I MỤC TIÊU:
 -HS biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu ; biết đọc rõ lời các nhân vật trong bài .
 -Hiểu Nội dung: Người thầy thật đáng kính trọng, Tình cảm thầy trò đẹp đẽ (TL được các câu hỏi SGK) 
 * Kỹ năng sống:
 - Xác định giá trị.
 - Tự nhận thức về bản thân.
 - Lắng nghe tích cực.
 II CHUẨN BỊ :
 Bảng phụ ghi câu văn cần luyện đọc
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 12 trang
12 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Trường Tiểu học Trường Đông A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ït động 1: Viết chính tả bài “ Chim gáy”
 - Con chim gáy hiền lành, béo nục. Đôi mắt đôi trầm ngâm ngơ ngác nhìn xa, cái bụng mịn, mượt… đeo nhiều vòng cườm đẹp.
 - Thu chấm , nhận xét.
Hoạt động 2: Luyện đọc “ Người thầy cũ”
 - Hs đọc theo nhóm – đọc cá nhân
 - Thi đọc phân vai, nhận xét, tuyên dương.
 - Về xem lại bài.
 _________________________________
Tập viết
Tiết 6 : Chữ hoa Đ
I MỤC TIÊU :
 - Viết đúng chữ hoa Đ (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng: Đẹp (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); Đẹp trường đẹp lớp (3 lần). 
II CHUẨN BỊ : 
 - Chữ mẫu 
 - Bảng con , vở TV
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
 A Kiểm tra:
 - Kiểm tra vở viết ở nhà –Hs nhắc lại bài. Viết bảng con : D, Dân 
 - Nhận xét.
 B Bài mới:
 Hoạt động 1 :Hướng dẫn viết chữ hoa
 - GV gới thiệu chữ mẫu Đ - HS quan sát, nhận xét độ cao, cấu tạo, so sánh với D
 - GV tô bóng chữ , hướng dẫn cách viết 
 - GV viết mẫu chữ Đ nhắc lại cách viết 
 - HS viết bảng con 2 lần Đ cỡ vừa
 - Hướng dẫn HS viết chữ Đ cỡ nhỏ, sửa sai.
 Hoạt động 2 : Hướng dẫn viết câu ứng dụng
 - Gv giới thiệu câu ứng dụng Đẹp trường đẹp lớp, giải nghĩa, liên hệ .
 - Hs quan sát tìm độ cao, khoảng cách, nối nét của các chữ cái à nhận xét
 - Gv viết mẫu Đẹp. Hs viết bảng con, sửa sai.
 Hoạt động 3 : Hướng dẫn viết vở 
 - Gv hướng dẫn Hs viết từng dòng vào vở
 - Theo dõi, đôn đốc.
 Hoạt động 4 : Kết thúc 
 - Chấm điểm, nhận xét từng vở
 - Dặn dò : xem bài : E, Ê
________________________________________________________________________________________
Thứ năm ngày 04 tháng 10 năm 2012
Chính tả
	 Tiết 6:	Người thầy cũ
I MỤC TIÊU:
 - Chép chính xác bài chính tả trình bày đúng 1 đoạn trong bài : Người thầy cũ .
 - Làm được BT2; BT(3) a/b . 
II CHUẨN BỊ : 
 Bảng phụ ghi BT 2
 III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 A Kiểm tra:
 - Nhận xét vở – Hs viết bảng con : rung động, chiếc
 -Nhận xét, tuyên dương.
 Hoạt động1 : Hướng dẫn chính tả 
 - GV đọc mẫu , HS đọc lại , cả lớp đọc thầm
 . Dũng nghĩ gì về bố ? 
 . Bài có mấy câu ? Chữ đầu câu viết như thế nào ? 
 . Tìm và đọc câu văn có dấu phẩy và dấu 2 chấm ? 
 - GV đọc Hs tìm từ khó viết bảng con, sửa sai.
 + Xúc động, mắc lỗi, hình phạt , nhìn…
 - GV hướng dẫn phân tích , giải nghĩa , so sánh 
 - HS đọc lại từ khó.
 Hoạt động 2 : Tập chép 
 - Hướng dẫn HS cách trình bày vào vở , cách ngồi viết 
 - HS nhìn sách viết , GV theo theo dõi, đôn đốc.
 - Thu chấm 1 số vở, nhận xét.
 Hoạt động 3 : Hướng dẫn làm bài tập 
 Bài 2/57 : HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu 
 - HS làm vào vở // bảng phụ
 à nhận xét , sửa bài 
 Bài 3 b : HS đọc yêu cầu - GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu 
 - HS thi tiếp sức tìm vần iên – iêng – nhận xét , tuyên dương 
 Hoạt động4: Kết thúc 
 - Nhận xét
 - Viết lại những chữ viết sai . Dặn dòø : Xem bài sau 
 _________________________________
Luyện từ – câu
Tiết 6: Câu kiểu : Ai là gì ? 
