Giáo án Lớp 2 Tuần 7

Bài 1: Hướng dẫn HS đếm số ngôi sao ở hình tròn , hình vuông

H: Trong hình tròn có mấy ngôi sao?

H: Trong hình vuông có mấy ngôi sao?

HS khá, Giỏi:

H: Trong hình vuông có nhiều hơn hình tròn mấy ngôi sao?

H: Trong hình tròn có ít hơn trong hình vuông mấy ngôi sao?

*- Mối quan hệ giữa " nhiều hơn" "ít hơn "

Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt

 Gv: Giúp HS nắm yêu cầu của BT

Anh : 16 tuổi

Em kém anh: 5 tuổi

Em : tuổi?

H: Bài toán cho biết gì?

H: Bài toán hỏi gì?

H: Muốn biết em kém anh mấy tuổi ta làm phép tính gì?

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1118 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 7, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.Mục tiêu: - Dựa vào 4 tranh minh họa, kể được câu chuyện ngắn có tên Bút của cô giáo(BT1) -Dựa vào thời khóa biểu hôm sau của lớp để trả lời được các câu hỏi ở BT3. +Rèn kỹ năng sống:-Thể hiện sự tự tin khi tham gia các hoạt động học tập. - Lắng nghe tích cực. - Quản lý thời gian. II.Đồ dùng dạy – học: - Gv: Thời khóa biểu của lớp - Hs: SGK, VBT, thời khóa biểu III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A.KTBC: Bài tập 3 (tuần6) B.Bài mới: 1,Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu tiết học 2,Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Dựa vào tranh vẽ hãy kể câu chuyện có tên: Bút của cô giáo Gv: Yêu cầu học sinh quan sát tranh Gv: Gợi ý hướng dẫn học sinh kể từng tranh - GV nghe - bổ sung - nhận xét - tuyên dương nhóm kể đầy đủ , chi tiết Bài 2: Viết lại thời khoá biểu ngày hôm sau của lớp em Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập Bài 3: Dựa theo thời khoá biểu ở bài tập 2, trả lời câu hỏi: a- ngày mai có mấy tiết? b- đó là nhữngtiết nào ? c- em cần mang những gì đến trường ? Gv: Giúp học sinh nắm yêu cầu bài tập - GV thu vở chấm - nhận xét. 3,Củng cố – dặn dò: Hs: Đọc 1 mục lục sách tuyển tập thiếu nhi (2Hs) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá 2Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) - Thảo luận nhóm 4 ( 5 phút) Hs: Quan sát đọc lời nhân vật trong mỗi tranh để hình dung diễn biến câu chuyện sau đó kể nội dung từng tranh để đặt tên cho 2 bạn học sinh trong tranh để gọi. - 2 - 3 nhóm kể trước lớp Hs:Kể toàn bộ thứ tự trong 4 tranh (4-5Hs) Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: Mở thời khoá biểu Hs: Đọc TKB ngày hôm sau (1-2Hs) Hs: Làm vào vở bài tập) (cả lớp) Hs: Lên bảng làm (2Hs) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Nêu yêu cầu bài tập (1Hs) Hs: Nối tiếp trả lời câu hỏi (5-6Hs) Hs+G: Nhận xét, đánh giá - HS làm bài tập vào vở - Nhận xét giờ học TẬP VIẾT CHỮ HOA E - Ê I.Mục tiêu: - HS viết đúng chữ hoa E,Ê( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ-E hoặc Ê). Chữ và câu ứng dụng: Em ( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) ; Em yêu trường em ( 3 lần). II.