Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 14 Chuẩn kiến thức kĩ năng

A/Tập đọc 1. Rèn kỉ năng đọc thành tiếng :

 - Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như : mỗi , vần , buồn phiền , bẻ , sức , gãy dễ dàng . Biết đọc nghỉ hơi các dấu câu và giữa các cụm từ .Hiểu nghĩa các từ mới như :va chạm , dâu , rể , đùm bọc , chia lẻ , đoàn kết , hợp tan .

-Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện : -Câu chuyện khuyên anh , chị em trong nhà phải đoàn kết yêu thương nhau .

 

doc34 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1286 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 14 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . d/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở . - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - 2 em viết chữ L. - Hai em viết từ “Lá lành “ - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Lớp theo dõi giới thiệu -Vài em nhắc lại tựa bài. -Học sinh quan sát . - Chữ M gồm 4 nét, gồm nét móc ngược phai , nét thẳng đứng , nét xiên phải , nét móc xuôi phải . -Cao 5 ô li rộng 4 ô li . - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Miệng nói tay làm . - Gồm 4 tiếng : miệng , nói , tay , làm . -Chữ M, g ,I , l cao 5 li .chữ t cao 1,5 li -Các chữ còn lại cao 1 li . -Từ điểm dừng bút của chữ M viết tiếp sang chữ I không nhấc bút . -Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o) - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ M cỡ nhỏ. 1 dòng chữ M hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Miệng cỡ nhỏ. 1 dòng chữ Miệng cỡ vừa. - 2 dòng câu ứng dụng“Miệng nói tay làm . -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa M” ddddddd&ccccccc Thứ sáu ngày 30 tháng11 năm 2012 Thể dục : Bài 28 trß ch¬i : “vßng trßn” : ®i ®Ịu ( ®ång chÝ Hoµ d¹y ) ********************************************************** Toán : luyƯn tËp I: Mơc ®Ých yªu cÇu : Giúp HS củng cố : - Các bảng trừ có nhớ . Phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 . Tìm số hạng chưa biết trong một tổng . Số bị trừ chưa biết trong một hiệu . Bài toán về ít hơn . Độ dài 1 dm , ước lượng độ dài đoạn thẳng . Toán trắc nghiệm 4 lựa chọn . III: c¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ củng cố phép trừ các số trong phạm vi 100 và cách tìm thành phần chưa biết ... b/ Luyện tập : -Bài 1: - Trò chơi “ Xì điện “ . -Yêu cầu lớp chia thành 2 đội ( đội xanh và đội đỏ ) - Gv : “ Châm ngòi “ đọc một pháp tính bất kì đã ghi trên bảng . 18 - 9 gọi một em bất kì của một đội nêu ngay kết quả nhẩm . - Nếu em đó trả lời đúng thì được phép “Xì điện“ gọi một em khác ở đội bạn trả lời phép tính tiếp theo . Nếu em nào không trả lời được thì đội đó mất quền “ Xì điện “ Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Yêu cầu 3 em lên bảng thi đua làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính : 35 - 8 ; 81 - 45 ; 94 - 36 . - Nhận xét ghi điểm từng em . Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài -Muốn tìm số hạng trong tổng ta làm như thế nào? - Muốn tìm số bị trừ ta làm sao ? - Yêu cầu 3 em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng . - Nhận xét ghi điểm từng em . Bài 4. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài -Bài toán cho biết gì ? - Bài toán hỏi ta điều gì ? - Bài này thuộc dạn toán gì ? -Yêu cầu học sinh tự tóm tắt đề bài bằng sơ đồ đoạn thẳng rồi tự làm bài . - Yêu cầu 1 em lên bảng làm bài . - Yêu cầu lớp thực hiện vào vở . - Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng . Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Vẽ hình lên bảng . -Đoạn thứ nhất dài bao nhiêu cm ? - Ta phải so sánh đoạn MN với độ dài đoạn nào ? -1 dm bằng bao nhiêu cm ? - Đoạn MN ngắn hơn hay dài hơn 10 cm ? - Muốn biết đoạn MN dài bao nhiêu ta làm như thế nào ? - Hãy ước lượng và cho biết số đo phần dài hơn ? - Vậy đoạn MN dài khoảng bao nhiêu cm ? -Yêu cầu học sinh dùng thước để kiểm tra . - Yêu cầu lớp thực hiện và khoanh vào ý đúng . - Gọi em khác nhận xét bài bạn . c) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . * Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài em nhắc lại tựa bài. - Chia lớp thành 2 dãy mỗi dãy một đội dự thi - Trả lời - Bằng 9 . - Nêu phép tính 17 - 8 gọi một bạn của đội khác trả lời ngay kết quả . - Theo dõi bình chọn đội thắng cuộc . - Đọc yêu cầu đề bài . - 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính . - Ở lớp làm bài vào vở . 