I.Yêu cầu:
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc to diễn cảm bài: Kho báu.
- Rèn viết nhanh, viết đúng chính tả đoạn từ “Ít lâu sau.mà dùng”.
- Rèn đọc nhiều đối với những em đọc yếu.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 28 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hữ mẫu X, V yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ X,, V
- Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ X, V
- Yêu cầu viết không trung
- Yêu cầu hs viết chữ X,, V cỡ vừa
- Nhận xét, sửa sai
- Hướng dẫn viết chữ X,, V cỡ nhỏ và yêu cầu viết
Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ Ư, V
* Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng:
Xuôi chèo mát mái.
Vượt suối băng rừng.
- Viết mẫu: Xuôi , Vượt
- Yêu cầu hs viết tiếng Xuôi, Vượt cỡ nhỏ.
- Nhận xét, sửa chữa
* Luyện viết :
- Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết)
- Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm
=> Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi viết.
- Chấm bài, nhận xét
3.Củng cố ,dặn dò: - Nhận xét giờ học
- Luyện viết thêm
- VLV
- Nghe
- QS nêu lại cấu tạo chữ X,, V.
- Quan sát
- Viết 1 lần.
- Viết bảng con (2 - 3 lần)
- Viết bảng con (2 lần)
- QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ
- Quan sát
- Viết bảng .
- Viết bài vào vở
- Nghe.
Luyện tự nhiên xã hội LUYỆN TUẦN 27
I. Mục tiêu:
- Giúp hs hiểu thêm về các loài vật sống trên cạn, dưới nước và trên không.
- GD hs biết yêu quý và bảo vệ động vật
II. Chuẩn bị: - GV+HS: Tranh, ảnh sưu tầm về các loài vật
III. Các hoạt động dạy-học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Khởi động:
* Hoạt động 1: Ôn một số kiến thức đã học
-Yêu cầu hs làm BT2 ở VBT
- Đánh dấu X vào ô trống trước câu trả lời đúng nhất
? Động vật có thể sống ở đâu?
a. Động vật có thể sống trên cạn.
b. Động vật có thể sống dưới nước.
c. Động vật có thể sống được ở trên cạn, dưới nước
- Nhận xét, kết luận
* Hoạt động 2: Làm việc với tranh, ảnh sưu tầm được
- Yêu cầu hs làm việc theo nhóm tập trung tranh, ảnh sưu tầm được để dán và trang trí vào tờ giấy to ghi tên con vật theo 3 nhóm: Trên mặt đất, dưới nước và bay trên không
- Tổ chức cho các nhóm trưng bày sản phẩm
- Yêu cầu các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình
- Gọi đại diện nhóm trình bày
- Nhận xét tuyên dương nhóm làm tốt
- Tổ chức cho các nhóm tham quan lẫn nhau
* Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp: Trò chơi : Thi hát về loài vật
- Phổ biến luật chơi: Khi GV có lệnh, từng tổ nối tiếp nhau hát . Tổ nào hát được nhiều tên loài vật thì thắng cuộc.(chơi theo tổ)
- Tổ chức cho hs chơi.
- Nhận xét, tuyên dương tổ thắng cuộc
- Nhận xét giờ học.
- Dặn: Bảo vệ các loài vật
- Hát
- Làm bài, 1 em làm phiếu lớn
- Làm việc theo nhóm dán, trang trí tranh, ảnh sưu tầm
- Đại diện các nhóm lên treo sản phẩm của nhóm mình.
- Đại diện các nhóm thuyết trình sản phẩm của nhóm mình
- Các tổ đi QS đánh giá lẫn nhau.
- Nghe
- Chơi.
- Nghe, ghi nhớ
Ngày soạn :
Ngày giảng: Thứ năm ngày 1 tháng 4 năm 2010
TOÁN: LUYỆN ĐƠN VỊ, CHỤC,TRĂM, NGHÌN; SO SÁNH CÁC SỐ
I Mục tiêu: Hướng dẫn hs làm 1 số bài tập dạng:
- Đơn vị, chục, trăm nghìn
- So sánh các số
- GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT.
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Ổn định tổ chức:
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Nối mỗi số với cách đọc số đó:
a) 500 hai trăm A
b) 700 một nghìn B
c) 200 năm trăm C
d) 1000 bảy trăm D
- Phát phiếu yêu cầu hs làm bài, 1 em làm phiếu to
- Yêu cầu hs nhận xét chữa bài
Bài 2: Nối ô trống của bài điền dấu với dấu thích hợp
( >, <, =)
a) 400 …. 300 c) 1000 …. 9000
b) 300 …. 400 d) 700 …. 700
A : = ; B : > ; C : <
- Yêu cầu hs tự làm bài vào vở
- Nhận xét, chữa.
