I. Mục tiêu:
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu đọc rõ lời các nhân vật trong bài.
- Hiểu nội dung : Cô giáo như người mẹ hiền, vừa yêu thương vừa nghiêm khắc dạy bảo các em học sinh nên người .( trả lời được các câu hỏi trong SGK )
*KNS:-Thể hiện sự cảm thông, hiểu rõ cảm xúc và tình cảm của người khác và cảm thông với hoàn cảnh hoặc nhu cầu của họ.
- Kiểm soát cảm xúc, Nhận thức rõ cảm xúc của mình trong khi Nam mắc lỗi nhưng cô giáo đối xử thật nhẹ nhàng và ân cần.
- Tư duy phê phán, Nam và Minh tự phê phán, kiểm điểm lại bản thân mình.
II. Đồ dùng dạy học:
- Tranh minh hoạ bài SGK .
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1289 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 8 Trường tiểu học –Ea Hồ-Krông Năng-ĐăK Lăk, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận xét bạn nào uống hợp vệ sinh và giải thích vì sao ?
- Kết luận
* Hoạt động 3: nêu ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ.
- Yêu cầu học sinh thảo luận câu hỏi cuối bài trong SGK
- Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ ?
- Gọi đại diện nhóm lên trình bày
- Chốt ý
3.Củng cố, dặn dò :
- Để ăn uống sạch chúng ta phải làm gì ?
- Tại sao chúng ta phải ăn uống sạch sẽ ?
- Liên hệ giáo dục
- Về thực hành đúng bài học
- 2 em lên bảng trả lời
- Quan sát tranh và thảo luận
- Các loại thực phẩm chúng ta nên ăn chín , uống sôi. Còn các loại hoa quả khi ăn nên rửa bằng nước sạch và gọt vỏ. Ta nên uống nước đun sôi để nguội
- Thảo luận câu hỏi trong phiếu
- Đại diện các nhóm trình bày
- Rửa tay sạch trước khi ăn; Rửa sach rau quả và gọt vỏ trước khi ăn; Thức ăn phải đậy cẩn thận không để ruồi, dán...bò bay đậu vào; bát đĩa và dụng cụ phải sach sẽ.
- Thảo luận nhóm 2, báo cáo kết quả
- Nước lọc, nước đung sôi, nước cam....
- Quan sát và trả lời
- Hình 6,7 các bạn uống chưa hợp vệ sinh.Vì nước uống và nước mía còn để ruồi........
- Hình 8,9 bạn uống hợp vệ sinh,vì nước sôi để nguội và được đựng vào ca......
- Thảo luận câu hỏi trong SGK
- Đại diện các nhóm trình bày
- Ăn uống sạch sẽ giúp chúng ta đề phòng được nhiều bệnh về đường ruột như : đau bụng, tiêu chảy, giun sán
- HS trả lời
*************************************************
Thứ 5 ngày 10 tháng 10 năm 2013 TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu :
- Ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng trong phạm vi 20 để tính nhẩm; cộng có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán có một phép cộng.
II. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ : kiểm tra bài : Bảng cộng
- Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài : trực tiếp
b.Hướng dẫn làm bài :
* Bài 1: Tính nhẩm
- Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Đố bạn”
- Theo dõi , tuyên dương
* Bài 3: Tính
- Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu
- Cho HS suy nghĩ làm vào vở
- Theo dõi kèm HS yếu
- Gọi Một số em nêu cách làm
* Bài 4: Gọi HS đọc đề , nêu dự kiện của bài
- Cho HS suy nghĩ làm vào vở
- Theo dõi kèm HS yếu
3. Củng cố , dặn dò :
- Chốt lại bài học
- Về ôn lại dạng toán trên, chuẩn bị bài : Phép cộng có tổng bằng 10
- 4 em lên bảng đọc bảng cộng 9,8,7,6
- Nêu yêu cầu , tổ chức chơi thi nhau giữa các tổ
- Nêu yêu cầu , 3 em lên bảng , lớp làm vào vở
- Một số em nêu cách làm
- Đọc , nêu dự kiện của bài
- 2 em lên bảng , lớp làm vào vở
+ Đáp số : 54 quả bưởi
TẬP VIẾT(TIẾT 8)
Thời lượng:35’
I. Mục tiêu:
- Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ); chữ và câu ứng dụng : Góp ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), Góp sức chung tay ( 3 lần )
- Các em có ý thức luyện chữ viết .
II. Đồ dùng dạy học :
- Mẫu chữ hoa , bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :35’
Giáo viên
Học sinh
A. Bài cũ :5’
kiểm tra bài chữ hoa E , Ê
- Nhận xét ghi điểm
B. Bài mới : 30’
1.Khám phá:2’Gtb Ghi tên bài lên bảng 2.Kết nối:10’
HĐ1: Hướng dẫn viết:
- Cho HS quan sát chữ mẫu
- Chữ G cao mấy li ? Gồm mấy nét ?
