Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Thủy

A.Mục tiêu:

- Đọc đúng rõ ràng các đoạn các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu

 ( phát âm rõ , tốc độ đọc khoảng 35 tiếng / phút).

- Hiểu nội dung chính của từng đoạn , nội dung của cả bài trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc . Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài ) thơ đã học.

- Bước đầu thuộc bảng chữ cái . Nhận biết và tìm được một sồ từ chỉ sự vật.

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1261 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 9 - Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-Tiến hành tương tự tiết 1 HĐ3:Hướng dẫn ôn tập. Bài 2: SGK tr-73.GV yêu cầu: Dựa theo mục lục ở cuối sách nói tên các bài em đã học trong tuần 8. Bài 3: Ghi lại lời Mời, nhờ, đề nghị. Yêu cầu HS hoạt động nhóm 2 để thực hiện yêu cầu bài tập. - Gọi đại diện nhóm lên nói trước lớp. - Nhận xét và bổ sung. HĐ4: Cũng cố -Dặn dò. -Nhận xét tiết học dặn dò bài sau. Bóc thăm. chuẩn bị, đọc bài. trả lời câu hỏi. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Tra phần mục lục sau sách và trả lời tiếp nối. Nhận xét. -Hoạt động nhóm đôi luyện nói miệng. -Đại diện nhóm nêu từng trường hợp. a. Mẹ ơi! Con nhờ mẹ mua giúp con tấm thiệp để con chúc mừng cô giáo nhân ngày 20-11 có được không ạ. -Nhận xét.Bổ sung. Chính tả: Ôn tập ( tiết 8) Kiểm tra đọc - Chuyên môn tổ chức kiểm tra. ----------------------------- Thứ 5 ngày 28 tháng 10 năm 2010 Toán: KIỂM TRA Định kì giữa kì 1 A.Mục tiêu: -Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: - Kĩ năng thực hiện phép cộng qua 10, cộng có nhớ trong phạm vi 100. - Nhận dạng hình chữ nhật, nối các điểm cho trước để có hình chữ nhật. - giaie toán có lời văn dạng nhiều hơn. Ít hơn, liên quan tới đợn vị. II.Đề bài: Chuyên môn ra đề và tổ chức kiểm tra. Kể chuyện: ÔN TẬP (tiết 3) A.Mụctiêu: - Đọc đúng rõ ràng các đoạn các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu ( phát âm rõ , tốc độ đọc khoảng 35 tiếng / phút). - Hiểu nội dung chính của từng đoạn , nội dung của cả bài trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc . Thuộc khoảng 2 đoạn ( hoặc bài ) thơ đã học. - Biết tìm từ chỉ hoạt động của người , của vật và đặt câu nói về sự vật. B. ChuÈn bÞ: -Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n .. C- Các hoạt động: HĐ1. Giới thiệu bài. HĐ2. Ôn luyện tập đọc học thuộc lòng. -Tiến hành như tiết 1. -Ghi điểm. HĐ3: Luyện làm bài tập. Bài 2: Tìm từ ngữ chỉ hoạt động của mỗi vật, mỗi người trong bài (Làm việc thật là vui). - Từ chỉ người, vật đó là những từ nào? - Các hoạt động của người và vật đó là những hoạt động nào? Bài 3 : GV yêu cầu: Dựa theo cách viết trong bài văn trên hãy đặt câu hỏi về con vật, đồ vật, loài cây, loài hoa. - GV theo dõi giúp đỡ HS làm bài. - Nhận xét và chữa bài. III : Củng cố -Dặn dò : Cho HS chơi trò chơi «  Tìm từ » -Nhận xét tiết học dặn dò bài học hôm sau. H§ líp,c¸ nh©n - HS bốc thăm, chuẩn bị, đọc bài. H§ nhãm, c¸ nh©n - HS mở sách giáo khoa trang 16 đọc bài. Hoạt động nhóm đôi và tìm từ : -Gà trống, đồng hồ, tu hú, chim, cành đào, bé. -Báo phút, báo giờ, gáy vang, kêu, báo mùa vải chín, bắt sâu,nở hoa, đi học, quét nhà, nhặt rau,chơi với em đỡ mẹ. -Học sinh khá đặt câu trước. -Cả lớp làm vào vở bài tập. -Đọc bài làm.Nhận xét. H§ líp, c¸ nh©n - HS thi nhau tìm các từ chỉ hoạt động ngoài bài. Thứ 6 ngày 29 tháng 10 năm 2010 Toán: TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG. A.Mục tiêu: - Biết tìm X trong các bài tập dạng : x+ a = b , a + x = b ( với a,b là các số có không quá 2 chữ số.) băng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính. - Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia. - Biết giải bài toán có một phép tính trừ. B. ChuÈn bÞ: Chuẩn bị các hình vẻ trong SGK tr-45 - H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n .. I.Bài cũ:Yêu cầu 1 em giải bài tập 4 II. Bài mới: Giới thiệu bài -Ghi lên bảng 6 + 4; 6 + 4 = 10 - Gọi tên các thành phần trong phép cộng trên? HĐ1:Tìm một số hạng trong một tổng -Yêu cầu HS quan sát hình 1 SGK -Hình 1 có tất cả mấy ô vuông? -Nhìn vào hình vẽ 6 = 10 - ? 4 = 10 - ? GV nêu bài toán : Có tất cả 10 ô vuông chia thành 2 phần phần tay phải có 4 ô vuông phần tay trái chưa biết mấy ô vuông phần này cô gọi là X ô vuông ta có : X + 4 = 10 ?Hãy tính số ô vuông chưa biết. ?Muốn tìm 1 số hạng ta làm thế nào *Tính nhanh phép tính sau.X + 5 = 10 HĐ3 : Thực hành. Bài 1 : Tìm X Đọc từng phép tính học sinh thực hiện ở bảng con. - Gọi 2 em lên làm ở bảng. - Nhận xét và chữa bài. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống - Tổ chức choHS chơi trò chơi tiếpsức - Nhận xét và bình bầu nhóm điền nhanh , đúng. Bài 3: GV yêu cầu HS đọc bài - Bài toán cho biết gì. cần tìm gì ? - Bài toán thuộc dạng toán gì? III. Củng cố dặn dò: - Hôm nay các em được học bài toán gì? - Muốn tìm một số hạng trong một tổng em làm thế nào? -Về nhà hoàn thành phần bài tập ở vở bai tập. -HS lên bảng làm bài -Nhận xét. -Nêu nhanh kết quả H§ líp, c¸ nh©n -Trả lời, nhận xét bổ sung. - HS quan sát và trả lời. X = 10 – 4 X = 6 -Đọc bài toán lập phép tính và tính(1 em lên bảng thực hành. -Lấy tổng trừ đi số hạng kia. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Đọc yêu cầu bài 2 em lên làm bài B, C mỗi dãy làm 1 bài vào bảng con HS thảo luận trong nhóm 2 em , cư đại diện lên điền tiếp sức. - HS lên điền số vào ô trống. nhận xét -Phân tích bài. Giải bài vào vở ô li (G) -Đọc bài làm, nhận xét. -lấy tổng trừ đi số hạng kia. Tập làm văn. KIỂM TRA VIẾT. Đề bài chuyên môn ra. Tập viết: ÔN TẬP (tiết 6) Mục tiêu: - Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1. - Biết cách nói lời cảm ơn , xin lỗi phù hợptình huống cụ thể. Đặt được dấu hai chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẫu chuyện. B. ChuÈn bÞ: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. - H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n .. C.Các hoạt động: HĐ1:Giới thiệu bài HĐ2:Kiểm tra đọc và học thuộc lòng. -Tiến hành như tiết 1. HĐ3:Luyện tập.Bài 2 SGK-tr 73. ?Em sẽ nói gì trong những trường hợp sau. *Bạn hướng dẫn em gấp chiếc thuyền giấy. *Em làm rơi chiếc bút của bạn. *Em mượn sách của bạn và trả không đúng hẹn. *Khách đến chơi nhà biết em học tập tốt, chúc mừng em. Bài 3:Chọn dấu chấm hoặc dấu phẩy để điền vào mỗi ô trống dưới đây cho phù hợp. - Yêu cầu HS làm vào vở bài tập. - Nhận xét và chữa bài. III: Nhận xét tiết học-Dặn dò -Bóc thăm, chuẩn bị, đọc bài, trả lời câu hỏi. H§ líp, c¸ nh©n H§ líp, nhãm, c¸ nh©n *Hoạt động nhóm 2. HS1. Cậu sẻ nói gì khi bạn hướng dẫn cậu gấp thuyền. HS2. Tớ sẻ nói: Cảm ơn cậu đã giúp tớ biết gấp thuyền. *Cách tiến hành như trên. *Đại diện một vài nhóm thực hành. Nhận xét. -Đọc yêu cầu bài ở sách hoạt động cá nhân đọc câu trả lời. Nhận xét - HS làm bài vào vở , sau đó nêu bài làm. Thực hành Tiếng Việt : Luyện đọc bài: Đổi giày A.Mục tiêu: - Đọc đúng rõ ràng toàn bài , biết ngắt nghỉ hơi đúng, biết đọc rõ lời nhân vật trong bài - Hiểu nội dung: Cậu bé đi giày chiếc cao , chiếc thấp, đến khi được nhắc về đổi giày vẫn không biết đổi thế nào vì thấy hai chiếc còn lại vẫn chiếc cao chiếc thấp. B. ChuÈn bÞ: Luyện tập, hoạt động nhóm, rèn luyện theo