I.Mục tiêu:
-Biết thực hiện cách ứng sử phù hợp để giữ nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp.
-Tự kiểm tra việc HS thực hành giữ gọn gàng, ngăn nắp.
II. Chuẩn bị:
-GV: VBT, PGV, v.v
-HS: VBT, v.v
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 6 Trường Tiểu học Tân Thanh I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng con.
MT: Biết so sánh các phép tính. 10ph
3.Củng cố – dặn dò: 2ph
-Chấm vở bài tập HS.
Nhận xét – đánh giá.
.
Bài 1. Tính nhẩm.
-Nhận xét – sửa bài.
Bài 2. Đặt tính và tính.
-Yêu cầu nêu cách làm.
-Nhận xét – chuyển ý.
Bài 3.
-Ghi bảng.
-HD HS làm.
-Chấm – chữa.
Bài 4.
-HD cách so sánh.
19 + 7 … 17 + 9 phải tính kết quả từng phép tính.
Bài 5.
-Ghi bảng phụ.
-Nhắc lại tên bài học.
-Làm bài theo cặp.
-Vài cặp nêu kết quả.
7 + 3 = 7 + 4 = 7 + 5 =
7 + 7 = 7 + 8 = 7 + 9 =
35
17
52
+
47
18
65
+
24
17
41
+
69
9
76
+
5 + 7 = 6 + 7 = 8 + 7 =
-Vài học sinh nêu cách tính.
-2 HS đọc tóm tắt.
-Đọc đề bài dựa vào tóm tắt.
-Tự giải vào vở.
-Cả hai thùng có số quả là:
28 + 37 = 65 (quả).
Đáp số : 65 quả.
-Làm vào vở.
19 + 7 = 7 + 19 23 + 7 = 38 – 8
17 + 9 > 17 + 7 16 + 8 < 28 – 5
-Suy nghĩ và nêu miệng.
15 < < 25
27 – 5, 19 + 4, 17+4.
Thứ … ngày … tháng … năm 200…
TOÁN
c&d
BÀI TOÁN VỀ ÍT HƠN
I. Mục tiêu.
Giúp HS:
-Có khái niệm về ít hơn và biết giải bài toán về ít hơn dạng đơn giản.
-Rèn kĩ năng giải toán về ít hơn (toán đơn có một phép tính).
II. Chuẩn bị.
-GV: Bảng cài, một số loại hoa quả, ô vuông, v.v…
-HS: SGK, VBT, v.v…
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
32hs
1.Kiểm tra bài cũ:
5 – 7ph
2.Bài mới:
a.GTB.
b.ND.
HĐ 1: Giới thiệu bài toán về ít hơn.
MT: Củng cố khái niệm ít hơn và biết giải bài toán về ít hơn.
12 – 15’
HĐ 2: Thực hành:
MT: Củng cố về cách giải bài toán ít hơn. 15’
3. Củng cố – dặn dò:
2’
-Tóm tắt trên bảng.
Lớp 2A: 7 hs
Lớp 2B:
? hs
Lớp 2B nhiều hơn lớp 2A mấy học sinh?
-Vậy lớp 2A ít hơn lớp 2B mấy học sinh?
-Ít hơn có nghĩa là phải bớt đi.
-Dẫn dắt ghi tên bài.
-Đọc bài toán.
-Đây có phải là dạng bài toán nhiều hơn không vì sao?
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-HD cách tóm tắt bằng sơ đồ đoạn thẳng. Hàng trên
Hàng dưới
7 quả
2 quả
? quả
-Muốn biết hàng dưới có bao nhiêu quả cam ta làm thế nào?
Bài 1:
-HD HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu đề.
-Chấm vơ-û nhận xét.
Bài 2:
-Thấp hơn có nghĩa gần như ít hơn.
Bài 3:
-Yêu cầu HS tóm tắt và giải.
-Chấm vở nhận xét.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-1HS lên bảng giải.
-Các HS khác làm bảng con.
Lớp 2B có số học sinh là.
32 + 7 = 39 (học sinh).
Đáp số: 39 học sinh.
-7HS
-7 học sinh.
-Nghe và theo dõi.
-2HS đọc lại – lớp đọc thầm.
-Nêu:
-Hàng trên : 7 quả.
-Hàng dưới ít hơn hàng trên2 quả
-Hàng dưới có bao nhiêu quả?