Đồ dùng dạy – học: - GV: Mẫu chữ viêt hoa E. Bảng lớp viết . Em yêu trường em - HS: Vở tập viết , bảng con, phấn III.Các hoạt động dạy – học: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. KTBC: - Viết Đ, đẹp 1. Giới thiệu bài Gv: Nêu yêu cầu của tiết học 2. Hướng dẫn viết bảng con a.Luyện viết chữ hoa E Gv: Gắn mẫu chữ lên bảng - Cao 2,5 ĐV - Rộng 2 ĐV - Gồm 1 nét Gv: HD qui trình viết( vừa nói vừa thao tác) Gv: Quan sát, nhận xét , uốn sửa b.Viết từ ứng dụng: Em Em yêu trường em Gv: Giới thiệu từ ứng dụng Gv: Giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ Gv: Quan sát, uốn nắn Chữ ê quy trình tương tự ( Thêm nón) 3.Viết vào vở Gv: Nêu yêu cầu Gv: Theo dõi giúp đỡ HS 4.Chấm, chữa bài Gv: Chấm bài, nhận xét lỗi trước lớp 5.Củng cố- Dặn dò Gv: Nhận xét chung giờ học. - Dặn HS về hoàn thiện bài ở buổi 2 Hs: Viết bảng con ( 2 lượt) Hs+Gv: Nhận xét, đánh giá Hs: Quan sát, nhận xét về độ cao, chiều rộng, số lượng nét, cỡ chữ Hs: Tập viết trên bảng con Hs: Đọc từ ứng dụng ( bảng phụ) Hs: Viết bảng con ( Đẹp ) Hs: Viết vào vở( Mỗi cỡ chữ 1 dòng) Hs: Nhắc lại cách viết Sinh ho¹t líp tuÇn 7 I- Môc tiªu : Gióp HS : NhËn thÊy ­u khuyÕt ®iÓm trong tuÇn , cã h­íng kh¾c phôc nh÷ng khuyÕt ®iÓm vµ ph¸t huy nh÷ng ®iÓm tèt .... - BiÕt 1 sè c«ng viÖc tuÇn tíi. II.Néi dung sinh ho¹t: Líp tr­ëng b¸o c¸o tr­íc líp ho¹t ®éng trong tuÇn. GV ®¸nh gi¸ chung. - NÒ nÕp: æn ®Þnh, xÕp hµng ra vµo líp nhanh nhÑn , - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã - §¹o ®øc: Ngoan, lÔ phÐp. - Häc tËp: cã mét sè em ®äc, viÕt cßn yÕu : Hữu Linh , Duy Huy ,Công Hùng…. - Cã tiÕn bé trong häc tËp Tuấn Hưng, Trà My - lao ®éng s¹ch sÏ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ - Líp häc s¹ch sÏ - HS tuyªn d­¬ng: An Hạnh; Bảo Châu; Khắc Trường ; Thùy Linh - MÆc ®ång phôc ®óng quy ®Þnh 3- KÕ ho¹ch tuÇn 8: - So¹n bµi theo chuÈn kiÕn thøc kü n¨ng - Duy tr× vµ ph¸t huy tèt mäi nÒ nÕp s½n cã, - Gióp ®ì cho häc sinh yÕu häc tËp - Th­êng xuyªn kiÓm tra bµi cò, kiÓm tra viÖc viÕt bµi cña häc sinh. - HS cã thãi quen häc bµi vµ lµm bµi tËp ë nhµ. - Ch¨m sãc bån hoa c©y c¶nh th­êng xuyªn - VÖ sinh trong, ngoµi líp s¹ch sÏ - GV th­êng xuyªn chÊm, ch÷a bµi cho HS - Tham gia ®Çy ®ñ c¸c phong trµo cña tr­êng còng nh­ ®éi ®Ò ra - TiÕp tôc vËn ®éng phô huynh HS tham gia mua BHYT vµ BHTT - Cã kÕ ho¹ch båi d­ìng häc sinh giái, phô ®¹o häc sinh yÕu vµo chiÒu thø 4 hµng tuÇn - KÕt hîp víi phô huynh h­íng dÉn häc sinh yÕu häc ë nhµ Chiều thứ 6 ngày 4 tháng 10 năm 2013 LUYỆN TOÁN LUYỆN TẬP CHUNG I-Mục tiêu: -Củng cố kỹ năng đặt tính