Giáo án lớp 2 Tuần 8 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu

I. Mục đích yêu cầu :

 - Biết ngắt, nghỉ hơi đúng, bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài.

 -Hiểu nội dung: Cô giáo như mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy boả các em học sinh nên người( trả lời được câu hỏi trong SGK)

 - Giáo dục các em yêu quý và biết nghe lời thầy cô giáo.

II. Chuẩn bị

-Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 8 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ữabộ đội và thiếu nhi. *Hoạt động 2: Nhận xét. -GV nhận xét, đánh giá giờ học. -Tuyên dương H phát biểu xây dựng bài. 3.Củng cố, dặn dò. -Sưu tầm tranh, tập nhận xét tranh. -Tập nhận xét tranh -Quan sát các loại mũ, nón. Luyện từ và câu : TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG, TRẠNG THÁI- DẤU PHẨY. A. Mục đích yêu cầu B. Chuẩn bị :Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2, 3 . C. Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng điền các từ chỉ hoạt động trạng thái trong các câu sau . - Nhận xét ghi điểm từng em . - Nhận xét đánh giá phần kiểm tra bài cũ . 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 1 : ( làm miệng ) - Treo bảng phụ và yêu cầu đọc . - Tìm từ chỉ loài vật trong câu : Con trâu ăn cỏ? - Con trâu đang làm gì ? - VậyAên “ chính là từ chỉ hoạt động của con trâu - Yêu cầu lớp đọc lại các từ : ăn, uống , tỏa Bài 2 : Treo bảng phụ. - Hoạt động N4 điền các từ chỉ hoạt động thích hợp vào chỗ trống . *Thứ tự các từ cần điền :đuổi,giơ,nhe,chạy,luồn - Mời một em đọc bài làm . *Bài 3 : Gọi một số học sinh nêu các từ chỉ hoạt động của người trong câu : Lớp em học tập tốt , lao động tốt . - Muốn tách rõ hai từ cùng chỉ hoạt động trong câu người ta thường dùng dấu phẩy . -Theo em ta nên đặt dấu phẩy vào đâu ? -Gọi một em lên bảng viết thêm dấu phẩy vào trong câu a . -GV chấm và chữa bài 3.Củng cố - Dặn dò -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học bài xem trước bài mới - 3 HS : - Điền từ - Chúng em ... cô giáo giảng bài . -Cô Liên.. ...môn Âm nhạc -Bạn Thủy... giỏi nhất lớp em . -Một em đọc thành tiếng lớp đọc thầm Từ con trâu . -Ăn cỏ . - Câu b : Uống ; câu c : Tỏa . - Lớp đọc lại các từ vừa điền . - Quan sát và tìm các từ chỉ hoạt động . - Hoạt dọng N4 điền từ vào chỗ trống bài đồng dao . -Đọc bài làm . - Các từ chỉ hoạt động : học tập - lao động - Điền vào giữa học tập và lao động . - Một em lên điền dấu phẩy vào câu a . - Lớp em học tập tốt , lao động tốt . - Làm bài vào vở các câu còn lại . -H đọc lại bài làm. -Hai em nêu lại nội dung vừa học -Về nhà học bài và làm các bài tập SÁNG Ngày soạn:19/10/2008 Ngày giảng:23/10/2008 Thể dục :ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG A.Mục tiêu :(SGV) B.Địa điểm phương tiện : Sân bãi vệ sinh sạch sẽ sân tập đảm bảo an toàn nơi tập . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học a.Phần mở đầu : -Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học . - Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp . - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . * Trò chơi :Bịt mắt bắt dê b.Phần cơ bản : Ôn lại cả bài thể dục .