A. KTBC:
-Gọi HS đọc bảng 6 cộng với 1 số.
-Gọi HS lên bảng giải bài tập.
-Nhận xét ghi điểm - nhận xét chung.
B. Bài mới: Giới thiệu bài:
- Hôm nay, chúng ta học bài. 36 + 15. Ghi tựa bài lên bảng.
2. Giới thiệu phép cộng: 36 + 15.
-YC HS đọc bài toán: có 36 que tính, thêm 15 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
-HDHS tương tự như bài 38 + 25.
-GV ghi bảng 36 + 15 = ?
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 8, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG HS
A. Kiểm tra:
- Kiểm tra sự chuẩn bị bài mới của HS
- Nhận xét chung
B.Bài mới.. Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu tiết học, viết mục bài lên bảng lớp.
Bài 1
-Gọi 1 học sinh nêu yêu cầu bài tập.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành theo tình huống a.
-Giáo viên cho 2 học sinh đóng vai. 1 em đóng vai bạn đến nhà chơi - 1 em nói lời mời bạn vào nhà.
-Tương tự: Giáo viên cho học sinh làm việc từng đôi, thực hành theo tình huống b, c.
-Học sinh thi nói theo tình huống.
-Lớp và giáo viên nhận xét, bình chọn những người biết mời, nhờ, yêu cầu, đề nghị với bạn đúng nhất.
Bài 2 :Gọi học sinh đọc yêu cầu bài.
-Lớp đọc thầm và suy nghĩ trả lời câu hỏi.
-Cô giáo lớp 1 em tên gì?
-Tình cảm của cô và thầy đối với học sinh như thế nào?
-Em nhớ điều gì nhất ở cô( thầy )?
-Tình cảm của em đối với cô ( thầy )như thế nào?
-Nhận xét, khen ngợi những ý kiến hay, có cái riêng. Bình chọn người có câu trả lời hay nhất.
Bài 3 : Giáo viên nêu yêu cầu của bài.
-Nhắc học sinh 1 số yêu cầu viết lại những điều em vừa kể ở bài tập 2.
-Giáo viên nhận xét góp ý rút kinh nghiệm chung về cách dùng từ, đặt câu.
-Chấm bài, nhận xét, đánh giá.
3. Củng cố, dặn dò.
-Khuyến khích những em viết tốt.
-Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau.
-Nhận xét tiết học.
- Hợp tác cùng GV.
-Lắng nghe và nhắc lại mục bài.
-1 học sinh nêu yêu cầu bài tập.
a. HS1: Chào cậu / chào Nga, nhà bạn nhiều cây quá.
- HS2: A Nam! Bạn vào đây.
b/ Mình thích bài hát mà bạn đã thuộc, mình nhờ bạn chép lại bài hát cho mình.
c/ bạn ngồi bên cạnh nói chuyện trong giờ học. Em yêu cầu bạn giữ trật tự.
- 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
-Nhiều học sinh nối tiếp nhau trả lời.
-Học sinh thi nhau trả lời.
-Học sinh đọc yêu cầu bài.
-Học sinh viết bài vào vở.
-Nhiều học sinh đọc bài trước lớp.
- Lắng nghe và thực hiện.
TẬP VIẾT
CHỮ HOA G
I. Mục tiêu:
-Viết đúng chữ hoa G ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ ), chữ và câu ứng dụng: Góp ( 1 dòng cỡ vừa , 1 dòng cỡ nhỏ ) Góp sức chung tay ( 3 lần ).
II. Đồ dùng dạy - học: -GV: Chữ hoa G -HS: Bảng con, vở tập viết
III. Các hoạt động dạy học.
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A.KTBC:
- Yêu cầu viết bảng con: E, Ê, Em.
- Nhận xét - đánh giá.
B. Bài mới: Giới thiệu bài:
- Bài hôm nay các con tập viết chữ hoa G và câu ứng dụng.
2. HD viết chữ hoa:
-Chữ hoa G gồm mấy nét? Là những nét nào?
Con có nhận xét gì về độ cao các nét ?
- Viết mẫu chữ hoa G, vừa viết vừa nêu cách viết.
+ Nét 1: Viết tương tự chữ C hoa, dừng bút ở dòng kẻ 3 trên.
+ Nét 2 : Từ điểm dừng bút của nét 1, chuyển hướng xuống, viết nét khuyết ngược dừng bút ở đường kẻ 2.
- Yêu cầu viết bảng con - Nhận xét sửa sai.
3. HD viết câu ứng dụng:
- Mở phần bảng phụ viết câu ư/d
Góp sức chung tay.
Quan sát chữ mẫu :
- Con hiểu gì về nghĩa của câu này?
- Nêu độ cao của các chữ cái?
- Vị trí dấu thanh đặt như thế nào ?
- Khoảng cách các chữ như thế nào ?
Viết mẫu chữ “G” trên dòng kẻ ( Bên chữ mẫu).
* HD viết chữ “G” vào bảng con.
- Nhận xét- sửa sai.
