Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Năm 2007-2008

I. Yêu cầu:

- Đọc trơn toàn bài . Đọc đúng các từ ngữ : nén nổi , cố lách , vùng vẫy , khóc toáng ,

- Biết ngắt nghỉ hơi đúng biết phân biệt lời người kể với các nhân vật (Minh , bác bảo vệ cô giáo )

- Hiểu nghĩa của từ mới: gánh xiếc, tò mò, lách, lấm lem, thập thò.

- Hiểu nội dung và cảm nhận được ý nghĩa cô giáo vừa thương yêu HS vừa nghiêm khắc dạy bảo HS nên người cô giáo như người mẹ hiền của HS

II. Đồ dùng :

Tranh minh hoạ bài tập đọc

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 912 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8 Năm 2007-2008, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
7 = 83 46+36 = 82 56+25 = 81 44+37 = 81 38+56 = 94 39+16=55 36+24=60 17+16 = 33 Bài 2: Đặt tính rồi tính, biết các số hạng là 36+18 24+19 35+16 GV gọi học sinh lên bảng , cả lớp làm nháp HS đổi cháo vở KT Bài 3: HS đọc yêu cầu HS QS GV gọi HS lên bảng Số kg gạo và ngô có là: 46+27 = 73 (kg) Bài 4 : HS đọc yêu cầu 40 + 5 18 + 27 36 + 9 Củng cố dặn dò: GV nhận xét Tự nhiên và xã hội Có GV chuyên trách Làm bài tập Tiếng Việt Lµm bµi tËp - rÌn ®äc - chÝnh t¶: ng­êi mÑ hiÒn I. Yêu cầu: HS biết trả lời các câu hỏi trong bài Người mẹ hiền HS đọc to rõ ràng , mạch lạc HS rèn chữ đoạn 1 Người mẹ hiền II. Chuẩn bị : Phiếu HT bảng phụ III. Lên lớp : 1 . GV nêu yêu cầu giờ học 2 . HS thực hành HS làm bài tập GV:? Giờ ra chơi Minh rủ Nam đi đâu? HS : ra phố xem xiếc GV:? Các bạn ấy định ra phố bằng cách gì? HS: Chui qua lỗ tường thủng GV:? Khi Nam bị bác bảo vệ giữ lại cô giáo làm gì ? GV: ? Việc làm của cô giáo nói lên điều gì ? HS : Cô giáo rất dịu dàng HS rèn đọc GV đọc mẫu HS lắng nghe HS đọc nối tiếp câu HS nhận xét HS đọc đoạn HS nhận xét HS luyện đọc đoạn trong nhóm . Các nhóm nhận xét HS đọc cả bài HS nhận xét HS đọc phân vai (Người dẫn chuyện, Cô giáo, Bác bảo vệ, Nam Minh) HS và GV nhận xét HS viết chính tả GV đọc đoạn 1 2 HS đọc HS viết từ khó và bảng con: gánh xiếc, lách, lấm lem GV đọc bài. HS viết bài GV đọc bài. HS dò bài GV nhắc nhở HS cách cầm bút , Cách ngồi GV chấm bài, Chữa bài GV tuyên dương HS Củng cố dặn dò : GV nhận xét Ngµy so¹n 20 / 10 Ngµy d¹y 23/10 Thể dục Có GV chuyên trách Kể chuyện Ng­êi mÑ hiÒn I. Yêu cầu : HS nắm được nội dung câu chuyện HS biết nhập vai HS kể to , rõ ràng , trôi chảy II. Chuẩn bị : 4 tranh minh hoạ trong SGK III. Lên lớp : 1. Bài cũ: 2 HS kể lại chuyện Người thầy cũ GV nhận xét ghi điểm 2. Bài mới : GT + ghi đề Hướng dẫn HS kể chuyện Dựa vào tranh kể lại từng nhân vật trong tranh GV nêu câu hỏi gợi ý như SGK