Khẳng định – Phủ định
Từ ngữ về đồ dùng học tập 
I MỤC TIÊU :
 - Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu đã xác định (BT1); đặt được câu ph3 định theo mẫu (BT2) .
 - Tìm được một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập ẩn trong tranh và cho biết đồ vật ấy dùng để làm gì? (BT3)
II CHUẨN BI :
 Tranh SGK BT3
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
 A Kiểm tra:
 - Gọi 2 hs lên bảng viết 1 số tên riêng ,nhận xét . 
 - 1 hs khác đặt câu theo mẫu Ai là gì ?
 B Bài mới:
 Hoạt động 1 :Hướng dẫn làm bài tập 
 Bài 1 : HS đọc yêu cầu bài , GV hd Hs nắm yêu cầu 
 - Hs nhắc lại các bộ phận in đậm và hd hs đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm.
 - Hs đặt câu miệng, nhận xét.
 à KL: + Để hỏi người ta dùng từ Ai .
 + Để hỏi đến 1 vật, việc được giới thiệu ta hỏi “là gì ?”. 
 Bài 3 : HS đọc yêu cầu bài , GV chia nhóm hs thảo luận tìm các từ chỉ đồ dùng học tập ghi vào bảng nhóm, trình bày bảng lớp. GV hd nhận xét .
 * Đây là các từ chỉ về đồ dùng học tập, chúng có nhiều ích lợi .
 - Hs đọc lại . Thu chấm.
 Hoạt động 2: Kết thúc 
 - Nhận xét 
 - Dặn dò : xem bài sau.
 _______________________________
Toán 
Tiết 32: Ki- lô- gam
I MỤC TIÊU:
 - Biết nặng hơn nhẹ hơn giữa hai vật thông thường.
 -Biết kí lô gam là đơn vị đo khối lượng ;đọc, viết tên và kí hiệu của nó.
 -Biết vận dụng cân đỉa, thực hành cân một số đồ vật quen thuộc.
 -Biết thực hiện phép cộng , phép trừ các số kèm đơn vị đo kg.
II CHUẨN BI :
 GV :cân đĩa, quả cân, 1 số vật để cân
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
 A Kiểm tra:
 - Kiểm tra, sửa bài 4/31 – nhận xét 
 B Bài mới:
 Hoạt động1 : Giới thiệu vật nặng hơn, nhẹ hơn 
 - Gv yêu cầu hs cầm 1 quyển sách và 1 quyển vở, so sánh quyển nào nặng hơn ?
 - Hs lần lượt cầm và so sánh 1 số đồ vật .
 à KL : Trong thực tế có vật nặng hơn, vật nhẹ hơn vật khác. Muốn biết ta phải cân .
 Hoạt động 2 : Giới thiệu cân và cách cân
 - Gv giới thiệu, hs quan sát : cân đĩa .
 -Gv hd cân : 2 quyển sách T + TV .
 . Nếu cân thăng bằng : 2 vật bằng nhau .
 . Cân nghiêng về bên nào thì bên đó nặng hơn .
 - Hs thực hành cân 1 số đồ dùng , nhận xét
 Hoạt động 3 : Giới thiệu Kilôgam, quả cân 1 kg
 - Gv giới thiệu đơn vị kilôgam – kg 
 - Hs viết bảng con 
 - Gv giới thiệu quả cân 1kg, 2kg 
 - Hướng dẫn hs cách cân
 Hoạt đông4 : Thực hành 
 Bài 1/32 : Hs đọc yêu cầu – Thực hành đọc, viết bảng con
 Bài 2/32 : Hs làm tính bảng con với đơn vị kg – Nhận xét.
 Bài 3/32 : Hs đọc và phân tích đề, tóm tắt 
 - Hs giải vào vở // bảng phụ, sửa bài .
 Hoạt động5 : Kết thúc 
 - Chấm vở – Nhận xét
 - Dặn dò : xem bài Luyện tập .
 __________________________
CHIỀU
Bồi dưỡng Tiếng Việt
Luyện tập
I MỤC TIÊU:
 - Rèn Hs biết đặt câu cho các bộ phận đã xác định( BT1)
 - Tìm nhanh được các đồ dùng ẩn trong tranh( BT3)
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động 1: Bài tập
 -Gv hướng dẫn Hs làm VBT
 - Hs làm vào vở.
 Hoạt động 2 : Trò chơi “ Tiếp sức
 - Thi đua tìm các từ chỉ đồ dùng học tập
 - Nhận xét, tuyên dương. 
