- Yêu cầu cần đạt:
+Đọc mạch lạc toàn bài; biết ngắt nghỉ hơi đúng.
+Đọc đúng rõ ràng liền mạch các cụm từ trong câu.
+Hiểu nội dung: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên.(trả lời được câu hỏi 1,2,3,5). HS khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 32 Năm 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hoa Q kiểu 2.
I. Mục tiêu:
- Yêu cầu cần đạt:
+Viết đúng 2 chữ hoa Q- kiểu 2 (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ừng dụng:Quân (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), Quân dân một lòng (3 lần).
+ Chữ viết rõ ràng, tương đối đều nét, thẳng hàng, bước đầu biết nối nét giữa chữ viết hoa với chữ viết thường trong chữ ghi tiếng.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: Chữ mẫu Q kiểu 2 . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
HS: Bảng, vở
III. Các hoạt động dạy học:
1.Hoạt động 1: Bài cũ
- Yêu cầu viết: Chữ M hoa kiểu 2
- Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
- Viết : Mắt sáng như sao.
- GV nhận xét, cho điểm.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Mục tiêu: Rèn kỹ năng viết chữ.Viết Q kiểu 2 (cỡ vừa và nhỏ)
- Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ Q kiểu 2
- Yêu cầu Hs quan sát và thảo luận nhóm theo gợi ý sau:
+ Chữ Q kiểu 2 cao mấy li?
+ Viết bởi mấy nét? Cấu tạo các nét viết như thế nào?
=> Gv chỉ vào chư mẫu và nhận xét
- GV viết bảng lớp.
- GV hướng dẫn cách viết:
- GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
- HS viết bảng con.
- GV yêu cầu HS viết 2, lượt.
- GV nhận xét uốn nắn.
3.Hoạt động 3: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
Mục tiêu: Luyện viết câu ứng dụng
* Treo bảng phụ
- Giới thiệu câu: Quân dân một lòng.
- Yêu cầu Hs nêu cách hiểu
- Quan sát thảo luận theo nhóm đôi và nhận xét theo gợi ý:
+ Nêu độ cao các chữ cái.
+ Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
+ Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
- GV viết mẫu
- HS viết bảng con
* Viết: : Quân
- GV nhận xét và uốn nắn.
4.Hoạt động 4: Viết vở
Mục tiêu:Luyện viết chữ trong vở tập viết
* Vở tập viết:
- GV nêu yêu cầu viết.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
- Chấm, chữa bài.
- GV nhận xét chung.
5. Hoạt động 5: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố: GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.
- Nhận xét dặn dò: GV nhận xét tiết học. Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. Chuẩn bị: Chữ hoa V ( kiểu 2).
IV. Phần bổ sung: HS viếtChữ hoa, từ trên bảng con
CHÍNH TẢ( NGHE VIẾT)
TIẾNG CHỔI TRE
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày hai khổ thơ theo hình thức thơ tự do.
+ Viết không mắc quá 5 lỗi trên bài.
+Làm được BT(2) a/b hoặc BT(3) a/b, hoặc BTCT phương ngữ do GV soạn.
II. Đồ dùng dạy học
GV: Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập 2.
HS: Vở.
III. Các hoạt động dạy học
1.Hoạt động 1:Bài cũ: Chuyện quả bầu
- Gọi 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con theo GV đọc.
- Nhận xét, cho điểm HS.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả
Mục tiêu: Nghe viết đúng, đẹp đoạn từ Những đêm đông … Em nghe.
- Gv đọc đoạn viết, yêu cầu HS đọc.
+ Công việc của chị lao công vất vả ntn?
+ Bài thơ thuộc thể thơ gì?
+ Những chữ đầu dòng thơ viết ntn?
- Hướng dẫn viết từ khó: lặng ngắt, quét rác, gió rét.
- Gv đọc cho Hs viết bài
- Đọc cho Hs soát lỗi
- Chấm bài nhận xét.
3.Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập chính tả
Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt it/ich.
Bài 1: (Lựa chọn 1 b)
- Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm.
- Gọi HS làm bài trên bảng lớp, nhận xét, chữa bài
b) Vườn nhà em trồng toàn mít.
Mùa trái chín, mít lúc lỉu trên cây như đàn lợn con. Những chú chim chích tinh nghịch nhảy lích rích trong kẽ lá. Chị em em tíu tít ra vườn. Ngồi ăn những múi mít đọng mật dưới gốc cây thật là thích.
Bài 2: (Lựa chọn 2 b)
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Chia lớp mình 2 nhóm. Yêu cầu HS tìm các từ theo hình thức tiếp sức.
- Nhận xét, tuyên dương các nhóm tìm nhanh và đúng.
b) bịt mắt – bịch thóc
thít chặt – thích quá
chít tay – chim chích
khụt khịt – khúc khíc
4. Hoạt động 4: Củng cố- dặn dò
- Củng cố:
- Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà làm lại bài tập vào vở. Chuẩn bị:Bóp nát quả cam.
IV. Phần bổ sung:HS tìm thêm các từ có vần it, ich
Âm nhạc(Tiết 32)
ÔN TẬP BÀI HÁT:
“CHÚ CHÍCH BÔNG, CHÚ ẾCH CON”
Thời gian dự kiến: 35 phút
A. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. - Biết vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. - Tập biểu diễn bài hát.
* NGLL: HS yêu thích ca hát, múa tập thể
B. Đồ dùng dạy học:
C. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: (5’)
- Ôn tập bài hát “bắc kim thang”, tập hát lời mới
- Gọi HS hát bài ”bắc kim thang” theo lời mới kết hợp vỗ tay.
