A.Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu
( phát âm rõ , tốc độ đọc khoảng 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn , nội dung của cả bài trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc . Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài ) thơ đã học.
- Bước đầu thuộc bảng chữ cái . Nhận biết và tìm được một sồ từ chỉ sự vật.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1264 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Tiến hành tương tự tiết 1
HĐ3:Hướng dẫn ôn tập.
Bài 2: SGK tr-73.GV yêu cầu:
Dựa theo mục lục ở cuối sách nói tên các bài em đã học trong tuần 8.
Bài 3: Ghi lại lời Mời, nhờ, đề nghị.
Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 để thực hiện yêu cầu bài tập.
- Gọi đại diện nhóm lên nói trước lớp.
- Nhận xét và bổ sung.
HĐ4: Cũng cố -Dặn dò.
-Nhận xét tiết học dặn dò bài sau.
Bóc thăm. chuẩn bị, đọc bài. trả lời câu hỏi.
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
-Tra phần mục lục sau sách và trả lời tiếp nối. Nhận xét.
-Hoạt động nhóm đôi luyện nói miệng.
-Đại diện nhóm nêu từng trường hợp.
a. Mẹ ơi! Con nhờ mẹ mua giúp con tấm thiệp để con chúc mừng cô giáo nhân ngày 20-11 có được không ạ.
-Nhận xét.Bổ sung.
Chính tả: Ôn tập ( tiết 8) Kiểm tra đọc
- Chuyên môn tổ chức kiểm tra.
-----------------------------
Thứ 5 ngày 28 tháng 10 năm 2010
Toán: KIỂM TRA Định kì giữa kì 1
A.Mục tiêu: -Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau:
- Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật.
- giaie toán có lời văn dạng nhiều hơn. Ít hơn, liên quan tới đợn vị.
II.Đề bài: Chuyên môn ra đề và tổ chức kiểm tra.
Kể chuyện: ÔN TẬP (tiết 3)
A.Mụctiêu:
- Đọc đúng rõ ràng các đoạn các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu
( phát âm rõ , tốc độ đọc khoảng 35 tiếng / phút).
- Hiểu nội dung chính của từng đoạn , nội dung của cả bài trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc . Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài ) thơ đã học.
- Biết tìm từ chỉ hoạt động của người , của vật và đặt câu nói về sự vật.
B. ChuÈn bÞ:
-Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n ..
C- Các hoạt động:
HĐ1. Giới thiệu bài.
HĐ2. Ôn luyện tập đọc học thuộc lòng.
-Tiến hành như tiết 1.
-Ghi điểm.
HĐ3: Luyện làm bài tập.
Bài 2: Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài (Làm việc thật là vui).
- Từ chỉ người, vật đó là những từ nào?
- Các hoạt động của người và vật đó là những hoạt động nào?
Bài 3 : GV yêu cầu: Dựa theo cách viết trong bài văn trên hãy đặt câu hỏi về con vật, đồ vật, loài cây, loài hoa.
- GV theo dõi giúp đỡ HS làm bài.
- Nhận xét và chữa bài.
III : Củng cố -Dặn dò :
Cho HS chơi trò chơi « Tìm từ »
-Nhận xét tiết học dặn dò bài học hôm sau.
H§ líp,c¸ nh©n
- HS bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài.
H§ nhãm, c¸ nh©n
- HS mở sách giáo khoa trang 16 đọc bài. Hoạt động nhóm đôi và tìm từ :
-Gà trống, đồng hồ, tu hú, chim, cành đào, bé.
-Báo phút, báo giờ, gáy vang, kêu, báo mùa vải chín, bắt sâu,nở hoa, đi học, quét nhà, nhặt rau,chơi với em đỡ mẹ.
-Học sinh khá đặt câu trước.
-Cả lớp làm vào vở bài tập.
-Đọc bài làm.Nhận xét.
H§ líp, c¸ nh©n
- HS thi nhau tìm các từ chỉ hoạt động ngoài bài.
Thứ 6 ngày 29 tháng 10 năm 2010
Toán: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG.
A.Mục tiêu:
- Biết tìm X trong các bài tập dạng : x+ a = b , a + x = b ( với a,b là các số có không quá 2 chữ số.) băng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép tính trừ.
B. ChuÈn bÞ: Chuẩn bị các hình vẻ trong SGK tr-45
- H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n ..
I.Bài cũ:Yêu cầu 1 em giải bài tập 4
II. Bài mới: Giới thiệu bài
-Ghi lên bảng 6 + 4; 6 + 4 = 10
- Gọi tên các thành phần trong phép cộng trên?
HĐ1:Tìm một số hạng trong một tổng
-Yêu cầu HS quan sát hình 1 SGK
-Hình 1 có tất cả mấy ô vuông?
