Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 26 Năm 2014

+ Yêu cầu cần đạt:

-Ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu và cụm từ rõ ý; bước đầu biết đọc trôi chảy được toàn bài.

-Hiểu ND: Cá Con và Tôm Càng đều có tài riêng. Tôm cứu được bạn qua khỏi nguy hiểm. Tình bạn của họ vì vậy càng khăng khít. (trả lời được các CH1, 2, 3, 5)

-Tự nhận thức: xác định giá trị bản thân

-Ra quyết định

-Thể hiện sự tự tin

 

doc21 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1569 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 26 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ét dặn dò: Nhận xét tiết học. Chuẩn bị: Luyện tập. IV.Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………………………………… TẬP VIẾT(T26) CHỮ HOA X Sgk: 74 - Tg:35’ I. Mục tiêu: + Yêu cầu cần đạt: -Viết đúng chữ hoa X (1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ); chữ và câu ứng dụng; xuôi (1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ), xuôi chèo mái mát (3 lần). II. Phương tiện dạy học: - GV: Chữ mẫu X . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ. - HS: Bảng, vở - DKHĐ: Cá nhân, nhóm. III. Tiến trình dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ:Kiểm tra vở viết. - Yêu cầu viết: V - Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - Viết : V – Vượt suối băng rừng. GV nhận xét, cho điểm. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ cái hoa Mục tiêu: Hs viết được chữ cái hoa X trên bảng con. - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. * Gắn mẫu chữ X yêu cầu Hs thảo luận nhóm theo gợi ý sau: - Chữ X cao mấy li? - Viết bởi mấy nét? => GV chỉ vào chữ X và miêu tả: + Cao 5 li gồm 1 nét viết liền, là kết hợp của 3 nét cơ bản: 2 nét móc hai đầu và 1ø nét xiên. - GV viết bảng lớp. - GV hướng dẫn cách viết: +Nét 1: Đặt bút trên đường kẽ 5, viết nét móc hai đầu bên trái, dừng bút giữa đường kẽ 1 với đường kẽ 2. + Nét 2: từ điểm dừng bút của nét 1, viết nét xiên (lượn) từ trái sang phải, từ dưới lên trên, dừng bút trên đường kẽ 6. + Nét 3: từ điểm dừng bút của nét 2, đổi chiều bút, viết nét móc hai đầu bên phải từ trên xuống dưới, cuối nét uốn vào trong, dừng bút ở đường kẽ 2. - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết. - HS viết bảng con. - GV nhận xét uốn nắn. 3. Hoạt động 3: Hướng dẫn viết câu ứng dụng. Mục tiêu: Viết được câu ứng dụng trên bảng con. - Giới thiệu câu: X – Xuôi chèo mát máy. Quan sát và nhận xét thảo luận cặp theo gợi ý: + Nêu độ cao các chữ cái. + Cách đặt dấu thanh ở các chữ. + Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? - GV viết mẫu chữ: Xuôi lưu ý nối nét X và uôi. - HS viết bảng con - GV nhận xét và uốn nắn. 4.Hoạt động 4: Viết vở Mục tiêu: Viết X (cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định. - GV nêu yêu cầu viết. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. - Chấm, chữa bài. - GV nhận xét chung. 5.Hoạt động 5: Củng cố- Dặn dò IV.Phần bổ sung Cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp CHÍNH TẢ(NGHE –VIẾT) (T 52) SÔNG HƯƠNG I. Mục tiêu: + Yêu cầu cần đạt -Nghe viết chính xác bài CT, trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi. -Làm đươc BT2 a / b, hoặc BT(3) a / b, hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. Phương tiện dạy học - GV: Bảng phụ viết sẵn nội dung các bài tập chính tả. - HS: Vở. