1. Kiến thức: Hiểu nghĩa các từ khó trong bài, đặc biệt các từ ngữ làm rõ nghĩa câu chuyện lễ phép, mắc lỗi.
- Hiểu nội dung bài. Biết ơn và kính trọng thầy cô giáo cũ.
2. Kỹ năng:Phát âm đúng các tiếng dễ lẫn đối với HS địa phương.
- Ngắt nghỉ hơi đúng các câu dài, các câu có dấu chấm lửng, hai chấm, chấm cảm.
- Đọc phân biệt lời kể với lời nhân vật.
3. Thái độ: Tình cảm biết ơn và kính trọng.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1176 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Trường Tiểu học Thạnh Quới B, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng pháp: Luyện tập
ị ĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 1:
GV hướng dẫn quan sát
Bài 2:
GV cho HS thi đua điền số
Bài 3:
GV yêu cầu HS đếm chấm trong hình tròn, ngoài hình tròn và điền số vào chỗ trống.
Số điểm ở ngoài nhiều hơn ở trong
Bài 4:
GV yêu cầu HS tính kết quả 2 vế rồi điền
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
GV cho HS thi đua bảng cộng 6 với 1 số
GV hỏi nhanh để HS phản xạ nhanh đọc lại bảng cộng 6
Thầy nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: 26 + 5
- Hát
- HS có lời giải khác phù hợp với bài toán cũng được.
- HS thao tác trên que tính, trả lời
- HS làm 6
+5
11
6 + 5 = 11 viết 11
- HS làm
- HS đọc thuộc bảng công thức
- HS làm bảng con
6 6 6 6
+4 +5 +6 +7
10 11 12 13
-HS làm vở cột 2
4 5 6 7
+6 +6 +6 +6
10 11 12 13
- HS lên điền
7 + = 11
6 + = 11
6 + = 11
8 + = 11
- HS điền số
- Cộng số chấm ở trong và ngoài hình tròn
7 + 6 6 + 7
8 + 8 7 + 8
6 + 9 – 5 11
8 + 6 – 10 3
- HS 2 dãy thi đua.
- HS nêu.
THỂ DỤC
ĐỘNG TÁC NHẢY
-------------------------------------------------
MÔN: TẬP VIẾT
Tiết: E ,Ê– E m yêu trường em
I. Mục tiêu
1Kiến thức: Rèn kỹ năng viết chữ.
Viết E ,Ê– (cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định.
2Kỹ năng: Dạy kỹ thuật viết chữ với rèn chính tả mở rộng vốn từ, phát triển tư duy.
3Thái độ: Góp phần rèn luyện tính cẩn thận
II. Chuẩn bị
GV: Chữ mẫu E ,Ê– . Bảng phụ viết chữ cỡ nhỏ.
HS: Bảng, vở
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)
Kiểm tra vở viết.
Yêu cầu viết: Đ
Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
Viết : Đẹp
GV nhận xét, cho điểm.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
GV nêu mục đích và yêu cầu.
Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa
Mục tiêu: Nắm được cấu tạo nét của chữ E ,Ê–
Phương pháp: Trực quan.
ị ĐDDH: Chữ mẫu: E
Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
* Gắn mẫu chữ E
Chữ E cao mấy li?
Gồm mấy đường kẻ ngang?
Viết bởi mấy nét?
GV chỉ vào chữ E và miêu tả:
+ Gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau tạo vòng giữa thân chữ.
GV viết bảng lớp.
GV hướng dẫn cách viết.
GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết.
HS viết bảng con.
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
GV nhận xét uốn nắn.
* Gắn mẫu chữ Ê–
Chữ Ê– giống và khác chữ E ở điểm nào?
GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.
Mục tiêu: Nắm được cách viết câu ứng dụng, mở rộng vốn từ.
Phương pháp: Đàm thoại.
ị ĐDDH: Bảng phụ: câu mẫu
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: E m yêu trường em
Quan sát và nhận xét:
Nêu độ cao các chữ cái.
Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
GV viết mẫu chữ: E m lưu ý nối nét E và m.
HS viết bảng con
* Viết: : E m
- GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở
Mục tiêu: Viết đúng mẫu cỡ chữ, trình bày cẩn thận.
Phương pháp: Luyện tập.