35 57 63 72 81 94 - 8 - 9 - 5 - 34 -45 - 36 27 48 58 38 36 58 - Nhận xét bài bạn trên bảng . - Đọc yêu cầu đề bài . - Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết . - Lấy số trừ cộng với hiệu . - 3 em lên bảng làm mỗi em 1 phép tính . - Ở lớp làm bài vào vở . x + 7 = 21 8 + x = 42 x - 15 = 15 x = 21 - 7 x = 42 - 8 x = 15 + 15 x = 14 x = 34 x = 30 - Nhận xét bài bạn trên bảng . - Đọc yêu cầu đề bài . - Thùng to có 45 kg đường , thùng bé ít hơn thùng to 6 kg đường . - Toán ít hơn . - 1 em lên bảng làm bài . 45 kg Thùng to : 6 kg Thùng nhỏ : * Giải : - Thùng nhỏ có là : 45 - 6 = 39 ( kg ) Đ/S : 39 kg đường - Đọc yêu cầu đề bài . - Quan sát hình vẽ và nhận xét . - 1 dm Độ dài 1dm . - 1dm = 10 cm - Ngắn hơn 10 cm . - Ta ước lượng độ dài phần hơn của 10 cm so với đoạn MN trước , sau đó lấy 10 cm trừ đi phần hơn . - Khoảng 1cm - 10 cm - 1 cm = 9 cm , đoạn MN khoảng 9 cm. - Dùng thước kiểm tra lại kết quả . - Khoanh vào câu C . khoảng 9 cm . - Nhận xét bài làm của bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . ************************************************************ Tập làm văn : quan s¸t tr¶ lêi c©u hái - viÕt nh¾n tin I: Mơc ®Ých yªu cÇu : ª Nhìn tranh trả lời đúng các câu hỏi tả hình dáng , hoạt động của bé gái được vẽ . Viết được mẫu tin nhắn ngắn gọn , đủ ý . II: ®å dïng d¹y häc : - Tranh vẽ minh họa bài tập 1 . Bảng phụ ghi sẵn gợi ý bài tập 1 . III: c¸c ho¹t ®éng d¹y häc: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - Mời em lên bảng đọc đoạn văn kể về gia đình của em . - Nhận xét ghi điểm từng em . 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : -Bài TLV hôm nay các em sẽ quan sát tranh trả lời câu hỏi về hình dáng và hoạt động của bé gái trong tranh . Tập viết một tin nhắn . b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 -Treo tranh minh họa . - Bức tranh vẽ gì ? -Bạn nhỏ đang làm gì ? - Mắt bạn nhìn búp bê như thế nào ? - Tóc bạn nhỏ ra sao ? - Bạn nhỏ mặc đồ gì ? - Mời lần lượt học sinh nói liền mạch các câu về hình dáng và hoạt động của bạn nhỏ trong tranh . - Nhận xét sửa cho học sinh . - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Vì sao em phải viết nhắn tin ? - Nội dung nhắn tin viết những gì ? - Yêu cầu viết tin nhắn vào vở . - Mời 3 em lên viết tin nhắn trên bảng . - Mời một số HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 3 em lên đọc bài làm trước lớp . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Lắng nghe giới thiệu bài . - Một em nhắc lại tựa bài - Quan sát tìm hiểu đề bài . - Tranh vẽ bạn nhỏ , búp bê , mèo con - Bạn nhỏ đang cho búp bê ăn . - Mắt bạn nhìn búp bê rất trìu mến ... - Buộc hai chiếc nơ rất đẹp / Buộc thành hai bím rất xinh ... - Mặc bộ đồ rất sạch sẽ / Bộ đồ rất đẹp .... - Hai em ngồi cạnh nhau nói cho nhau nghe . -Lần lượt từng em lên nói trước lớp . - Nhận xét lời của bạn . - Đọc đề bài . Vì bà đến đón em đi chơi mà bố mẹ không có ở nhà nên em phải nhắn lại để mọi người biết . - Phải viết rõ là : Con đi chơi với bà . - Viết bài vào vở . - Bố mẹ ơi, Bà sang nhà đón con đi chơi . Chờ mãi bố mẹ không về , đến tối hai bà cháu sẽ về . -Mẹ ơi ! Bà đến đón con đi chơi nhưng chờ mãi mà mẹ chưa về . Bao giờ về mẹ gọi điện cho con mẹ nhé . -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. *************************************************************** SINH HOẠT LỚP Nội dung : 1 . Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : Học tập ,Lao động,Vệ sinh ,Nề nếp ,Các hoạt động khác 2 . Giáo viên nhận xét : * ¦u ®iĨm: C¸c em ®· cã ý thøc v­¬n lªn trong häc tËp . Trong giê häc ®· cã ý thøc x©y dùng bµi , häc vµ lµm bµi tËp tr­íc khi ®Õn líp §· biÕt thi ®ua nãi lêi hay lµm viƯc tèt trong líp, tr­êng. VƯ sinh c¸ nh©n, tr­êng líp s¹ch sỴ + C« tuyªn d­¬ng nh÷ng b¹n ®· cã nh÷ng thµnh tÝch xuÊt s¾c trong ®ỵt thi ®ua: * KhuyÕt ®iĨm: Mét sè em ch­a cã ý thøc trong ®ỵt thi ®ua, ch­a chÞu khã trong häc tËp, ngåi häc hay nãi chuyƯn riªng : qu©n ,nam 3 .Kế hoạch tuần tới : - Thực hiện LBG tuần14 -Thi đua học tèt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường - Thi đua nói lời hay làm việc tốt . Phân công trực nhật . Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . - Tổ chức phong trào “Đôi bạn cùng tiến “trong tổ, lớp - Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở,đồ dùng học tập tốt * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học.

File đính kèm:

  • docgiao an 2 buoi lop 2 tuan 14.doc
Giáo án liên quan