I. MỤC TIÊU:
- Nghỉ hơi đúng sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ iết đọc phân biệt lời các nhân vật trong bai.
* Biết đọc phân biệt lời người kể chuyện với lời các nhân vật: chú Khánh (bố của Dũng), thầy giáo.( HS khá giỏi)
- Hiểu nội dung bài: Người kính trọng, tình cảm thầy trò thật đẹp đẽ.
Trả lời các câu hỏi trong sách giáo khoa.
* Cc KNS cơ bản được gio dục:
- Xc định gi trị.
- Tự nhận thức về bản thn.
- Lắng nghe tích cực.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1411 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 Năm 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạ)
+ Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang làm gì? (tập viết…)
Nhận xét
- 1 HS trả lời.
+ Tranh 4:
- Bức tranh vẽ cảnh ở đâu? (Ở nhà bạn trai)
- 4 HS trả lời.
- Bạn trai đang nói chuyện với ai? (Mẹ của bạn)
- Bạn trai nói gì và làm gì với mẹ. (Nhờ có cô giáo cho mượn viết con được 10 điểm và giơ bài lên cho mẹ xem)
HSTL
Mẹ bạn có thái độ như thế nào? (mỉm cười và nói: Mẹ rất vui)
Nhận xét
HSTL
- Gọi HS kể lại câu chuyện
- 3 HS kể lại theo yêu cầu.
Nhận xét, tuyên dương.
* Bài tập 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- 1 HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài
- Làm bài.
- Gọi HS đọc bài làm.
2 HS đọc bài làm của mình.
- Nhận xét bài làm của HS.
* Bài tập 3: Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu 1 HS đọc câu hỏi
- 3 cặp HS thực hiện theo yêu cầu của GV
1 HS trả lời theo thời khóa biểu đã lập.
Nhận xét
4. Củng cố:
Hôm nay lờp mình học câu chuyện gì? (Bút của cô giáo)
- 3 HS trả lời.
Ai có thể đặt tên khác cho câu chuyện? (chiếc bút mực/ cô giáo lớp em)
Nhận xét
5 .Dặn dò.
- Dặn HS về nhà tập kể và đọc lại thời khóa biểu của lớp mình.
- Lắng nghe.
- Nhận xét tiết học.
Chọn bạn học tốt.
**********************************************
Toán :
26 + 5
I. MỤC TIÊU:
- Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi100, dạng 26 + 5.
- Biết giảibài toán về nhiều hơn và cách đo đoạn thẳng.
- Bài tập cần làm 1(dòng 1) bài 3,4. Bài 2 dành cho HS khá giỏi.
II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC:
- Bảng gài, 2 bó chục và 11 que tính rời.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Oån định
- Cả lớp hát.
2. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 HS lên bảng.
- HS 1: Đọc thuộc công thức 6 cộng với một số.
- HS 2: Tính nhẩm: 6 + 5 + 3, 6 + 9 + 2, 6 + 7 + 4
- 2 HS thực hiện yêu cầu của GV.
- Nhận xét ghi điểm.
3. Dạy bài mới:
A. Giới thiệu tên bài: “26 + 5” ghi bảng
- 3 HS nhắc lại
* Bước 1: Vừa gắn que tính lên bảng gài và nêu bài toán:
- Theo dõi bài.
- Có 26 que tính, thêm 5 que tính nữa. Hỏi có tất cả bao nhiêu que tính?
- Nghe phân tích đề toán.
- Để biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm như thế nào? (Thực hiện phép cộng 26 + 5)
- 1 HS trả lời.
* Bước 2: Tìm kết quả
- Yêu cầu HS sử dụng que tính tìm kết quả 26 + 5
- Thao tác trên que tính.
- Yêu cầu HS nêu kết quả? (Có tất cả 31 que tính)
- 2 HS trả lời.
* Bước 3: Đặt tính và thực hiện phép tính.
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính
- 1 HS nêu.
Nhận xét, tuyên dương.
* Chốt lại: Viết 26, viết 5 dưới 6
- Lắng nghe.
Viết dấu cộng và kẻ vạch ngang
- Gọi HS nhắc lại GV ghi bảng
3 HS nhắc lại cách đặt tính.
+
26
5
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện phép tính.
- 1 HS nêu.
Nhận xét, tuyên dương.
* Chốt lại: GV vừa nêu cách thực hiện kết hợp ghi bảng.
- Theo dõi.
