Bài 1:a-Viết các số sau:
- Sáu kilôgam - Mười bẩy kilôgam - Tám kilôgam - Chín kilôgam
b-Đọc các số sau:
9kg 18kg 99kg
13kg 21kg 45kg
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1040 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7 buổi 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ngỗng 8 kg, Hỏi con chó nặng bao nhiêu ki lô gam?
GV H/dẫn tóm tắt phân tích đề toán, tóm tắt giải.
Bài tập 4:
Bao gạo nặng 38 kg, bao ngô nhẹ hơn bao gạo 5 kg. Hỏi bao ngô nặng bao nhiêu ki lô gam?
H/dẫn tóm tắt.
GV chấm bài.
5 - Củng cố dặn dò:
Nhận xét tiết học
- HS lần lượt nêu kết quả.
- 2 HS lên bảng làm.
- Cả lớp làm bảng con.
- HS nhậndạng bài toán.
- HS tóm tắt - giải.
- HS Phân tích đề toán rồi giải.
1em lên bảng làm.
- HS chữa bài.
Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày day : /10/2011
tiếng việt
Đọc thêm bài: Cô giáo lớp em
I- Mục tiêu:
- Hiểu nghĩa các từ được chú giải: ghé (ghé mắt), ngắm.
- Nắm được ý nghĩa của khổ thơ trong bài.
- Hiểu tình cảm yêu quý cô giáo của bạn HS.
- Rèn kĩ năng đọc trơn tòan bài. Đọc bài thơ với giọng trìu mến, thể hiện tình cảm yêu quý cô giáo. Nhấn giọng ở các từ ngữ gợi tả, gợi cảm: thật tơi, thoảng, thơm tho, ngắm mãi.
- Thuộc lòng bài thơ. Yêu quý cô giáo.
II- Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh họa SGK
III - Hoạt động dạy và học
1- Giới thiệu bài:
2- Luyện đọc:
* Đọc mẫu, giọng nhẹ nhàng trìu mến.
Phát âm từ khó.
*Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
. - Đọc từng dòng thơ:
HĐ3:Luyện đọc nối tiếp đoạn.
GV chia đoạn trong bài.
Hướng đẫn đọc ngắt nhịp thơ.
Đọc nối tiếp từng khổ thơ.- GV: Mỉm
cười là cười vui, miệng hơi mở nhưng không thành tiếng.
Luyện đọc trong nhóm.
Thi đọc giữa các nhóm.
Cả lớp đọc đồng thanh.
HĐ4: H/dẫn tìm hiểu bài:
Câu 1:Khổ thơ cho em biết điều gì về cô giáo?
Câu 2: Tìm những hình ảnh đẹp trong lúc cô dạy em viết?
Câu 3: Khổ thơ 3 nói gì về tình cảm của HS đối với cô giáo?
Câu 4: Tìm những tiếng có vần giống nhau ở khổ thơ 2 và khổ thơ 3?
HĐ5: Học thuộc lòng bài thơ.
HS đọc GV xóa đần bảng.
* Củng cố dặn dò:
- Bài thơ cho em thấy điều gì?
- 1 HS khá đọc lại.
- HS luyện đọc từ khó: sáng nào, đến
lớp, lời cô giáo,trang vở.
- Nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ.
- HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ.
- HS luyện đoc nhóm3.
- HS thi đọc từng khổ thơ - cả bài.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc khổ thơ 1 trả lời: Cô đến lớp sớm, đón HS, rất yêu HS.
- HS đọc khổ thơ 2: Gió đưa thoảng hương nhài ... xem chúng em học bài.
- HS tự do phát biểu.
- Khổ 2: nhài - bài.
- Khổ 3: tho - cho.
- HS tự nhẩm bài thơ 2,3 lượt
- HS thi đọc thuộc lòng.
- Bạn HS rất yêu thơng, kính trọng cô giáo.
Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày day : /10/2011
luyện viết
Chữ hoa E, Ê
I- Mục tiêu:
- Biết viết đúng 2 chữ hoa E, Ê (1dòng cỡ vừa 1 dòng cỡ nhỏ- E hoặc Ê) chữ và câu ứng dụng: Em(1dòng cỡ vừa 1 dòng cỡ nhỏ ) Em yêu trường em.( 3 lần).
II- Đồ dùng dạy học:
- Mẫu hai chữ cái E, Ê đặt trong khung chữ.
- Vở tập viết.
