Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 4 Chuẩn kiến thức kĩ năng

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

-Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : loạng choạng, ngã phịch,.

-Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ

-Biết phân biệt giọng người kể chuyện với giọng nhân vật(người dẫn chuyện, các bạn gái, Tuấn, Hà, Thầy giáo)

2.Rèn KN đọc –hiểu:

-Hiểu nghĩa các từ mới ngược chú giải trong bài

-Hiểu ND câu chuyện: Không nên nghịch ác với các bạn. Rút ra được bài học: cần đối xử tốt với các bạn gái.

 

doc19 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 944 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần thứ 4 Chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hỏi. Cả lớp và GV nhận xét. Bài 3 ( viết ) GV giúp HS nắm được yêu cầu của bài tập. GV giúp HS chữa bài ( Trời mưa to. Hoà quên mang áo mưa. Lan rủ bạn đi chung áo mưa với mình. Đôi bạn vui vẻ ra về.) IV/ Củng cố Nhắc lại nội dung bài Liên hệ thực tế V/ dăn dò Chuẩn bị bài: Tên riêng- kiểu câu... 2HS đặt câu bài tập 3. 1HS đọc yêu cầu của bài. HS làm bài vào vở: - chỉ người: HS, cô giáo, bạn bè, ông, bà,... - chỉ đồ vật: ghế, bàn,tủ, bảng, ... - chỉ con vật: chim sẻ, mèo chó,... - chỉ cây cối: xoài, na, mít, ổi,... 2HS lên bảng nhìn SGK nói theo mẫu. Sau đó tự nghĩ ra câu hỏi - câu trả lời. Từng cặp HS thực hành hỏi - đáp. Từng cặp HS thi hỏi - đáp trước lớp. 2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Toán: 8 CỘNG VỚI MỘT SỐ :8+5 I/ MỤC TIÊU: Giúp HS : -Biết cách thực hiện phép cộng dạng 8+5, từ đó lập và học thuộc các công thức 8 cộng với một số.Giải toán -Chuẩn bị cơ sở để thực hiện phép cộng dạng 28+5; 38+ 25. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Que tính; bảng gài HS : Que tính , Làm bài tập ở nhà. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1: Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra BT HS làm ở vở BTT. 2: Bài mới : a.Giới thiệu bài: Ghi lên bảng: 8 cộng với một số: 8 + 5. HĐ3: GV giới thiệu phép cộng : 8 + 5. GV nêu bài toán. HD HS đặt tính rồi tính. HD HS tự lập bảng cộng: 8 cộng với một số. HĐ4: HD HS thực hành. Bài 1: Gọi HS đứng tại chỗ nêu kết quả tính nhẩm. Bài 2: HD HS tính rồi viết kết quả vào dưới phép tính. Bài 3: Gọi HS đứng tại chỗ nêu kết quả tính nhẩm. Bài 4: Gọi HS đọc đề bài, tóm tắt rồi giải. IV/ củng cố: Nhắc lại nội dung bài. V/ Dặn dò: Chuẩn bị bài: 28 + 5. HS nhắc lại đầu bài. HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả: 8 + 5. 8 + 5 14 8 + 3 = 11 8 + 7 = 15 8 + 4 = 12 8 + 8 = 16 8 + 5 = 13 8 + 9 = 17 8 + 6 = 17 HS học thuộc bảng công thức trên. - Học sinh tính nhẩm rời ghi kết quả lên bảng :11,12,14,15,17. -Kết quả tính lần lượt là:11,15,17,12, 14,16. -HS nêu: 13,14,17,16. H/s làm vào bảng con : Tóm tắt: Hà có : 8 con tem. Mai có: 7 con tem. Có tất cả:...con tem? Bài giải: Số con tem hai bạn có là: 8 + 7 = 15(con tem) Đáp số: 15 con tem .................................................................................................................................. CHÍNH TẢ( Nghe viết) BÀI: TRÊN CHIẾC BÈ I/ Mục tiêu Nghe viết chính xác một đoạn trong bài: Trên chiếc bè. Biết trình bày bài: Viết hoa chữ đầu bài, đầu câu, đầu