I.Yêu cầu:
- Biết nghĩ hơi đúng sau giấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
- Hiểu ý nghĩa : Phải giữ gìn trường lớp luôn sạch đẹp. (trả lời được CH 1,2,3)
- GD hs có ý thức giữ gìn vệ sinh trường, lớp nơi công cộng sạch sẽ.
II. Chuẩn bị
-Tranh ảnh minh họa , bảng phụ viết các câu văn cần hướng dẫn luyện đọc
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yêu cầu quan sát tranh và viết tên tất cả các đồ dùng em tìm được ra một tờ giấy .
- Gọi một số cặp học sinh lên trình bày .
- Yêu cầu nhận xét bài bạn .
-Chữa bài và ghi vào vở .
3. Củng cố - Dặn dò
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Thực hành nói viết câu theo mẫu vừa học để lời nói thêm phong phú, giàu khả năng biểu cảm.
-Viết các từ Cửu Long , núi Ba Vì , hồ Ba Bể , thành phố Hải Phòng, .....
-Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm .
- Em là học sinh lớp 2 .
- Em .
a/- Đặt câu hỏi : Ai là học sinh lớp 2 ?
b/ Ai là học sinh giỏi nhất lớp ?
c/ Môn học nào em thích nhất ?
- Tìm cách nói có nghĩa giống câu sau :
-Mẩu giấy không biết nói .
- Đọc mẫu .
- Không ...đâu ; có ...đâu ; đâu ...có .
- Em không thích nghỉ học đâu ./ Em có thích nghỉ học đâu ./ Em đâu có thích nghỉ học .
- 1 em đọc
- Hai em ngồi gần nhau quan sát và tìm tên các đồ dùng rồi viết ra tờ giấy .
- Lần lượt từng cặp lên một em chỉ tranh , một em nói tác dụng các đồ vật
- Các em còn lại theo dõi nhận xét bổ sung . Thực hành ghi vào vở .
- Lắng nghe, ghi nhớ
Taäp vieát: CHÖÕ HOA Đ
I. Muïc tieâu:
- Bieát vieát chöõ hoa Ñ theo côõ vöøa vaø nhoû
- Vieát ñuùng caâu öùng duïng “ Ñeïp tröôøng ñeïp lôùp” theo chöõ côû nhoû. Vieát ñuùng maãu, ñeàu neùt. Noái chöõ ñuùng qui ñònh.
- Giaùo duïc hs tính caån thaän, chính xaùc.
II. Ñoà duøng daïy hoïc :
GV : Chöõ maãu ñaët trong khung, baûng phuï vieát caâu öùng duïng.
Hs : Taäp vieát, baûng con, phaán .
III. Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
1. Khôûi ñoäng Haùt
2. Kieåm tra baøi cuõ)
- Cho hs chöõ hoa D, caâu öùng duïng “Daân giaøu nöôùc maïnh”. Lôùp vieát baûng con.
- Nhaän xeùt ghi ñieåm.
3./ Baøi môùi :
a) Giôùi thieäu baøi :
b) Caùc hoaït ñoäng daïy hoïc :
HOAÏT ÑOÄNG DAÏY
HOAÏT ÑOÄNG HOÏC
*Hoaït ñoäng 1 : Luyeän vieát chöõ hoa vaø caâu öùng duïng.
Muïc tieâu : Hs vieát ñuùng chöõ hoa Ñ vaø chöõ Ñeïp.
*GV ñính chöõ maãu hoa Ñ.
-GV vieát maãu chöõ Ñ vaø neâu caùch vieát.
-Cho hs so saùnh caùch vieãt chöõ hoa Ñ vaø chöõ hoa D.
-GV giôùi thieäu caâu öùng duïng “Ñeïp tröôøng ñeïp lôùp
-Y/C hs neâu yù nghóa caâu öùng duïng.
-Y/C hs quan saùt nhaän xeùt veà ñoä cao,...
-GV vieát maãu chöõ Ñeïp vaø höôùng daãn caùch vieát.
*Hoaït ñoäng 2 : Höôùng daãn vieát vaøo vôû, chaám chöõa baøi.
Muïc tieâu : Vieát ñuùng chöõ hoa Ñ vaø caâu öùng duïng “Ñeïp tröôøng ñeïp lôùp” theo côõ vuøa vaø nhoû.
-GV neâu yeâu caàu.
-Theo doõi giuùp ñôõ hoïc sinh.
-Giaùo duïc Hs : Tö theá ngoài, caùch vieát.
*Chaám chöõa baøi : 7-10 baøi. Nhaän xeùt.
-Hs quan saùt, nhaän xeùt caáu taïo con chöõ.
-Theo doõi.Vieát baûng con 2 löôït.
-Hs so saùnh.
