Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh

I.Mục tiêu:

- Giúp HS biét cách thực hiện phép cộng dạng 36+15 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết). Củng cố phép cộng dạng 6+5,36+5

-Củng cố việc tính tổngcác số hạng đã biết và giải toán đơn về phép cộng.

-HS biết tự nhìn vào hìnhvẽ để đặt đề toán.

II.Chuẩn bị:: 4bó 1 chục que tính và11 que tính rời.

III.Hoạt động lên lớp

1.Bài cũ:Kiểm tra bảng cộng 6 cộng với một số

- Đặt tính và tính- 46 + 4, 36 + 7, 48 + 6.

2.Bài mới:GTB-Ghi đề bài.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Trường tiểu học số 1 Bảo Ninh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
H đọc lại các câu vừa điền. Bài 3: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong những câu sau: -? Trong câu có mấy từ chỉ họat đôïng của người?Các từ ấy trả lưòi cho câu hỏi gì? ?Để tách rõ 2 từ cùng trả lưòi câu hỏiLàm gỉtong câu ta đặt dấu phẩy vào chỗ nào? -Gọi H đọc câu vừa điền dấu. -H/d cách đọc khi gặp dấu phẩy. - Tổng kết tiết học. Gạch chân vào VBt 3 H nêu ,lớp nhận xét Theo dõi và nhắc lại Nêu miệng Lớp nhận xét chữa bài. Làm vào VBT Đọc bài làm Thứ 5 ngày 23 tháng 10 năm 2008 TOÁN: LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: -Giúp HS củng cố về cộng nhẩm trong phạm vi bảng cộng (có nhớ) -Rèn kĩ năng tính (viết và nhẩm )và giải bài toán . -HS củng cố lại cách so sánh các số có 2 chữ số. II.Đồ dùng dạy - học:Bảng phụ –SGK III:Các hoạt đông dạy- học. 1.Bài cũ : -2 em đọc bảng cộng :6 cộng với một số -Hs nhận xét - GV nhận xét cho điểm. 2.Bài mới:GTB-Ghi đề bài NDHĐ Hoạt động 1 Làm bài tập Hoạt động 2 Tổng kết Hoạt động của giáo viên Bài 1:Tính nhẩm- -GV cho HS tính nhanh theo hình thức nối tiếp -HS nhận xét - GV nhận xét sửa bài. Bài 2: Tính. Cho Hs tự nêu yêu cầu và nêu cách tính. -GV hướng dẫn HS làm bảng con Bài 3 :Tính -Hs nêu yêu cầu, nêu cách làm rồi tự làm bài. -GV nhận xét sửa sai. Bài 4: Cho Hs nêu yc phân tích đề bài. H:Bài toán cho biết gì H:Bài toán hỏi gì -Cho Hs đổi vở kiểm tra chéo. Gv nhận xét bài. Bài 5: Điền số thích hợp vào ôÂ trống. -Cho 2 em lên bảng điền nhanh và thi điền nhanh. A,61 > > 59 B,H có thể tìm các kết quả khác nhau. -Chấm bài,nhận xét tiết học. - Tổng kết tiết học. Hoạt động của học sinh -HS nêu yêu cầu .Làm miệng nối tiếp Nêu cách tính: 2H Lớp làm bảng con Tính vào vở Giải vào vở Đổi chéo kiểm tra CHÍNH TẢ (N-V) BÀN TAY DỊU DÀNG I:Mục đích yêu cầu. -HS nghe viết đúng một đoạn của bài”Bàn tay dịu dàng “ biết viết hoa chữ đầu tên bài đầu câu và tên riêng của người, trình bày đúng lời của An (gạch ngang đầu câu lùi vào 1 ô) -HS luyện viết đúng các tiếng có vần ao/au/r/d/gi hoặc uôn/ uông. -HS viết nắn nót ,trình bày sạch đẹp. II:Đồ dùng dạy- học. :-Bảng phụ viết nội dung bài tập HTĐB: Giúp Hs viêt các từ:lặng lẽ ,buồn ,xoa ,dịu dàng ,trìu mến. III:Các hoạt động dạy – học. 1.Bài cũ:2em lên bảng làm Cả lớp viết bảng con :con dao , rao hàng. 2.Bài mới.:GTB-Ghi đề bài NDHĐ Hoạt động 1 Hướng dẫn nghe viết Hoạt động 2 Làm bài tập Hoạt động 3 Tổng kết Hoạt động của giáo viên -GV đọc bài chính tả -Tìm hiểu nội dung ?An