2. Hoạt động 2: (15’) Ôn tập 2 bài hát: “Chú ếch con- Bắc kim thang”
* Ôn tập 2 bài hát “Chú ếch con - Bắc kim thang”
- Ôn bài hát “Chú ếch con” và biểu diễn, động tác phụ họa.
- HS hát từng nhóm và biểu diễn
- Ôn bài “bắc kim thang”
- GvVcho HS hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
- HS hát theo nhóm mỗi nhóm hát nối tiếp nhau.
- HS hát kết hợp trò chơi
* Dạy kết hợp trong tiết: (10’) Hát múa tập thể.
* Nghe nhạc:
- Có điều kiện, GV cho HS nghe một số bài hát và cho HS nhận biết một số bài hát sau khi nghe nhạc.
3. Hoạt động 3: (5’) củng cố, dặn dò
- Gọi HS hát lại bài hát.
- GV nhận xét tiết học
D. Bổ sung:……………………………………………………………………………………………………………………..
Chiều
Tập Viết(BS)
LUYỆN TẬP VIẾT
A. Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu cho HS.
B. Hoạt động dạy học: (35’)
- GV tổ chức cho HS luyện viết trang 2 chữ hoa Q (Kiêủ 2).
- Chú ý uốn nắn, giúp đỡ HS, đặc biệt là các em yếu.
Tốn ( BS )
LUYỆN TẬP CHUNG
A/Mục tiêu:
+Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số.
+Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số.
+Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo.
+Biết xếp hình đơn giản.
B/Hoạt động dạy học
Luyện tập trong VBT.
Bài 1: Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số.
Bài 2: Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số.
.
Bài 3: Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo.
Tốn ( BS )
LUYỆN TẬP CHUNG
A/Mục tiêu:
+Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số.
+Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số.
+Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo.
+Biết xếp hình đơn giản.
B/Hoạt động dạy học
Luyện tập trong VBT.
Bài 1: Biết sắp thứ tự các số có ba chữ số.
Bài 2: Biết cộng, trừ(không nhớ) các số có ba chữ số.
.
Bài 3: Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm có kèm đơn vị đo.
Thứ sáu ngày 25 tháng 4 năm 2014
Chiều
TOÁN(T160)
KIỂM TRA
1. SỐ:? (2,5đ)
355 ;………….; 375 ; ……….; ………..; 360 ; ……….; ………….
2. Điền dấu .> < = ? (3 đ)
357 ……… 400 301……….279
601 ………. 536 999 …….. 1000
238 ……….259 823 ……… 823
3.Đặt tính rồi tính (2 đ)
423 + 235 351 + 246
972 - 320 656 - 234
4. Tính( theo mẫu)(2,5đ)
83 cm + 10 cm = 93 cm
62 mm + 7 mm = ………….
93 km - 10 km = ………….
273 l + 12 l = ………….
840 kg + 10 kg = …………..
TẬP LÀM VĂN(T32)
ĐÁP LỜI TỪ CHỐI , ĐỌC SỔ LIÊN LẠC.
I. Mục tiêu
- Yêu cầu cần đạt:
+Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn(BT1,2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc(BT3).
Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
-Lắng nghe tích cực
II Phương tiện dạy học
GV: Sổ liên lạc từng HS.
HS: Vở.
III. Tiến trình dạy học
1.Hoạt động 1: Nghe – Trả lời câu hỏi:
- Gọi HS đọc bài văn viết về Bác Hồ.
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
2.Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài
Mục tiêu: Biết đáp lời từ chối của người khác trong các tình huống giao tiếp với thái độ lịch sự, nhã nhặn.
Giao tiếp: ứng xử văn hĩa
-Lắng nghe tích cực
Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời từ chối theo tình huống
Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Bạn nam áo tím nói gì với bạn nam áo xanh?
- Bạn kia trả lời thế nào?
- Lúc đó, bạn áo tím đáp lại thế nào?
=> Khi bạn áo tím hỏi mượn bạn áo xanh quyển truyện thì bạn áo xanh nói Xin lỗi. Tớ chưa đọc xong.
- Đây là một lời từ chối, bạn áo tím đã đáp lại lời từ chối một cách rất lịch sự Thế thì tớ mượn sau vậy.
- Yêu cầu HS suy nghĩ để tìm lời đáp khác cho bạn HS áo tím.
- Gọi HS thực hành đóng lại tình huống trên trước lớp.
- Nhận xét, tuyên dương HS nói tốt.
Bài 2
- Gọi HS đọc yêu cầu và đọc các tình huống của bài.
- Gọi 2 HS lên làm mẫu với tình huống 1.
- Với mỗi tình huống GV gọi từ 3 đến 5 HS lên thực hành. Khuyến khích, tuyên dương các em nói bằng lời của mình.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS tự tìm một trang sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung:
+ Lời ghi nhận xét của thầy cô.
+ Ngày tháng ghi.
+ Suy nghĩ của em việc em sẽ làm sau khi đọc xong trang sổ đó.
- Nhận xét, cho điểm HS.
3. Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò
- Củng cố:Khi đáp lời từ chối chúng ta cần đáp như thế nào?
- Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học. Dặn HS luôn tỏ ra lịch sự, văn minh trong mọi tình huống giao tiếp.Chuẩn bị: Đáp lời an ủi
IV. Phần bổ sung:Cho Hs cầm sổ liên lạc đọc
SINH HOẠT TẬP THỂ (T32)
Tự quản
A .N.xét tình hình tuần qua:
-Tổ trưởng nhận xét chung trong tổ
-Lớp trưởng nhận xét chung
B.Phương hướng tuần tới:
- Tiếp tục ổn định nề nếp.
- Rèn đọc cho những em đọc yếu, rèn viết cho hs yếu
- Tăng cường công tác hỗ trợ hs yếu
File đính kèm:
- Tuan24-35jkdhjudhfukdshisdfla (9).doc