- Vừa hướng dẫn , vừa viết mẫu
* HS viết vào bảng con chữ G
- Theo dõi , sửa sai
+ Hướng dẫn viết từ và câu ứng dụng:
- Cho HS quan sát mẫu
- Hãy nêu độ cao các con chữ
- Viết mẫu , hướng dẫn cách viết
* HS viết vào bảng con từ
vào b/c
- Nhận xét , sửa sai
3.Thực hành:15’
HĐ2: Viết bài :
- Cho HS viết bài vào vở tập viết
- Theo dõi nhắc nhở và giúp đỡ hs yếu
- Thu chấm , nhận xét
4.Vận dụng:3’- Chốt lại cách viết
- Về luyện viết bài ở nhà cho đẹp
- 2 em lên bảng viết chữ hoa E , Ê và câu ứng dụng ; Lớp viết bảng con
- Quan sát
- Cao 5 li , gồm 2 nét : nét 1
cong dưới kết hợp với nét cong trái và nét khuyết
- Luyện bảng con chữ G
- Viết bảng con
- Viết bài
ÔN TẬP VIẾT(TIẾT 8)
Ch÷ hoa: G
I. Muïc tieâu:
- Vieát ñuùng chöõ hoa G ; chöõ vaø caâu öùng duïng : Goùp , Goùp söùc chung tay .
- Reøn tính caån thaän. Yeâu thích chöõ ñeïp. Giaùo duïc HS yeâu lao ñoäng vaø tình ñoaøn keát.
II. Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
*Hướng dẫn HS luyện viết chữ hoa G
- GV yêu cầu HS mở vở bài tập củng cố
- GV hướng dẫn viết lại từng chữ hoa: G
- Yêu cầu HS viết vào vở
* Viết từ ứng dụng
- GV giới thiệu câu ứng dụng, giải thích
- GV viết mẫu và hướng dẫn cách viết
- Cho HS viết vào vào vở. GV theo dõi giúp đỡ từng đối tượng HS
- Chấm, chữa bài
Củng cố, dặn dò
- Nhận xét chung tiết học, Khen ngợi những em viết có tiến bộ
- Cả lớp thực hiện
- HS theo dõi
- HSluyện viết vào vở
- HS lắng nghe, theo dõi
- HS viết vào vở
- HS lắng nghe
*************************************
Thứ 6 ngày 12 tháng 10 năm 2012
TOÁN
PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100
I. Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép cộng có tổng bằng 100.
- Biết cộng nhẩm các số tròn chục.
- Biết giải bài toán với một phép tính cộng có tổng bằng 100.
II. Các hoạt động dạy học :
Giáo viên
Học sinh
1. Bài cũ : kiểm tra bài : Luyện tập
- Nhận xét ghi điểm
2. Bài mới :
a. Giới thiệu bài : trực tiếp
b.Tìm hiểu bài :
- Nêu ví dụ : 83 + 17
- Yêu cầu HS tự đặt tính và tính
- Theo dõi , sửa sai
- Gọi một số em nêu cách đặt tính và cách tính
- Nêu tên gọi từng thành phần trong phép cộng trên
- GV lấy thêm ví dụ cho HS làm
c. Thực hành :
* Bài 1: Tính
- Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu
- Cho HS làm bảng con
- Theo dõi sửa sai
* Bài 2: Tính nhẩm
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi “ xì điện”
- Theo dõi hỏi thêm HS bước nhẩm
* Bài 4: Gọi HS đọc đề , nêu dự kiện của bài
- Cho HS suy nghĩ làm vào vở
- Theo dõi kèm HS yếu
3. Củng cố , dặn dò :
- Chốt lại bài
- Về ôn lại bài , chuẩn bị bài học sau.
- 2 em làm bài 4 , 1 em làm bài 3
- 3 em đọc
- 1 em lên bảng làm , lớp làm bảng con
83
+17
100
- Nhiều em nêu
- 83 gọi là số hạng , 17 là số hạng , 100 gọi là tổng
- nêu yêu cầu
- 2 em lên bảng , lớp làm bảng con
- Nắm yêu cầu
- Tổ chức chơi thi giữa các tổ
- Đọc đề , nêu dự kiện của bài
- 2 em lên bảng , lớp làm vào vở
+ Đáp số : 100kg đường
TẬP LÀM VĂN(TIẾT 8)
Mêi, nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ. KÓ ng¾n theo c©u hái.
Thời lượng:35’
I. Mục tiêu :
- Biết nói lời mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp đơn giản ( Bt1 )
- Trả lời được câu hỏi về thầy giáo ( cô giáo ) lớp 1 của em ( BT2 ); viết được khoảng 4,5 câu nói về cô giáo ( thầy giáo ) lớp 1 ( BT3 )
- Giáo dục các em có ý thức yêu thương , kính trọng thầy , cô giáo.