( 2 - 3 lần ) - Yêu cầu cả lớp ôn lại lần lượt 8 động tác 2 lần mỗi động tác 2 x 8 nhịp . -Lần 1 do GV hô vừa làm mẫu để HS bắt chước tập theo đội hình vòng tròn . -Lần sau do cán sự điều khiển . - Xen kẽ giáo viên nhận xét và chia tổ thi xem tổ nào tập đẹp . * Trò chơi : “ Bịt mắt bắt dê “ -GV nêu tên trò chơi , chọn 1 hoặc 2 em lên đóng vai dê lạc đàn và 1 em đóng người đi tìm . --GV dùng còi lần lượt cho từng đội chơi. c.Phần kết thúc: - Đi đều theo 2 - 4 hàng dọc và hát -Cúi lắc người thả lỏng 5 - 6 lần -Giáo viên hệ thống ,nhận xét đánh giá tiết học . -Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung. — — — — — — — — — — — — Giáo viên -H thực hiện theo yêu cầu GV -Lớp nhận xét ình chọn. -Lớp thự hiện trò chơi -H nêu nội dung bài học. -Thực hiện thả lỏng -Thực hiện tốt bài học ở nhà. Tập viết : CHỮ HOA G Mục đích yêu cầu :(SGV)- H biết viết chữ hoa đúng mẫu –Rèn chữ viết. B. Chuẩn bị : Mẫu chữ hoa G đặt trong khung chữ , cụm từ ứng dụng . Vở tập viết C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu lớp viết vào bảng chữ E, Ê -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn viết chữ hoa : *HD viết chữ G:YC quan sát mẫu và trả lời : - Chữ hoa G gồm mấy nét ? Có những nét nào ? -Cao mấy li , rộng mấy li ? -Phần chữ còn lại giống chữ gì ? - Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ G. Viết mẫu và nhắc cách viết *H viết bảng con *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -Yêu cầu một em đọc cụm từ . * Quan sát , nhận xét : - Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ? --Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu ? - Nêu cách viết nét nối từ G sang o ? * Viết bảng :-YC viết chữ Góp vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . * Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh *. Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . 3. Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trng vở . - Lớp viết bảng con.2 em lên bảng . -Lớp theo dõi giới thiệu -Học sinh quan sát . - Chữ G gồm 3 nét : 2 nét cong trái nối liền nhau và một nét khuyết dưới . -Giống chữ C . - Quan sát theo giáo viên HD giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Góp sức chung tay . - Gồm 4 tiếng : Góp , sức , chung , tay . -Chữ g, h , y cao 2,5 li . -Khoảng cách bằng âm o -Lớp quan sát - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa G” CHIỀU SÁNG Ngày soạn:19/10/2008 Ngày giảng:24/10/2008 CHIỀU Luyện đọc: NGƯỜI MẸ HIỀN.BÀN TAY DỊU DÀNG I.Mục tiêu. -H đọc đúng trôi chảy, rõ ràng 2 bài đọc trong tuần. -Thể hiện các giọng đọc các nhân vật trong bài đọc. -Rèn đọc, có ý thức học tập. II.Lên lớp. 1.Bài cũ: -Em hãy nêu các bài tập đọc đã được học trong tuần -Các bài đọc đó thuộc chủ đề nào. -Gv nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới A. Bài “Người mẹ hiền” -4H nối tiếp 4 đoạn. Lớp đọc