Bước 3: Kiểm tra một số nội dung đã sinh hoạt ở tuần trước
- Kể việc làm tốt trong tuần qua ( về học tập, kỷ luật, trật tự, lễ phép, vệ sinh.)
- Nhận xét khen ngợi những việc tốt và nhắc nhở những em có hành vi chưa tốt
Bước 4: Triển khai nội dung sinh hoạt theo chủ điểm mới
- Sinh hoạt theo chủ đề: "Con ngoan"
- Nêu ý nghĩa chủ đề và tên các ngày lễ : 20/10
- Ôn các bài múa, hát, trò chơi đã học.
- Hướng dẫn hát múa và trò chơi dân gian.
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1401 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Trường Tiểu học Trần Tống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện đọc đoạn.
- Nhóm cử đại diện thi đọc.
-Lòng nặng trĩu nỗi buồn, chẳng bao giờ, nhớ bà, An ngồi lặng lẽ, thì thào buồn bã…
-Thầy không trách An, thầy chỉ dùng đôi bàn tay nhẹ nhàng, trìu mến xoa đầu An.
-Vì thầy cảm thông với nỗi buồn của An, với tấm lòng yêu thương bà của An. Thầy hiểu An buồn nhớ bà nên không làm được bài tập chứ không phải An lười biếng.
-Vì sự thông cảm của thầy làm em cảm động.
-Thầy nhẹ nhàng xoa đầu An, bàn tay thầy dịu dàng, trìu mến, thương yêu, thầy khen An “Tốt lắm”.
-Các nhóm luyện tập và thi đọc theo vai.
Toán : BẢNG CỘNG
I. Mục tiêu:
- Thuộc bảng cộng đã học.
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra: Bài 2, 4/37
B. Bài mới
HĐ1. Luyện tập
Bài 1. Tính nhẩm
-Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi nhanh kết quả các phép tính trong phần bài học rồi báo cáo.
- Cho lớp đọc đồng thanh bảng cộng.
- Hỏi kết quả vài phép tính bất kì.
Bài 2 (3 phép tính đầu)
+
-Yêu cầu HS thực hiện trên bảng con. Gọi 3 HS lên bảng.
Bài 3.
- Bài toán cho biết gì?
- Bài toán hỏi gì?
Bài 4. (dành cho HS khá, giỏi)
C. Củng cố, dặn dò:
- Thi đọc thuộc lòng bảng cộng.
- Dặn HS về nhà học thuộc bảng cộng, làm bài tập 2 (hai phép tính cuối) và các bài tập trong VBT.
-2HS lên bảng làm bài.
- HS tự nhẩm, ghi kết quả.
- Nối iếp nhau báo kết quả từng phép tính.
- Lớp đồng thanh các bảng cộng .
- Làm bài trên bảng con, 3HS lên bảng.
+
+
15 26 36
9 17 8
- HS khá giỏi làm thêm 2 phép tính cuối
-Hoa cân nặng 28kg, Mai nặng hơn Hoa 3kg.
- Hỏi Mai nặng bao nhiêi ki-lô-gam ?
Tóm tắt
Hoa : 28 kg
Mai cân nặng hơn Hoa : 3 kg
Mai : ... kg ?
HS tìm số kg Mai cân nặng
a)Có 3 hình tam giác
b) Có 3 hình tứ giác
Luyện Âm nhạc: ÔN BA BÀI HÁT THẬT LÀ HAY, XÒE HOA, MÚA VUI
I. Mục tiêu:
- HS hát thuộc 3 bài hát Thật là hay, Xòe hoa, Múa vui
- HS hát đúng giai điệu lời ca
- Biết vận động múa phụ họa đơn giản theo lời bài hát.
II. Các hoạt động dạy học :
- Lần lượt ôn 3 bài hát trên: Hát theo cá nhân, nhóm, tổ
- Vận động phụ họa một số động tác đơn giản
Thứ năm ngày 10 tháng 10 năm 2013
Toán : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm ; cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán có một phép cộng.
II. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra : Gọi 3HS lên bảng kiểm tra việc học thuộc bảng cộng.
B.Bài mới :
HĐ1. Luyện tập :
Bài 1/ 39
- Yêu cầu HS tự nhẩm rồi báo kết quả.
Bài 2/ 39 (Cho HS khá giỏi làm thêm)
Bài 3/39
- Cho HS làm bài trên bảng con. 2HS lên bảng làm bài.
Bài 4/39- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu HS tìm số quả bưởi chị và mẹ hái ?
Bài 5/39 ( HS khá giỏi)
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà làm các BT2 và các bài trong VBT.
- HS đọc thuộc bảng cộng.
- Đọc yêu cầu bài tập.
- HS nhẩm, nối nhau báo kết quả.
- Nêu yêu cầu bài tập.
- HS làm bài trên bảng con, 2HS lên bảng làm bài.