4. HD viết vở tập viết:
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu viết, cho HS viết bài
- Theo dõi, hướng dẫn thêm cho một số em viết chậm.
=> Lưu ý HS cách cầm bút, tư thế ngồi viết.
5. Chấm chữa bài:
- Thu 5 - 7 vở chấm bài.- Nhận xét bài viết.
C. Củng cố- Dặn dò: - Nhận xét tiết học.
- 2 HS lên bảng viết.
- Nhận xét.
- Nhắc lại.
* Quan sát chữ mẫu.
- Chữ hoa G gồm 2 nét: Nét 1 là nét kết hợp nối liền nhau tạo thành vòng xoắn to ở đầu chữ. Nét 2 là nét khuyết ngược.
- Cao 8 li (9 dòng kẻ).
Quan sát, nhận xétdun
Hs: Đọc
- Viết bảng con 2 lần.
- Lắng nghe và điều chỉnh.
- 2, 3 HS đọc câu ứng dụng.
- Cùng góp sức nhau để làm việc lớn.
- Quan sát, nhận xét:
- Quan sát.
Viết bảng con 2 lần.
- Viết bài trong vở tập viết theo đúng mẫu chữ đã qui định.
*HSKG viết đúng và đủ các dòng (tập viết ở lớp) trên trang vở tập viết 2.
- Lắng nghe và sửa sai.
Sinh ho¹t líp tuÇn 8
I- Môc tiªu : Gióp HS :
- NhËn thÊy u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã híng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt ....
- BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi.
II.Néi dung sinh ho¹t:
Líp trëng b¸o c¸o tríc líp ho¹t ®éng trong tuÇn.
GV ®¸nh gi¸ chung.
- NÒ nÕp: æn ®Þnh, - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã
- §¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp.
- Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Hữu M¹nh, Công Hùng, Duy Huy……
- Cã tiÕn bé trong häc tËp Tuấn Hưng, Phạm Chung, Trà My
- Líp häc s¹ch sÏ- lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ
- HS tuyªn d¬ng: An Hạnh, Hữu Linh,Tràng An, Khắc Trường……….…
- MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh
- Tham gia mua BHYT BYTT
3- KÕ ho¹ch tuÇn 9:
- So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng- Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã,
- Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp
- Thêng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh.
- HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ.
- Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh thêng xuyªn- VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ
- GV thêng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS
- Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña trêng còng nh ®éi ®Ò ra
- TiÕp tôc vËn ®éng phô huynh HS tham gia mua BHYT vµ BHTT
- Cã kÕ ho¹ch båi dìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø 4 hµng tuÇn - KÕt hîp víi phô huynh híng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ
Chiều thứ 6 ngày 11 tháng 10 năm 2013
LUYỆN TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I-Mục tiêu: -Củng cố kỹ năng đặt tính và tính cho HS trong phạm vi 100.
-Củng cố và rèn kỹ năng giải bài , điền số .
II- Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhóm 2 bài
Nhận xét bảng - gọi HS nêu cách tính
Đặt tính rồi tính
N1: 8 + 92 ; 54 + 46
N2: 93 + 7 ; 48 + 52
N3: 57 + 33 ; 35 + 65
HĐ2: Bài dành cho HS trung bình trở lên - HS làm vào vở bài 1,(b,c) bài 3,4
Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là:
34 và 66; 28 và 72; 79 và 21;
Bài 2: Tính nhẩm
50 + 30 + 20 = ; 35 +65 -50 =
40 + 60 - 30 = ; 85 - 15 + 30 =
Bài 3: Giải bài toán sau
Bao gạo cân nặng 42 kg, bao gạo nhẹ hơn bao ngô 18 kg . Hỏi bao ngô cân nặng bao nhiêu ki- lô- gam?
Bài 4: HSKG Số
6…< 27 + 34 ; 37 + 8< 4…< 29+18
24 + 46+…= 100 ; 47 + 53 - …= 60
- Làm vế có phép tính trước.
27 + 34 = 61 ta so sánh 61 lớn hơn số nào liền kề trước 60.
Tương tự cách làm
- GV thu vở chấm - nhận xét
Củng cố dặn dò: Chuẩn bị tiết sau
HS làm bài vào bảng con
mỗi nhóm 2 bài
HS làm vào bảng con - 2- 3 em nêu cách đặt tính
- HS nêu cách tính nhẩm -HS nối tiếp nhau trả lời
H: Bài toán cho biết gì?
H: Bài toán hỏi gì?
