Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 12 Chuẩn kiến thức kĩ năng

I. Mục đích yêu cầu :

- Đọc trơn toàn bài , chú ý các từ khó dễ lẫn do phương ngữ như : cây vú sữa , mỏi mắt , khán tiếng xuất hiện , căng mịn , óng ánh , đỏ hoe , xòe cành , vỗ về , ai cũng thích .

- Biết đọc nghỉ hơi các dấu câu và giữa các cụm từ .Biết đọc giọng kể với lời nhân vật

-vùng vằng ,la cà ,mỏi mắt chờ mong , lá đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con , cây xòa cành ôm cậu .

- Hiểu ý nghĩa nội dung câu chuyện :Tình yêu thương sâu nặng giữa mẹ và con .

- Giáo dục tình cảm đẹp đẽ với cha mẹ.

II.Chuẩn bị :

 - Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần thứ 12 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
điện thoại. - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . Bài 2 : -Mời một em đọc nội dung bài tập 2 - Mời một em đọc tình huống a -Khi bạn em gọi điện đến bạn có thể nói gì ? - Nếu em đồng ý , em sẽ nói gì và hẹn ngày giờ thế nào với bạn ? -Yêu cầu viết vào vở . - Mời HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm học sinh . 3. Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Ba em đọc bài làm . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Một em nhắc lại đề bài *- Một em đọc đề bài . -Nêu miệng ý a của bài . Thứ tự khi gọi điện : 1/ Tìm số máy của bạn trong sổ . 2/ Nhắc ống nghe lên . 3/ Nhấn số . -Ý nghĩa của các tín hiệu : + “ tút “ ngắn liên tục là máy bận . + “ tút” dài , ngắt quãng là máy chưa có người nhấc . -Cần giơi thiệu tên , quan hệ với bạn và xin phép bác sao cho lễ phép lịch sự . - Nhận xét lời của bạn . *- Đọc đề bài . -Đọc tình huống a . - A lô! Ngọc đấy à . Mình là Tâm đây . Bạn Lan lớp mình vừa bị ốm . Mình muốn rủ cậu đi thăm bạn ấy . - Alô ! Chào Ngọc .Mình là Tâm đây mà . Mình muốn rủ bạn đi thăm Lan , cậu ấy bị cảm ... - Đến sáu giờ chiều nay , mình qua nhà đón cậu rồi hai đứa mình đi nhé !... - Viết bài vào vở . -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán : LUYỆN TẬP I . Mục tiêu : - Củng cố phép trừ có nhớ dạng 13- 5 ; 33 - 5 ; 53 - 15 . Giải bài toán có lời văn ( toán đơn , 1 phép tính trừ ) - Bài toán trắc nghiệm , 4 lưạ chọn. II. Chuẩn bị :- que tính . III .Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà -HS1 : Đặt tính rồi tính : 63 - 24 ; 83 - 39 ; - Nêu cách thực hiện phép tính 83- 39 -HS2: Thực hiện : 53 - 17 ; 82 - 15 . -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ củng cố phép trừ dạng 13- 5 ; 33 - 5 ; 53 - 15 . Giải bài toán có lời văn. b) Luyện tập : Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Yêu cầu đọc chữa bài . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài -Muốn tìm hiệu ta làm như thế nào ? - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Gọi 3 HS lên bảng làm , mỗi em làm một ý - Yêu cầu 3 em lên bảng nêu rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính . - Nhận xét ghi điểm . Bài 3 : ( Giảm tải ) Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Đề bài cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? - Phát đi có nghĩa làgì ? - Muốn biết Gà có bao nhiêu con ta làm như thế nào ? -Yêu cầu HS tự làm vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 5: ( Giảm tải ) 3. Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em làm một yêu cầu - HS1 - Đặt tính và tính . - HS2 . Lên bảng thực hiện . -Học sinh khác nhận xét . -Vài em nhắc lại đề bài. *- Một em đọc đề bài . -Yêu cầu lớp tự làm vào vở . - Nối tiếp nhau đọc kết quả chữa bài . - Em khác nhận xét bài bạn . *-Một em đọc đề bài sách giáo khoa . - Lấy số bị trừ trừ đi số trừ . - Lớp thực hiện vào vở . -Ba em lên bảng thực hiện . 63 73 33 - 35 -29 - 8 28 44 25 *- Một em đọc đề . - Cô có 63 quyển vở , phát đi 48 quyển vở . - Còn lại bao nhiêu quyển vở . - Có nghĩa là bớt đi . - Ta lấy 63 - 48 Bài giải Số quyển vở còn lại là : 63 - 48 = 15 ( quyển vở ) Đ/S : 15 quyển vở . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thủ công : ÔN TẬP CHƯƠNG I - KĨ THUẬT GẤP HÌNH I . Mục tiêu : -Đánh giá kiến thức kĩ năng của học sinh qua sản phẩm là một trong các hình đã học . II . Chuẩn bị : -Các mẫu hình gấp từ bài 1 - bài 5. . III. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Hôm nay các em “Kiểm tra chương I “ - GV ghi đề bài lên bảng . -Gọi một em nêu lại đề bài . -GV nêu mục đích tiết ôn tập : Gấp được một trong những sản phẩm đã học . Hình gấp phải được thực hiện đúng qui trình , cân đối các nếp gấp thẳng , phẳng . - Yêu cầu hai em nhắc lại tên các hình gấp và cho cả lớp quan sát lại các mấu gấp : Tên lửa , máy bay phản lực , máy bay đuôi rời , thuyền phẳng đáy không mui , thuyền phẳng đáy có mui . -Yêu cầu lớp ôn bài.Trong quá trính HS ôn GV quan sát khuyến khích những em gấp đẹp , và giúp đỡ những em gặp lúng túng . b) Đánh giá : -Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra qua sản phẩm qua 2 mức : - Hoàn thành : - Chuẩn bị đầy đủ nguyên vật liệu . - Gấp hình đúng qui trình . - Gấp hình cân đối , nếp gấp thẳng , phẳng . - Chưa hoàn thành : - Gấp hình chưa đúng qui trình . - Gấp hình không cân đối , nếp gấp không thẳng ,không phẳng . - Cho HS tự đánh giá trước tuyên dương những HS có sản phẩm gấp và trang trí đẹp . 3. Củng cố - Dặn dò -Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút màu để học “ Gấp cắt dán hình tròn ” -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Hai em nhắc lại đề bài học . - 1em nêu lại đề bài - Lắng nghe nắm bắt yêu cầu tiết ôn tập. - Nêu lại tên các hình gấp và quan sát mẫu gấp về các hình đã học . Gấp tên lửa Gấp máy bay phản lực . Gấp máy bay đuôi rời . Gấp thuyền phẳng đáy không mui Gấp thuyền phẳng đáy có mui - Lớp thực hành gấp hình đã học . - Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . - Các tổ tự đánh giá sản phẩm của từng tổ xem tổ nào có sản phẩm cân đối hơn , đẹp mắt hơn . - Lớp nộp các sản phẩm lên giáo viên chấm điểm . - Chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu để tiết sau “ Gấp cắt , dán hình tròn “ ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Kể chuyện : SỰ TÍCH CÂY VÚ SỮA I .Mục đích yêu cầu : - Dựa vào tranh minh họa gợi ý dưới mỗi tranh và các câu hỏi gợi ý của giáo viên kể lại được đoạn1 theo lời của mình . Dựa vào ý tóm tắt kể lại được đoạn 2 câu chuyện . Biết kể lại đoạn cuối câu chuyện theo tưởng tượng .Kể lại được toàn bộ câu chuyện. Biết thể hiện lời kể tự nhiên và phối hợp được với lời kể với nét mặt , điệu bộ. Biết theo dõi lời kể của bạn và nhận xét đánh giá lời kể của bạn . - Giáo dục tình cảm đẹp đẽ với cha mẹ. II .Chuẩn bị: -Tranh ảnh minh họa.Bảng phụ viết lời gợi ý tóm tắt đoạn 2 . III . Các hoạt động dạy học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng nối tiếp nhau kể lại câu chuyện “ Bà và cháu “ . - Gọi 4 em lên đóng vai kể lại câu chuyện . - Nhận xét ghi điểm học sinh . 2.Bài mới a) Phần giới thiệu : Hôm nay chúng ta sẽ kể lại câu chuyện đã học qua bài tập đọc tiết trước “ Sự tích cây vú sữa “ b) Hướng dẫn kể từng đoạn : Bước 1 : Kể lại đoạn 1 bằng lời của em - Yêu cầu một em đọc yêu cầu bài tập. -Kể bằng lời của mình nghĩa là như thế nào ? - Mời một em kể mẫu - Gợi ý cho học sinh kể : - Cậu bé là người như thế nào ? - Cậu ở với ai ? Tại sao cậu lại bỏ nhà ra đi ? - Khi cậu bé ra đi người mẹ làm gì ? - Gọi một số em khác kể . - Yêu cầu lớp lắng nghe nhận xét sau mỗi lần bạn kể . Bước 2: Kể lại phần chính (đoạn 2) câu chuyện - Gọi 2 em đọc yêu cầu của bài và tóm tắt nội dung của truyện . - Yêu cầu lớp kể theo cặp . - Yêu cầu lớp cử một số cặp lên kể . - Gọi em khác nhận xét sau mỗi lần bạn kể . Bước 3: Kể lại đoạn 3 theo tưởng tượng . Hỏi: -Em mong muốn câu chuyện kết thúc thế nào? * Kể lại toàn bộ câu chuyện : - Yêu cầu nối tiếp nhau kể lại câu chuyện. - Mời một hoặc hai em kể lại toàn bộ câu chuyện - Hướng dẫn lớp bình chọn bạn kể hay nhất . 3. Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá . - Dặn về nhà kể lại nhiều người cùng nghe . - Ba em nối tiếp kể lại câu chuyện mỗi em một đoạn . - 4 em lên đóng vai kể lại câu chuyện . -Vài em nhắc lại đề bài - Chuyện kể : “ Sự tích cây vú sữa “ . - Có nghĩa không kể lại nguyên văn như SGK - Một em kể mẫu đoạn 1 . -H/s trả lời - H/s trả lời - H/s trả lời - Một số h/s kể -H/s lắng nghe nhạn xét. -h/s kể lại (đoạn 2) câu chuyện - Hai em đọc yêu cầu và tóm tắt câu chuyện . - 2 em ngồi cạnh nhau kể cho nhau nghe , nhận xét bổ sung cho nhau . - Một số em lên bảng kể lại đoạn 2 trước lớp . -Nối tiếp nhau kể lại . - Mẹ cậu vẫn biến thành cây ./ Mẹ cậu bé từ cây hiện ra và hai mẹ con chung sống với nhau . Mẹ từ từ hiện ra từ biệt cậu bé rồi biến mất .... - Hai em kể lại toàn bộ câu chuyện . -Về nhà tập kể lại nhiều lần . SINH HOẠT LỚP:

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 2 TUAN 12.doc
Giáo án liên quan