- Mẹ hái được 38 quả bưởi, chị hái được 16 quả bưởi.
- Hỏi mẹ và chị hái được mấy quả bưởi ?
Tóm tắt
Mẹ hái : 38 quả bưởi
Chị hái : 16 quả bưởi
Mẹ và chị : ... quả bưởi ?
-1HS lên bảng, các HS khác làm vào vở.
a) 5 9 > 58
b) 89 < 9 6
Luyện Toán : LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu :
- Củng cố thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100
- Biết giải bài toán về nhiều hơn.
II. Các hoạt động dạy học:
HĐ1. Luyện tập :
Hướng dẫn HS giải các bài tập 1 đến 4 trang 53 sách thực hành toán tập 1
Chính tả (nghe – viết) : BÀN TAY DỊU DÀNG
I. Mục tiêu :
- Chép chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi ; biết ghi đúng các dấu câu trong bài.
- Làm được BT2 ; BT3 a / b
II.Các hoạt động dạy – hoc:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra :
Cho HS làm BT2, 3(a) bài “Người mẹ hiền”
B. Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn nghe – viết :
1.Hướng dẫn chuẩn bị :
- GV đọc bài viết.
H: An buồn bã nói với thầy giáo điều gì ?
- Khi biết An chưa làm bài, thái độ của thầy như thế nào ?
- Trong bài chính tả có những từ nào phải viết hoa ?
- Hướng dẫn HS viết chữ khó.
2. Hướng dẫn hS viết bài vào vở.
- Nhắc nhở cách trình bày, tư thế ngồi, …
- GV đọc bài.
3. Hướng dẫn chấm chữa bài:
HĐ2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2. Tìm 3 từ có tiếng mang vần ao, 3 từ có tiếng mang vần au
Bài 3
a)Đặt câu để phân biệt các tiếng
- da, ra, gia.
- dao, rao, giao
b)Tìm tiếng có vần uôn hay uông, thích hợp với mỗi chỗ trống.
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về nhà viết lại
các lỗi chính tả trong bài, ghi nhớ các từ cần phân biệt.
- 2HS lên bảng làm bài.
- 2HS đọc đoạn bài viết.
- “Thưa thầy hôm nay em chưa làm bài tập”
- Không trách chỉ nhẹ nhàng xoa đầu An.
- Chữ đầu tên bài, chữ đầu câu và tên của bạn An.
- Luyện viết : thầy giáo, bắt đầu, kiểm tra, thì thào, buồn bã, xoa đầu, trìu mến, thương yêu.
- HS dùng bút chì chữa lỗi
Thi tìm từ : ao cá, gáo dừa, hạt gạo...
chim sáo , pháo hoa, con cáo, …
cây cau, cháu chắt, lau chùi, trắng phau …
a)Da dẻ bé Hoa thật hồng hào./ Chúng em ra sân tập thể dục./ Gia đình em rất hạnh phúc.
Con dao này rất sắc./Người bán hàng vừa đi vừa rao./Cô giáo giao bài tập về nhà.
b) Đồng ruộng … luôn …
… nguồn … chảy cuồn cuộn.
Thứ sáu ngày 11 tháng 10 năm 2013
Toán : PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I. Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
- Biết giải bài toán với một phép cộng có tổng bằng 100.
II. Đồ dùng dạy học :
III. Các hoạt động dạy – học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ: Bài 3,4/39
B. Bài mới
HĐ1. Hướng dẫn HS thực hiện phép cộng (có nhớ) có tổng bằng 100.
-GV nêu đề toán: Có 83 que tính, thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-Để biết có tất cả bao nhiêu que tính em làm như thế nào?
-Yêu cầu cả lớp đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con. 1HS lên bảng.
-Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính, cách thực hiện phép tính.
HĐ2. Thực hành:
Bài 1/40 SGK
-Yêu cầu HS tự làm bài trên bảng con.
Gọi 1HS làm bài trên bảng lớp.
Bài 2/40 SGK
-Gọi vài HS đọc mẫu.
Bài 3/40 SGK (HS khá giỏi)
-Yêu cầu HS nêu cách thực hiện.
+12 +30
a) 58
-Yêu cầu HS tự làm bài. 2HS lên bảng.
Bài 4/40 SGK
HĐ3. Củng cố, dặn dò:
-Yêu cầu HS nêu lại cách đặt tính, thực hiện phép tính 83 + 17 - Nhẩm 80 + 20
Dặn HS về nhà làm vào vở BTT
-2HS lên bảng làm bài.
-Thực hiện phép cộng 83 + 17
- Đặt tính, thực hiện phép tính trên bảng con, 1HS lên bảng.
- Nêu cách đặt tính và cách thực hiện phép tính.
- HS thực hiện trên bảng con. 2HS lên bảng làm bài.
-Với bài: 99 + 1: 1HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính.
-HS đọc mẫu.