đoạn, tên nhân vật. Củng cố quy tắc viết chính tả iê/yê. Làm đúng các bài tập chính tả, phân biệt cách viết các phụ âm đầu hoặc vần(r/d/gi, ân/âng). Hỗ trợ đặc biệt: Viết đúng các từ ngữ: rủ nhau, say ngắm, bèp sen, trong vắt, dưới đáy, Dế Trũi. II/ Đồ dùng: Bảng phụ viết nội dung bài tập 3a, vở BT. III/ Các hoạt động dạy - học: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HĐ1: Kiểm tra bài cũ: GV đọc cho 2 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con các từ: GV nhận xét. HĐ2: Bài mới : a. Giới thiệu bài: Ghi lên bảng: Trên chiếc bè. HĐ3: HD HS viết chính tả. GV đọc mẫu bài viết. Nêu câu hỏi tìm hiểu đoạn viết. - Dế Mèn và Dế Trũi rủ nhau đi đâu? -Đôi bạn đi chơi xa bằng cách nào? HD HS viết từ khó. GV nhận xét. -GV đọc bài. Chấm 7 - 10 bài. Chữa lỗi cho HS. HĐ4: HD HS làm bài tập chính tả. GV chữa bài cho HS. Gv nhận xét IV/ Củng cố: Nhắc lại nội dung bài. Liên hệ thực tế. V/ Dặn dò: Chuẩn bị bài: Chiếc bút mực Viên phấn, niên học, bình yên, giúp đỡ. Đi ngao du thiên hạ, dạo chơi khắp đó đây. Ghép ba bốn lá bèo sen lại, làm thành một chiếc bè, thả trôi trên sông. HS viết bảng con: rủ nhau, say ngắm, bèp sen, trong vắt, dưới đáy, Dế Trũi. -HS viết bài vào vở. HS làm bài vào vở BTTV. 2 HS lên bảng làm bài. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Thứ sáu ngày 17 tháng 9 năm 2010 TẬP LÀM VĂN: Bài : CẢM ƠN, XIN LỖI I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Rèn KN nghe và nói: -Biết nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp với tình huống giao tiếp. -Biết nói 3, 4 câu về ND mỗi bức tranh, trong đó có dùng lời cảm ơn, hay xin lỗi phù hợp. 2. Rèn KN viết: Bước đầu biết viết những câu vừa nói thành đoạn văn. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. -HS : Làm BT tiết 3.VBT. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ HĐ1: Kiểm tra bài cũ: Gọi 1 Hs làm bài tập tiết tập làm văn tuần 3. HĐ2 :Bài mới : a. Giới thiệu bài. Ghi lên bảng: Cảm ơn và xin lỗi. HĐ3: HD HS làm bài tập. Bài 1: HD HS làm miệng. Bài 2: HD HS trả lời miệng. Bài 3: HD HS làm bài viết. Chọn 1 trong 2 bức tranh em vừa kể. Nhớ lại những điều em hoặc bạn đã kể để viết lại. IV/ Củng cố Chữa bài viết của HS. V/ Dặn dò Chuẩn bị bài: Luyện tập về mục lục sách. 2,3 Hs đọc danh sách 1 nhóm trong tổ học tập. 1 HS đọc đề bài. HS trao đổi theo nhóm. Trình bày trứoc lớp. VD: a) Mình cảm ơn bạn! b) Em cảm ơn cô ạ! c) Cháu xin lỗi cụ! 1 HS đọc đề bài. HS trao đổi theo nhóm: Quan sát kĩ từng tranh, đoán xem việc gì xảy ra. Sau đó kể lại sự việc trong mỗi tranh bằng 3,4 câu. -HS làm bài vào vở. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. Toán: Bài : 28+5 I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS -Biết cách thực hiện phép cộng dạng 28+5(cộng có nhớ dạng tính viết) -Giải toán có lời văn. -Vẽ độ dài đoạn thẳng cho trước. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Que tính; bảng gài HS : Que tính , Làm bài tập ở nhà. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1: Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 HS lên bảng làm bài. GV nhận xét. 2:Bài mới : a. Giới thiệu bài: Ghi lên bảng: 28 + 5. GV giới thiệu phép cộng : 28 + 5. GV nêu bài toán dẫn ra phép tính 28 + 5 = ? 