buồn bã nói với thầy giáo điều gì ? ?Khi biết An chưa làm bài tập, thái độ của thầy giáo thế nào ? -Khi xuống dòng chữ đầu câu viết thế nào? -H/d viết các từ khó: lặng lẽ,nhẹ nhàng, trìu mến, buồn bã, kiểm tra, dịu dàng. -GV đọc cho HS viết vào vở. *GV chấm chữa lỗi:Gv đọc lại bài. -GV h/ dẫn Hs tự sửa lỗi – tổng kết lỗi -Chấm bài 5 bài nhận xét tuyên dương. Bài 2:Tìm 3 từ có tiếng mang vần ao, 3từ có tiếng mang vần au --GV nhận xét sửa sai ,kết luận nhóm thắng cuộc Bài 3:Chọn lựa a: Đặt câu để phân biệt các tiếng sau: da ,ra ,gia. b.Điền vần uôn hay uông - Chấm bài,nhận xét bài làm của H. - Tổng kết. Hoạt động của h/ sinh -HS theo dõi.-2em đọc Trả lời cá nhân -1 em lên bảng cả lớp viết bảng con HS viết vào vở Làm bài theo N2 Đại diện trình bày Làm vào vở THỦ CÔNG: GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI (Tiết 2) I:Mục tiêu: -HS biết cách gấp hình phẳng đáy không mui. -HS gấp được hình phẳng đáy không mui trên giấy màu. -Giúp HS yêu thích gấp thuyền và trang trí thuyền cho đẹp. II:Đồ dùng dạy- học:Mẫu thuyền phẳngđáy không mui-Giấy thủ công,. III:Các hoạt động dạy- học 1.Kiểm tra đồ dùng chuẩn bị ở nhà của Hs. -GV nhận xét 2.Bài mới:GTB- Ghi đề bài. NDHĐ Hoạt động 1 Nhắc lại các bước gấp Hoạt động 2 Thựchành Hoạt động 3 Tổng kết Hoạt động của giáo viên H:Gấp thuyền phẳng đáy không mui có mấy bước ?( -3 bước) -Yêu cầu Hs lên bảng thao tác lại các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui đã học ở tiết trước -GV treo bảng quy trình gấp thuyền phẳng đáy. Bước 1:Gấp các nếp gấp cách đều . Bước 2:Gấp tao thân và mũi thuyền Bước 3:Tạo thuyền phẳng đáy không mui -Tổ chức cho Hs gấp theo nhóm. -GV đi từng nhóm để quan sát -Giúp đỡ những em còn yếu hoặc lúng túng -GV tổ chức cho HS trang trí, trưng bày sản phẩm. -GV cùng Hs lớp nhận xét đánh giá sản phẩm. - Tổng kết tiết học: Tuyên dương các em có sản phẩm đẹp và ý thức học tập tốt. - Dọn vệ sinh. * Dặn: Chuẩn bị đồ dùng cho tiết học sau. Hoạt động của h/ sinh -HS nhắc lại các bước. -HS gấp thuyền theo 4 nhóm. -HS thực hành gấp -HS trưng bày sản phẩm trên bảng lớp . -HS bình chọn những chiếc thuyền đẹp TẬP LÀM VĂN MỜI, NHỜ ,YÊU CẦU ĐỀ NGHỊ - KỂ NGẮN THEO CÂU HỎI I.Mục đích yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe nói: -HS biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp. -HS biết trả lời câu hỏi về cô giáo lớp 1 2.Rèn kĩ năng viết:Dựa vào các câu trả lời viết được một đoạn văn4,5 câu về thầy cô giáo. 3.HS biết trình bày vở sạch đẹp II:Đồ dùng dạy - học:-Bảng lớp chép sẵn câu hỏi ở BT2. -Bảng phụ viết 1,2 câu nói theo các câu nói ở Bt 1 III:Các hoạt động dạy – hoc. 1.Bài cũ: Kiểm tra bài làm trong vở của Hs ở tuần 7. 2. Bài mới:GTB-Ghi đề bài NDHĐ Hoạt động của giáo viên Bài 1: -Tập nói những lời mời, yêu cầu, đề nghị. a.Bạn đến chơi em mở cựa mời bạn vào chơi. b.Em thích một bài hát mà bạn đã thuộc.Em nhờ bạn chép cho mình. c.Bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu bạn giữ trật tự. - Nhận xét và chốt cách trả lời đúng. Bài 2: Trả lời câu hỏi H:Cô giáo lớp 1 của em tên là gì? H:Tình cảm của cô giáo đối với HS như thế nào? H: Em nhớ nhất điều gì ở cô? H: Tình cảm của em đối với cô như thế nào?