-2 hs ñoïc.
-Hs neâu.
-Quan saùt nhaän xeùt.
-Theo doõi vieát baûng con 2 löôït.
-Hs vieát vaøo vôû.
-Theo doõi töï chöõa baøi.
4. Cuûng co á:
- Cho hs neâu laïi caùc neùt vaø caùch vieát chöõ Ñ hoa.
- Choïn moät soá baøi vieát ñuùng ñeïp cho lôùp xem.
- Nhaän xeùt – Luyeän vieát theâm ôû nhaø.
- Ruùt kinh nghieäm:
Mỹ thuật: VTT,MÀU SẮC, VẼ MÀU VÀO HÌNH CÓ SẴN
Giáo viên bộ môn dạy
Ngày soạn:14 tháng 10 năm 2009
Ngày dạy: Thứ 6 ngày 16 tháng 10 năm 2009 Toán : BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Yêu cầu :
- Biết giải và trình bày bài giải bài toán về ít hơn.
- Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn, có một phép tính)
- GD hs tính chăm chỉ, ý thức tự giác trong học tập
*(Ghi chú: BTCL Bài 1, 2)
II. Chuẩn bị : 12 quả cam gắn nam châm .
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ :
-Yêu cầu thực hiện đặt tính và tính :
57 + 28 ; 27 + 25.
- Nhận xét đánh giá .
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài:
2. Giới thiệu về bài toán ít hơn:
- Nêu bài toán: Cành trên có 7 quả cam ( gài 7 quả cam lên bảng )
- Cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả (Gài lên bảng 5 quả cam )
- Hãy so sánh số cam hai cành với nhau ?
- Cành dưới ít hơn 2 quả , nghĩa là thế nào ?
- Nêu bài toán : - Cành trên có 7 quả cam , cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam . Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả cam ?
- Gọi hs nêu lại bài toán
? Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu làm vào nháp .
- Gọi 1 em lên bảng làm .
3.Luyện tập :
-Bài 1:
- Gọi 1 em đọc đề bài,đọc tóm tắt
- Hướng dẫn hs hiểu nội dung bài toán qua tóm tắt bằng hình vẽ.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Nhận xét, chữa
Bài 2:
- Gọi một em đọc bài toán
? Bài toán thuộc dạng gì ? Tại sao ?
- Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải vào vở .
- Chấm, chữa bài.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Xem lại các BT
- 2 em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính. Lớp bảng con.
- Quan sát và lắng nghe giáo viên
- Cành dưới có ít quả cam hơn .
- Là cành trên nhiều hơn hai quả .
- 2 - 3 HS nêu
- Thực hiện phép trừ 7- 2
- Thực hiện theo yêu cầu
Số quả cam cành dưới có là :
7 - 2 = 5 ( quả cam )
Đ/ S: 5 quả cam .
- Đọc
- Lắng nghe
- 1 em lên bảng giải
Bài giải:
Số cây cam vườn nhà Lan có là: 17 - 7 = 10 ( cây cam )
ĐS : 10 cây cam
- 1 em đọc đề bài .
-Dạng toán ít hơn .Vì thấp hơn có nghĩa là ít hơn
- Làm bài
Bài giải:
Bình cao số cm là :
95 - 5 = 90 (cm)
Đ/ S : 90 cm
- Nghe
Tập làm văn: KHẲNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH . LUYỆN TẬP VỀ MỤC LỤC SÁCH.
I. Yêu cầu:
- Biết trả lời và đặt câu theo mẫu khẳng định, phủ định (BT1, BT2).
- Biết đọc và ghi lại thông tin từ mục lục sách (BT3).
*(Ghi chú: Thực hiện BT3 như ở sgk, hoặc thay bằng yêu cầu: Đọc mục lục các bài ở tuần 7, ghi lại tên 2 bài tập đọc và số trang.)
II. Chuẩn bị : - Bảng phụ viết bài tập 1, 2 . Mỗi em chuẩn bị một tập truyện thiếu nhi
III. Các hoạt động dạy- học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
I. Bài cũ :
-Gọi 2 em lên làm bài tập 1 và 3 tuần 5
- Nhận xét, ghi điểm
B.Bài mới:
1. Giới thiệu bài : .
2. Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
- Mời 1 em đọc mẫu .
? Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
? Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý?
- Gọi 3 học sinh thực hành với câu hỏi
a/Em có đi xem phim không ?
- Yêu cầu lớp chia nhóm mỗi nhóm 3 em thực hành trong nhóm với các câu hỏi còn lại .
- Tổ chức hỏi đáp giữa các nhóm .
- Nhận xét tuyên dươngnhững nhóm làm tốt *Bài 2:
- 1em đọc nội dung bài tập 2.
- Gọi 1 học sinh đọc bài mẫu .