- Thực hiện phép tính từ phải sang trái. 6 cộng 5 bằng 11, viết 1, nhớ 3 vào cột chục. Vậy 26 cộng 5 bằng 31.
26
- 3 HS nhắc lại, cả lớp đồng thanh.
+
5
31
* Nhắc HS: Lưu ý khi đặt tính, cũng như khi thực hiện phép tính. Số đơn vị thẳng cột với số đơn vị, số chục thẳng cột với số chục.
B. Luyện tập - thực hành:
* Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
1 HS nêu.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi 3 HS lên bảng làm bài.
- Làm bài cá nhân.
Gọi HS nhận xét bài bạn làm ở bảng lớp.
- Yêu cầu HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 16 + 4, 56 + 8.
- 2 HS lần lượt trả lời.
Nhận xét, ghi điểm.
* Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tập
- 1 HS nêu.
- Yêu cầu HS nêu cách làm bài? (thực hiện liên tiếp các phép cộng).
- 1 HS trả lời.
- Yêu cầu HS tự làm bài, sau đó đọc kết quả.
- Tự làm bài, 1 HS đọc kết quả.
Nhận xét.
- Yêu cầu HS đồng thanh lại cả bài.
- Cả lớp đọc.
* Bài 3: Gọi HS đọc đề bài
- 2 HS đọc đề bài
- Bài toán thuộc dạng toán nào? (về nhiều hơn)
- Yêu cầu HS tự tóm tắt rồi giải.
- Tự làm bài vào vở.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài, 1 em tóm tắt, 1 em giải bài toán.
+ Tóm tắt:
Tháng trước:
16 điểm mười
Tháng này:
5
? điểm mười
Bài giải:
Tháng này tổ em đạt được:
16 + 5 = 21 (điểm mười)
Đáp số: 21 điểm mười
- Nhận xét cho điểm HS.
* Bài 4: Vẽ hình lên bảng
- Theo dõi.
- Yêu cầu oc5ùc để đo.
- HS đo, rồi nêu kết quả.
Hỏi: Đoạn thẳng AB dài mấy cm? (6 cm)
Đoạn thẳng BC dài? (5 cm)
- Khi đã đo được độ dài AB và BC, không cần thực hiện phép đo có biết AC dài bao nhiêu không? Làm thế nào để biết? (không cần đo. Vì độ dài AC sẽ bằng độ dài AB cộng độ dài BC, tức là lấy 6 cm + 5 cm = 11 cm)
- Nghe.
- 1 HS trả lời.
Nhận xét, ghi điểm.
4. Củng cố:
- Trò chơi: Ai nhanh hơn.
- GV nêu lần lượt các phép tính: 27 + 6, 36 + 5, 56 + 8.
- Tham gia trò chơi.
Yêu cầu HS nêu cách đặt tính, cách thực hiện, kết quả.
- Nhận xét, tuyên dương.
5. Dặn dò
- Chọn bạn học tốt.
Môn: thủ công
(tiết1)
I. MỤC TIÊU:
-HS biết gấp thuyền phẳng đáy không mui
-Gấp được thuyền phẳng đáy không mui
-HS yêu thích cách gấp thuyền.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-GV: Vật mẫu
-HS: giấy màu, hồ, kéo
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động giáo viên
Hoạt động học sinh
1. Oån định:
2. Kt bài cũ:
Gọi vài HS gấp lại máy bay đuoi rời
Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới:
* Giới thiệu: Ở tiết trước các em đã gấp máy bay đuoi rời. Tiết học hôm nay chúng ta se x gấp thuyền phẳng đáy không mui.
-Gv ghi tựa bài bảng lớp
*GV hướng dẫn HS quan sát vật mẫu và nhận xét.
-GV : nêu các câu hỏi để định hướng HS về hình dáng, màu sắc và các phần của thuyền.
(2 bên mạn thuyền, đáy thuyền, mũi thuyền)
-GV gợi ý HS về tác dụng, hình màu sắc, vật liệu làm thuyền trong thực tế.
-GV: mở dẫn thuyền ra trở lại HCN ban đầu.
-GV gấp lại theo nếp gấp để được thuyền mẫu ban đầu.
-GV hỏi: tờ giấy này là hình gì?
-Gv nói: vậy chúng ta muốn gấp được thuyền cần phải có tờ giấy hình chữ nhật.