III - Hoạt động dạy và học(36-38’)
A- KTBC:
-Nhận xét
B- Bài mới::
C- Giới thiệu bài
HĐ1: H/dẫn viết chữ hoa:
H/dẫn quan sát và nhận xét chữ E, Ê.
- Treo chữ mẫu E, Ê
? Chữ E cao mấy li?
? Chữ E gồm mấy nét ?
- Cách viết: Viết nét cong dưới rồi chuyển hướng viết tiếp hai nét cong trái tạo vòng xoắn to ở đầu chữ và vòng xoắn nhỏ ở giữa thân chữ, phần cuối nét cong trái thứ hai lượn lên dòng kẻ thứ 3 từ dới lên rồi lợn vào trong xuống dòng thứ 2.
- Chữ Ê viết nh chữ E và thêm dấu mũ.
-Viết mẫu chữ E, Ê
- H/dẫn viết bảng con.
- Nhận xét, uốn nắn.
HĐ2:H/dẫn viết câu ứng dụng.
- Giới thiệu câu ứng dụng .
?Nêu những hoạt động cụ thể nói lên tình cảm yêu quý ngôi trường ?
-H/dẫn quan sát và nhận xét .
- Viết mẫu chữ Em.
- Uốn nắn sửa sai.
* H/dẫn HS viết bài vào vở.
- Chấm 1sốbài - Nhận xét.
3- Củng cố dặn dò:(1-2’)
- Nhận xét tiết học.
-2 HS lên bảng viết chữ hoa Đ và từ ứng dụng Đẹp, cả lớp viết bảng con.
- Quan sát mẫu chữ.
- Chữ E cao 5 li có 3 nét cơ bản, 1 nét dười và 2 nét cong trái liền nhau tạo thành vòng xoắn nhỏ giữa thân chữ.
- HS viết 2 chữ cái E, Ê (mỗi chữ 2 lượt).
1-2 em đọc
- 1 vài HS nêu những hành động cụ thể.
- Quan sát câu ứng dụng, nhận xét.
- Viết chữ Em vào bảng con.
- Viết vào vở (viết theo hớng dẫn vở tập viết).
Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày day : /10/2011
Đạo đức phần mềm địa phương:
Các tệ nạn xã hội
I/ Muùc tieõu:
Kieỏn thửực: Giuựp Hs hieồu:
Giuựp Hs hieồu ủửụùc sửù nguy hieồm cuỷa caực teõ naùn xaừ hoọi.
Coự traựch nhieọm phoứng traựnh caực teọ naùn xaừ hoọi.
Kyừ naờng:
Nhaọn bieỏt teọ naùn xaừ hoọi, bieỏt ngaờn chaởn caực teọ naùn xaừ hoọi xung quanh ta.
Thaựi ủoọ:
Coự yự thửực phoứng traựnh.
II/ Chuaồn bũ:
* GV: Tranh veà caực hoaùt ủoọng , caực tỡnh huoỏng.
* HS: Saộm vai.
III/ Caực hoaùt ủoọng:
Khụỷi ủoọng: Hs.
Baứi cuừ:
Giụựi thieọu:
Giụựi thieọu baứi – ghi tửùa:
Giụựi thieọu baứi: Caực teọ naùn xaừ hoọi hieọn nay ngaứy caứng nhieàu, vieọc ngaờn chaởn vaứ choỏng caực teọ naùn xaừ hoọi laứ vieọc laứm maứ xaừ hoọi ủang raỏt quan taõm. Chuựng ta caàn sụựm phaựt hieọn vaứ ngaờn chaởn caực teọ naùn xa hoọi qua baứi “ Caực teọ naùn xaừ hoọi”.
Phaựt trieồn caực hoaùt ủoọng.
* Hoaùt ủoọng 1: Quan saựt thaỷo luaọn nhaọn bieỏt teõ naùn caừ hoọi.
- Gv treo 2 tranh veừ veà caực teọ naùn xa hoọi.
+ Tranh 1:
- Tranh veừ gỡ?
- Nhửừng ngửụứi trong tranh ủang laứm gỡ?
+ Tranh 2:
- Tranh veừ gỡ?
- Nhửừng ngửụứi trong tranh ủang laứm gỡ? Vieọc laứm cuỷa hoù coự lụùi hay coự haùi
- Gv yeõu caàu caực nhoựm khaực boồ sung.