-Nhìn vào hình vẽ 6 = 10 - ?
4 = 10 - ?
GV nêu bài toán : Có tất cả 10 ô vuông chia thành 2 phần phần tay phải có 4 ô vuông phần tay trái chưa biết mấy ô vuông phần này cô gọi là X ô vuông ta có : X + 4 = 10
?Hãy tính số ô vuông chưa biết.
?Muốn tìm 1 số hạng ta làm thế nào
*Tính nhanh phép tính sau.X + 5 = 10
HĐ3 : Thực hành.
Bài 1 : Tìm X
Đọc từng phép tính học sinh thực hiện ở bảng con.
- Gọi 2 em lên làm ở bảng.
- Nhận xét và chữa bài.
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
- Tổ chức choHS chơi trò chơi tiếpsức
- Nhận xét và bình bầu nhóm điền nhanh , đúng.
Bài 3: GV yêu cầu HS đọc bài
- Bài toán cho biết gì. cần tìm gì ?
- Bài toán thuộc dạng toán gì?
III. Củng cố dặn dò:
- Hôm nay các em được học bài toán gì?
- Muốn tìm một số hạng trong một tổng em làm thế nào?
-Về nhà hoàn thành phần bài tập ở vở bai tập.
-HS lên bảng làm bài
-Nhận xét.
-Nêu nhanh kết quả
H§ líp, c¸ nh©n
-Trả lời, nhận
xét bổ sung.
- HS quan sát và trả lời.
X = 10 – 4
X = 6
-Đọc bài toán lập phép tính và tính(1 em lên bảng thực hành.
-Lấy tổng trừ đi số hạng kia.
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
-Đọc yêu cầu bài 2 em lên làm bài B, C
mỗi dãy làm 1 bài vào bảng con
HS thảo luận trong nhóm 2 em , cư đại diện lên điền tiếp sức.
- HS lên điền số vào ô trống. nhận xét
-Phân tích bài. Giải bài vào vở ô li (G)
-Đọc bài làm, nhận xét.
-lấy tổng trừ đi số hạng kia.
Tập làm văn. KIỂM TRA VIẾT.
Đề bài chuyên môn ra.
Tập viết: ÔN TẬP (tiết 6)
Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
- Biết cách nói lời cảm ơn , xin lỗi phù hợptình huống cụ thể. Đặt được dấu hai chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẫu chuyện.
B. ChuÈn bÞ: Phiếu ghi tên các bài tập đọc.
- H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n ..
C.Các hoạt động:
HĐ1:Giới thiệu bài
HĐ2:Kiểm tra đọc và học thuộc lòng.
-Tiến hành như tiết 1.
HĐ3:Luyện tập.Bài 2 SGK-tr 73.
?Em sẽ nói gì trong những trường hợp sau.
*Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy.
*Em làm rơi chiếc bút của bạn.
*Em mượn sách của bạn và trả không đúng hẹn.
*Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt, chúc mừng em.
Bài 3:Chọn dấu chấm hoặc dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống dưới đây cho phù hợp.
- Yêu cầu HS làm vào vở bài tập.
- Nhận xét và chữa bài.
III: Nhận xét tiết học-Dặn dò
-Bóc thăm, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi.
H§ líp, c¸ nh©n
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
*Hoạt động nhóm 2.
HS1. Cậu sẻ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền.
HS2. Tớ sẻ nói: Cảm ơn cậu đã giúp tớ biết gấp thuyền.
*Cách tiến hành như trên.
*Đại diện một vài nhóm thực hành. Nhận xét.
-Đọc yêu cầu bài ở sách hoạt động cá nhân đọc câu trả lời. Nhận xét
- HS làm bài vào vở , sau đó nêu bài làm.
Thực hành Tiếng Việt : Luyện đọc bài: Đổi giày
A.Mục tiêu:
- Đọc đúng rõ ràng toàn bài , biết ngắt nghỉ hơi đúng, biết đọc rõ lời nhân vật trong bài
- Hiểu nội dung: Cậu bé đi giày chiếc cao , chiếc thấp, đến khi được nhắc về đổi giày vẫn không biết đổi thế nào vì thấy hai chiếc còn lại vẫn chiếc cao chiếc thấp.
B. ChuÈn bÞ: Luyện tập, hoạt động nhóm, rèn luyện theo mẫu.
- H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n ..
C.Các hoạt động
I. Bài cũ: - Trong tuần chúng ta vừa học bài tập đọc nào?
- Khi đọc bài chúng ta nên đọc như thế nào?
II- Bài mới: Giới thiệu bài .
HĐ1: Luyện đọc.
+Giáo viên đọc mẫu.
