1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
- HSKT : Biết đọc một câu trong bài.
- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :
- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, dấu 2 chấm, chấm than, chấm hỏi.
- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:
- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
- Hiểu nội dung câu chuyện: Cảm nhận được ý nghĩa: Cô giáo vừa yêu HS, vừa nghiêm khắc dạy bảo HS nên người. Cô như mẹ hiền của các em.
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1313 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm bảng
-Đổi vở và sửa.
Bdhsg : bµi to¸n vÒ Ýt h¬n
I-Môc tiªu : Gióp hs cñng cè vµ n©ng cao vÒ dang to¸n Ýt h¬n .
II- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
10’
10’
10’
5’
Bµi 1 :Sîi d©y thø nhÊt dµi 66 cm, sîi d©y thø hai ng¾n h¬n sîi d©y thø nhÊt 5cm. hái sîi d©y thø hai dµi bao nhiªu cm.
? B×a to¸n cho biÕt g× ?
? bµi to¸n hái g× ?
Yªu cÇu hs gi¶i bt vµo vë
Bµi 2 : Gi¶i bµi to¸n b»ng tãm t¾t sau ;
Hång nu«i : 26 con gµ
Hïng nu«i Ýt h¬n Hång : 5 con gµ
Hïng nu«i : ………con gµ ?
Bµi 3 :Hång vÏ 16 h×nh vu«ng , Lan vÏ Ýt h¬n Hång 5 h×nh vu«ng.
a)Hái Lan vÏ ®îc bao nhiªu h×nh vu«ng.
b)Hái c¶ hai b¹n vÏ ®îc bao nhiªu h×nh vu«ng ?
- Hs ®äc bµi gi¶i, nhËn xÐt , chèt l¹i : víi bµi to¸n Ýt h¬n chóng ta lu«n lµm phÐp tÝnh trõ.
HS ®äc bµi to¸n
HS gi¶i bµi tãan vµo vë
Hs ®äc tãm t¾t
Nªu bµi to¸n
Gi¶i vµo vë
Hs gi¶i vµo vë.
§äc bµi gi¶i.
NhËn xÐt bµi b¹n.
Thứ sáu ngày 17 tháng10 năm 2008
Môn : ChÝnh t¶ (Nghe – viết).
Bài: Bàn tay dịu dàng.
I. Mục tiêu:
1.Rèn kĩ năng chính tả:
- Ngheviết đúng một đoạn của bài bài tay dịu dàng, biếtviết hoa chữ cái tên đầu bài đầu câu, tên riêng của người. Trình bày đúng lời của An (ngạch đầu câu, lùi vào 1ô).
2.Luyện viết đúng các tiếng có ao/au, r/d/gi.
II. Chuẩn bị:
-Vở bài tập tiếng việt.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra bài cũ. 2’
2.Bài mới.
a-Gtb
b-Giảng bài
HĐ 1: HD chính tả 20’
HĐ 2: HD làm bài tập 10’
3.Củng cố – dặn dò: 2’
-Đọc:con dao, rao vặt, dè dặt, dào dạt, giữ gìn.
-Nhận xét đánh giá.
-Dẫn dắt – ghi tênbài
-Đọc đoạn viết.
+An buồn bã nói với thầy giáo điều gì?
+Khi biết An chưa làm bài tập thái độ của thầy như thế nào?
-Trong bài có nhữngchữ nào viết hoa?
-Khi xuống dòng chữ đầu câu viết như thế nào?
-Yêu cầu HS phân tích và viết bảng con nhưng từ khó.
-Đọc chính tả.
-Đọc lại.
-Chấm 8 – 10 bài.
-Bài 2:
-Bài tập yêu cầu gì?
Bài 3a:
Bài 3b: Yêu cầu HS nêu miệng.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-Viết bảng con.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe và 2 HS đọc lại.
-Thưa thầy hôm nay em không làm bài tập.
-Không trách, nhẹ nhàng xoa đầu em …
-Chữ cái đầu mỗi câu, tên riêng
-Viết lùi vào 1ô
-Vào lớp, làm bài, buồn bã, trừu mến.
-Nghe viết bài vào vở.
-Đổi vở soát lỗi.
-2HS đọc yêu cầu đề bài.
-Tìm 3 từ có mang tiếng ao/au vài HS nêu miệng viết vào vở BT.
-2HS đọc
-1HS đọc câu mẫu.