-Nhìn sơ đồ nêu đề toán.
-Nêu: Lấy 7 – 2 = 5
-Nêu lời giải.
-2 HS đọc đề.
-Tự hỏi nhau.
-Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
-Tóm tắt bằng sơ đồ.
-Tự giải vào vở.
-Vườn nhà Hoa có số cây cam là:
17 – 7 = 10 (cây)
Đáp số: 10 cây.
--2HS đọc đề.
-Quan sát hình vẽ SGK và tự giải.
Bạn Bình cao:
95-5=90(cm)
Đáp số:90(cm).
-Làm vào vở.
Số học sinh trai của lớp2Alà:
15 – 3 = 12 (học sinh).
Đáp số: 12 học sinh.
-Về nhà làm bài tập trong vở toán.
TẬP LÀM VĂN
c&d
KHẢNG ĐỊNH, PHỦ ĐỊNH
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
-Biết trả lời câu hỏi theo 2 cách và đặt câu theo mẫu: khẳng định phủ định.
2.Rèn kĩ năng nói – viết:
- Biết tìm và ghi lại mục lục sách.
II.Đồ dùng dạy – học.
-GV: Vở bài tập, SGK, …
-HS: SGK, vở ghi,VBT,…
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ: 3’
2.Bài mới:
a-GTB.
b-Giảng bài.
HĐ 1:Làm miệng.
MT:Biết trả lời câu hỏi và đạt câu theo mẫu khẳng định.
HĐ 2 : Làm mệng
MT: Biết đặt câu theo mẫu. 10’
HĐ 3: VBT
MT: Củng cố cách ghi mục lục sách. 10’
3.Củng cố – dặn dò: 2’
-Nhận xét – đánh giá.
-Dẫn dắt –ghi tên bài.
Bài 1:
-HD câu mẫu.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Nêu yêu cầu thảo luận.
-Trả lời có – không các em cần nói đủ ý.
Bài 2.
-Ghi 3 mẫu câu và HD.
-Nhận xét- sửa sai.
Bài 3
-Yêu cầu HS mở mục lục SGk ghi tên chuyện, số trang, tên tác giả.
-Em hãy đặt câu hỏi cho bạn trả lời theo 2 cách.
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS.
-2HS kể lại câu chuyện của tuần 5.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-2 HS đọc yêu cầu bài tập.
-2 –3 HS đọc
-Trả lời theo 2 cách có, không.
-1HS nêu câu hỏi – HS trả lời và ngược lại.
-Vài HS nêu miệng trước lớp.
-2HS đọc.
….. không …….đâu!
…... có ……..đâu!
…… đâu có….. !
-Nối tiếp nhau nêu miệng.
-1HS lên bảng làm.
-Làm bài vào vở bài tập.
-Vài HS đọc.
-Kiểm tra nhận xét.
-2- 3 Hs nêu.
-Về nhà làm lại bài tập 5.
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
c&d
TIÊU HOÁ THỨC ĂN
I.Mục tiêu:
Giúp HS:
-Nói sơ lược về sự biến đổi thức ăn trong khoang miệng, dạ dày, ruột già, ruột non.
-Hiểu ăn chậm, nhai kĩ sẽ giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng.
-Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn sẽ có hại cho hệ tiêu hóa.
-Giúp cho HS có ý thức về ăn chậm nhai kĩ, không nô đùa chạy nhảy sau khi ăn no, không được nhịn đi tiểu.
II.Đồ dùng dạy – học.
-GV: Các hình trong SGK,VBT,..
-HS:SGK, VBT,...
III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Kiểm tra bài cũ: 3’
2.Bài mới:
a-Gtb.
b-Giảng bài.
HĐ 1: Sự tiêu hoá thức ăn ở miệng và dạ dày.10 – 12’
MT: HS nói sơ …dạ dày.
HĐ 2: Sự tiêu hoá thức ăn ở ruột non, ruột già.
MT: HS nói sơ lược về sự biến đổiTÃ ở ruột non, ruột già. ø.10 - 12’
HĐ 3: Liên hệ thực tế.
MT: Hiểu được ãn chậm, nhai kĩ…nhịn đi tiểu tiện 7’
3.Dặn dò: 2’
-Nêu tên các cơ quan tiêu hoá.
-Chỉ đường đi của thức ăn trên sơ đồ?
-Nhận xét - đánh giá.