? Số tròn trăm có đặc điểm gì?
Bài 3: HS so sánh các số tròn chục để sắp xếp theo thứ tự lớn dần:
110; 140; 130; 120; 150; 160; 190; 180.
- Yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa
? Các số trên có đặc điểm gì giống nhau?
? Em có cách nào để so sánh các số trên nhanh nhất?
(Dành cho hs khá, giỏi)
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Xem lại các BT.
- Hát
- Nghe
- 1hs đọc yêu cầu
- Làm bài, đính phiếu
- Nhận xét, đối chiếu với bài làm của mình
- 1 hs yếu lên bảng làm
- Có 2 chữ số 0 tận cùng
- Làm bài vào vở
- Hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị
- So sánh các chữ số hàng chục
- Nghe
TẬP VIẾT: LUYỆN VIẾT CHỮ HOA Y
I.Mục tiêu:
- Hướng dẫn hs luyện viết chữ hoa Y cỡ vừa và nhỏ đúng đẹp
- Hướng dẫn hs luyện viết đúng cụm từ ứng dụng: “Yêu luỹ tre làng” cỡ nhỏ.
- GD tính cẩn thận, ý thức rèn chữ giữ vở.
II. Chuẩn bị: + GV: Chữ mẫu + HS: VLV
III. Các hoạt động dạy-học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Bài cũ:
- Kiểm tra VLV của hs.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Hướng dẫn luyện viết:
* Quan sát nhận xét:
- Gắn chữ mẫu Y yêu cầu hs nêu lại cấu tạo chữ Y.
- Viết mẫu,hướng dẫn hs cách viết chữ Y.
- Yêu cầu viết không trung
- Yêu cầu hs viết chữ Ycỡ vừa
- Nhận xét, sửa sai
- Hướng dẫn viết chữ Y cỡ nhỏ và yêu cầu viết
Lưu ý: Điểm bắt đầu, kết thúc của con chữ Y
* Yêu cầu hs QS cụm từ ứng dụng:
Yêu luỹ tre làng
- Viết mẫu: Yêu
- Yêu cầu hs viết tiếng Yêu cỡ nhỏ 1 lần
- Nhận xét, sửa chữa
* Luyện viết :
- Yêu cầu hs viết bài (nêu yêu cầu viết)
- Theo dõi,hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm => Lưu ý hs cách cầm bút, tư thế ngồi viết, tốc độ viết.
- Chấm bài, nhận xét
3.Củng cố ,dặn dò: - Nhận xét giờ học
- Luyện viết thêm
- VLV
- Nghe
- QS nêu lại cấu tạo chữ Y
- Quan sát
- Viết 1 lần.
- Viết bảng con (2 - 3 lần)
- Viết bảng con (2 lần)
- QS, đọc và nêu nghĩa cụm từ ứng dụng, nhận xét về độ cao, khoảng cách giữa các tiếng, cách nối nét giữa chữ Y và chữ ê.
- Quan sát
- Viết bảng 1 lần .
- Viết bài vào vở
- Nghe.
Ngày soạn:
Ngày giảng: Thứ sáu ngày 2 tháng 4 năm 2010
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: LUYỆN TUẦN 28
I. Mục tiêu : Giúp hs:
- Tiếp tục mở rộng vốn từ về cây cối.
- Củng cố cách đặt và trả lời câu hỏi “Để làm gì? “
- Có ý thức tìm hiểu về các loài cây
II.Chuẩn bị: Nội dung ôn luyện
III.Các hoạt động dạy học :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. Ổn định:
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài :
2. Luyện tập:
Bài 1: Xếp tên các loài cây vào cột thích hợp trong bảng sau:
Cây lương thực
Cây ăn quả
Cây lấy gỗ
Cây bóng mát
Cây hoa
( Cam, thông, lúa, bàng, huệ, bưởi, lim, mai, xoan, khoai, tràm, hoa cúc)
- Yêu cầu hs đọc đề
- Phát phiếu cho 4 nhóm làm
- Nhận xét, kết luận
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận gạch chân
a. Người ta trồng cây cam để lấy quả ăn.
b. Người ta trồng xoan để lấy gỗ.
c. Người ta trồng cây bàng để cho bóng mát.
- Yêu cầu hs thảo luận N2 sau đó 1 số cặphỏi đáp trước lớp
- Gọi hs nhận xét
.
Bài 3: Trò chơi tìm nhanh tên cây theo nhóm
- Nêu tên nhóm- Gọi hs nối tiếp nêu tên các cây trong trong nhóm (yêu cầu phải nói ngay, sau 5 giây là thua)
VD: Cây cho bóng mát: bàng, bằng lăng,…
- Nhận xét
3.Củng cố, dặn dò:
- Hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học.