và tính cho HS. -Củng cố và rèn kỹ năng giải bài toán nhiều hơn ,ít hơn. II- Các hoạt động dạy học HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS HĐ1: GV hướng đẫn HS làm vào bảng con- mỗi nhóm 2 bài Nhận xét bảng - gọi HS nêu cách tính Đặt tính rồi tính N1: 36 + 7 ; 55 + 15 N2: 48 + 16 ; 86 + 6 N3: 67 + 9 ; 77 + 13 HĐ2: Bài dành cho HS trung bình trở lên - HS làm vào vở Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: 26 và 48; 56 và 17; 36 và 59; Bài 2: Điền số thích hợp vào chỗ chấm 3….. …6 + + 1 7 2 8 …3 4… Bài 3: Giải bài toán sau Giải bài toán theo tóm tắt sau: Chị : 18 tuổi Em kém chị : 8 tuổi Em :….tuổi? Bài 4: HSKG Viết tất cả các số có hai chữ số mà tổng hai chữ số của số đó bằng số nhỏ nhất có hai chữ số. -GV hướng dẫn ? Số nhỏ nhất có hai chữ số là số nào? 10 ? Số nào cộng với số nào sẽ bằng 10 -VD: 2 + 8 =10,…….. KQ: 19 ; 91; 28; 82; 37; 73; 46; 64; 55. - GV thu vở chấm - nhận xét Củng cố dặn dò: Chuẩn bị tiết sau HS làm bài vào bảng con mỗi nhóm 2 bài HS làm vào bảng con - 2- 3 em nêu cách đặt tính - GVhướng dẫn HS cách điền số thích hợp H: Bài toán thuộc dạng toán gì? BT về ít hơn. -Học sinh tự giải vào nháp - 1HS nêu cách làm Bài dành cho HS yếu - làm bài vào vở Bài 1: Đặt tính rồi tính tổng, biết các số hạng là: 26 và 48; 56 và 17 Bài 3: Giải bài toán sau Giải bài toán theo tóm tắt sau: Chị : 18 tuổi Em kém chị : 8 tuổi Em :….tuổi? LUYỆN TẬP LÀM VĂN TUẦN 7 I. môc tiªu: - Cñng cè cho HS: - Dùa vµo 4 tranh minh häa, kÓ ®­îc c©u chuyÖn ng¾n cã tªn “ QuyÕt t©m cña b¹n Tó” ( vở luyện TV năng cao) - Dùa vµo thêi khãa biÓu h«m sau cña líp em ®iÒn vµo c¸c « trèng. II. §å dïng d¹y häc: - Tranh minh ho¹ c©u chuyÖn trong SGK, bót, s¸ch. III. Ho¹t ®éng d¹y häc: Bµi «n : a/ Nªu môc tiªu bµi häc. b/ H­íng dÉn HS luyÖn tËp : Bµi 1 : ViÕt tiÕp néi dung mçi tranh d­íi ®©y ®Ó t¹o thµnh c©u chuyÖn cã tªn : QuyÕt t©m cña b¹n Tó : GV gợi ý cho các từ để HS tự điền ( Tú chăm chú nghe cô giảng bài, về nhà Tú làm bài tập đầy đủ,cho điểm 10 đỏ chói .Tú được điểm 2. Tú rất xấu hổ, không biết làm bài . ) - V× l­êi häc, kh«ng hiÓu bµi nªn trong giê lµm bµi kiÓm tra To¸n, b¹n Tú không biết làm bài . Giờ trả bài kiểm tra Tú được điểm 2. Tú rất xấu hổ. Từ đó Tú quyết tâm học hành chăm chỉ , ở trên lớp, Tú chăm chú nghe cô giảng bài, về nhà Tú làm bài tập đầy đủ . Hôm đó, cô giáo gọi Tú lên bảng làm bài toán, Tú làm đúng cả, được cô giáo khen và cho điểm 10 đỏ chói . Bµi 2: §äc thêi khãa biÓu ngµy h«m nay cña líp em, ®iÒn vµo c¸c « trèng: Thø... Buæi TiÕt M«n S¸ch cÇn mang S¸ng 1 2 3 4 ................................... ................................... ................................... ................................... .............................................................................. .............................................................................. .............................................................................. .............................................................................. ChiÒu 1 2 3 ................................... ................................... ................................... ................................................................................ ................................................................................ ................................................................................ 3. Cñng cè- dÆn dß: -VÒ nhµ «n l¹i c¸c bµi ®· häc vµ luyÖn ®äc thêi khãa biÓu tuÇn sau. - DÆn häc bµi tuÇn sau. ChÝnh t¶: (NV)  CÔ GIÁO LỚP EM ( Luyện TH Tiếng việt ) I. Môc tiªu - Nghe vµ viÕt l¹i chÝnh x¸c, kh«ng m¾c lçi 4 dòng thơ của khổ thơ 1. - Biết viết được các dấu câu trong bài . II. ChuÈn bÞ: B¶ng con II. Ho¹t ®éng d¹y häc: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS A. KTBC: Gäi 2 HS lªn b¶ng viÕt: thoảng; giảng, ngắm mãi, những … B. Bµi míi: H§ 1: Nghe viÕt - §äc ®o¹n viÕt chÝnh t¶. H: Dòng thơ nào nói lên tình cảm của HS đối với cô giáo? - Yªu cÇu häc sinh nªu c¸ch viÕt ch÷ ®Çu mỗi dòng thơ - GV ®äc tõ khã HS viÕt b¶ng con. - GV ®äc cho HS viÕt bµi HS giỏi H: Qua bài học này các con hiểu được điều gì? H§ 2: .- ChÊm, ch÷a bµi ChÊm 10 bµi, ch÷a lçi phæ biÕn. C. Cñng cè vµ dÆn dß: NhËn xÐt giê häc HS l¾ng nghe - 1 HS ®äc l¹i. - " Yêu thương em ngắm mãi!" - Chữ đÇu mỗi dòng thơ ta phải viết hoa lïi vµo 3 « Những, giảng, ngắm mãi - Nghe viÕt bµi vµo vë. - Tình cảm của cô giáo đối với HSvà tình cảm yêu quý của các bạn HS dànhcho cô giáo - HS so¸t lçi ghi ra lÒ - Nªu c¸ch ch÷a lçi sai. TỰ HỌC ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC TRONG TUẦN ( 2 bài ) I. Môc tiªu: - Gióp c¸c em ®äc thµnh tiÕng, ®äc to, râ rµng m¹ch l¹c, ph¸t ©m ®óng nh÷ng vÇn dÔ lÉn. - B­íc ®Çu gióp c¸c em luyÖn ®äc diÔn c¶m. - HiÓu mét sè tõ ng÷ phÇn chó gi¶i - N¾m ®­îc néi dung cña bµi tËp ®äc. II. Ho¹t ®éng d¹y häc: Bµi cò: - Yªu cÇu HS ®äc bµi m×nh thÝch. Bµi míi: - Yªu cÇu häc sinh nªu tªn bµi tËp ®äc ®· häc. H§1 : LuyÖn ®äc bµi. - Gi¸o viªn ®äc mÉu. Häc sinh l¾ng nghe.- HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng c©u. HS LuyÖn ®äc nèi tiÕp nhau tõng ®o¹n. LuyÖn ®äc ®o¹n trong nhãm (4 em). C¸c nhãm cö ®¹i diÖn thi ®äc tr­íc líp. - C¶ líp theo dâi nhËn xÐt. - HS. luyÖn ®äc c¶ bµi. Trong khi HS ®äc. GV theo dâi ph¸t hiÖn tõ HS ®äc sai, h­íng dÉn c¸c em ®äc l¹i tõ ®ã cho ®óng. - Chó ý h­íng dÉn ng¾t nghØ c©u dµi H§2: Cñng cè – dÆn dß: - VÒ nhµ ®äc bµi nhiÒu lÇn

File đính kèm:

  • docGA lop 2 p7.doc
Giáo án liên quan