Tranh 1 : Minh đang thầm thì với Nam điều gì .? Minh rủ Nam ra phố xem xiếc GV ? Nghe Minh rủ Nam cảm thấy thế nào ? . Nam rất tò mò muốn xem GV ? Hai bạn quyết định ra phố bằng cách gì ? Chui qua lỗ tường thủng Tranh 2 : GV ? Khi hai bạn đang chui qua lỗ tường thủng thì ai xuất hiện ? Bác Bv GV : Bác đã nói gì ? làm gì ? Bác túm chặt chân Nam và nói : Cậu nào đây ? Định trốn học hả Tranh 3 : GV : Cô giáo làm gì khi bác bảo vệ bắt Cô giáo xin bác kéo nhẹ tay Tranh 4 : Cô giáo nói gì với Minh và Nam . Từ nay các em có trốn học đi chơi nữa không ? GV : Hai HS hứa gì với cô ? Xin cô tha lỗi Bước 1 : GV làm người dẫn chuyện , mỗi HS đóng vai một nhân vật trongchuyện Bước 2 : Dựng lai câu chuyện theo vai , theo nhóm HS bình chọn các nhóm kể hay , sinh động , tự nhiên 1HS kể toàn bộ câu chuyện Củng cố dặn dò : Gv nhận xét Dặn về nhà kể cho bố mẹ và người thân cùng nghe To¸n LuyÖn tËp I. Yêu cầu : - Củng cố các công thức cộng qua 10 ( trong phạm vi 20 ) 9 + 5; 8 + 5 ; 7 + 5 … - Rèn kỹ năng cộng qua 10 ( có nhớ ) các số trong phạm vi 100 II. Chuẩn bị : Phiếu HT Bảng phụ III. Lên lớp: a , GT + ghi đề Bài 1: Yêu cầu HS thuộc các công thức cộng qua 10 trong phạm vi 20 . Tính nhẫm rồi điền ngay kết quả phép tính . Nêu thêm một sổ phép cộng trong các bảng 6 + 9 7 + 5 9 + 3 8 + 6 7 + 8 9 + 9 Bài 2: HS nêu yêu cầu Củng cố tính tổng hai số hạng đã biết HS làm bài - Đổi chéo kiểm tra Bài 3 : HS nêu yêu cầu HS kẻ bảng vào vở . Tính nhẩm rồi điền kết quả vào ô trống Ví dụ : 5 + 6 = 11 với 11 + 6 = 17 HS nhận xét Các số theo hàng ngang là liên tiếp 10 , 11 , 12 . Các số theo từng cột cách nhau 6 đơn vị 4 , 10 . 16 Bài 4 HS nhìn tóm tắt nêu bài toán Giải bài toán vào vở GV chấm chữa bài Bài 5: GV hướng dẫn HS đánh số đếm hình Ví dụ : Có 3 hình tam giác Hình 1 , hình 3 , hình 1, 2 3 . Củng cố dặn dò: GV nhận xét Ôn lai bảng cộng Chính tả : Ng­êi mÑ hiÒn I. Yêu cầu : HS viết một đoạn đúng , đẹp sạch sẽ . HS trình bày đúng kích cở Rèn kỹ năng viết cho HS II. Đồ dùng : Chép bài chính tả lên bảng VBT Tiếng Việt III. Lên lớp: 1. Bài cũ : HS viết : nguy hiểm , ngắn ngủi , cúi đầu , quý báu 2. Bài mới : GT + Ghi đề Hướng dẫn HS chép bài GV đọc mẫu Hai HS đọc bài trên bảng . Cả lớp đọc thầm GV : ? Vì sao Nam khóc ( Vì đau và xấu hổ ) GV : ? Cô giáo nghiêm giọng hỏi hai bạn ntn ? Từ nay có trốn học đi chơi nữa không ? GV : ? Trong bài chính tả có những dấu câu nào ? HS : Dấu phẩy , dấu chấm , dấu hai chấm , dấu gạch ngang GV ? Câu nói của cô giáo dấu gì ở đâu? Dấu gạch ngang, dấu chấm hỏi HS tập viết chữ khó : xấu hổ , bật khóc , cửa lớp , xin lỗi GV đọc bài . HS chép