- Gv keỏt luaọn:
=> Keỏt luaọn: Teọ naùn xaừ hoọi laứ nhửừng vieọc nhử troọm caộp, cụứ baùc, huựt chớch ma tuựy …….. taỏt caỷ nhửừng teọ naùn ủoự gaõy maỏt traọt tửù xaừ hoọi, laứm ủaỷo loọn cuoọc soỏng bỡnh yeõn.
* Hoaùt ủoọng 2: Xửỷ lớ tỡnh huoỏng, saộm vai.
- Gv chia lụựp thaứnh 4 nhoựm.
- Yeõu caàu Hs ủoùc tỡnh huoỏng vaứ saộm vai caựch xửỷ lớ .
+ Tỡnh huoỏng 1:
Em ủi chụù cuứng vụựi meù, thaỏy moọt thanh nieõm laỏy troọm cuỷa ngửụứi ủi chụù.
Em seừ xửỷ lớ nhử theỏ naứo?
+ Tỡnh huoỏng 2:
ễÛ khu phoỏ em thửụứng coự nhieàu thanh nieõn tuù taọp huựt chớch ma tuyự.
Em seừ xửỷ lớ nhử theỏ naứo?
- Gv choỏt yự – keỏt luaọn:
=> Neõn khuyeõn ngaờn maựch ngửụứi lụựn hoaởc baựo caựo vụựi caực chuự coõng an khi thaỏy caực teọ naùn xaừ hoọi. Laứm nhử vaọy laứ goựp phaàn baỷo veọ traọt tửù xaừ hoọi, laứm giaỷm caực teọ naùn xaừ hoọi.
* Hoaùt ủoọng 3: Thửùc haứnh.
- Gv phaõn coõng caực toồ.
- Gv nhaọn xeựt, goựp yự, daón daột caực em ủeồ nhửừng vieọc laứm giuựp caực em an toaứn khi tham gia ngaờn chaởn caực teọ naùn xaừ hoọi.
- Giaựo duùc tử tửụỷng cho Hs:
* Cuỷng coỏ:
- Neõu caực teọ naùn xaừ hoọi maứ em thaỏy?
- Em ủaừ laứm gỡ ủeồ phoứng choỏng caực teọ naùn xaừ hoọi.
PP: Thaỷo luaọn, quan saựt, giaỷng giaỷi.
Hs thaỷo luaọn nhoựm.
ẹaùi dieọn caực nhoựm leõn trỡnh baứy.
Nhieàu ngửụứi tuù taọp ủaựnh baứi aờn tieàn.
Moọt nhoựm thanh nieõm ủang tieõm chớch ma tuựy.
PP: Thaỷo luaọn, thửùc haứnh, saờm vai.
Hs thaỷo luaọn, phaõn vai, xửỷ lớ caực tỡnh huoỏng.
Caực nhoựm khaực boồ sung.
PP: Luyeọn taọp, thửùc haứnh.
Toồ trửụỷng laọp keỏ hoaùch ngaờn chaởn caực teọ naùn xaừ hoọi.
Hs thửùc haứnh veọ sinh trửụứng lụựp.
5.Toồng keỏt – daởn doứ.
- Veà thửùc hieọn nhửừng vieọc ủaừ hoùc.
- Chuaồn bũ baứi sau: Õn taọp.
- Nhaọn xeựt baứi hoùc.
Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày day : /10/2011
Tự nhiên xã hội:
AấN UOÁNG ẹAÀY ẹUÛ.
I./ MUẽC TIEÂU: Sau baứi hoùc, hoùc coự theồ.
Hieồu aờn uoỏng ủaày ủuỷ seừ giuựp cụ theồ choựng lụựn vaứ khoeỷ maùnh.
Coự yự thửực aờn ủuỷ 3 bửừa chớnh uoỏng ủuỷ nửụực vaứ aờn theõm hoa quaỷ.
II./ ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC :
Tranh veừ trong saựch giaựo khoa trang 16, 17.
Sửu taàm tranh aỷnh hoaởc caực con gioỏng veà thửực aờn, nửụực uoỏng thửụứng duứng.
III./ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC :
1. Khụỷi ủoọng : 1’
Baứi cuừ : 4’
Neõu sửù bieỏn ủoồi thửực aờn ụỷ khoang mieọng vaứ daù daứy.
Aờn chaọm nhai kyừ coự taực duùng gỡ ?