ị ĐDDH: Bảng phụ
* Vở tập viết:
GV nêu yêu cầu viết.
GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
Chấm, chữa bài.
GV nhận xét chung.
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
GV cho 2 dãy thi đua viết chữ đẹp.
- GV nhận xét tiết học.
Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- Hát
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
- 3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sát
- 5 li
- 6 đường kẻ ngang.
- 2 nét
- HS quan sát
- HS quan sát.
- HS tập viết trên bảng con
- Chữ Ê– giống chữ hoa E hoa, chỉ thêm 2 nét xiên tạo thành dấu mũ.
- HS viết bảng lớp và bảng con.
- HS đọc câu
- E , g, y: 2,5 li
- t: 1,5 li
- m, n, u, ư, r, ơ, ê : 1 li
- Dấu huyền (\) trên ơ
- Khoảng chữ cái o
- HS viết bảng con
- Vở Tập viết
- HS viết vở
- Mỗi đội 3 HS thi đua viết chữ đẹp trên bảng lớp.
Thứ sáu ngày 22tháng 10 năm 2004
MÔN: TẬP LÀM VĂN
Tiết : KỂ NGẮN THEO TRANH_VIẾT THỜI KHÓA BIỂU
I. Mục tiêu
1Kiến thức: Biết dựa vào 4 tranh vẽ liên hoàn kể lại 1 câu chuyện (khoảng 10 – 12 câu) có đầu đề: Bút của cô giáo.
Biết viết TKB ngày hôm sau của lớp dựa theo mẫu.
2Kỹ năng: Dựa vào thời khóa biểu đã lập, trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến việc sử dụng TKB.
3Thái độ: Tính cẩn thận, óc sáng tạo.
II. Chuẩn bị
Tranh, TKB
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’)Khẳng định, phủ định. Lập mục lục sách.
Kiểm tra HS lập mục lục các bài Tập đọc đã học ở tuần 3 và 4.
GV hỏi:
Em có biết đọc mục lục sách không?
Em có thích ăn kem không?
GV nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Trong tiết hôm nay, các em sẽ tập quan sát 4 bức tranh để kể lại 1 câu chuyện ngắn có đầu đề: Bút của cô giáo. Tập viết TKB 1 ngày của lớp ta và trả lời câu hỏi về TKB.
Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài
Mục tiêu: Nhìn tranh kể 1 câu chuyện đơn giản
Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
ị ĐDDH: Tranh
Bài 1:
GV treo tranh
Tranh 1:
Tranh vẽ 2 bạn đang làm gì?
Một bạn bỗng nói gì?
Bạn kia trả lời ra sao?
Tranh 2 có thêm ai?
Cô giáo làm gì?
Bạn nói gì với cô?
Trong tranh 3 hai bạn đang làm gì?
Tranh 4 có những ai?
Bạn làm gì? Nói gì?
Mẹ bạn nói gì?
Bài 2: Viết lại TKB ngày hôm sau của lớp.
- GV nhận xét.
v Hoạt động 2: Thảo luận về TKB của lớp
Mục tiêu: Trả lời câu hỏi về TKB của lớp
Phương pháp: Thảo luận
ị ĐDDH: SGK
Bài 3: Dựa theo TKB ở bài 2, trả lời câu hỏi:
Ngày mai có mấy tiết?
Đó là những tiết gì?
Cần mang quyển sách gì khi đi học?
Em cần làm những bài tập nào trước khi đi học?
4. Củng cố – Dặn dò (3’)
GV cho HS kể lại nội dung chuyện không nhìn tranh.
Tại sao phải soạn tập vở và làm bài trước khi đi học?
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: Mời, nhờ, đề nghị. Kể ngắn theo câu hỏi
- Hát
- HS trả lời theo dạng khẳng định, phủ định:
- Có, em có biết đọc mục lục sách.
- Không, em không biết đọc mục lục sách.
- Em không thích ăn kem đâu.
- Em đâu thích ăn kem.
- HS nêu đề bài
- HS quan sát tranh và kể
- Ngồi học trong lớp
- Tớ quên mang bút
- Tớ chỉ có 1 cây bút
- Cô giáo
- Cô đưa bút cho bạn.
- Em cảm ơn cô ạ.