- Yêu cầu HS luyện đọc từng câu trước lớp.
- GV theo dõi sửa những từ sai.
+Hướng dẫn cách đọc ngắt câu-phân đoạn
- Yêu cầu HS luyện đọc từng đoạn
- Tổ chức cho HS thi đọc từng đoạn
HĐ2: Tìm hiểu bài:
Vì xỏ nhầm giày cậu bé bước đi như thế nào?
- Khi thấy đi lại khó khăn cậu bé nghĩ gì?
- Em sẽ nói thế nào để giúp cậu bé chọn được hai chiếc giày cùng đôi?
HĐ2:Luyện đọc phân vai
-Hướng dẫn HS luyện đọc theo vai.
- Tổ chức cho HS thi đọc theo từng nhóm.
- Nhận xét tuyên dương những em đọc hay.
- Qua bài tập đọc em rút ra được điều gì?
III. Củng cố dăn dò:
- Liên hệ để giáo dục HS phải nhanh nhẹn, thông minh và có tính sáng tạo. - Dặn dò về nhà.
- HS trả lời : Ôn tập các bài tập đọc.
- Trả lời,nhận xét
.
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
- Lắng nghe.
- Đọc tiếp nối từng câu trước lớp kết hợp phát âm từ đọc sai.
+ Đọc nối tiếp đoạn trước lớp.
- Đọc đoạn theo nhóm.
- Thi đọc giữa các nhóm.
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
- HS đọc thầm bài và trả lời.
- Bước đi tập tễnh
- Cậu nghĩ không biết vì sao chân mình hôm nay bên dài bên ngắn.
- HS trả lời theo ý nghĩ của mình.
H§ líp, nhãm, c¸ nh©n
-Tự phân vai để đọctheo nhóm.
- HS tham gia thi đọc.
- HS liên hệ và trả lời..
-Tự liên hệ bản thân.
Bồi dưỡng- P§Toán: Ôn tập về giải toán
A.Mục tiêu:
- Rèn kĩ năng làm cộng trừ bằng dãy tính có 2 phép tính.
- Làm quen với dạng toán trắc nghiệm có kèm theo tên đơn vị.
- Biết giải bài toán có lời văn.Biết phân tích và tóm tắt bài toán rồi giải.
B. ChuÈn bÞ:
- H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n ..
C.Các hoạt động:
HĐ1:Giới thiệu bài.
HĐ2:Hướng dẫn học sinh làm bài tập.
Bài 1: Khoanh tròn vào kết quả em cho là đúng.
a/ 47 + 35 + 13 =
A.59 B.95 C.85 D.94
b/ 88 – 21 + 16 =
A.38 B.82 C.84 D.83
c/68 - 32 + 27 =
A.36 B.64 C.63 D.62
Bài 2: Điền dấu + hoặc – vào chỗ chấm cho phù hợp.
6 ... 7 ... 4 = 17 9 ... 4 ... 6 = 11
16 ... 29 ... 12 = 33 88...32...19= 75
Bài 3: Bài toán. Mẹ Nam nuôi được 28 con gà.Mẹ Bình nuôi được ít hơn mẹ Nam 12 con. hỏi mẹ Bình nuôi được mấy con gà.
Bài 4:Có 2 thùng đựng dầu. Nếu rót 5 lít dầu ở thùng lớn sang thùng nhỏ thì số dầu ở hai thùng sẽ bằng nhau. hỏi thùng lớn đựng nhiều hơn thùng nhỏ mấy lít dầu?
GV vẽ sơ đồ đoạn thẳng và HD học sinh cách giải
HĐ3: Củng cố -Dặn dò.
Nhận xét tiết học ,dặn dò bài sau.
-Đọc bài suy nghĩ làm bài vào vở ô li.
-4 em làm 4 bài cả lớp làm vào vở.
(TB-Y)
-Đọc yêu cầu bài toán phân tích giải bài vào vở.
(K-TB)
-Đọc bài toán phân tích bài.
-Theo dõi HD của cô giáo.
-Giải bài.(K-G)
Thùng lớn đựng nhiều hơn thùng nhỏ số lít dầu là.
5 + 5 = 10(lít)
Đáp số: 10lít.
Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN.
I.Mục tiêu:
Đánh giá các hoạt động trong tuần qua về các mặt giúp học sinh thấy được mặt tốt để phát huy, điểm xấu để khắc phục. Có ý thức tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất của người học sinh.
- Vạch kế hoạch cho tuần sau.
Nội dung sinh hoạt:
+GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt:
-Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần.
-Phương hướng tuần sau:
Học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi tới lớp
Tập một bài hát mới.
+Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ.
Kí duyệt ngày: / 10 / 2010.
File đính kèm:
- giaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (9).doc