu hoá thức ăn cần có sự tham gia của các dịch tiêu háo do các tuyến tiêu hoá tiết ra.
+ Nước bọt do tuyến nước bọt tiết ra, nước bọt giúp cho việc nhai và nuốt thức ăn diễn ra dễ dàng hơn.
+ Mật do gan tiết ra và được chứa trong túi mật.
+ Dịch tuỵ do tuyến tuỵ tiết ra
+ Ngoài ra còn có các dịch tiêu hoá khác.
+ Gv vừa gỉng vừa chỉ trên sơ đồ.
* Gv kết luận: Cơ quan tiêu hoá gồm có miệng, thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già và các tuyến tiêu hoá như tuyến nước bọt gan, tuỵ.
Củng cố:
Gọi hs nhắc lại dường đi của ống tiêu hoá.
Dặn dò:
Nhận xét tiết học
THỨ SÁU NGÀY 26 THÁNG 9 NĂM 2008
TẬP LÀM VĂN
TIẾT 5
I- MỤC TIÊU:
Biết dựa vào tranh và câu hỏi , kể lại được nội dung từng bức tranh , liên kết các thành một câu chuyện .
Biết đặt tên cho truyện
Biết kể lại toàn bộ câu chuyện bằng lời của mình thật hấp dẫn.
Biết viết mục lục các bài tập đọc trong tuần 6.
II- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GV
HS
1. Oån định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 4 hs lên bảng kiểm tra
3. Bài mới :
* Giới thiệu :
* Gvghi tựa bài
* Hd làm bài tập
Bức tranh 1:
- Chỉ vào tranh và hỏi:
+ Bạn trai đang vẽ ở đâu?
Bức tranh 2:
+ Bạn trai nói gì với bạn gái?
Bức tranh 3:
+ Bạn gái nhận xét như thế nào/
Bức tranh 4:
+ 2 bạn đang làm gì?
+ Vì sao không nên vẽ bậy ?
- Nói: Bây giờ các em hãy ghép nôi dung của các bức tranh thành một câu chuyện
- Gọi và nghe hs trình bày
Gọi hs nhận xét
- Cho điểm hs kể tốt
Bài 2:
- Gọi hs đọc yêu cầu bài
- Gọi từng hs nói tên truyện của mình
Bài 3:
- gọi hs đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu hs đọc mục lục sách tiếng việt tuần 6.
- Yêu cầu hs đọc các bài tập đọc
4. Củng cố:
- Câu chuyện :” Bức vẽ trên tường” khuyên chúng ta điều gì?
5. Dặn dò:
Nhận xét tiết học.
- Hát vui
- 2 hs đóng vai Tuấn để nói lời xin lỗi Hà .
- Hs nhắc lại
+ Bạn đang vẽ một con ngựa lên bức tường ở trường học .
- Mình vẽ có đẹp không?
- Vẽ lên tường làm xấu trường lớp
- Quét vôi lại tường cho sạch .
- Vì vẽ bậy làm bẩn tường
- Suy nghĩ
- 4 hs trình bày nối tiếp
- 2 hs kể lại toàn bộ câu chuyện
- 1 hs đọc
- Không nên vẽ bậy. Bức vẽ làm hỏng tường. Đẹp mà không đẹp.
- 1 hs đọc
- Đọc thầm
- 3 hs đọc tên các bài tập đọc. Hs lập mục lục các bài tập đọc
- Không nên vẽ bậy lên tường.
CHÍNH TẢ (NGHE VIẾT)
TIẾT 10
I- MỤC TIÊU:
Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi 2 khổ thơ đầu trong bài “ Cái trống trường em”
Biết trình bày một bài thơ 4 chữ , chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa. Bắt đầu viết từ ô thứ 3, khi viết khổ thơ để cách một dòng.
II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng ghi sẵn bài tập 2
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
GV
HS
1. Oån định lớp
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi hs lên bảng làm bài tập . Điền ia/ ya vào chỗ trống: Tia nắng, chia quà, đêm khuya .
- Nhận xét cho điểm
3. Bài mới :
* Giới thiệu: Bài thơ “ Cái trống trường em “ có mấy khổ thơ . Hôm nay lớp mình sẽ viết chính tả 2 khổ thơ đầu.
* Gv ghi tựa bài
* Hd viết chính tả
- Gv đọc 2 khổ thơ đầu
- Tìm những từ ngữ tả cái trống như con người
- Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
- Trong hai khổ thơ có mấy dấu câu , đó là những dấu câu nào?