-Học sinh tự hỏi đáp theo nhóm
- 1HS nêu cách làm
Bài dành cho HS yếu - làm bài vào vở bài 2,3
Bài 2: Tính nhẩm
50 + 30 + 20 = ; 35 +65 -50 =
40 + 60 - 30 = ; 85 - 15 + 30 =
Bài 3: Giải bài toán sau
Bài giải
Bao ngô cân nặng số kg là:
42+18 = 60 ( kg)
Đáp số : 60 kg
LUYỆN TIẾNG VIỆT
ÔN TỪ CHỈ HOẠT ĐỘNG , TRẠNG THÁI.DẤU PHẨY
I. Mục tiêu:
-Nhận biết và dùng một số từ chỉ hoạt động , trạng thái của loài vật và sự vật trong câu -Biết đặt dấu phẩy và chỗ thích hợp trong câu
II- Các hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
HĐ1: Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở
HS trung bình trở lên
Bài 1: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật, điền vào chỗ trống.
a- hoa nở rực rỡ trong vườn
b- gió thổi ào ào ngoài cửa sổ
c- chó sủa ăng ẳng
d- mặt trời tỏa ánh nắng chói chang
đ- vịt bơi dưới ao
Bài 2: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong các câu sau:
a- Hoa sen đỏ, nhị sen vàng,tỏa hương thơm lừng.
b- Nhân bánh khúc được làm từ đậu xanh, mỡ, hạt tiêu.
c- Những củ khoai lang mập mạp, đỏ au.
Bài 3: Bài HS Khá, Giỏi
Viết 3-4 câu kể về một số hoạt động của em trong ngày, trong đó có từ chỉ hoạt động
HĐ2: GV thu vở chấm - nhận xét- chữa bài
Bài cho HS yếu
Bài 1: Tìm từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật, điền vào chỗ trống.
a- vịt bơi dưới ao
b- gió thổi ào ào ngoài cửa sổ
c- chó sủa ăng ẳng
Bài 2: Đặt dấu phẩy vào những chỗ nào trong các câu sau:
a- Hoa sen đỏ, nhị sen vàng,tỏa hương thơm lừng.
b- Nhân bánh khúc được làm từ đậu xanh, mỡ.
Hằng ngày em học bài xong .Em thường giúp mẹ làm những việc là: Quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. Giúp mẹ nấu cơm. Em rất vui vì em đã biết giúp mẹ làm việc nhà.
ChÝnh t¶: (NV)
Bàn tay dịu dàng ( Luyện TH Tiếng việt )
I. Môc tiªu
- Nghe vµ viÕt l¹i chÝnh x¸c, kh«ng m¾c lçi thầy giáo bước vào lớp ……đầy trìu mến và yêu thương - Biết viết được các dấu câu trong bài .
II. ChuÈn bÞ: B¶ng con
II. Ho¹t ®éng d¹y häc:
HOẠT ĐỘNG GV
HOẠT ĐỘNG HS
A. KTBC: Gäi 2 HS lªn b¶ng viÕt: kiểm tra,buồn bã; xoa đầu ….
B. Bµi míi:
H§ 1: Nghe viÕt - §äc ®o¹n viÕt chÝnh t¶.
H:Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn ấy chưa làm bài tập ?
- Yªu cÇu häc sinh nªu c¸ch viÕt - GV ®äc tõ khã HS viÕt b¶ng con.
- GV ®äc cho HS viÕt bµi
HS giỏi
H: Qua bài học này các con hiểu được điều gì?
H§ 2: .- ChÊm, ch÷a bµi
ChÊm 10 bµi, ch÷a lçi phæ biÕn.
C. Cñng cè vµ dÆn dß: NhËn xÐt giê häc
HS l¾ng nghe - 1 HS ®äc l¹i.
- Nghe viÕt bµi vµo vë.
- Vì thầy cảm thông với An trước cảnh ngộ đau buồn bà mới mất.
- HS viết các từ khá
- HS so¸t lçi ghi ra lÒ
- Nªu c¸ch ch÷a lçi sai.
- Tình cảm đầy yêu thương của thầy đối với học sinh.
TỰ HỌC
ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài )
I. Môc tiªu:
- Gióp c¸c em ®äc thµnh tiÕng, ®äc to, râ rµng m¹ch l¹c, ph¸t ©m ®óng nh÷ng vÇn dÔ lÉn.
- Bíc ®Çu gióp c¸c em luyÖn ®äc diÔn c¶m.
- HiÓu mét sè tõ ng÷ phÇn chó gi¶i
- N¾m ®îc néi dung cña bµi tËp ®äc.
II. Ho¹t ®éng d¹y häc:
Bµi cò: - Yªu cÇu HS ®äc bµi m×nh thÝch.
Bµi míi: - Yªu cÇu häc sinh nªu tªn bµi tËp ®äc ®· häc.
H§1 : LuyÖn ®äc bµi. - Gi¸o viªn ®äc mÉu.
Häc sinh l¾ng nghe.- HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng c©u.
HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng ®o¹n.
LuyÖn ®äc ®o¹n trong nhãm (4 em).
C¸c nhãm cö ®¹i diÖn thi ®äc tríc líp. - C¶ líp theo dâi nhËn xÐt.
- HS. luyÖn ®äc c¶ bµi.
Trong khi HS ®äc. GV theo dâi ph¸t hiÖn tõ HS ®äc sai, híng dÉn c¸c em ®äc l¹i tõ ®ã cho ®óng.
- Chó ý híng dÉn ng¾t nghØ c©u dµi
H§2: Cñng cè – dÆn dß: - VÒ nhµ ®äc bµi nhiÒu lÇn
File đính kèm:
- GA lop 2 p8.doc