-Mời lần lượt 3 em đặt mẫu .
- Yêu cầu HS tự đặt 3 câu theo mẫu rồi đọc cho lớp nghe .
- Hướng dẫn hs nhận xét bạn
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
-YC: để quyển truyện mở trang mục lục
- Yêu cầu một số em đọc mục lục của truyện.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi 5 - 7em nối tiếp đọc bài viết .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
3. Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung
- Nhận xét đánh giá tiết học
- 2 em lên bảng làm bài tập .
- Lắng nghe
- 1em đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
-Có , em rất thích đọc thơ .
-Không , em không thích đọc thơ .
-HS1: Bạn có thích đi xem phim không?
- HS2: Có, mình rất thích đi xem phim .
-HS3: Không , mình không thích đi xem phim
- Lần lượt các nhóm tổ chức hỏi đáp.
- Thực hành hỏi đáp
- Đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
- 3 em đặt 3 câu 3 mẫu .
- Quyển sách này không hay đâu .
- Chiếc cặp sách có mới đâu.
- Em đâu có đi chơi.
- Nhận xét
- Đọc đề bài .
- Mở trang mục lục quyển truyện
- Đọc mục lục trong truyện của mình .
- Làm vào vở .
- Đọc bài làm của mình trước lớp .
- Nhận xét bài bạn .
- 1 em nhắc lại nội dung bài học .
- Nghe
Thủ công: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
I. Yêu cầu:
- Biết cách gấp máy bay đuôi rời , các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng.
-Gấp được máy bay đuôi rời.
-Học sinh yêu thích gấp hình, biết vệ sinh sạch sẽ.
II. Chuẩn bị : - Mẫu máy bay đuôi rời được gấp sẵn
-Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình vẽ - -Giấy thủ công, kéo, bút màu, thước kẻ.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét
GV giới thiệu mẫu gấp máy bay đuôi rời và gợi ý cho HS nhận xét về hình dáng đầu, cánh, thân, đuôi máy bay.
GV mở phần đầu, cánh máy bay mẫu cho đến khi trở lại dạng ban đầu là tờ giấy hình vuông
GV đặt tờ giấy làm thân, đuôi máy bay và tờ giấy gấp đầu , cánh máy bay lên tờ giấy khổ A4, yêu cầu HS nhận xét:
2.GV hướng dẫn mẫu:
Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật:
-Gấp chéo tờ giấy hình chữ nhật theo đường dấu gấp sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài.
-Gấp tiếp theo đường dấu gấp. Sau đó mở tờ giấy ra và cắt theo nếp gấp để được một hình vuông và một hình chữ nhật
Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay
-Gấp đôi tờ giấy hình vuông theo đường chéo để được hình tam giác. Gấp đôi tiếp theo đường dấu gấp để lấy đường dấu gấp rồi mở ra.
Gấp theo đường dấu gấp sao cho đỉnh B trùng với đỉnh A
Lật mặt sau gấp như mặt trước sao cho đỉnh C trùng với đỉnh A
Lồng 2 ngón tay cái vào lòng tờ giấy hình vuông mới gấp kéo sang 2 bên
Gấp 2 nửa cạnh đáy vào đường dấu giữa...
Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay
Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng
HS quan sát
HS quan sát và nêu hình dạng tờ giấy dùng để gấp đầu và cánh máy bay
Từ 1 tờ giấy hình chữ nhật gấp , cắt thành 2 phần; phần hình vuông để gấp đầu và cánh máy bay; phần còn lại để làm thân và đuôi máy bay.
Học sinh quan sát và lắng nghe.
2 – 3 học sinh thao tác lại các bước gấp đầu và cánh máy bay đuôi rờr.
HS tập gấp đầu và cánh máy bay bằng giấp nháp
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO
I. Yêu cầu :
-Thực hiện đúng tiến trình của tiết sinh hoạt sao
-Nghiêm túc cĩ ý thức trong tiết học
II.Lên lớp :
1.Ổn định tổ chức :
-Cho lớp hát
-Căn dặn những điều lưu ý khi sinh hoạt
-Học sinh nhắc lại các bước sinh hoạt sao.
-Giáo viên nhận xét bổ sung
2.Tiến hành sinh hoạt : Trưởng sao điều khiển theo quy trình của tiết sinh hoạt sao
Bước 1 : Điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân nhận xét
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần
Bước 4: Đọc lời hứa sao nhi
Bước 5 : Nêu kế hoạch tuần
Bước 6 : Sinh hoạt theo chủ điểm
- GV theo dõi hướng dẫn
3. Củng cố dặn dò:
-HS nhắc tiến trình của sinh hoạt sao
- GVNX
************************************************************
File đính kèm:
- G A L2 T6.doc