- Tìm những chữ cái được viết hoa và cho biết vì sao phải viêt hoa ?
- Đây là bài thơ 4 chữ . Vậy chúng ta trình bày thế nào cho đẹp?
- Đọc các từ khó và yêu cầu hs viết các từ này vào bảng con
* Đọc viết.
- Gv đọc bài.
- Gv đọc 1 lần hs soát lỡi
* Chấm bài
- Thu bài hs chấm điểm
* Bài tập
Bài 2a:
- Gọi hs đọc yêu cầu .
- Gọi 1 hs làm bài mẫu
- Gọi hs nhận xét bài bạn
Bài 3a:
- Gọi hs đọc yêu cầu của bài
- Gọi 1 hs lên bảng
4 Củng cố :
- Nhận xét tiết học
5. Dặn dò :
- Về nhà xem lại bài.
- Hát vui
- 2 hs lên bảng
- Có 4 khổ thơ
Hs nhắc lại
- Hs đọc đồng thanh
Nghỉ, ngẫm nghĩ , buồn
Có 4 dòng thơ
Có một dấu chấm và một dấu chấm hỏi .
- C, M , S, TR, B. vì đó là những chữ đầu dòng thơ .
Viết bài thơ vào giữa trang vở, lùi vào 3 ô.
Trống trường, suốt, ngẫm nghĩ.
Hs viết vào vở
Hs theo dõi
1 hs đọc
1 hs lên bảng cả lớp làm vào vở
Long lanh đáy nước in trời . Thành xây khói biết non phơi bóng vàng.
- Những tiếng bằt đầu bằng âm l, n: non, nước, no nấu, lá, lành, lao lợi, long lanh.
- Cả lớp làm vào vở.
TOÁN
TIẾT 25
I- MỤC TIÊU:
Giúp hs củng cố cách giải bài toán có lời văn về nhiều hơn bằng một phép tính cộng .
II- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
GV
HS
1. Oån định lớp:
2. Kiểm tra bài cũ:
- Chúng ta giải các bài toán nhiều hơntrong bài bằng phép tính gì?
3. Bài mới:
* Giới thiệu :
* Gv ghi tựa bài
* Bài tập :
Bài 1:
- Yêu cầu hs đọc đề bài
- gọi hs lên bảng ghi tóm tắt
- Dể biết trong hộp có bao nhiêu bút chì ta phải làm gì? Vì sao?
- Yêu cầu hs trình bày bài giải
- Nhận xét cho điểm hs
Bài 2:
- Yêu cầu hs dựa vào tóm tắt và đọc đề toán ( có thể chia nhỏ thành từng câu bằng cách đặt câu hỏi về số bưu ảnh của An và số bưu ảnh của Bình hơn An ) .
- Yêu cầu hs tự làm bài
- Nhận xét ghi điểm hs
Bài 4:
- Gọi hs đọc đề bài
- Yêu cầu hs tự làm bài
Tóm tắt
AB dài : 10 cm
CD dài hơn AB : 2 cm
CD dài : ……cm?
- Yêu cầu hs nêu cách vẽ đoạn thẳng cho trước và vẽ.
4. Củng cố:
- Giải các bài toán nhiều hơn trong bài bằng phép tính gì?
5. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
Hát vui
Phép cộng
Hs nhắc lại
1 hs đọc
Tóm tắt
Cốc có : 6 bút chì.
Hộp nhiều hơn cốc: 2 bút chì
Hộp có : …..bút chì ?
- Thực hiện phép cộng 6+2 . Vì trong hộp có nhiều hơn cốc 2 bút chì.
Bài giải
Số bút chì trong hộp có là:
6+2= 8 (bútchì)
Đáp số: 8 bút chì.
- An có 11 bưu ảnh , Bình có nhiều hơn An 3 bưu ảnh . Hỏi Bình có bao nhiêu bưu ảnh .
- Hs làm bài vào vở , 1 hs lên bảng
Bài giải
Số bưu ảnh của Bình
11+3= 14 ( bưu ảnh)
Đáp số : 14 bưu ảnh.
- 1 hs đọc
Ghi tóm tắt và giải
Bài giải
Đoạn thẳng CD dài là:
10+2=12 (cm)
Đáp số: 12 cm
- Trả lời và thực hành vẽ lên bảng .
- Nhiều hs trả lời.
File đính kèm:
- GA lop 2 tron bo.doc