A/Tập đọc 1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :
- Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như : mỗi , vần , buồn phiền , bẻ , sức , gãy dễ dàng . Biết đọc nghỉ hơi các dấu câu và giữa các cụm từ .Hiểu nghĩa các từ mới như :va chạm , dâu , rể , đùm bọc , chia lẻ , đoàn kết , hợp tan .
-Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : -Câu chuyện khuyên anh , chị em trong nhà phải đoàn kết yêu thương nhau .
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1278 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 14 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từ 5 - 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
d/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở .
- Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu .
- 2 em viết chữ L.
- Hai em viết từ “Lá lành “
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
-Lớp theo dõi giới thiệu
-Vài em nhắc lại tựa bài.
-Học sinh quan sát .
- Chữ M gồm 4 nét, gồm nét móc ngược phai , nét thẳng đứng , nét xiên phải , nét móc xuôi phải .
-Cao 5 ô li rộng 4 ô li .
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Đọc : Miệng nói tay làm .
- Gồm 4 tiếng : miệng , nói , tay , làm .
-Chữ M, g ,I , l cao 5 li .chữ t cao 1,5 li
-Các chữ còn lại cao 1 li .
-Từ điểm dừng bút của chữ M viết tiếp sang chữ I không nhấc bút .
-Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o)
- Thực hành viết vào bảng .
- Viết vào vở tập viết :
-1 dòng chữ M cỡ nhỏ.
1 dòng chữ M hoa cỡ vừa.
1 dòng chữ Miệng cỡ nhỏ.
1 dòng chữ Miệng cỡ vừa.
- 2 dòng câu ứng dụng“Miệng nói tay làm .
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa M”
ddddddd&ccccccc
Thứ sáu ngày 30 tháng11 năm 2012
Thể dục : Bài 28 trß ch¬i : “vßng trßn” : ®i ®Ịu
( ®ång chÝ Hoµ d¹y )
**********************************************************
Toán : luyƯn tËp
I: Mơc ®Ých yªu cÇu : Giúp HS củng cố : - Các bảng trừ có nhớ . Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 . Tìm số hạng chưa biết trong một tổng . Số bị trừ chưa biết trong một hiệu . Bài toán về ít hơn . Độ dài 1 dm , ước lượng độ dài đoạn thẳng . Toán trắc nghiệm 4 lựa chọn .
III: c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ củng cố phép trừ các số trong phạm vi 100 và cách tìm thành phần chưa biết ...
b/ Luyện tập :
-Bài 1: - Trò chơi “ Xì điện “ .
-Yêu cầu lớp chia thành 2 đội ( đội xanh và đội đỏ )
- Gv : “ Châm ngòi “ đọc một pháp tính bất kì đã ghi trên bảng . 18 - 9 gọi một em bất kì của một đội nêu ngay kết quả nhẩm .
- Nếu em đó trả lời đúng thì được phép “Xì điện“ gọi một em khác ở đội bạn trả lời phép tính tiếp theo . Nếu em nào không trả lời được thì đội đó mất quền “ Xì điện “
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Yêu cầu 3 em lên bảng thi đua làm bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính : 35 - 8 ; 81 - 45 ; 94 - 36 .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
-Muốn tìm số hạng trong tổng ta làm như thế nào?
- Muốn tìm số bị trừ ta làm sao ?
- Yêu cầu 3 em lên bảng làm bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 4. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
-Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi ta điều gì ?
- Bài này thuộc dạn toán gì ?
-Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi tự làm bài .
- Yêu cầu 1 em lên bảng làm bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Vẽ hình lên bảng .
-Đoạn thứ nhất dài bao nhiêu cm ?
- Ta phải so sánh đoạn MN với độ dài đoạn nào ?
-1 dm bằng bao nhiêu cm ?
- Đoạn MN ngắn hơn hay dài hơn 10 cm ?
- Muốn biết đoạn MN dài bao nhiêu ta làm như thế nào ?
- Hãy ước lượng và cho biết số đo phần dài hơn ?
- Vậy đoạn MN dài khoảng bao nhiêu cm ?
-Yêu cầu học sinh dùng thước để kiểm tra .
- Yêu cầu lớp thực hiện và khoanh vào ý đúng .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn .
c) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
* Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Chia lớp thành 2 dãy mỗi dãy một đội dự thi
- Trả lời - Bằng 9 .
- Nêu phép tính 17 - 8 gọi một bạn của đội khác trả lời ngay kết quả .
- Theo dõi bình chọn đội thắng cuộc .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính .
- Ở lớp làm bài vào vở .
35 57 63 72 81 94
- 8 - 9 - 5 - 34 -45 - 36
27 48 58 38 36 58
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết .
- Lấy số trừ cộng với hiệu .
- 3 em lên bảng làm mỗi em 1 phép tính .
- Ở lớp làm bài vào vở .
x + 7 = 21 8 + x = 42 x - 15 = 15
x = 21 - 7 x = 42 - 8 x = 15 + 15
x = 14 x = 34 x = 30
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Thùng to có 45 kg đường , thùng bé ít hơn thùng to 6 kg đường .