thầm, theo dõi tìm những tiếng từ bạn đọc sai. -Luyện đọc: +Gánh xiếc,lách, lấm lem + Ngắt nghĩ , câu cảm, câu hỏi -4 H nối tiếp- Lớp nhận xét -Đọc N4, Gv theo dõi, giúp đỡ * Thi đọc:- Từng đoạn(H đọc chậm) -Phân vai( H khá, giỏi) *ND bài : Cô giáo vừa yêu thương HS, vừa nghiêm khắc dạy bảo Hs nên người.Cô như người mẹ của các em. B. Bài « Bàn tay dịu dàng »  - 1 H đọc , lớp nhận xét phát hiện từ khó -Luyện đọc : buồn bã, nhẹ nhàng, nặng trĩu nỗi buồn. -N2 luyện đọc, Gv theo dõi, hướng dẫn giúp đỡ H yếu. - Thi đọc bài 3-5 H, lớp nhận xét tuyên dương. *ND bài : Thái độ dịu dàng, đầy thương yêu của thầy giáo đã động viên an ủi HS đang đau buồn. 3. Củng cố, dặn dò. -GV nhận xét, rút kinh nghiệm sau tiêt học.Vn luyện đọc lại các bài đã học. Luyện toán : PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100. GIẢI TOÁN I.Mục tiêu. -H biết cách đặt tính và thực hiện phép tính phếp cộng có tổng bằng 100,giải toán. -Vận dụng Kt đã học làm được các bài tập. -Có ý thức học tâp, trình bày bài cẩn thận. II.Lên lớp. A.Ôân kiến thức cũ -3H lên bảng :Đặt tính rồi tính. 55+45, 64+36, 72+28. -Lớp làm vở nháp, nhận xét, sửa bài. -2 H nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính. B. Thực hành (H làm bài tập vào vở) Bài 1 : Đặt tính rồi tính. 75 + 25 , 48 + 52 , 35 + 65 , 67 + 23, 86 + 14 Bài 2 :Giải bài toán theo tóm tắt Tổ 1 : Tổ 2 : -GV theo dõi giúp H làm bài C. Củng cố, dặn dò. -Hệ thống kiến thưc tiết học. -Nhận xét tiết học. GDBM :NGUÊN NHÂN CỦA TAI NẠN BOM MÌN VÀ CÁCH PHÒNG TRÁNH(TIẾT1) I. Mục tiêu (SGV/7) II. Đồ dùng dạy học :Sách học, tranh hoạt động 1, phiếu. III. Các hoạt động dạy học 1.Bài cũ : -BMVLCN còn sót lại nơi nào ? -Đọc bài thơ SGK/3 1 H. -GV nhận xét, đánh giá. 2. Bài mới *Khởi động : Trò chơi đùng đoàng -GV giới thiệu bài *Hoạt động1 : Đọc truyện Trò chơi nguy hiểm.1 H đọc, lớp đọc thầm. *Hoạt động2 :Kể lại nội dung câu chuyện -Đại diện 2 nhóm kể trước lớp.Lớp và GV nhận xét bình chọn. +Nguyên nhân nào gây ra tai nan bom mìn ?( ...ném đá) +BM hoen gỉ có nguy hiểm không ?Làm gì để tránh nguy hiểm ? *KL : Các vật liệu chưa nổ dù bị hoen gỉ nhưng vẫn rất nguuy hiểm. *Hoạt động 2 :Trả lời câu hỏi. -1H đọc câu hỏi a :Vì sao tai nạn xảy ra ?(H trả lời-Gv chốt) -1H đọc câu hỏi b :Nếu em là Hùng,Tân hay Mai thì em sẽ làm gì khi nhìn thấy vật lạ ? -H ĐN3 xử lý tình huống và sắm vai. Đại diện 1N thể hiện, nhóm # nêu cách xử lý. *KL :+Khuyên bạn tránh xa vật nghi là BM. +Không ném đá vào chúng. +Giữ cho trâu, bò không chạy vào khu vực có vật nguy hiểm. +Báo cho người lớn biết. *Hoạt động 3 : Đánh dấu vào việc làm đúng -GV treo phiếu : 1-2 H nêu yêu cầu. -H ĐN2 đánh vào phiếu. Đại diện nhóm trình bày.N# nhận xét bổ sung. *Kl :Đáp án đúng a,d (H đọc lại) 3.Củng cố, dặn dò. -Hôm nay học bài gì ? -Khi nhìn thấy vật lạ em phải làm gì ? -GV hệ thống bài học, nhận xét tiết học -Dặn :Thấy vật lạ.......tránh xa, nói cho mọi người biết để cùng thực hiện.

File đính kèm:

  • docL2T8 sang chieu .doc
Giáo án liên quan