-Lần lượt 3 HS nối tiếp nhau đặt câu có : ra, da, gia.
-Làm bài vào vở bài tập.
+đồng ruộng quê em luôn xanh tốt.
+Nước từ trên nguồn đổ xuống, chảy cuồn cuộn,
-Về viết lại các từ còn sai.
To¸n : phÐp céng cã tæng b»ng 100
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
Thực hiện được phépcộng (cộng nhẩm, viết) có nhớ có tổng = 100
Vận dụng phép cộng có tổng = 100 khi làm tính và giải toán.
II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
83
17
100
+
99
1
100
+
75
25
100
+
64
36
100
+
48
52
100
+
1.Kiểm tra. 2’
2.Bài mới.
Gtb
HĐ 1: HD thực hiện phép cộng có tổng = 100
10’
HĐ 2:Thực hành 20’
3.Củng cố dặn dò: 3’
-Yêu cầu làm bảng con
-Nhận xét
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Nêu phép tính: 83 + 17
-Nhận xét bài của HS chữa bài.
-HD lại cách cộng cho HS
-Khi cộng ta cộng như thế nào?
Bài 1:
Bài 2:HD cách cộng cho HS.
Bài 3:
Bài tập yêu cầu gì?
Bài 4:
-chấm vở HS.
-nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
37 + 25 59 + 13 46 + 34
-Nhắc lại tên bài học.
-Làm bảng con.
-2-3Hs nêu cách cộng
-Cộng từ phải sang trái.
-HS đọc yêu cầu.
-Vài Hsnêu miệng theo cặp.
60 + 40 = 100 90 + 10 = 100
80 + 20 = 100 50 + 50 = 100
30 + 70 = 100
-Điền số:
Làm vào vở.
58 +12 70 +30 100
35 +15 50 -20 35
-2HS đọc.
-Tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài.
-Giải vào vở.
-Về nhà làm bài tập.
KÓ chuyÖn : ngêi mÑ hiÒn
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào trí nhớ tranh minh hoạ kể lại được từng đoạn và toànbộ nội dung câu chuyện bằng lời của mình.
Biết tham gia dựng lại câu chuyện theo vai người dẫn chuyện, Minh, Nam, Bác bảo vệ, cô giáo.
2. Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng theo dõi bạn kể.
Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 3’
2.Bàimới.
a-Gtb
b-Giảng bài.
HĐ 1:Dựa vào tranh vẽ kể lại từng đoạn 15’
HĐ 2: Dựng lại câu chuyện theo vai 15’
3.Củng cố – dặn dò: 2’
-Nhận xét – ghi điểm.
-Dẫn dắt – ghi tên bài
-HD kể chuyện.
-Yêu cầu
-HD kể tranh 1 bằng lời của mình.
-Là các em không kể theo SGK.
-2 cậu trò chuyện những gì?
-Chia nhóm nêu yêu cầu.
-Trong chuyện có mấy nhân vật?
-Muốn kể theo vai cần có ai nữa?
-Chia lớp thành các nhóm 5 HS và tập kể.
-Gọi vài nhóm lên thể hiện.
-Qua câu chuyện nhắc nhở em điều gì?
-Nhận xét – tuyên dương.
-Dặn HS.
-3HS kể lại câu chuyện người thầy cũ.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Quan sát 4 tranh đọc lời nhân vật để nhớ lại nội dung
-Nhận ra Minh và Nam
+Minh mặc áo hoa. Nam mặc áo sẫm màu đội mũ.
+Minh bảo ngoài phố có gánh xiếc … và rủ Nam trốn.
-2 – 3 HS kể lại đoạn 1 theo lời của mình.
-Kể theo nhóm.
-3- 4 HS kể trước lớp.
-Nhận xét.
Minh, Nam, bác bảo vệ, cô giáo
-Người dẫn chuyện.
-Theo dõi.
-Hình thành nhóm.
-Kể theo nhóm.
-2 – 3nhóm kể trước lớp.
-Bình chọn nhóm kể hay, cá nhân kể tốt.
-Không nên trốn học.
-Về nhà tập kể lại.
Hdthtv : mêi, nhê, yªu cÇu, ®Ò nghÞ. KÓ ng¾n theo c©u hái.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói: biết nói lời nhờ, mời, yêu cầu, đề nghị phù hợp với tình huống giao tiếp.