Baứi mụựi :
Hoaùt ủoọng cuỷa thaày
Hoaùt ủoọng cuỷa troứ
3’ 1. Hoaùt ủoọng 1 : Giụựi thieọu baứi, ghi ủeà.
10’ 2. Hoùat ủoọng 2 : Thaỷo luaọn nhoựm veà caực bửừa aờn vaứ thửực aờn haứng ngaứy.
Muùc tieõu : HS keồ veà caực bửừa aờn vaứ nhửừng thửực aờn maứ caực em thửụứng aờn uoỏng haứng ngaứy.
- Hieồu theỏ naứo laứ aờn uoỏng ủaày ủuỷ.
Caựch tieỏn haứnh :
+ Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm nhoỷ.
- GV yeõu caàu hoùc sinh quan saựt hỡnh 1, 2, 3, 4 trong saựch giaựo khoa vaứ traỷ lụứi caõu hoỷi.
- Dửùa theo caõu hoỷi trong saựch giaựo khoa.
+ Bửụực 2: Laứm vieọc caỷ lụựp
- GV choỏt laùi yự chớnh vaứ ruựt ra keỏt luaọn chung (saựch giaựo vieõn).
- Trửụực vaứ sau bửừa aờn chuựng ta neõn laứm gỡ ?
GV khen ngụùi nhửừng baùn ủaừ thửùc hieọn toỏt vieọc neõu treõn.
8’ 3. Hoùat ủoọng 3 : Thaỷo luaọn nhoựm veà lụùi ớch cuỷa vieọc aờn uoỏng ủaày ủuỷ.
Muùc tieõu : Hieồu ủửụùc taùi sao caàn aờn uoỏng ủaày ủuỷ vaứ coự yự thửực aờn uoỏng ủaày ủuỷ.
Caựch tieỏn haứnh :
+ Bửụực 1: Laứm vieọc caỷ lụựp.
- GV gụùi yự cho hoùc sinh caỷ lụựp nhụự laùi nhửừng gỡ caực em ủaừ ủửụùc hoùc baứi “Tieõu hoaự thửực aờn” baống caõu hoỷi.
GV ủửa moọt soỏ caõu hoỷi.
+ Bửụực 2: Thaỷo luaọn trong nhoựm caực caõu hoỷi treõn.
+ Bửụực 3: ủaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy trửụực lụựp.
GV keỏt luaọn chung. (SGV)
5’ 4. Hoùat ủoọng 4 : Troứ chụi ủi chụù.
Muùc tieõu : Bieỏt lửùa choùn caực thửực aờn cho tửứng bửừa aờn moọt caựch phuứ hụùp vaứ coự lụùi cho sửực khoeỷ.
Caựch tieỏn haứnh :
+ Bửụực 1: GV hửụựng daón caựch chụi.
+ Bửụực 2: Hoùc sinh baột ủaàu chụi.
+ Bửụực 3: Tửứng hoùc sinh neõu trửụực lụựp thửực aờn ủoà uoỏng cuỷa gia ủỡnh mỡnh.
3’ 5. Hoùat ủoọng 5 : Cuỷng coỏ – daởn doứ
- Daởn hoùc sinh neõn aờn ủuỷ, uoỏng ủuỷ vaứ aờn theõm hoa quaỷ.
- Nhaọn xeựt giụứ hoùc.
- Hoùc sinh nhaộc laùi ủeà.
- Laứm vieọc theo nhoựm.
- Hoùc sinh taọp hoỷi vaứ traỷ lụứi nhau trong nhoựm.
- ẹaùi dieọn caực nhoựm baựo caựo keỏt quaỷ thaỷo luaọn cuỷa nhoựm trửụực. Nhoựm naứo sửu taàm ủửụùc tranh aỷnh caực thửực aờn ủoà uoỏng seừ treo leõn trửụực lụựp.
- Hoùc sinh nhaộc laùi keỏt luaọn
- Rửỷa tay saùch trửụực khi aờn, khoõng aờn ủoà ngoùt trửụực bửừa aờn.
- Sau khi aờn rửỷa mieọng vaứ suực mieọng cho saùch.
- Hoùc sinh traỷ lụứi.
- Hoùc sinh trỡnh baứy trửụực lụựp.
- Hoùc sinh nhaộc laùi keỏt luaọn.
- Hoùc sinh theo doừi GV hửụựng daón.
- Hoùc sinh chụi.
File đính kèm:
- giao lop 2 tuan 7 buoi 2.doc