(Mỗi 1 câu hỏi Gv cho Hs nối tiếp nhau trả lời ) -GV tổng kết câu trả lời của Hs. Bài 3: Viết đoạn văn 4,5 câu nói về cô giáo em . -GV nhắc nhở HS viết lại thành lời văn hay trôiâ chảy. -Một số Hs trình bày trước lớp. -Cả lớp cùng Gv nhận xét bổ sung. Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Nói lời mời y/c đề nghị Hoạt động 2 Kể ngắn theo tranh Tổng kết -Hs lắng nghe. -HS của các nhóm tập nói.Những em khác nhận xét bổ sung . -HS nêu yêu cầu -HS lần lượt hỏi và trả lời. -HS tiếp nối nhau trả lời -HS trả lời. Viết vào vở Đại diện đọcbài làm của mình. Lớp nhận xét bổ sung Thứ 6 ngày 16 tháng 10 năm 2009 TOÁN PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 I. Mục tiêu: -Giúp HS thực hiện phép cộng ( nhẩm hoặc viết ) có nhớ, có tổng bằng 100. -HS biết vận dụng phép cộng có tổng bằng 100 khi làm tính hoặc giải toán. -HS biết cách tính nhẩm nhanh để điền số thích hợp vào ô trống. II.Đồ dùng dạy - học: -SGK-Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học. 1.Bài cũÕ:- Đặt tính rồi tính : 72 + 9 ; 47 + 16( bảng con) 2.Bài mới: GTB – Ghi đề bài. NDHĐ Hoạt động 1 H/d thực hiện phép cộng Hoạt động 2 Thực hành Hoạt động 3 Củng cố Hoạt động của giáo viên -Gv nêu có 86 que tính thêm 17 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính. ? Để biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào? -1 em lên bảng đặt tính. - Gọi H nêu cách đặt tính và nói các bước tính. - G chốt cách tính đúng và gọi nhiều H nhắc lại. Bài 1: Tính. - Gọi H chữa bài và nêu các bước tính. Bài 2: Tính nhẩm.( theo mẫu) -GV hướng dẫn HS tính nhẩm Mẫu: 60 + 40 Nhẩm: 6 chục + 4 chục = 10 chục = 100. Vậy 60 + 40 = 100. Bài 3: Điền số 58 ---->70---->100 - H nêu được quy luật của dãy số -GV hướng dẫn Hs nhận xét sửa sai. Bài 4: H: Bài toán cho biết gì? H: Bài toán hỏi gì? Chấm bài, nhận xét bài làm của HS. Tổng kết tiết học. Hoạt động của học sinh -HS nhắc lại. -Hs nêu cách đặt tính theo cột dọc. Lớp làm vào VBT 5 H nêu cách đặt tính và nêu thứ tự các bước tính Làm bảng con Làm miệng Nối tiếp điền ở bảng lớp Giải vào vở SINH HOẠT TẬP THỂ : SINH HOẠT SAO I.Mục tiêu. -Giúp HS thấy được ưu khuyết điểm của mình trong tuần. -HS sữa chữa những khuyết điểm còn tồn tại. -Nêu phương hướng tuần tới. - Học sinh tiếp tục sinh hoạt sao theo chủ điểm: Bông hồng tặng mẹ và cô. II.Nội dung. -Các tổ trưởng nhận xét ưu khuyết điểm của từng tổ viên. -Lớp trưởng báo cáo mọi hoạt động thực hiện trong tuần. *GV nhận xét chung: +Học tập: Các em đã đi vào nề nếp. Học bài và chuẩn bị bài tương đối tốt. +: Đa số các em ngoan, lễ phép, biết chào hỏi người lớn, thầy cô giáo. +Nề nếp: Ra vào lớp đúng giờ, bên cạnh đó có một số bạn còn nói chuyện trong lớp: -Chữ viết còn xấu: -Đọc bài chậm:Tuyết, T. Việt , Hiếu. *Phương hướng tuần tới: -Rèn chữ, giữ vở cho tốt hơn.-ôn thi giữa học kì I. -Tiếp tục đóng các khoản tiền. - Chăm sóc bồn hoa cây cảnh. * Sinh hoạt sao theo chủ điểm: Bông hồng tặng mẹ và cô. * Tổng kết tiết sinh hoạt.

File đính kèm:

  • doctuan 8(4).doc
Giáo án liên quan