vào vở GV hướng dẫn HS cách viết , cách ngồi GV chấm . chữa bài Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 : HS điền vào chỗ thích hợp Ví dụ : Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ Bài 3 điền giao / dao / rao / r / d / gi HS làm bài vào vở .GV chấm chữa bài Nhận xét giờ học HỌC BUỔI CHIỀU Hướng dẫn thực hành Ht gÊp thuyÒn ph¼ng ®¸y kh«ng mui I. Yêu cầu : HS biết gấp thuyền phẳng đáy không mui HS gấp đẹp, nhanh, đúng kĩ thuật II. Chuẩn bị HS : Giấy thủ công GV: Quy trình III. Lên lớp: Bài cũ: KT đồ dùng học tập Bài thực hành Hai HS lên bảng thao tác lại các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui GV treo tranh quy trình gáp , nhắc lại các bước HS thực hành theo nhóm GV quan sát , giúp đỡ HS trưng bày sản phẩm GV chọn những SP đẹp _ tuyên dương Khuyến khích HS trang trí trên SP của mình GV nhận xét giờ học Thái độ của HS Tinh thần + sản phẩm Dặn dò: Chuẩn bị cho bài sau. Giấy A4.Giấy màu để gấp thuyền phẳng đáy có mui Làm bài tập toán B¶ng céng 6, 7 ®Æt tÝnh gi¶i to¸n I. Yêu cầu: - HS học thuộc bảng cộng - HS làm tốt 4 BT ở VBT - Rèn kĩ năng làm toán cho HS II . Chuẩn bị : Phiếu HT Bảng phụ III. Lên lớp: Bài1: Tính nhẩm HS làm miệng 9 + 2 9 + 3 9 + 4 9 + 5 9 + 6 2 + 9 3 + 9 4 + 9 5 + 9 6 + 9 3 + 8 4 + 8 5 + 8 6 + 8 7 + 8 8 + 3 8 + 4 8 + 5 8 + 6 8 +7 7 + 4 7 + 5 7 + 6 7 +7 6 + 5 4 + 7 5 + 7 6 + 7 6 + 6 5 + 6 Bài 2: HS làm bảng con 34 + 8 = ? 46 + 27 = ? 69 + 15 = ? 77 + 8 = ? 23 + 49 = ? Bài 3: HS đọc đề _ GV viết tắt _ HS giải _GV chấm GV: Bài toán cho biết gì ? GV : ? Bài toán hỏi gì ? HS giải vào vở . GV chấm Bài giải Bao gạo cân nặng là: 18 + 8 = 26 (kg) ĐS: 26 kg Bài 4: HS nêu yêu cầu GV : cho HS quan sát hình vẽ HS trả lời . HS khác nhận xét Có 5 tam giác Có 5 tứ giác Củng cố dặn dò GV nhận xét Hoạt động ngoài giờ lên lớp Ho¹t ®éng lµm s¹ch ®Ñp tr­êng líp I. Yêu cầu : HS biết làm sạch đẹp trường lớp HS phân công sắp xếp công việc cho mỗi thành viên HS yêu trường , yêu lớp II. Chuẩn bị : Phiếu phân công nhiệm vụ của mỗi thành viên III. Lên lớp : GV nêu nhiệm tiết học Lớp trưởng nhận nhiệm vụ . phân công cho các tổ trưởng Tổ 1 : quét lớp Tổ 2 : lau chùi bàn ghế Tổ 3 : Chuẩn bị khăn bàn , bình hoa Tổ trưởng giao nhiệm vụ cho từng cá nhân Các tổ tự phân công Báo cáo Đại diện tổ 1 Các bạn Anh , K Linh , Ngọc Hà quét lớp Các bạn Đức , Kiệt Tùng Hoàn kê lại bàn ghế Đại diện tổ 2 Các bạn nam xách nước . Các bạn nữ lau bàn ghế Đại diện tố 3 Các bạn Phương Khánh đem khăn bàn Bạn Hằng My đem bình hoa Các tổ nhận xét GV bổ sung GV tổ chức cho HS chơi trò chơi hoạt cảnh Tổ em làm trực nhật Tuyên dương HS