- Toán ít hơn .
- 1 em lên bảng làm bài .
45 kg
Thùng to :
6 kg
Thùng nhỏ :
* Giải : - Thùng nhỏ có là : 45 - 6 = 39 ( kg )
Đ/S : 39 kg đường
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Quan sát hình vẽ và nhận xét .
- 1 dm
Độ dài 1dm .
- 1dm = 10 cm
- Ngắn hơn 10 cm .
- Ta ước lượng độ dài phần hơn của 10 cm so với đoạn MN trước , sau đó lấy 10 cm trừ đi phần hơn .
- Khoảng 1cm
- 10 cm - 1 cm = 9 cm , đoạn MN khoảng 9 cm.
- Dùng thước kiểm tra lại kết quả .
- Khoanh vào câu C . khoảng 9 cm .
- Nhận xét bài làm của bạn .
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
************************************************************
Tập làm văn : quan s¸t tr¶ lêi c©u hái - viÕt nh¾n tin
I: Mơc ®Ých yªu cÇu : ª Nhìn tranh trả lời đúng các câu hỏi tả hình dáng , hoạt động của bé gái được vẽ . Viết được mẫu tin nhắn ngắn gọn , đủ ý .
II: ®å dïng d¹y häc : - Tranh vẽ minh họa bài tập 1 . Bảng phụ ghi sẵn gợi ý bài tập 1 .
III: c¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Kiểm tra bài cũ :
- Mời em lên bảng đọc đoạn văn kể về gia đình của em .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
-Bài TLV hôm nay các em sẽ quan sát tranh trả lời câu hỏi về hình dáng và hoạt động của bé gái trong tranh . Tập viết một tin nhắn .
b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 -Treo tranh minh họa .
- Bức tranh vẽ gì ?
-Bạn nhỏ đang làm gì ?
- Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào ?
- Tóc bạn nhỏ ra sao ?
- Bạn nhỏ mặc đồ gì ?
- Mời lần lượt học sinh nói liền mạch các câu về hình dáng và hoạt động của bạn nhỏ trong tranh .
- Nhận xét sửa cho học sinh .
- Nhận xét tuyên dương những em nói tốt .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
- Vì sao em phải viết nhắn tin ?
- Nội dung nhắn tin viết những gì ?
- Yêu cầu viết tin nhắn vào vở .
- Mời 3 em lên viết tin nhắn trên bảng .
- Mời một số HS đọc lại bài viết của mình.
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau
- 3 em lên đọc bài làm trước lớp .
- Lắng nghe nhận xét bài bạn .
- Lắng nghe giới thiệu bài .
- Một em nhắc lại tựa bài
- Quan sát tìm hiểu đề bài .
- Tranh vẽ bạn nhỏ , búp bê , mèo con
- Bạn nhỏ đang cho búp bê ăn .
- Mắt bạn nhìn búp bê rất trìu mến ...
- Buộc hai chiếc nơ rất đẹp / Buộc thành hai bím rất xinh ...
- Mặc bộ đồ rất sạch sẽ / Bộ đồ rất đẹp ....
- Hai em ngồi cạnh nhau nói cho nhau nghe .
-Lần lượt từng em lên nói trước lớp .
- Nhận xét lời của bạn .
- Đọc đề bài .
Vì bà đến đón em đi chơi mà bố mẹ không có ở nhà nên em phải nhắn lại để mọi người biết .
- Phải viết rõ là : Con đi chơi với bà .
- Viết bài vào vở .
- Bố mẹ ơi, Bà sang nhà đón con đi chơi . Chờ mãi bố mẹ không về , đến tối hai bà cháu sẽ về .
-Mẹ ơi ! Bà đến đón con đi chơi nhưng chờ mãi mà mẹ chưa về . Bao giờ về mẹ gọi điện cho con mẹ nhé .
-Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
***************************************************************
SINH HOẠT LỚP
Nội dung :
1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt :
Học tập ,Lao động,Vệ sinh ,Nề nếp ,Các hoạt động khác
2 . Giáo viên nhận xét :
* ¦u ®iĨm:
C¸c em ®· cã ý thøc v¬n lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp tríc khi ®Õn líp
§· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, trêng.
VƯ sinh c¸ nh©n, trêng líp s¹ch sỴ
+ C« tuyªn d¬ng nh÷ng b¹n ®· cã nh÷ng thµnh tÝch xuÊt s¾c trong ®ỵt thi ®ua: * KhuyÕt ®iĨm:
Mét sè em cha cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, cha chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : qu©n ,nam
3 .Kế hoạch tuần tới :
- Thực hiện LBG tuần14 -Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường
- Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp .
- Tổ chức phong trào “Đôi bạn cùng tiến “trong tổ, lớp
- Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt
* Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.
File đính kèm:
- giao an 2 buoi lop 2 tuan 14.doc