-Biết trả lời các các câu hỏi về thầy giáo, cô giáo lớp 1.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
- Dựa vào các câu trả lời viết 1 đoạn văn 4 – 5 câu về thầy cô giáo.
II.Đồ dùng dạy – học.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
Giáo viên
Học sinh
1.Kiểm tra 2-3’
2.Bài mới.
GTB: 2’
Hđ1:Nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị. 10’
Hđ2: Trả lời câu hỏi về thầy côgiáo. 10’
HĐ3: Viết đoạn vặn về thầy cô giáo 10’
3.Củng cố, dặn dò 2’
-Nhận xét, ghi điểm.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
Bài1:Đọc bài tập.
-Bài tập yêu cầu gì?
-HDthực hành:
TH1.Bạn đến thăm nhà em,em mở cửa mời bạn vào nhà chơi.
-TH2:Nêu tình huống và nêu yêu cầu thảo luận, đóng vai.
-Khi nhờ bạn cần có thái độ như thế nào?
TH3:
-Khi nhờ( Yêu cầu) em cần nói như thế nào?
-Cô giáo lớp 1 của em tên gì?
-Tình cảm của cô đối với các em như thế nào?
-Em nhớ nhất điều gì ở cô?
-Tình cảm của em đối với cô thế nào?
-Tuyên dương HS kể hay.
-Bài 3:
-Gọi HS đọc lại.
-Chấm một số bài.
-Hệ thống bài.
-Dặn HS:
-Kể chuyện : Chiếc bút của cô giáo.
-Đọc thời khoá biểu của lớp.
-Nhắc lại tên bài học.
-Nghe.
-2 HS đọc lại.
-Nói lời mời, nhờ, yêu cầu đề nghị đối với bạn.
-1 HS đọc TH.
HS 1 đóng vai bạn đến chơi.
-HS 2 đóng vai mời bạn.
-Thực hiện
-Vài HS nói theo tình huống.
-Thảo luận theo cặp.
-2-3 HS lên đóng vai.
-Nhận xét.
-Vài HS nêu ý kiến.
-Thái độ biết ơn, nói nhẹ nhàng.
-Thảo luận theo cặp.
-2-3 cặp đóng vai.
-Nhận xét.
-Nhiều HS nói theo yêu cầu.
-Nói với giọng khẽ, nhỏ, ôn tồn để khỏi làm ồn đến lớp và bạn dễ tiếp thu.
-2 HS đọc yêu cầu.
-Trả lời từng câu hỏi.
-Nêu:
-Cô yêu thương, dạy bảo, chăm lo cho chúng em…
-Nêu:
-Quý mến, nhớ đến cô, biết ơn cô…
-5-6 HS kể lại theo 4 câu.
-Nhận xét.
-2 HS đọc yêu cầu.
-Làm vào vở bài tập.
-2 HS đọc lại.
-Nhận xét, bổ sung.
-Về tập nói lời mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với mọi người.
Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc
I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc .
II-§Þa ®iÓm vµ ph¬ng tiÖn.
S©n trêng , vÖ sinh s¹ch sÏ
Mét chiÕc cßi
Hs ®i giµy thÓ thao.
III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu
TG
H§GV
H§HS
5’
5’
20’
5’
I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc .
II- PhÇn c¬ b¶n :
1- Khëi ®éng :
- Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng .
2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v¬n thë , tay , ch©n, lên, bông, toµn th©n.
- Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 6 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc.
- Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra.
- C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 6 ®éng t¸c thÓ dôc.
Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai.
3 – PhÇn kÕt thóc:
Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch.
-NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt.
TËp häp hµng ngang.
L¾ng nghe.
Xoay c¸c cæ tay, ch©n.
Ch¹y t¹i chç.
C¶ líp tËp.
Hs tù tËp luyÖn , tæ trëng ®iÒu khiÓn.
C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c.
NhËn xÐt c¸c b¹n tËp.
Hs chän trß ch¬i.
- L¾ng nghe.
Sinh ho¹t líp
NhËn xÐt tuÇn qua :
NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n.
VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng.
Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ;
Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh em Tr¬ng, Quang Vò , Nam.
KÕ ho¹ch tuÇn tíi :
Häc tuÇn 9 theo ch¬ng tr×nh .
æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp.
Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÓ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n.
* Hs tuyªn d¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.
File đính kèm:
- tuan8_lt2_LVC.doc