-Dẫn dắt ghi tênbài.
-Yêu cầu thảo luận.
-Khi ăn răng lưỡi, nước bọt cónhiệm vụ gì?
-Vào đến dạ dày thức ăn được tiêu hoá như thế nào?
KL:
-Yêu cầu HS đọc SGK trang 15
-Sau khi thức ăn vào dạ dày được chuyển đi đâu?
-Vào đến ruột non thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì?
-Chất bổ được đưa đi đâu làm nhiệm vụ gì?
-Chất cặn bã được biến đổi thành gì ? đưa đi đâu?
-Em hãy nói về sự biến đổi thức ăn ở 4 bộ phận?
-Yêu cầu thảo luận và nêu ý kiến.
-Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ?
-Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy nô đùa sau khi ăn no?
-Tại sao cần đi đại tiện hàng ngày?
-Nhắc HS ăn chậm nhai kĩ.
-Nêu.
-Nêu.
-Nhận xét.
-Nhắc lại tên bài học.
-Thảo luận cặp đôi.
-Răng nghiền nát thức ăn, lưỡi đảo thức ăn, nước bọt …
-Trả lời.
-2 HS đọc SGK.
-3HS đọc.
-Đọc đồng thanh.
-Đi vào ruột non.
-Biến thành chất bổ dưỡng.
-Thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể.
-Đưa xuống ruột già.
-Biến thành phân rồi được đưa ra ngoài qua hậu môn,
-4HS nối tiếp nhau nêu.
-1-2 HS nói về sự biến đổi ở 4 bộ phận.
-Thảo luận
-Nghiền nát thức ăn giúp tiêu hoá tốt.
-Cần nghỉ ngơi để dày còn làm việc …
-Thải chất cặn bã ra ngoài tránh táo bón, …
-Không nên nhịn đại tiện.
THỂ DỤC
c&d
KIỂM TRA 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra 5 động tác: vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. – Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác đúng tư thế.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
THỜI LƯỢNG
CÁCH TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
-Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
-Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
-Khởi động xuay các khớp.
-Ôn 5 động tác.
B.Phần cơ bản.
1.Kiểm tra 5 động tác.
-Mỗi HS lần lượt thực hiện 5 động tác.
-Tổ chức và phương pháp kiểm tra của GV.
-Mỗi HS chỉ kiểm tra một lần – HS nào chưa hoàn thành thì kiểm tra lại.
-Mức đánh giá tuỳ theo từng mức độ hoàn thành của HS.
+Hoàn thành tốt: Hoàn thành 5 động tác.
+Hoàn thành: Thực hiện tương đối chính xác 5 động tác.
-Chưa hoàn thành: Quên 2 – 3 động tác.
C.Phần kết thúc.
-Đi đều theo 4 hàng dọc hát.
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh.
-Cùng HS nhận xét – đánh giá.
-Công bố kết quả kiểm tra cho HS.
-Nhắc về ôn 5 động tác.
1’
2’
25’
5 – 6’
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´
HẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
c&d
I. Mục tiêu.
-Đọc thư của Bác Hồ gửi cho HS.
-Tổ chức sinh hoạt văn nghệ, đăng kí danh hiệu thi đua của lớp.
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
ND – TL
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1.Ổn định.
2.Nghe thư của Bác Hồ gửi HS.
3.Văn nghệ.
4.Đánh giá hoạt động trong tuần.
Dặn dò:
-Đọc thư của Bác gửi HS.
-Qua thư Bác khuyên các em thế nào?
-Em cần làm gì để tỏ lòng kính trọng, biết ơn Bác?
-Tổ chức cho HS chơi truyền điện. (hát theo yêu cầu).
-Lớp đã đăng kí danh hiệu thi đua nào của trường?
-Tổ chức thảo luận.
-Nhận xét – chốt.
-Nhận xét bổ xung.
-Dặn HS.
-Hát tập thể.
-Nghe đọc.
1 HS giỏi đọc lại.
Chăm học chăm làm, đua bạn, …
Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.
- Thực hiện chơi theo yêu cầu.
-Nêu ý kiến.
-Các tổ họp tổng kết kết quả học tập của tổ trong tuần qua.
-Tổ trưởng báo cáo trước lớp, lớp nhận xét bổ xung
-Lớp trưởng đưa ra phương hướng cho tuần tới.
File đính kèm:
- GAL4Tuan 6.doc