- Tìm hiểu thêm về 1 số loài cây
- Hát
- Nghe
- Đọc đề
- Nhận phiếu, thảo luận.
Dán phiếu, trình bày kết quả. Các nhóm khác theo dõi, nhận xét
- Thảo luận nhóm 2 - Thực hành hỏi đáp
- Nhận xét
- Nối tiếp nêu tên cây theo nhóm
- Lắng nghe, ghi nhớ
TOÁN: LUYỆN CÁC SỐ TRÒN CHỤC 110 - 200
I Mục tiêu: Giúp hs : luyện làm 1 số bài tập để củng cố về:
- So sánh các số
- Các số tròn chục từ 110 - 200
- GD tính cẩn thận, chính xác trong làm toán .
II. Chuẩn bị : Nội dung luyện tập. Phiếu BT.
III. Các hoạt động dạy - học:
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A.Ổn định tổ chức:
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài :
2. Luyện tập :
Bài 1: Ôn đọc, viết các số từ 110 – 200
- Viết cho hs đọc các số từ 110 – 200
- Đọc cho hs viết vào bảng con các số từ 110, 120, 130, 140, 150, 160, 170, 180, 190, 200
? Số 180 gồm mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
Bài 2: Điền dấu >, <, =
a) 110 …. 300 c) 200 …. 190
b) 140 …. 130 d) 170 …. 170
- Yêu cầu hs tự làm bài vào vở
- Nhận xét, chữa.
Bài 3 : Khoanh tròn chữ đặt trước cách viết đúng các bài:
- Viết các số tròn chục liên tiếp từ 110 đến 200:
A. 110; 140; 130; 120; 150; 160; 190; 180; 170; 200
B. 110; 120; 130; 140; 150; 160; 170; 180; 190; 200
- Phát phiếu yêu cầu hs tự làm bài, chấm 1 số bài, chữa
Bài 4:
Tìm số có 3 chữ số, biết chữ số hàng trăm là 1, chữ số hàng chục hơn chữ số hàng trăm 2 đơn vị nhưng kém chữ số hàng đơn vị 3 đơn vị.
- Yêu cầu hs tự làm bài
- Chấm, chữa bài
3. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học.
- Xem lại các BT.
- Hát
- Nghe
- Nối tiệp đọc
- Viết bảng con - Lớp đọc đồng thanh dãy số
- 1 trăm, 8 chục, o đơn vị
- Làm bài, 1 em làm bảng lớp
- Nhận xét, đối chiếu với bài làm của mình
- Đọc yêu cầu
- Làm bài, 1 em làm phiếu lớn, đính phiếu, chữa bài.
- Làm bài
- Số phải tìm là 136
- Nghe
* * * * * * *
Sinh hoạt chủ điểm: HOÀ BÌNH VÀ HỮU NGHỊ
I. Mục tiêu:
- Hướng dẫn hs sưu tầm và trình bày tranh ảnh về các hoạt động của thiếu nhi trong khu vực và trên thế giới.
- Sinh hoạt theo chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị
- GD hs tình cảm bạn bè quốc tế
II. Các hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức:
2. Sinh hoạt:
* Hoạt động 1: Hướng dẫn hs sưu tầm, trình bày tranh ảnh (theo yêu cầu)
- Yêu cầu các nhóm đính các tranh ảnh đã sưu tầm có nội dung: học tập và hoạt động của thiếu nhi các nước trong khu vực và trên thế giới vào giấy Ao (N6)
- GV theo dõi hướng dẫn thêm cho các nhóm
- Yêu cầu các nhóm nói nội dung từng tranh
- Đại diện các nhóm trình bày nội dung tranh ảnh của nhóm mình
- Các nhóm khác theo dõi, nhận xét
- Tổ chức cho các nhóm tham quan tranh ảnh của nhau
* Hoạt động 2: Nói những hiểu biết của mình về tình cảm thiếu nhi quốc tế
- Yêu cầu hs nói hoặc hát, đọc thơ nói về tình cảm thiếu nhi quốc tế
( Viết thư thăm kết bạn để làm quen, sẵn sàng giúp đỡ sách vở…cho các bạn nghèo…)
3. Sinh hoạt chủ điểm: Hoà bình và hữu nghị
* Liên hệ:
- Hãy nêu những việc làm của trường, lớp mình thể hiện tình cảm đối với các bạn các nước trên thế giới( Nối tiếp nhau kể)
* Sinh hoạt văn nghệ:
- Triển khai đội hình vòng tròn ôn các bài hát, múa theo chủ đề
( Múa bài: Trái đất này là của chúng mình)
4. Nhận xét đánh giá:
- Nhận xét giờ học
- Tuyên dương các em có ý thức tốt trong giờ sinh
File đính kèm:
- Giao an 2 tuan 28 chieu.doc