-HS viết phép cộng (như SGK) vào vở rồi tính nhẩm và viết kết quả vào vở.
-Lấy 58 cộng 12, được bao nhiêu ghi vào ô trống thứ nhất, sau đó lấy kết quả vừa tính cộng tiếp với 30 được bao nhiêu lại ghi vào ô trống thứ hai.
- HS tìm hiểu đề - Tóm tắt và giải vào vở
- Tìm số kilôgam đường buổi chiều cửa hàng bán được.
Tập làm văn : MỜI, NHỜ, YÊU CẦU, ĐỀ NGHỊ. KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI
I.Mục tiêu :
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản (BT1).
-Trả lời được câu hỏi về thầy giáo (cô giáo) lớp 1 của em (BT2) ; viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo (thầy giáo) lớp 1 (BT3).
- GD KNS: Giao tiếp - Hợp tác - Ra quyết định - Tự nhận thức về bản thân – Lắng nghe phản hồi tích cực.
II.Đồ dùng dạy học: Chép sẵn các câu hỏi ở BT.
III.Các hoạt động dạy – học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra :
- Gọi 3HS trả lời các câu hỏi ở BT3 / 62
B. Bài mới :
HĐ1. Hướng dẫn thực hiện các bài tập
Bài 1/ 69 (M)
- Gọi HS nêu tình huống a).
- Hướng dẫn 2HS thực hành ( HS1 đóng vai bạn đến chơi, HS2 nói lời mời bạn vào nhà)
- Yêu cầu các cặp HS cùng bàn trao đổi thực hành theo các tình huống b, c.
Bài 2/69
- Mời 4 bạn đọc to 4 câu hỏi đã ghi.
- Gọi HS trả lời.
Bài 3/ 69
- Yêu cầu HS nhắc lại những điều em đã kể ở BT2 thành đoạn văn ngắn.
HĐ2. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học.
- Dặn HS thực hành nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị.
- 3 HS lần lượt trả lời câu hỏi.
- Đọc tình huống a.
- HS1: Chào cậu ! Tớ đến nhà cậu chơi đây.
- HS2 : Chào cậu! Mời cậu vào nhà chơi.
A, Lan ! Bạn vào đây chơi đi.
b)Làm ơn chép hộ cho mình bài hát này nhé! / Tớ rất thích bài hát này, nhờ cậu chép lại cho tớ với !
c)Lan ơi đừng nói chuyện nữa để nghe cô giáo giảng bài. / Khe khẽ chứ, để tớ nghe cô nói.
- Lớp đọc thầm câu hỏi, suy nghĩ.
HS nối tiếp, trả lời.
-Viết đoạn văn ngắn theo yêu cầu vào VBT
VD: Cô giáo dạy lớp 1 của em là cô Út. Cô rất yêu thương học sinh và chăm lo cho chúng em từng li từng tí. Em nhớ nhất bàn tay dịu dàng của cô đã uốn nắn cho em từng nét chữ. Em rất kính yêu cô. Tuy không được học cô nữa nhưng em mãi ghi nhớ công ơn người cô đầu tiên của em.
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu :
- Tổng kết, đánh giá các hoạt động trong tuần 8
- Kế hoạch tuần 9
II.Nội dung sinh hoạt:
- Hát tập thể
Nêu lí do
Đánh giá các mặt học tập tuần qua : học tập, nề nếp, vệ sinh, giờ ra vào lớp
Các tổ trưởng lên nhận xét đánh giá.
Các lớp phó phụ trách lần lượt lên đánh giá
Lớp phó học tập ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó lao động ( hồ sơ kèm theo)
Lớp phó văn thể mĩ ( hồ sơ kèm theo)
Lớp trưởng tổng kết xếp loại chung
* GV chủ nhiệm nhận xét chung: Học tập: Tiếp thu bài tốt, phát biểu xây dựng bài tích cực, học bài và làm bài đầy đủ. Các em ý thức được trong việc rèn chữ giữ vở. Đem đầy đủ sách vở trong ngày theo thời khoá biểu.-Nề nếp: +Xếp hàng thẳng, nhanh, ngay ngắn. + Hát văn nghệ đầu giờ, sôi nổi, vui tươi. + Đi học đúng giờ
-Vệ sinh: +Vệ sinh cá nhân tốt +Lớp sạch sẽ, gọn gàng. + Trực nhật VS khu vực đảm bảo
Phát huy ưu điểm tuần qua.III. Kế hoạch tuần 9
- Dạy và học chương trình tuần 9
- Thực hiện các hoạt động nhà trường, lớp đề ra .
- Ôn tập Toán, Tiếng Việt chuẩn bị thi Giữa kì 1
- Hướng dẫn HS giải Toán qua mạng ( vòng 3)
- Thực hiện việc giữ vở, rèn chữ.
- Sinh hoạt văn nghệ
File đính kèm:
- Giaoanhk1Tuan9-17 (10).doc