- Chăm chú tập viết.
- Bạn HS và mẹ
- Bạn giơ quyển sách có điểm 10 khoe với mẹ.
- Nhờ có bút của cô giáo, con viết bài được điểm 10.
- Mẹ mỉm cười nói: Mẹ vui lắm
- HS kể toàn bộ câu chuyện.
- HS viết:
Thứ hai (tiết 1) Chào cờ
(T2) Tập đọc
(T3) Tập đọc
(T4) Toán
(T5) Đạo đức
- 5 tiết
- 2 tiết Tập đọc, tiết Toán, tiết Đạo đức.
- Sách: Tiếng Việt, Toán, Đạo đức.
- Làm Toán, xem trước bài Tập đọc, ôn lại bài Đạo đức.
- HS kể
- Để có đủ sách vở, chuẩn bị bài để học tốt hơn.
MỸ THUẬT
VẼ TRANH ĐỀ TÀI : EM ĐI HỌC ( GV phụ trách)
-----------------------------------------------------
MÔN: TOÁN
Tiết: 26 + 5
I. Mục tiêu
1Kiến thức: Giúp HS Biết thực hiện phép cộng dạng 26 + 5 (cộng có nhớ dưới dạng tính viết)
Củng cố giải toán đơn về phép cộng và cách đo đoạn thẳng.
2Kỹ năng: Rèn tính đúng, nhanh, đo chính xác.
3Thái độ: Tính cẩn thận, ham học hỏi và có trí nhớ tốt
II. Chuẩn bị
GV: 2 bó que và 11 que tính rời. Bảng phụ, bút dạ. Thước đo.
HS: SGK, que tính, thước đo.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) 6 cộng với 1 số
HS đọc bảng cộng 6
Thầy hỏi nhanh, HS khác trả lời.
9 + 6 = 15 5 + 6 = 11
7 + 6 = 13 6 + 6 = 12
6 + 9 = 15 8 + 6 = 14
Thầy nhận xét tiết học.
3. Bài mới
Giới thiệu: (1’)
Học dạng toán số có 2 chữ số cộng cho số có 1 chữ số qua bài 26 + 5
Phát triển các hoạt động (26’)
v Hoạt động 1: Giới thiệu phép cộng 26 + 5
Mục tiêu: Biết cách thực hiện phép cộng 26 + 5
Phương pháp: Trực quan
ị ĐDDH: Que tính.
Thầy nêu đề toán
Có 26 que tính thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả mấy que tính?
Thầy cho HS lên bảng trình bày.
Thầy chốt bằng phép tính.
26 + 5 = 31
Yêu cầu HS đặt tính
Nêu cách tính
v Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: Làm bài tập dạng toán 26 + 5
Phương pháp: Luyện tập
ịĐDDH: Bảng phụ, bút dạ.
Bài 1:
Thầy quan sát HS làm bài
Bài 2:
Thầy hướng dẫn HS cộng số ngoài và điền kết quả vào hình tròn.
Bài 3:
Để biết tháng này em được bao nhiêu điểm 10 ta làm thế nào?
Bài 4:
Thầy cho HS đo rồi điền vào ô trống.
4. Củng cố – Dặn dò (4’)
Thầy cho HS đọc bảng cộng 6
Thầy cho HS giải toán thi đua
36 + 6 19 + 8 66 + 9
27 + 6 86 + 6 58 + 6
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: 36 + 15
- Hát
- 3 HS đọc.
- HS thao tác trên que tính và nêu kết quả.
- HS thực hiện.
- HS đặt tính 26
+ 5
31
6 + 5 = 11 viết 1 nhớ 1, 2 thêm 1 là 3, viết 3
- HS đọc
- HS làm bài
16 26 36 56
+ 4 + 5 + 6 + 8
20 31 42 64
- HS làm bài, sửa bài
- HS đọc đề
- Lấy số điểm mười của tháng trước cộng với số điểm 10 tháng này hơn tháng trước.
- HS làm bài
- HS đo và làm bài.
AB = 7 cm
BC = 6 cm
AC = 13 cm
- HS nêu.
- 2 đội thi đua làm nhanh.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ
File đính kèm:
- hjgadfiajsdfoaksfpaskfiouseiofhakfhdkasfklaskf (33).doc