làm tốt Củng cố dặn dò : GV nhận xét kết quả làm việc của HS Nhắc nhở HS làm tốt ở nhà Ngµy so¹n: 21 / 10 Ngµy d¹y 24 / 10 Tập viết Ch÷ hoa g I. Yêu cầu HS viết đúng cở chữ , trình bày sạch sẽ HS viết đẹp , nắm được từ ứng dụng Rèn chữ viết cho HS II. Chuẩn bị : Mẫu chữ hoa G Bảng con III. Lên lớp : 1. Bài cũ : HS viết bảng con E Ê Em 2. Bài mới : GT + ghi đề Hướng dẫn HS viết con chữ G GV giới thiệu chữ cao 8 ô ly .Gồm 2 nét Hướng dẫn các nét Cách viết : GV viết lên bảng : Vừa viết vừa nhắc nhở cách viết Hướng dẫn HS viết bảng con G Góp HS viết GV nhận xét Hướng dẫn viết cụm từ : Góp sức chung tay Ý nghĩa cụm từ trên : Cùng nhau doàn kết làm việc Hướng dẫn HS quan sát cụm từ . Cách viết chữ . Cách đặt dấu câu HS viết vào vở GV quan sat giúp đỡ GV nhắc nhở cách ngồi càm bút GV chấm bài nhận xét . Tuyên dương một số HS viết đẹp Củng cố dặn dò : Nhận xét giờ học Dặn HS rèn thêm chữ viết To¸n B¶ng céng I . Yêu cầu: Củng cố việc ghi nhớ và tái hiện nhanh bảng cộng có nhớ trong phạm vi 20. Để vận dụng khi cộng nhẩm . Cộng các số có hai chữ số có nhớ giải toán có lời văn II. Chuẩn bị : Bảng phụ Bảng cộng 6 , 7 ,8 ,9 III. Lên lớp : 1. Bài cũ : Kiểm tra một số HS bảng cộng 2. Bài mới : a GT + ghi đề GV hướng dẫn HS lập bảng cộng . GV gọi HS trả lời nối tiếp 9 + 2 = 11 8 + 3 = 11 7 + 4 = 11 6 + 5 = 11 9 + 3 = 12 8 + 4 = 12 7 + 5 = 12 6 + 6 = 12 9 + 4 = 13 8 + 5 = 13 7 + 6 = 13 6 + 7 = 13 9 + 5 = 14 8 + 6 = 14 7 + 7 = 14 6 + 8 = 14 9 + 6 = 15 8 + 7 = 15 7 + 8 = 15 6 + 9 = 15 9 + 7 = 16 8 + 8 = 16 7 + 9 = 16 9 + 8 = 17 8 + 9 = 17 9 + 9 = 18 HS đọc cá nhân HS khác nhận xét HS đọc ĐT . HS nhận xét HS xung phong ĐTL . GV ghi điểm Bài 2 : HS nêu yêu cầu HS làm bài đổi chéo KT 6 + 8 7 + 9 9 + 6 8 + 5 7 + 7 8 + 6 9 + 7 6 + 9 5 + 8 8 + 8 Bài 3: GV đọc đề GV tóm tắt HS giải GV : BT cho biết gì ? BT hỏi gì ? HS giải vào vở GV chấm nhận xét Nhắc HS chú ý tên đơn vị Bài 4 : HS nêu yêu cầu . GV vẽ hình Hướng dẫn HS đánh số - đếm Có 3 hình tam giác H1 , H2 , H3 . Có 3 hình tứ giác H1 + H2 ; H2 + H3 ; H1 + H2 + H3 Củng cố dặn dò : Gọi 1 số em nhắc lại bảng cộng Trò chơi truyền điện . HS thi trả lời nhanh Ôn lai bảng cộng Tập đọc Bµn tay dÞu dµng I. Yêu cầu : - Rèn kỹ năng đọc thành tiếng Đọc trơn toàn bài . Đọc đúng từ ngữ : lòng nặng trĩu , nỗi buồn , lặng lẽ , buồn bã , -Biết ngắt nghỉ hơi đúng các dấu câu , giữa cụm từ - HS đọc với giọng kể chậm , buồn , nhẹ nhàng - Nắm được nghĩa từ mới : âu yếm , thì thào ‘ trìu mến - Hiểu ý nghĩa : Thái độ dịu dàng , đầy thương yêu của thầy giáo để động viên an ủi của HS

File đính kèm:

  • docTUẦN 8.doc
Giáo án liên quan