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Bài cũ: Vì sao cá không biết nói? - Gọi 3 HS lên bảng tìm từ theo yêu cầu. - Nhận xét, cho điểm HS. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả Mục tiêu: Nghe viết đúng, đẹp đoạn từ Mỗi mùa hè … dát vàng trong bài Sông Hương. - GV đọc bài lần 1 đoạn viết. - Đoạn văn miêu tả cảnh đẹp của sông Hương vào thời điểm nào? - Đoạn văn có mấy câu? - Trong đoạn văn những từ nào được viết hoa? Vì sao? - GV đọc các từ khó cho HS viết bảng con. - Viết chính tả - Soát lỗi - Chấm bài nhận xét. 3.Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập Mục tiêu: Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt Bài 1: (Lựa chọn 1 b) - Gọi 1 HS đọc yêu cầu. - Gọi 4 HS lên bảng làm. - Gọi HS nhận xét, chữa bài. Bài 2 (Lựa chọn 2a) - Gọi HS đọc yêu cầu. - Đọc từng câu hỏi cho HS trả lời. 4.Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò IV.Phần bổ sung:… Gọi HS tìm các tiếng có âm ưc/ưt. ÂM NHẠC(T26) HỌC HÁT: CHIM CHÍCH BÔNG Tg:35’ I. Mục tiêu: -Biết hát theo giai điệu và lời ca. -Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát. II. Phương tiện dạy học: Gv: Nhạc cụ quen dùng, băng nhạc và máy nghe Hs: Nhạc cụ gõ III.Tiến trình dạy học: 1. Hoạt động 1: Bài cũ: Yêu cầu Hs hát lại bài hát Trên con đường đến trường và hoa lá mùa xuân, kết hợp vận động phụ hoạ. Gv nhận xét đánh giá. 2. Hoạt động 2: Dạy bài hát Chim chích bông Mục tiêu: Biết bài hát Chim chích bông sáng tác của nhạc sĩ Văn dung, lời của Nguyễn Viết Bình. Hát đúng giai điệu và lời ca. - Giới thiệu bài hát - Gv hát mẫu hoặc cho Hs nghe băng nhạc. - Đọc lời ca - Dạy hát từng câu cho đến hết bài. Chú ý dấu luyến ở nhịp thứ 5, thứ 8. 3. Hoạt động 3: Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm Mục tiêu : Hát kết hợp gõ đệm theo phách và tiết tấu lời ca. - Vừa hát vừa gõ đệm theo phách: + Gv hát và gõ đệm mẫu, hướng dẫn hs thực hành. + Theo dõi sửa sai và nhận xét học sinh thực hành. - Vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu lời ca: + Gv hát và gõ đệm mẫu, hướng dẫn hs thực hành. + Theo dõi sửa sai và nhận xét học sinh thực hành. 4.Hoạt động 4: Củng cố- Dặn dò - Củng cố: Gọi 2 nhóm thực hành hát và gõ đệm như vừa hướng dẫn. Gv nhận xét tuyên dương. Nhận xét dặn dò: Nhận xét tiết học, dặn dò Hs ôn lại bài hát. IV.Phần bổ sung:Gọi 2 nhóm thực hành hát và gõ đệm Chiều: Tập Viết(BS) CHỮ HOA X A/ Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu cho HS. B/ Hoạt động dạy học: - GV tổ chức cho HS luyện viết trang 2 chữ hoa X - Chú ý uốn nắn, giúp đỡ HS, đặc biệt là các em yếu. Tốn(BS) CHU VI HÌNH TAM GIÁC – CHU VI HÌNH TỨ GIÁC A/ Mục tiêu: -Nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. B/ Hoạt động dạy học: -HS nhận biết về chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. - Gọi Hs nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, tứ giác Biết tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nó. - HS tự làm rồi chữa bài. - Gv nhận xét bài làm của Hs. - Nhận xét, sửa sai Tốn(BS) CHU VI HÌNH TAM GIÁC – CHU VI HÌNH TỨ GIÁC A/ Mục tiêu: -Nhận biết được chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. B/ Hoạt động dạy học: -HS nhận biết về chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. - Gọi Hs nhắc lại cách tính chu vi hình tam giác, tứ giác Biết tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác khi biết độ dài mỗi cạnh của nó. - HS tự làm rồi chữa bài. - Gv nhận xét bài làm của Hs. - Nhận xét, sửa sai Thứ sáu ngày 1 4 tháng 3 năm 2014 Chiều: TOÁN( T130) LUYỆN TẬP Sgk: 131 - Tg:35’ I. Mục tiêu: +Yêu cầu cần đạt: Biết tính độ dài đường gấp khúc, tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác. +BT cần làm: Bài 1,2. II. Phương tiện dạy học - GV: Bảng phụ. - HS: Vơ ûbài tập III. Tiến trình dạy học 1Hoạt động 1: Luyện tập Bài 1, 2: Biết tính độ dài đường gấp khúc, tính chu vi hình tam giác, hình tứ giác. - Bài này có thể nối các điểm để có nhiều đường gấp khúc khác nhau mà mỗi đường đều có 3 đoạn thẳng, chẳng hạn là: ABCD, ABDC, CABD, CDAB, … - Khi làm bài, yêu cầu HS chỉ cần nối các điểm để có một trong những đường gấp khúc trên là được. - Gv nhận xét bài làm của Hs. Bài 2: - Gọi Hs đọc yêu cầu của bài , thảo luận nhóm đôi và làm bài - Nhận xét bài làm của Hs. Bài giải Chu vi hình tam giác ABC là: 3 + 4 + 6= 13 (cm) Đáp số: 13 cm. 3.Hoạt động 3: Củng cố- Dặn dò IV.Phần bổ sung: Thi đua: giải bằng 2 cách TẬP LÀM VĂN(T36) ĐÁP LỜI ĐỒNG Ý. TÀ NGẮN VỀ BIỂN. Sgk: 76 - Tg:35’ I. Mục tiêu: + Yêu cầu cần đạt: -Biết đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp đơn giản cho trước (BT1). -Viết được những câu trả lời về cảnh biển (đã nói ở tiết Tập làm văn tuần trước – BT2). -Giao tiếp: ứng xử văn hĩa -Lắng nghe tích cực II. Phương tiện dạy học - GV: Tranh minh hoạ cảnh biển ở tuần. Các tình huống viết vào giấy. Vở bài tập Tiếng Việt - HS: Vở. III. Tiến trình dạy học 1. Hoạt động 1: Bài cũ: Đáp lời đồng ý. QST, TLCH: - Gọi 2 HS hoạt động theo cặp trong các tình huống sau. Tình huống 1 HS 1: Hỏi mượn bạn cái bút. HS 2: Nói đồng ý ùHS 1: Đáp lại lời đồng ý của bạn. Tình huống 2 HS 1: Đề nghị bạn làm trực nhật hộ vì bị ốm HS 2: Nói đồng ý. HS 1: Đáp lại lời đồng ý của bạn. - Gọi HS nhận xét. - Cho điểm từng HS. 2.Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Mục tiêu: Biết đáp lại lời nói của mình trong một số tình huống giao tiếp đồng ý. Giao tiếp: ứng xử văn hĩa Lắng nghe tích cực Hồn tất một nhiệm vụ: thực hành đáp lời đồng ý theo tình huống Bài 1 - GV đưa các tình huống và gọi 2 HS lên bảng thực hành đáp lại. - Một tình huống có thể cho nhiều cặp HS thực hành. - Nhận xét, cho điểm từng HS. Bài 2 - Treo bức tranh. + Tranh vẽ cảnh gì? + Sóng biển ntn? + Trên mặt biển có những gì? + Trên bầu trời có những gì - Hãy viết một đoạn văn theo các câu trả lời của mình. - Gọi HS đọc bài viết của mình, GV chú ý sửa câu từ cho từng HS. - Cho điểm những bài văn hay. 3.Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò IV.Phần bổ sung: HS đọc bài viết của mình SINH HOẠT TẬP THỂ (T26) Tự quản A .N.xét tình hình tuần qua: -Tổ trưởng nhận xét chung trong tổ -Lớp trưởng nhận xét chung B.Phương hướng tuần tới: - Tiếp tục ổn định nề nếp. - Rèn đọc cho những em đọc yếu, rèn viết cho hs yếu - Tăng cường công tác hỗ trợ hs yếu

File đính kèm:

  • docTuan24-35jkdhjudhfukdshisdfla (3).doc
Giáo án liên quan