 - Về tìm thêm các từ chỉ đồ dùng klhác mà em biết.
________________________________________________________________________________________
Thứ sáu, ngày 05 tháng 10 năm 2012
Tập làm văn
Tiết 7: Kể ngắn theo tranh
Luyện tập về thời khoá biểu
I MỤC TIÊU :
 - Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo (BT1).
 -Dựa vào TKB ngày hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3 .
 * Kỹ năng sống:
 - Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập.
 - Lắng nghe tích cực.
 - Quản lí thời gian.
II CHUẨN BI : 
 - Bảng phụ BT3, tranh phóng to BT1
III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 A Kiểm tra:
 - Đọc lại bài 3 tuần trước .
 - Nhận xét. 
 B Bài mới`:
 Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 
 Bài 1 : HS đọc yêu cầu – GV hướng dẫn HS nắm yêu cầu bài .
 - Gv treo tranh, hs quan sát .
 . Có mấy nhân vật ?
 - Gv chỉ tranh 1 – Hd hs kể .
 . Tranh vẽ gì ? 2 bạn đang làm gì ?
 . Bạn trai nói gì ? Bạn gái nói gì ?
 - Hs kể , nhận xét
 - GV chỉ tranh 2 .
 . Tranh vẽ gì ? Bạn trai nói gì với cô ?
 à Hs kể tranh 2 , nhận xét 
 - 1 hs kể tranh 1,2 .
 - Tiếp tục với tranh 3, 2 hs kể lại cả 4 tranh
 - Thi kể chuyện , nhận xét.
 * Đi học nhớ kiểm tra đầy đủ đồ dùng đừng để quên ở nhà .
 Bài 2 : HS đọc yêu cầu – Cả lớp đọc thầm TKB . 
 - Hs ghi lại TKB 1 ngày 
 à đọc – nhận xét, sửa chữa .
 Bài 3 : Gv hd hs TLCH về TKB 
 -Hs làm vào vở,. Chấm 1 số tập, nhận xét
 * Liên hệ , gd : Ý thức soạn sách vở đúng TKB .
 Hoạt động 2 : Kết thúc 
 - Thời khoá biểu để làm gì ?
 - Nhận xét - Dặn dò : Xem bài sau
 __________________________
 Toán
Tiết 33: Luyện tập 
I MỤC TIÊU :
 - Biết dụng cụ đo khối lượng: cân đĩa, cân đồng hồ . 
 - Biết làm tính cộng, trừ và giải toán có kèm đơn vị kg .
II CHUẨN BI ::
 - GV :cân đồng hồ.
 III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 A Kiểm tra:
 - HS làm bảng con : 45kg + 5kg , 13kg – 4kg 
 - Nhận xét.
 B Bài mới:
 Hoạt động1 : Giới thiệu cân đồng hồ
 - Gv giới thiệu cân đồng hồ – hs quan sát, nhận xét 
 - Hd hs cách cân, thực hành cân 
 Hoạt động2 : Thực hành 
 Bài 1 : Hs đọc yêu cầu . Gv hd hs TLCH , nhận xét
 Bài 2 : Hs đọc yêu cầu – Chọn câu TL đúng ghi bảng con 
 -Nhận xét, sửa chữa 
 Bài 3 : Tính
 3 kg + 6 kg – 4kg = …
 15 kg – 10 kg + 7 kg = …
 -Hs làm vở – 1 hs bảng phụ, sửa bài
 Bài 4 : Hs đọc đề, gv tóm tắt, hd giải vào vở 
 Gạo nếp + tẻ : 26 kg
 Tẻ : 16 kg
 Nếp : … kg ?
 * Dạng tìm 1 số khi biết tổng và 1 số hạng .
 Bài 5 : Hs đọc, gv tóm tắt, hd giải vào vở, sửa bài
 Hoạt động 3 : Kết thúc 
 - Chấm vở, nhận xét .
 - Dặn dò : xem bài 6 cộng với 1 số 6 + 5
 ______________________
CHIỀU
Tự học
Ôn luyện
I MỤC TIÊU:
 - Rèn kỹ năng viết chính tả.
 - Rèn đọc bài “ Thời khóa biểu”
II CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
 Hoạt động1: Luyện viết chính tả
 - Gv đọc cho Hs viết chính tả bài “Người thầy cũ”
 -Thu chấm, nhận xét.
 Hoạt động 2: Luyện đọc “ Người thầy cũ”
 - Hs đọc theo nhóm, cá nhân, đọc phân vai.
 - Nhận xét.
            File đính kèm:
 TUAN 7(2012-2013).doc TUAN 7(2012-2013).doc