-GV đặt tờ giấy HCN lên bảng
*GV hướng dẫn mẫu:
-GV treo tranh quy trình các bước gấp lên bảng rồi hướng dẫn.
* Bước 1: Gấp các ếp gấp cách đều.
+ Đặt ngang tờ giấy thủ công HCN lên bàn, mặt kẻ ô ở trên (H2). Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài được (H3) miết theo đường gấp mới gấp cho phẳng
+ Gấp đôi mặt trước theo đường đường dấu gấp r (H3) được (H4)
Lật H4 ra mặt sau, gấp đôi mặt trước được (H5)
*Bước 2: gấp tạo thân và mũi thuyền
-gấp theo đường dấu gấp của (H5) sao cho cạnh ngắn trùng lên cạnh dài được (H6). Tương tự, gấp theo đường dấu gấp (h6) được (H7).
-Lật (h7) ra mặt sau, gấp 2 lần giống như (H5), (H6) được (H8).
-Gấp theo dấu gấp của (H8) -> (H9) lật mặt sau (H9) gấp như mặt trước được (H10).
* Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui.
Lách 2 ngón tay cái vào trong 2 mép giấy, các ngón còn lại cầm ở 2 bên phía ngoài, lộn các nếp vừa gấp vào trong lòng thuyền (h11). Miết dọc theo 2 cạnh thuyền vừa lộn cho phẳng sẽ đượct huyền không mui (H12)
*Gv hướng dẫn lậc lần 2
-Gọi 2 HS lên bảng thao tác lại.
-GV: Các em có nhận xét gì về thao tác gấp của bạn?
-GV cho các em tập gấp bằng giấy nháp theo các bước cô đã hướng dẫn.
-Gv cho HS thực hành gấp thuyền phẳng đáy không mui.
-Gọi vài HS lên bảng thao tác lại các bước gấp thuyền
-Gv nhận xét.
-GV: treo bảng quy trình gấp và nhắc lại các bước gấp.
+ Bước 1: gấp các nếp gấp cách đều.
+ Bước 2: gấp tạo thân và mũi thuyền
+ Bước 3: tạo thuyền phẳng đáy không mui
GV: đến từng HS quan sát uốn nắn giúp đỡ HS còn lúng túng
-Gấp xong các em có thể trang trí thêm cho đẹp, có thể làm mui bằng miếng giấy nhỏ HCH gài vào 2 bên khe ở 2 bên mạn thuyền.
-GV: chọn ra 1 số sản phẩm đẹp biểu dương trước lớp.
-GV: đánh giá kết quả học tập sản phẩm thực hành của HS.
4. Củng cố:
-GV: nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS
5. Dặn dò:
-Về tập làm lại thuyền khong mui
-Chuẩn bị giấy, hồ, kéo để gấp thuyền có mui
hát vui
HS nhắc lại
-HS quan sát
-HS quan sát
-HS quan sát
-HS quan sát
-HS quan sát
-Hs theo dõi, quan sát
-HS lên bảng thao tác lại gấp thuyền
-Lớp quan sát
-HS phát biểu ý kiến
-HS tập gấp
-Hs lên bảng thao tác lại các bước gấp HS khác nhận xét
-HS thực hành gấp thuyền
-HS trang trí – trưng bày sản phẩm
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu
- Nhận xét đánh giá hoạt động trong tuần
- Phương hướng tuần tới
II. Chuẩn bị
Nội dung sinh hoạt
III. Lên lớp
1. Ổn định: Hs hát
2. Tiến hành
* Lớp trưởng và các tổ trưởng báo tình hình học tập và nề nếp của các bạn trong tổ. Lớp trưởng nêu nhận xét chung. Các bạn trong lớp có ý kiến.
* Gv nhận xét, đánh giá:
- Tuyên dương những em tốt, nhắc nhở những em yếu.
+ Trong tuần vừa qua có một số em học tập:
+Những em cần cố gắng trong học tập:
+Những em cần rèn chữ giữ vở như:
- Đi học cĩ chuyên cần hay khơng:
* Phương hướng tuần 8
- Thi đua học tốt, rèn chữ giữ vở.
Truy bài đầu giờ.
- Phụ đạo Hs yếu vào giờ ra chơi và đầu giờ.
- Vệ sinh trường lớp.
- Đoàn kết lớp.
- Thực hiện các tiết học tốt.
- Rèn nề nếp học sinh
- Duy trì nề nếp lớp.
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 7 nam 2013 2014.doc