3.HD HS thực hành. Bài 1: HS tính rồi viét kết quả vào dưới phép tính. Bài 2: HS nối số với kết quả thích hợp. Bài 3: Gọi HS đọc đề bài, tóm tắt rồi giải. Bài 4: HD HS vẽ đoạn thẳng. IV/ Củng cố Gọi HS nhắc lại cách thực hiện phép tính: 28 + 5. V/Dặn dò Chuẩn bị bài: 28 + 25. 29 + 4 ; 35 + 16. HS thao tác trên que tính để tìm ra kết quả. HS đặt tính rồi tính kết quả. 28 . 8 cộng 5 bằng 13, viết 3, + 5 nhớ 1. 33 . 2 thêm 1 bằng 3, viết 3. -HS tự làm vào giấy nháp -Kết quả tính lần lượt là: 43 là kết quả của phép tính: 38 + 5. 51 là kết quả của phép tính: 48 + 3. 47 là kết quả của phép tính: 39 + 8. 25 là kết quả của phép tính: 18 + 7. -H/s làm vào vở: Bài giải: Cả gà và vịt có là: 18 + 5 = 23(con) Đáp số: 23 con. -Tở chức trò chơi ( Thi giữa các tở ) ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thủ công: GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC (tiết 2) I/ Mục tiêu: HS biết cách gấp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực. HS hứng thú gấp hình. II/ Đồ dùng: GV : Mẫu máy bay phản lực. HS :Giấy thủ công. III/ Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐÔNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập của HS 2. Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: GV giới thiệu mẫu. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu: Bước 1: Gấp tạo mũi,thân,cánh máy bay phản lực giống tên lửa. Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng. HĐ3: HD HS thực hành. GV theo dõi, giúp đỡ những HS yếu. IV/ Củng cố: Chấm sản phẩm của HS. V/ Dặn dò: Chuẩn bị bài: Gấp máy bay đuôi rời. HS quan sát và nhận xét. HS nhắc lại cách so sánh mẫu gấp máy bay phản lực với mẫu gấp tên lửa. HS quan sát. -HS thực hành gấp máy bay. …………………………………………………………………………………………………………………................. Kể chuyện: Bài : BÍM TÓC ĐUÔI SAM I/ MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU: 1/ Rèn kĩ năng nói: -Dựa vào trí nhớ, tranh minh họa kể lại được đoạn 1, 2 của câu chuyện -Nhớ và kể lại được ND đoạn 3 bằng lời của mình -Biết tham gia cùng các bạn dựng lại câu chuyện theo vai (người dẫn chuyện, Tuấn, Hà, thầy giáo) 2/ Rèn kĩ năng nghe: - Có khả năng tập chung theo dõi bạn kể chuyện. - Biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -GV: Các tấm bìa ghi tên các nhân vật... -HS : Q/s tranh minh họa (SGK). Đọc trước nội dung kể chuyện. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY. HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ. 1. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 HS lên kể lại chuyện:Bạn của Nai Nhỏ theo cách phân vai. GV nhận xét. 2. Giới thiệu bài: GV ghi đầu bài: Bím tóc đuôi sam. HĐ1: HD học sinh kể chuyện: HD học sinh kể chuyên theo cách phân vai. Gọi 3 em lên bảng,mỗi em một vai để kể lại câu chuyện. IV/ Củng cố: Nhắc lại nội dung bài. V/ Dặn dò: CB bài: chiếc bút mực. HS lên kể chuyện. HS nhận xét. HS kể đoạn 1,2 theo tranh. Kể lại đoạn 3(Kể lại cuộc gặp gỡ giữa bạn Hà và thầy giáo bằng lời của em.) -HS phân vai để dựng lại câu chuyện. Lớp theo dõi,nhận xét. ………………………………………………………………………………………………………………………………...... SINH HOẠT LỚP: ………………………………………………………………………………………………………………………………......

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2 tuan4 tuyet.doc
Giáo án liên quan