* GDKNS: - Giao tiếp: cởi mở, tự tin trong giao tiếp biết lắng nghe ý kiến người khác.
- Hợp tác: biết chia sẻ trách nhiệm, biết cam kết và cùng làm việc có hiệu quả.
-Tự nhận thức về bản thân
- Lắng nghe phản hồi tích cực.
II. Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học :35’
Giáo viên
Học sinh
A. Bài cũ :5’
kiểm tra bài : Kể ngắn theo tranh . Luyện tập về thời khóa biểu
- Nhận xét ghi điểm
B.Bài mới : 30’
1.Khám phá:2’Gtb Ghi tên bài lên bảng 2.Kết nối:10’
* Hướng dẫn làm bài :
Bài 1: Nói lời mời , nhờ , yêu cầu , đề nghị
- Gọi HS đọc đề , nêu yêu cầu
- Cho HS thảo luận nhóm
- Theo dõi nhắc nhở các em nói phải thể hiện qua cử chỉ nét mặt để người nghe hiểu rõ nội dung mình cần nói
- Chốt ý bài 1
Bài 2: Trả lời câu hỏi
- Gọi HS đọc câu hỏi
- Nêu câu hỏi cho HS làm miệng
- Nhận xét , sửa từ , ý và câu cho HS
3.Thực hành:15’
* Bài 3: Viết
- Cho HS dựa vào bài 2 viết từ 4 đến 5 câu thầy giáo hoặc cô giáo lớp 1 của em
- Theo dõi , kèm em yếu
- Thu vở một số em chấm , nhận xét
4.Vận dụng:3’- Chốt lại bài
- 4 em lên kể , mỗi em một bức tranh
- 1 em đọc thời khóa biểu ngày mai và trả lời cần mang sách gì ?
- Nắm yêu cầu của bài , thảo luận nhóm 2
- Đại diện một số nhóm trình bày trước lớp
a. A Nam ! Mời bạn vào chơi.
b. Lan ơi , tớ rất thích bài tia nắng hạt mưa . Mai bạn mang cho tớ mượn với nhé.
c. Bạn hãy giữ trật tự để tớ nghe cô giảng.
- 2 em đọc
- Nhiều em trả lời
a. Bước vào lớp 1 em được cô…….
b. Cô luôn yêu thương , chăm lo cho chúng em ………….
c. Em nhớ nhất là bàn tay dịu dàng của cô đã uốn nắn em từng nét chữ đầu tiên
d. Em luôn yêu mến và luôn nhớ đến cô.
- Đọc bài , nêu yêu cầu
- Làm bài vào vở
ÔN TẬP LÀM VĂN(TIẾT 8)
Mêi, nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ. KÓ ng¾n theo c©u hái.
I/ Mục tiêu:
-Tập nói các câu mời, nhờ , yêu cầu, đề nghị theo yêu cầu trong SGK
-Dựa vào câu hỏi gợi ý,viết một đoạn khoảng 5-7 câu nói về cô giáo cũ của em.
II/Kế hoạch:
-Cho học sinh tập nói câu mòi, yeu cầu, nhờ, đề nghị
-Học sinh làm vào vở bài tập
-GV chấm một số bài ,nhận
***********************************************SINH HOẠT TUẦN 8
I. Mục tiêu:
- Nhận xét đánh giá tình hình học tập và rèn luyện trong tuần qua và nêu kế hoạch tuần tới
- Các em thấy được ưu , nhược điểm của mình có hướng phấn đấu tốt .
- Giáo dục cho các em ngoan, lễ phép.
II. Nội dung sinh hoạt:
1/ GV đánh giá hoạt động trong tuần :
* Đạo đức: Các em ngoan, lễ phép.
* Học tập: Các em có cố gắng trong học tập, có chú ý nghe giảng, hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài.Về nhà có học bài như: ngân,phương,quân...
- Bên cạnh đó có một số em đọc viết còn chậm như : Y Học,Y Sun,YyaKhang...
* Các hoạt động khác:
- Vệ sinh lớp sạch sẽ.
- Vệ sinh thân thể sạch sẽ
- Có xếp hàng ra, vào lớp nghiêm túc.
- Xếp hàng tập thể dục hàng
2/Kế hoạch tuần 9 :
- Các em đi học đầy đủ, đúng giờ, nghỉ học phải có lí do.
- Đồ dùng phải đầy đủ.
- Chú ý nghe giảng, về nhà học lại bài.
- Ôn bài chuẩn bị thi giữa học kì I
- Rèn chữ viết vào vở ở nhà.
- Vệ sinh sạch sẽ.
- Đạo đức phải ngoan, lễ phép.
File đính kèm:
- Tuan lop 2 2 buoi Phan Thiet.doc