Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Trần Thị Dương

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

- Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, biết ngắt nghỉ đúng ở các câu dài.

- Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

 2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

- Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

- Hiểu nội dung câu chuyện, nhận được ý nghĩa: Hình ảnh người thầy thật đáng kính trọng, tình cảm của thầy trò thật đẹp đẽ.

 

doc27 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1219 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 - Trần Thị Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
§HS Bµi 1 :Sîi d©y thø nhÊt dµi 68 cm, sîi d©y thø hai dµi h¬n sîi d©y thø nhÊt 22cm. hái sîi d©y thø hai dµi bao nhiªu cm. ? B×a to¸n cho biÕt g× ? ? bµi to¸n hái g× ? Yªu cÇu hs gi¶i bt vµo vë Bµi 2 : Gi¶i bµi to¸n b»ng tãm t¾t sau ; Hång nu«i : 29 con gµ Hïng nu«i nhiÒu h¬n Hång : 8 con gµ Hïng nu«i : ………con gµ ? Bµi 3 ;H«ng vÏ 12 h×nh vu«ng , Lan vÏ nhiÒu h¬n Hång 6 h×nh vu«ng. a)Hái Lan vÏ ®­îc bao nhiªu h×nh vu«ng. b)Hái c¶ hai b¹n vÏ ®­îc bao nhiªu h×nh vu«ng ? HS ®äc bµi to¸n HS gi¶i bµi tãan vµo vë Hs ®äc tãm t¾t Nªu bµi to¸n Gi¶i vµo vë - Hs gi¶i vµo vë. Thứ sáu ngày10 tháng10 năm 2008 CHÍNH TẢ (Nghe – viết): c« gi¸o líp em I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chính tả: -Nghe viết được bài “ Cô giáo lớp em”. -Biết cách trình bày 1 bài thơ 5 chữ, các chữ đầu dòng thơ viết hoa. -Viết đúng những từ, tiếng có âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: ch/tr, iên/iêng, phân tích các tiếng, tìm đúng từ ngữ điền vào chỗ trống. II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ 1: HD viết chính tả 20’ HĐ 2: HD làm bài tập 10’ 3.Củng cố dặn dò. 2’ Yêu cầu HS làm bài -Nhận xét – cho điểm. -Dẫn dắt ghi tên bài. -Đọc bài viết. -Tìm những hình ảnh đẹp trong bài thơ khi cô giáo dạy tập viết? -Bạn nhỏ có tình cảm gì đối với cô giáo? -Đọc các từ khó cho HS viết – Theo dõi chính sửa. -Đọc bài chính tả. -Đọc lại. -Chấm 8 – 10 bài. Bài 2.-Treo bảng phụ. Bài 3: Yêu cầu. a- b- -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -HS làm bảng con: Điền vào chỗ trống ch/tr. …ái nhà, …ái cây, mái …anh, quả …anh. -Nhắc lại tên bài học. -2HS đọc bài. -Gió đưa thoảng hương hoa nhài.Nắng nghé vào cửa lớp, xem chúng em học bài. -Rất yêu thương, kính trọng cô -Viết bảng con:Thoảng hương nhài, cô giáo, giảng, yêu thương, ngắm mãi. -Nghe viết. -Đổi vở soát lỗi. -2HS đọc yêu cầu đề bài. -Làm miệng. +Thuỷ: Thuỷ tinh, thuỷ triều, … +Núi: Quả núi, ngọn núi, … + Luỹ: Thành lũy, luỹ tre, … -1 –2 HS đọc yêu cầu đề bài. -Làm vào vở. -Chữa bài soát lỗi. -Mỗi nhóm 5 hs lên viết các từ ngữ có vần iên/iêng. -Thi đua 2 dãy. -Nhận xét chữa bài. -Về nhà luyện viết. TOÁN: 26 + 5 I. Mục tiêu. Giúp HS: Biết đặt tính và thực hiện tính cộng có nhớ dạng 26 + 5. Áp dụng kiến thức về phép cộng trên để giải các bài toán có liên quan. Củng cố cách giải toán về nhiều hơn. Đo đoạn thẳng có độ dài cho trước. II. Chuẩn bị. - Que tính. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh +6 +6 +6 +6 16 4 20 + 36 6 42 + 46 7 53 + 56 8 64 + 66 9 75 + 26 5 31 + 1.Kiểm tra. 3’ 2.Bài mới. HĐ 1: Phép cộng 26 + 5 10’ HĐ 2: Thực hành 20’ Bài 1: Củng cố cách cộng. Bài 2: Củng cố cách cộng với 6 Bài 3: Bài toán giải. Bài 4: Củng cố về đo và vẽ. 3.Củng cố – dặn dò: 2’ -Nhận xét cho điểm. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Nêu: 26 que tính, thêm 5 que nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que? -Yêu cầu đặt tính vào bảng con. Bài 1: Chia lớp thành 4 nhóm tổ chức chơi điền số. -Yêu cầu. -Bài toán thuộc dạng toán nào? HD làm bài tập. -Nhận xét tiết học. -Dặn HS. -3HS đọc thuộc lòng bảng cộng 6, lớp đọc đồng thanh. -Nhắc lại tên bài học. -Thực hiện theo sự HD của GV. 31 que. -Nêu cách thực hiện. -Làm bảng con: -Vài HS nêu cách cộng. -Làm bảng con. -Thực hiện chơi. 16 28 10 22 34 -2HS đọc đề bài. -Bài toán về ít hơn. -Tự đặt câu hỏi tìm hiểu đề. -Giải vào vở. Số điểm 10 của tổ em trong tháng này là: 16 + 5 = 21 (điểm) -Dùng thức đo vào SGK và nêu. -Vẽ vào vở. 12cm 7cm 5cm -Về hoàn thành bài ở nhà. KÓ chuyÖn: Người thầy cũ. I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: Xác định được 3 nhân vật trong câu chuyện: chú bộ đội, thầy giáo, Dũng. Kể lại toàn bộ câu chuyện đủ ý, đúng trình tự diễn biến. Biết tham gia dựng lại câu chuyện (đoạn 2 theo các vai: người dẫn chuyện, chú bộ đội, thầy giáo). 2. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng theo dõi bạn kể. Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn. II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 5’ 2.Bài mới. a-Gtb b-Giảng bài. HĐ 1: Kể chuyện 12 – 15’ HĐ 2: Dựng lại phần chính của câu chuyện theo vai đoạn 2 15’ 3.Củng cố – dặn dò 2’ -Cùng hs nhận xét đánh giá từng học sinh. -Dẫn dắt – ghi tên bài. -Nêu tên các nhân vật có trong chuyện? -Yêu cầu HS kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. -Chia nhóm. -Nêu yêu cầu kể lại đoạn 2. -Đoạn 2 có mấy nhân vật? -Nêu lời nói của thầy giáo và bố Dũng, lời người dẫn chuyện. -Lần 1: GV làm người dẫn chuyện. Lần 2: 1 nhóm tự kể. -Tự hình thành nhóm và tập kể. -Nhận xét đánh giá. -Kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. -Dặn HS. -Nối tiếp kể chuyện: Mẩu giấy vụn. -Nhắc lại tên các bài học. -3 Hsnêu: thầy giáo, Dũng, bố Dũng. (chú khánh). 2 – 3 HS giỏi kể. -Kể trong nhóm theo bàn, nhóm trưởng theo dõi –kể theo từng đoạn. -Thi kể. -Bình xét học sinh kể hay. -1 – 2 HS kể. -2Nhân vật: thầy giáo, bố Dũng , người dẫn chuyện. -3HS nêu. -3HS dựng lại câu chuyện. -Kể trong nhóm 3 HS. -3 – 4 Nhóm thể hiện. -bình chọn nhóm HS kể hay. -Kể theo dõi. -Về nhà tập kể. Hdthtv:Th : kÓ ng¾n theo tranh . luyÖn tËp vÒ thêi kho¸ biÓu. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Nghe và trả lời đúng các câu hỏi của GV về thời khoá biểu của lớp. Kể lại được câu chuyện đơn giản, bút của cô giáo. 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Biết viết thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp theo mẫu đã học. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập1. -Vở bài tập tiếng việt ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1: Kể chuyện theo tranh 18’ HĐ 2: Trảlời cầu hỏi về thời khóa biểu. 10’ 3.Củng cố –dặn dò. 2’ -Bài 1: Bài tập yêu cầu gì? -Treo tranh. Tranh 1 vẽ cảnh gì? 2 Bạn HS đang làm gì? -Hai bạn nói gì với nhau? -Để kể lại được nội dung câu chuyện cần làm gì? HD các tranh còn lại. Tranh 2:Thêm nhân vật nào? +cô giáo nói gì? +Bạn trai nói gì với cô giáo? Tranh 3: Hai bạn nhỏ làm gì? Tranh 4: vẽ cảnh gì? -Bạn trai nói chuyện với ai? -Bạn trai nói gì với mẹ? -Mẹ có thái độ thế nào? -Chia lớp thành các nhóm theo bàn và kể. Cho HS tự nhận vai và kể. -Hãy đặt tên khách cho câu chuyện Bút của cô giáo? -Câu chuyện muốn nhắc em điều gì? Bài 2: Bài 3: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò. -1 – 2HS đọc đề bài. Lớp quan sát tránh. -Dựa vào 4 tranh kể lại câu chuyện: Bút của cô giáo. -Quan sát và thực hiện. -Cảnh trong lớp. -Làm bài/tập viết / chính tả. -Bạn trai: tớ quên mang bút. -Bạn gái:Tớ chỉ có một cái bút -Đặn tên cho nhân vật. +Thêm lời dẫn chuyện. 2-3HS kể lại nội dung. -Nhận xét. -Cô giáo. -Cô cho bạn trai mượn bút. -Em cảm ởn cô ạ. -Chăm chú viết bài. -Vẽ cảnh bạn trai ở nhà với mẹ của bạn. -Nhờ bút của cô giáo mà con đựơc điểm 10. -Mẹ mỉn cười: Mẹ rất vui. -Kể nối tiếp trong nhóm. -Đại diện 2 nhóm kể nối tiếp. 1- 2 HS kể lại toànbộ câu chuyện -Nhận xét. -Kể theo vai. -Vài HS nêu: Chiếc bút mực, cô giáo lớp em. -Cần chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập trước khi đi học. -2HS đọc. -Tự làm vào vở. -Vài HS đọc bài. -HS tập làm cô giáo, lên đặt câu hỏi cho bạn khác trả lời. +Ngày mai có mấy tiết? +Đó là những tiết gì? +Bạn cần mang những quyển sách gì đến trường? -Về tập kể chuyện và rèn luyện thói quen sử dụng TKB. Bdtd : TËp c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc I-môc tiªu :-Gióp hs «n luyÖn cñng cè vµ n©ng cao kÜ thuËt c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung . Ph¸t hiÖn vµ båi ­ìng nh÷ng hs cã n¨ng khiÐu thÓ dôc . II-§Þa ®iÓm vµ ph­¬ng tiÖn. S©n tr­êng , vÖ sinh s¹ch sÏ Mét chiÕc cßi Hs ®i giµy thÓ thao. III- C¸c ho¹t ®éng d¹y häc chñ yÕu TG H§GV H§HS 5’ 5’ 20’ 5’ I-PhÇn më ®Çu :- Gv nhËn líp , phæ biÕn néi dung bµi häc . II- PhÇn c¬ b¶n : 1- Khëi ®éng : - Gi¸o viªn ®iÒu khiÓn cho hs khëi ®éng . 2- ¤n luyÖn c¸c ®éng t¸c v­¬n thë , tay , l­ên, bông. - Gi¸o viªn cho c¶ líp tËp 5 ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc. - Ph©n chia c¸c tæ tËp luyÖn , gv theo dâi , kiÓm tra. - C¸c tæ thi ®ua tËp vµ biÓu diÔn 4®éng t¸c thÓ dôc. Theo dâi , bæ sung nh÷ng chç hs cßn sai. 3 – PhÇn kÕt thóc: Cho hs ch¬i trß ch¬i mµ c¸c em yªu thÝch. -NhËn xÐt tiÕt häc, khen nh÷ng hs cã ý thøc luyÖn tËp tèt. TËp häp hµng ngang. L¾ng nghe. Xoay c¸c cæ tay, ch©n. Ch¹y t¹i chç. C¶ líp tËp. Hs tù tËp luyÖn , tæ tr­ëng ®iÒu khiÓn. C¸c tæ thi ®ua biÓu diÔn ®éng t¸c. NhËn xÐt c¸c b¹n tËp. Hs chän trß ch¬i. - L¾ng nghe. Sinh ho¹t líp NhËn xÐt tuÇn qua : NÒ nÕp : §· cã tiÕn bé h¬n , hs quen h¬n víi c¸c ho¹t ®éng , ra vµo líp trËt tù h¬n. VÖ sinh, trùc nhËt :C¸c em cã ý thøc h¬n, tiªu biÓu : Lan, Trang, §øc Th¾ng. Ho¹t ®éng ngoµi giê : C¸c em cã quen h¬n, nhanh h¬n , mét sè em nam cßn ån: TÊn Vò ; H¶i ; Häc tËp :Hs ®· cã tiÕn bé trong häc tËp , tèc ®ä viÕt nhanh h¬n nh­ em Tr­¬ng, Quang Vò , Nam. KÕ ho¹ch tuÇn tíi : Häc tuÇn 6 theo ch­¬ng tr×nh . æn ®Þnh mäi nÒ nÕp , sinh ho¹t , häc tËp. Thùc hiÖn tèt c¸c ho¹t ®éng lao ®éng , vÖ sinh; ho¹t ®éng thÎ dôc ca móa cÇn nhanh h¬n , ®Ñp h¬n. * Hs tuyªn d­¬ng trong tuÇn : Trang , Uyªn, Th¾ng , Quang , Uyªn.

File đính kèm:

  • doctuan7_lt2_LVC.doc
Giáo án liên quan