mẫu. - H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n .. C.Các hoạt động I. Bài cũ: - Trong tuần chúng ta vừa học bài tập đọc nào? - Khi đọc bài chúng ta nên đọc như thế nào? II- Bài mới: Giới thiệu bài . HĐ1: Luyện đọc. +Giáo viên đọc mẫu. - Yêu cầu HS luyện đọc từng câu trước lớp. - GV theo dõi sửa những từ sai. +Hướng dẫn cách đọc ngắt câu-phân đoạn - Yêu cầu HS luyện đọc từng đoạn - Tổ chức cho HS thi đọc từng đoạn HĐ2: Tìm hiểu bài: Vì xỏ nhầm giày cậu bé bước đi như thế nào? - Khi thấy đi lại khó khăn cậu bé nghĩ gì? - Em sẽ nói thế nào để giúp cậu bé chọn được hai chiếc giày cùng đôi? HĐ2:Luyện đọc phân vai -Hướng dẫn HS luyện đọc theo vai. - Tổ chức cho HS thi đọc theo từng nhóm. - Nhận xét tuyên dương những em đọc hay. - Qua bài tập đọc em rút ra được điều gì? III. Củng cố dăn dò: - Liên hệ để giáo dục HS phải nhanh nhẹn, thông minh và có tính sáng tạo. - Dặn dò về nhà. - HS trả lời : Ôn tập các bài tập đọc. - Trả lời,nhận xét . H§ líp, nhãm, c¸ nh©n - Lắng nghe. - Đọc tiếp nối từng câu trước lớp kết hợp phát âm từ đọc sai. + Đọc nối tiếp đoạn trước lớp. - Đọc đoạn theo nhóm. - Thi đọc giữa các nhóm. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n - HS đọc thầm bài và trả lời. - Bước đi tập tễnh - Cậu nghĩ không biết vì sao chân mình hôm nay bên dài bên ngắn. - HS trả lời theo ý nghĩ của mình. H§ líp, nhãm, c¸ nh©n -Tự phân vai để đọctheo nhóm. - HS tham gia thi đọc. - HS liên hệ và trả lời.. -Tự liên hệ bản thân. Bồi dưỡng- P§Toán: Ôn tập về giải toán A.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng làm cộng trừ bằng dãy tính có 2 phép tính. - Làm quen với dạng toán trắc nghiệm có kèm theo tên đơn vị. - Biết giải bài toán có lời văn.Biết phân tích và tóm tắt bài toán rồi giải. B. ChuÈn bÞ: - H×nh thøc: H§ líp, nhãm, c¸ nh©n .. C.Các hoạt động: HĐ1:Giới thiệu bài. HĐ2:Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 1: Khoanh tròn vào kết quả em cho là đúng. a/ 47 + 35 + 13 = A.59 B.95 C.85 D.94 b/ 88 – 21 + 16 = A.38 B.82 C.84 D.83 c/68 - 32 + 27 = A.36 B.64 C.63 D.62 Bài 2: Điền dấu + hoặc – vào chỗ chấm cho phù hợp. 6 ... 7 ... 4 = 17 9 ... 4 ... 6 = 11 16 ... 29 ... 12 = 33 88...32...19= 75 Bài 3: Bài toán. Mẹ Nam nuôi được 28 con gà.Mẹ Bình nuôi được ít hơn mẹ Nam 12 con. hỏi mẹ Bình nuôi được mấy con gà. Bài 4:Có 2 thùng đựng dầu. Nếu rót 5 lít dầu ở thùng lớn sang thùng nhỏ thì số dầu ở hai thùng sẽ bằng nhau. hỏi thùng lớn đựng nhiều hơn thùng nhỏ mấy lít dầu? GV vẽ sơ đồ đoạn thẳng và HD học sinh cách giải HĐ3: Củng cố -Dặn dò. Nhận xét tiết học ,dặn dò bài sau. -Đọc bài suy nghĩ làm bài vào vở ô li. -4 em làm 4 bài cả lớp làm vào vở. (TB-Y) -Đọc yêu cầu bài toán phân tích giải bài vào vở. (K-TB) -Đọc bài toán phân tích bài. -Theo dõi HD của cô giáo. -Giải bài.(K-G) Thùng lớn đựng nhiều hơn thùng nhỏ số lít dầu là. 5 + 5 = 10(lít) Đáp số: 10lít. Sinh hoạt: NHẬN XÉT TUẦN. I.Mục tiêu: Đánh giá các hoạt động trong tuần qua về các mặt giúp học sinh thấy được mặt tốt để phát huy, điểm xấu để khắc phục. Có ý thức tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất của người học sinh. - Vạch kế hoạch cho tuần sau. Nội dung sinh hoạt: +GV đánh giá nhận xét các hoạt động trong tuần qua những mặt mạnh,những điểm yếu về các mặt: -Học tập,chuyên cần,vệ sinh, ý thức chấp hành kĩ luật.Tuyên dương những điển hình tốt trong tuần. -Phương hướng tuần sau: Học thuộc bài và làm bài đầy đủ trước khi tới lớp Tập một bài hát mới. +Bình bầu cá nhân xuất sắc đề nghị tuyên dương dưới cờ. Kí duyệt ngày: / 10 / 2010.

File đính kèm:

  • docgiaoanlop2jdhfiahisfdagadghh (9).doc
Giáo án liên quan